Xu hướng tìm kiếm của người dùng

Thảo luận trong 'Giao Lưu - Offline' bắt đầu bởi hoanganha1q2, 1/8/15.

  1. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    607
    Ai cũng biết việc nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng, chiến lược cho sự thành công của những dự án seo nhưngtừ trước đến nay, đa phần nhân viên seo khi đến công ty làm hay nhận dự án đều làm các từ khóa à xếp hay đối tác yêu cầu và chỉ biết cắm đầu lên kế hoạch đẩy từ khóa và cầy cuốc.

    Vậy seo để làm gì?
    Tất nhiên là mục đích cuối cùng cũng chỉ kiếm được khách hàng, bán được hàng, nâng cao doanh thu thôi. Nhưng các xếp chỉ nhìn cái tổng quát mà không nhìn cái chi tiết, là một seoer thì các bạn nên nắm được những điều này để có định hướng và nói chuyện với các xếp nhé.
    Mình chỉ chia sẻ mọi người cùng biết thui bạn nào biết rùi hay thấy bài viết tầm thường thì cũng đừng ném gạch nhé !!!!!

    Mức độ cạnh tranh của các từ khóa và tỷ lệ chuyển đổi:
    Nhìn chung các từ khóa ngắn thường có sự cạnh tranh cao, nhiều đối thủ làm bở vì có rất nhiều người tìm kiếm những từ khóa đó, và những từ khóa dài thì ngược lại.
    Ví dụ nhỏ: với 1 từ khóa: bất động sản (từ khóa ngắn) trung bình có tới 8100 lượt tìm kiếm trên tháng, dộ cạnh tranh từ khóa này là rất cao, bất cứ cá nhân công ty nào có liên quan cũng đều seo từ này.
    Nhưng những từ khóa dài hơn như: bất động sản hà nội (trung bình 880 lượt tìm kiếm / tháng), hay bất động sản sài gòn (chỉ 50 lượt/ tháng) thì độ cạnh tranh từ khóa cũng giảm đi rất nhiều và không phải toàn bộ những người làm trong lĩnh vực này đều làm. ( vd: 1 công ty chỉ chuyên nhà đất, bất động sản hà nội thì chẳng làm từ khóa bất động sản Sài Gòn làm gì cả)

    [​IMG]
    Ví dụ mức độ tìm kiếm và cạnh tranh của các từ khóa bất động sản
    Mức độ cạnh tranh có sự liên quan với độ dài từ khóa, từ khóa càng ngắn dộ cạnh tranh càng lớn và càng nhiều đối thủ, càng khó seo lên và ngược lại với những từ khóa càng dài thì càng ít người tìm kiếm, càng ít đối thủ cạnh tranh và cũng dễ seo lên hơn đúng không ah.
    Nói đến đây chắc chắn ai cũng sẽ chú trọng muốn seo lên cho mình những từ khóa ngắn với độ cạnh tranh cao bởi mức độ tìm kiếm của nó là rất lớn. Nhưng với sự cạnh tranh lớn như vậy và bạn lại là 1 doanh nghiệp vừa và nhỏ, web site mới lập, kinh phí hạn hẹp thì sao kiệu có cạnh tranh được với những "ông lớn" trong ngành không. Chắc hản là không thể. Và Còn một câu hỏi nữa đặt ra là liệu khi seo được những từ khóa đó lên top liệu lượng khách hàng mua hàng của mình có tăng mạnh không hay vẫn vậy không hề thay đổi, vấn đề này có sự liên qua đến lượng chuyển đổi.

    Vậy tỷ lệ chuyển đổi là gì?
    Trong Online Marketing, tỉ lệ chuyển đổi (Conversion rate - CR) là tỉ lệ khách hàng truy cập website và có hành động trên website như mua hàng, đăng ký thành viên, đăng ký nhận email… Những hành động này như là những mục tiêu hướng tới của người quản trị web, nhà marketing hay biên tập viên nội dung.

    Tỉ lệ chuyển đổi = Số lượng chuyển đổi / Tổng khách truy cập

    [​IMG]
    tỷ lệ chuyển đổi
    Như vậy, với mỗi loại mục tiêu chuyển đổi (như mua hàng) bạn lại có một tỉ lệ chuyển đổi của nó. Chuyển đổi (conversion) ở đây được định nghĩa khác nhau tùy thuộc vào từng nhà marketing, quản trị website… Đối với marketer, thì chuyển đổi có thể là hành động thanh toán sản phẩm, hành động đăng ký dịch vụ… Đối với người biên tập nội dung, chuyển đổi có thể là đăng ký thành viên, đăng ký nhận bản tin…

    Nhưng tỷ lệ chuyển đổi liên quan đến độ cạnh tranh từ khóa như thế nào?

    Từ khóa dài --> Cạnh tranh thấp --> tỷ lệ chuyển đổi cao
    Từ khóa ngắn --> Cạnh tranh cao --> tỷ lệ chuyển đổi thấp
    Theo nghiên cứ thì những từ khóa dài sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, mang lại giá trị đích thực, mà lại có độ cạnh tranh thấp vậy tại sao ta cứ cố gắng cạnh tranh các từ khóa ngắn khi mà điều đó là quá xa vời mà chuyển đổi thì không thấy đâu.

    [​IMG]
    Độ dài từ khóa và tỷ lệ chuyển đổi​

    Ở Việt Nam khoảng độ dài từ khóa mà người dùng sử dụng để tìm kiếm nhiều nhất là từ 2 đến 6 từ . Còn khoảng độ dài từ khóa người sử dụng tìm kiếm để mua hàng là từ 6 đến 8 từ. tất nhiên là có sự giao động giữa các ngành nghề khác nhau, đây chỉ là nghiên cứu tổng quan nhất.

    Qua đó chắc chắn mọi người đều đã hướng được cho mình những từ khóa chiến lược nhất cho mình và công ty đúng không ah! tuy nhiên mình muốn chia sẻ đến các bạn một chút nữa về xu hướng người dùng và yếu tố google coi trọng để chúng ta có thể seo tốt nhất và kiếm được lượng khách hàng lớn nhất.

    Yếu tố người dùng nhìn vào và click: (khi từ khóa đã xuất hiện trên bảng xếp hạng google)

    description : có tới 43 % người dùng nhìn vào để click
    title : có tới 30 % người dùng nhìn vào để click
    Url: có tới 21 % người dùng nhìn vào để click
    Site link và Instan preview: chỉ chiếm xấp xỉ 5% còn lại
    Tuy nhiên yếu tố để google coi trọng nhất để đưa từ khóa của bạn lên top đó là title. Vì thế, các bạn nên chú ý chau chuốt cho title và description của website nhà mình nhé.
    Các công cụ nghiên cứu từ khóa của google các bạn tham khảo nhé:

    1. Google keywword planner
    2. Google Trends
    3. Google Search Box
    4. Google Global Market Finder
    5. Uber suggert
    6. Keywordtool.io
     
  2. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    625
    Đã thích:
    321
    Nhiều khi người dùng tìm kiếm theo những keywords rất chi là lạ, họ tìm kiếm theo ngôn ngữ địa phương, theo thói quen (viết có dấu - không dấu), theo nhu cầu tìm kiếm thông tin thường là những từ khóa dài với đầy đủ yêu cầu cụ thể. Người làm seo cần nắm bắt được xu hướng tìm kiếm của người dùng để tiếp cận một cách nhanh nhất, hấp thụ traffic và tăng độ trust. 2 trong số công cụ lập kế hoạch từ khóa mình thấy hiệu quả nhất là: Google keywword planner và Google Search Box.
     
  3. deptoong

    deptoong Well-Known Member

    Bài viết:
    89
    Đã thích:
    26
    Theo mình vẫn nên đâm đầu vào từ khóa ngắn mà chiến.
    Vì sao? vì hành vi người dùng,
    Khi bắt đầu search họ sẽ dùng từ khóa ngắn. lượng search của từ khóa ngắn luôn hơn hẳn các từ khóa dài cộng lại. tuy nhiên họ bị ngập trong thông tin nên họ mới search các từ khóa dài hơn. do đó từ khóa dài được cho là tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
    Nhưng.
    Nếu từ khóa dài và từ khóa ngắn cùng được thiết kế vào 1 landing pagethì sao?
    họ search từ ngắn và đã thấy kq nên chẳng cần đến từ khóa dài nữa.

    Muốn trở thành thiên hạ đệ nhất chỉ cần đánh thắng thằng thiên hạ đệ nhất hiện tại. không cần đánh nhau với cả 1 đội quân kể cả là tinh nhuệ!
     
  4. hogirl9xyz

    hogirl9xyz Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    3
    Cái này thì không oàn toàn đúng đâu bạn ak! Mình làm sao mà biết được có người thích nhanh thì chon từ không dấu có người thích chi tiết thì tìm thông tin đầy đủ! làm gì có ai đi thống kê được đâu mà bạn phán thế!
     
  5. kanhtran

    kanhtran Well-Known Member

    Bài viết:
    111
    Đã thích:
    10
    Chính vì không lường hết dược từ khóa khách hàng dùng cho nên mới phải dùng đến công cụ thống kê, từ khóa nào nhiều người tìm kiếm thì mình tiến hành SEO.
    trong cái box search của google nó có gọi ý từ khóa, dựa theo đó là làm cũng ok đấy.
    Trước hay dùng free cái suggester.promediacorp nhưng bay giờ không còn nữa tiếc ghê, thực sự bây giờ chẳng còn thằng nào như thằng này.
     
  6. sonnoithat24h

    sonnoithat24h Well-Known Member

    Bài viết:
    204
    Đã thích:
    21
    Xu hướng bây giờ người dùng không như ngày xưa là tìm các từ ngắn hay không dấu nữa, để tiết kiệm thời gian họ thường search từ khóa dài search chi tiết để tới nội dung họ cần luôn chứ 1 từ ngắn cả tiếng chưa chắc họ tìm ra những thứ họ cần
     
  7. invokerr

    invokerr Well-Known Member

    Bài viết:
    91
    Đã thích:
    23
    có lẽ người dùng ngày càng hiểu google, vì vậy những từ khóa dài đang có lượt search tăng lên hàng tháng :)
     
  8. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    607
    mình viết bài viết này dựa vào một nghiên cứu ở thị trường mỹ, áp dụng vào thị trường việt Nam có sự chênh lệch nhất định vì khác vùng miền , văn hóa, tập tực và ngôn ngữ,.... Nhưng theo mình thấy thì vấn đề này hoàn toàn đúng.
    Mình không khuyên các bạn bỏ hoàn toàn từ khóa ngắn, mà mình khuyên các bạn nên tìm kiếm các từ khóa dài theo xu hướng tìm kiếm và chuyển đổi.
    Khi bạn tìm kiếm 1 từ khóa ngắn ví dụ từ máy hút mùi chẳng hạn : Tỷ lệ chuyển đổi của bạn là bao nhiêu mặc dù có rất nhiều người tìm kiếm từ này, bởi khi tìm kiếm từ khóa này người dùng sẽ không mua hàng ngay bởi họ sẽ thấy rất nhiều sản phẩm máy hút mùi khác nhau (máy hút mùi fagor,máy hút mùi teka,... hay dài hơn là máy hút mùi fagor NC2,...) chắc chắn rằng họ sẽ lại tìm kiếm các từ khóa dài đó sau đó ui mới quyết định mua hàng.
    Với những mặt hàng giá trị thấp thì có thể khi nhìn thấy họ sẽ mua hàng luôn nên không cần từ khóa dài cho lắm. Nhưng với những mặt hàng mang giá trị cao thì người dùng sẽ cần cân nhắc rất kỹ. Các bạn cứ nghĩ mình ra chợ mua một mớ rau chẳng hạn , bạn cũng nâng lên đặt xuống chọn cửa hàng nào bán rau tươi nhất rẻ nhất bạn mới mua chắc j bạn đã mua luôn.
    Nói chung hành vi người dùng rất khó phán đoán nhưng đa số sẽ theo xu hướng này.
    Còn với seoer khi làm từ khóa dài lên ui thì có ích lợi j cho từ khóa ngắn không? Các bạn thừ hiểu về tác dụng của nó.
     
    dulichviet and kaka like this.
  9. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,313
    Đã thích:
    194
    Xu hướng tìm kiếm của người dùng là một ẩn số của các seoer. Mỗi người có 1 suy nghĩ và 1 cách thức và từ khóa để truy cập. Có khi chúng ta còn không bao quát hết được tất cả các từ khóa mà người dùng muốn truy cập.
     
  10. tienhuy111

    tienhuy111 Well-Known Member

    Bài viết:
    126
    Đã thích:
    7
    Từ khóa ngắn cạnh tranh khó SEO, tỷ lệ người tìm kiếm click vào để tham khảo sẽ cao. Từ khóa dài ít cạnh tranh dễ SEO nhưng mà người tìm kiếm click vào thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao. VD: người có nhu cầu mua nhà quận 7 TpHCM thì chẳng bao giờ người ta tìm kiếm khóa : "mua đất" làm gì hoặc là rất ít, thay vào đó là từ khóa: mua đất quận 7 hoặc mua đất quận 7 TpHCM, ... nói chung là từ khóa dài và chi tiết . :D
     
Đang tải...
Đang tải...