Xậy dựng thuơng hiệu thành công cần làm gì ?

Thảo luận trong 'Xây dựng thương hiệu' bắt đầu bởi number3lucky, 13/11/14.

  1. number3lucky

    number3lucky Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    3
    Một doanh nghiệp thành công về xây dựng thương hiệu, là khi khách hàng có thể nhận ra doanh nghiệp bằng bất kỳ một dấu hiệu nhận biết nào. Và sau đây là những yếu tố giúp nhận diện được 1 thương hiệu bất kỳ. Đơn giản hơn, nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày.

    1. NHỮNG YẾU TỐ NHẬN BIẾT CƠ BẢN
    1-1 Biểu tượng ( Logo)
    1-2 Màu sắc trong các tài liệu truyền thông
    1-3 Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông

    2. DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU TRÊN CÁC TÀI LIỆU VĂN PHÒNG
    2-1 Danh thiếp
    2-2 Giấy viết thư
    2-3 Bì thư (A5 và A4) và nhãn thư tín
    2-3-1 Bì thư A5
    2-3-2 Bì thư A4
    2-3-3 Nhãn thư tín
    2-4 Fascimile
    2-5 Hóa đơn
    2-6 Bản tin nội bộ
    2-7 Thẻ nhân viên
    2-8 Tài liệu thuyết trình
    2-9 Đồng phục

    3. DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU TRÊN SẢN PHẨM VÀ BAO GÓI
    3-1 Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm
    3-1-1 Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dán lên sản phẩm
    3-1-2 Dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp lên sản phẩm
    3-2 Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
    3-2-1 Bố cục trình bày dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
    3-2-2 Một số minh họa ứng dụng

    4. DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU TRÊN CÁC BIỂN HIỆU
    4-1 Các dạng biển hiệu
    4-2 Biển hiệu Tổng công ty
    4-3 Biển hiệu phòng ban
    4-4 Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp
    4-5 Biển quảng cáo
    4-6 Biển hiệu đại lý

    5. DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU TRONG TRUYỀN THÔNG MARKETING
    5-1 Ấn phẩm quảng cáo
    5-2 Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm
    5-3 Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn)
    5-4 Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển
    5-5 Hàng khuyến mại
    5-6 Website và vỏ đĩa CD

    Tại sao doanh nghiệp cần có hệ thống nhận diện thương hiệu?



    Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ để quảng bá Thương hiệu hữu hiệu, nó là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu.

    a. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng.
    Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.

    b. Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng.
    Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.

    c. Tác động vào giá trị công ty
    Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một HTND Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.

    d. Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty

    e. Tạo lợi thế cạnh tranh
    Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,...

    f. Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi.
    Vai trò hiệu quả, hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công chúng

    P/s: Việc xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu thành công không phải là một việc dễ dàng và thành công nhanh chóng. Một thương hiệu thành công là khi nó khắc sâu vào tâm trí của người tiêu dùng suốt đời.
     
    Đang tải...
  2. nguoitrombong11

    nguoitrombong11 Member

    Bài viết:
    20
    Đã thích:
    1
    Những yếu tố trên là cần thiết để xây dựng một thương hiệu thành công, nhưng có vẻ như nó vẫn chưa đủ.
     
  3. ngaykoem15

    ngaykoem15 Well-Known Member

    Bài viết:
    52
    Đã thích:
    5
    Mình nghĩ thế này là đủ rồi, nhưng một số điều là của thương hiệu cũ còn thương hiệu mới mình nghĩ nên đầu tư nhiều vào quảng cáo.
     
  4. meomeo

    meomeo Well-Known Member

    Bài viết:
    87
    Đã thích:
    2
    xây dựng được một thương hiệu cũng mất vài năm đó bác không phải được luôn đâu
     
  5. nghiaSQ

    nghiaSQ Well-Known Member

    Bài viết:
    55
    Đã thích:
    1
    nói chung tất cả những gì liên quan đến công ty đều phải có logo hết :D
     
  6. truyenhinhcap

    truyenhinhcap Well-Known Member

    Bài viết:
    59
    Đã thích:
    3
    một thương hiêu nếu muốn xây dựng thành công được phải mất rất nhiều năm đó bác
     
  7. huytuana0a

    huytuana0a Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    0
    phải chi tiết hết từng cái một thì cũng là một quá trình với thời gian dài nhỉ
     
  8. thanhduong0303

    thanhduong0303 Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    0
    xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển cũng như dể dàng đưa sản phẩm đến
    tay người tiêu dùng .
     
  9. giaynamxq

    giaynamxq Well-Known Member

    Bài viết:
    131
    Đã thích:
    9
    Những điều bạn nêu ở trên đúng hơn là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Thành công hay không còn cần dựa vào nhiều yếu tố nữa ( sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, chăm sóc khách hàng tốt, hậu mãi tốt ....)
     
  10. chucboo

    chucboo Active Member

    Bài viết:
    36
    Đã thích:
    2
    cái khoản này em cực ngu luôn :D. Có cái tài liệu nào hay hay không thớt
     
Đang tải...
Đang tải...