Xu hướng seo trong năm 2019 mà các nhà làm seo nên nắm rõ

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi ta tuan, 11/5/19.

  1. ta tuan

    ta tuan New Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    1
    Bạn có biết ?
    Năm 2019 được xem là một năm đầy thách thức đối với nghề SEO, đây là nhận định của rất nhiều chuyên gia SEO hiện nay. Sẽ rất khó để đạt được những thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google ở năm 2019 nếu chúng ta vẫn tiếp tục đi theo lối mòn của tư duy SEO cũ. Vậy năm 2019 dịch vụ chay SEO cần làm những gì? Xu hướng SEO nào hiệu quả ở năm 2019?

    Năm 2019, một năm đầy thách thức đối với nghề SEO, đây là nhận định của rất nhiều chuyên gia SEO hiện nay. Sẽ rất khó để đạt được những thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google ở năm 2019 nếu chúng ta vẫn tiếp tục đi theo lối mòn của tư duy SEO cũ. Vậy năm 2019 dịch vụ SEO tổng thể cần làm những gì? Xu hướng SEO nào hiệu quả ở năm 2019?

    [​IMG]

    Từ khóa đồng nghĩa được “ trọng dụng”
    Trước đây, khi làm SEO mọi người đều sử dụng các từ khóa chính xác để làm tăng thứ hạng cho bài viết một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, Google đã thay đổi, chúng ta có thể thấy chúng tự hiểu các từ đồng nghĩa một cách rất con người. Đây chính là lý do, việc lặp đi lặp lại các từ khóa để SEO bài viết không còn “ngon ăn” như trước nữa. Để tăng khả năng khả năng lên top chúng ta phải tìm các từ đồng nghĩa thay thế nhằm đa dạng từ khóa.

    Bài viết cần cụ thể nhất có thể
    [​IMG]

    Đây có lẽ cũng là xu hướng SEO từ năm 2019 trở về sau. Google thông minh và hiểu được các từ đồng nghĩa cũng như nội dung mà người dùng cần. Trong bài viết của mình bạn phải đa dạng từ khóa, cụ thể, chi tiết và dứt khoát phải sử dụng mẹo đa dạng từ khóa. Việc đa dạng từ khóa giúp google xác định được bài viết của bạn rất cụ thể, chi tiết. Và đương nhiên nó sẽ cho bạn lên thứ hạng cao hơn trên SERPs. Vì vậy, để SEO hiệu quả thì bài viết càng dài càng tốt, kỹ năng nhóm từ khóa và giải quyết chúng trong một bài thật tốt tự nhiên bài viết của bạn sẽ dài lê thê mà thôi.

    Khách hàng ở trên trang càng lâu thì bài viết càng dễ lên top
    Hiện nay, google đã nâng cấp hơn và có thuật toán riêng “ RankBrain”để đo thời gian trung bình khách hàng truy cập vào trang của bạn. Nếu thời gian khách hàng đọc bài viết đủ lâu, nghĩa là bài viết của bạn khá hay, thu hút họ. Theo như logic ở phần trước, bài viết dài thì người dùng phải đọc lâu. Và đương nhiên khi đọc lâu thì biểu thị thông tin của bạn chính xác. Để giữ chân khách hàng ở trên trang của bạn đủ lâu thì bạn nên sử dụng thêm hình ảnh, video khiến mọi người thích. Ngoài ra bạn cũng nên giới thiệu một số nguồn tham khảo trên trang của bạn cũng là một cách giữ chân khách hàng hiệu quả.

    Thời gian đăng tải trang
    Hiện nay, google sẽ đánh trọng số cao hơn cho các trang nhờ vào tốc độ tải trang . Không phải người dùng nào cũng có kiên nhẫn đợi hàng chục giây để chờ trang web của bạn load xong. Đây cũng là một trong các lý do để Google ra phiên bản AMP tăng tốc cho thiết bị di động. Và cũng rất hợp lý để nói rằng những trang load chậm xứng đáng cho xuống top dưới. Tuy nhiên nếu bạn không có AMP cũng chẳng sao cả. Miễn sao trang web của bạn load đủ nhanh và phục vụ người dùng trong vòng 4 giây.

    Tốc độ load trang ảnh hưởng mạnh nhất và tạo ấn tượng xấu hay đẹp đầu tiên trong mắt người dùng. Nếu trang của bạn sau 3 giây mà không hiện ra thì chắc chắn sẽ bị next. Google không dùng tốc độ load để đánh giá thứ hạng của bạn, nhưng tốc độ load trang lại ảnh hưởng đến cảm nhận của người dùng. Web mà khách hàng không đọc thì sao có thể SEO lên top cao được.

    Tựa đề bài đăng có “số má”
    [​IMG]

    Người dùng luôn bị thu hút bởi các tựa đề có chứa số bên trong. Có hai cách đó là cho số lên trên đầu hoặc tựa đề ngắn nhưng kích thích, sử dụng từ giải nghĩa cho người dùng hiểu hơn về bài viết.

    Luôn ưu tiên cho di động trước
    [​IMG]

    Google nghiên cứu xu hướng sử dụng của người dùng, và đưa ra kết luận: Họ dùng thiết bị di động nhiều hơn máy tính để tìm kiếm thông tin.Điều này là hoàn toàn chính xác, nếu website của bạn không hiển thị tốt trên di động, thì tự động thứ hạng website của bạn trên di động sẽ bị giảm xuống.

    Viết đoạn ngắn, xúc tích và dễ hiểu
    Khi viết bài hãy sử dụng các từ ngữ dễ hiểu, quan tâm đến cảm nhận của người dùng. Đoạn văn nên ngắn, viết bài như đang nói , chia sẻ về những hiểu biết của người viết thì sẽ dễ đi vào lòng độc giả nhất.
     
    Đang tải...
  2. huutrangqb

    huutrangqb Member

    Bài viết:
    100
    Đã thích:
    11
    Qua năm 2019 làm SEO phải chú ý tới content và Onpage hơn, đã qua rồi thời kì kéo backlink ồ ạt như trước kia
     
  3. Bigmom

    Bigmom Member

    Bài viết:
    45
    Đã thích:
    2
    gg giờ quan tâm nhiều tới trải nghiệm của khách hàng trên site. Tối ưu trên điện thoại.
     
  4. Hút bể phốt

    Hút bể phốt Member

    Bài viết:
    427
    Đã thích:
    23
    Mới nó được có 01 ý là Onpage hà ! Mà bảo là xu hướng SEO 2019 nhỉ ! Cần lắm một cái nhìn tổng quan phản ánh Onpage, Offpage.. kiểu của chủ thớt là thua đối thủ mất rồi!
     
  5. tuoitre2407

    tuoitre2407 Member

    Bài viết:
    94
    Đã thích:
    12
    Đúng là tốc độ load trang cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả đứng top. Vì 10 trang cạnh tranh, các trang khác 4s đã vào, trong khi trang bạn 6-7s. Khi đó, bản thân mình là người dùng cũng cảm thấy thích các trang kia hơn. Đó cũng là cách giữ chân người dùng, đồng thời là thước đo để google so sánh xem nên để trang nào lên đầu
     
  6. zoro1993

    zoro1993 Member

    Bài viết:
    130
    Đã thích:
    9
    Không biế conten quan trọng như thế nào chứ thấy đối thủ mình đi đến 1,2k doman kiểu spam mà vấn top ào ào.
     
  7. bocghedaotoso1

    bocghedaotoso1 New Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    0
    chuẩn đấy bác, mình cũng thấy thế
     
  8. khangphudataudio

    khangphudataudio Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    5
    Seo gì tầm này nữa, khó khăn lắm rồi. 2019 rồi chuyển qua marketing = video đi các bác. giờ khách hàng càng ngày càng lười đọc, cứ tấn công bán hàng = video vừa trực quan lại tăng được độ tin tưởng cho khách hàng. học seo youtube luôn :))
     
  9. tuoitre2407

    tuoitre2407 Member

    Bài viết:
    94
    Đã thích:
    12
    Nên đa dạng hóa, chứ mãi đâm vào SEO cũng đến mệt với Google. Kiểu như giờ Huwei đang ngậm trái đắng mà không biết phải làm gì? Network Yeah1 bị ăn hành luôn....Các ông lớn họ tạo ra sân chơi, và họ làm chủ cuộc chơi
     
  10. DuongDVHPG

    DuongDVHPG New Member

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    1
    Cho em hỏi viết nhiều bài viết quanh 1 chủ đề có làm sao không ạ. Kiểu như em viết 1 bài viết quảng cáo lắp mạng tại Hà Nội, xong lại viết 1 bài viết gần giống như vậy nhưng là ở TP HCM thì có được không.
     
Đang tải...
Đang tải...