Xu hướng Content Marketing năm 2020

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi SEOVietNam, 27/3/20.

  1. SEOVietNam

    SEOVietNam New Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    4
    Xu hướng Content Marketing (tiếp thị nội dung) trong những năm vừa qua đã không còn là mốt, là trào lưu nữa, mà đã trở nên một cách thức Marketing cực kì đắc lực và hiệu quả chẳng thể thiếu trong chiến lược Marketing. Content Marketing xây dựng niềm tin cho khách hàng theo phương pháp mà không có bất kỳ phương pháp nào khác có thể làm được. 89% Các nhà tiếp thị B2B và 86% các nhà tiếp thị B2C cho biết họ đang sử dụng Content Marketing để tăng người dùng tiềm năng và tạo dấu ấn cho thương hiệu của mình. Content Marketing có tỷ lệ chuyển đổi người sử dụng (conversion rate) cao hơn gấp nhiều lần so với những cách khác. Content Marketing phù hợp cho cả người buôn bán cá nhân lẫn công ty, tổ chức hay doanh nghiệp. Content Marketing ứng dụng cả cho các doanh nghiệp đa quốc gia sở hữu nhiều thương hiệu có tiếng lẫn các công ty vừa và nhỏ. Chính vì thế mạnh linh hoạt ấy mà Content Marketing có khả năng thích nghi tốt với nhiều chiến lược Marketing khác nhau và có tốc độ lớn mạnh nhanh và bền vững

    Nếu như năm vừa qua, năm 2019, bạn đã chứng kiến về những xu hướng quan trọng sẽ mở ra rất nhiều cơ hội mới cho việc tiếp cận người dùng, như là xu hướng của Interactive Content, Personal Content, trong đấy, các giải pháp về Content Automation, tức là liên kết giữa Content Marketing với những dụng cụ giúp đỡ tự động hóa như Chatbot, Email… cho mục tiêu Marketing và biến đổi thành người sử dụng, thì năm 2020 này chúng ta càng chứng kiến sự vững mạnh mạnh mẽ của những xu hướng này.

    Một trong những đổi thay có tác động lớn đến các chiến lược Marketing Online trong năm 2019 đó là sự thay đổi thuật toán liên tục của Facebook, mạng xã hội rộng rãi nhất hiện nay.

    Hẳn bạn đã nhìn thấy vô cùng rõ sự suy giảm xuống của Facebook về phạm vi tiếp xúc của những post tự nhiên không có trả phí sau khá nhiều lần đổi thay thuật toán. Nếu như Facebook tiếp tục điều chỉnh phạm vi tiếp xúc này ngày càng đi xuống sẽ dần kéo theo sức hấp dẫn của kênh phân phối nội dung lớn này đối với các Marketer cũng đi xuống theo. Và rồi những Marketer sẽ nhận ra, việc giới thiệu nội dung bởi truyền thông xã hội cần được đa dạng hóa.

    Điều ấy không nghĩa là bạn phải từ bỏ Facebook ngay. Bạn vẫn có thể sử dụng Facebook như là 1 kênh truyền thông xã hội đắc lực, vì ấy vẫn là 1 nơi có rất đông người hiện diện. Hoặc nếu bạn chưa từng thực hiện một chiến dịch truyền thông xã hội nào thì bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với Facebook. Tuy là vậy nhưng, Facebook không còn là phương tiện duy nhất trong kế hoạch Marketing nữa, thay vào đấy, bạn cần đa dạng hóa kênh, để cho nội dung được xuất hiện tại nhiều kênh mới để khả năng tiếp cận người dùng được tối ưu hơn.

    LinkedIn cho tới thời điểm này đang có mức tăng trưởng về số người sử dụng lớn nhất, đạt mức 145% người dùng, trong đó có 1/3 hằng ngày vẫn online vào xem trên Youtube. Thời lượng xem Youtube trên tivi đã gấp đôi so với năm trước. Bạn có cân nhắc tới kênh Youtube không? Tiếp theo, bạn cũng có thể muốn coi xét Instagram, vì Instagram tiếp tục phát triển cực kỳ mạnh trong năm vừa qua. Tôi chỉ lưu ý bạn, vì đối tượng quý khách của kênh này ở Việt Nam vẫn còn hơi đặc thù, thích hợp với một số ngành buôn bán nhất định, nên bạn cần xác định đối tượng người sử dụng của bạn có trùng với đối tượng khách hàng Instagram hay không trước lúc quyết định có nên chọn Instagram trở thành 1 kênh phân phối nội dung chính thức của mình.

    Trong lĩnh vực kiếm tìm thông tin thì tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng gia tăng. 43% là tỉ lệ số người tìm kiếm thông tin sử dụng định dạng tìm kiếm bằng giọng nói, vì lý do họ thấy rằng phương pháp tìm kiếm này diễn ra nhanh hơn so với việc tìm kiếm trên website hay ứng dụng. Theo dự đoán, tới năm 2020, 30% tìm kiếm trên web sẽ được thực hiện bằng việc tìm kiếm bởi giọng nói. Việc ngày càng có rất nhiều người đổi thay hành vi kiếm tìm sẽ tác động không có nhỏ đến cách tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) các năm về sau. Bạn cần ghi nhận và có kế hoạch chuẩn bị trước cho đổi thay tất yếu này. Nếu như đến lúc đấy những Content của bạn không có còn tại trang đầu của kết quả tìm kiếm, nhất định bạn đã bị bỏ lại phía sau. Nhưng đừng lo, khi đó đã có công ty SEO chuyên nghiệp uy tín Gobranding giúp bạn.
     
    Đang tải...
  2. Thùy Bavico

    Thùy Bavico Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    1
    Cảm ơn chia sẻ của bạn, mình mới tập tành viết content mà chưa biết định hướng lên kế hoạch như thế nào cho hiệu quả. website mình đã cũ nên không biết tập trung content có giúp cải thiện vị trí GG hay không
     
Đang tải...
Đang tải...