Xây dựng nội dung cho website: Content chất lượng

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi pigella, 9/3/16.

  1. pigella

    pigella Well-Known Member

    Bài viết:
    128
    Đã thích:
    63
    Dạo quanh 1 số TOPIC có nhiều bạn hỏi: sao em viết bài chuẩn SEO, chất lượng, unique đến 90 -100% cả website, đi link abc các kiểu mà vẫn không lên được. Hôm nay xin lập TOPIC về vấn đề nội dung web chất lượng: Content chất lượng

    content.

    Nhiều người nghĩ một website chất lượng với content chất lượng khi Unique 90 - 100%. Với đánh giá bản thân mình thấy nếu chỉ Unique từng đó không bao giờ có thể đảm bảo bạn lên TOP và yên tâm cái đứa nó copy từ bạn, chấp nhận unique 0% nó lên TOP, còn TOP mạnh là đằng khác.

    Vậy, phải xây dựng nội dung cho website như thế nào? Nội dung chất lượng là như thế nào?

    Bài hôm nay, mình muốn chia sẻ cho các bạn cách xây dựng nội dung cho web và cách xây dựng content chất lượng từ chính kinh nghiệm bản thân.

    Câu trả lời sẽ xoay quanh 3 khúc mắc nhiều SEOer hay thắc mắc đó là:
    1. Không biết phải viết cái gì để từ khóa lên TOP
    2. Không có chủ đề để viết. Loanh quanh với câu hỏi "phải viết gì hôm nay".
    3. Không biết một bài viết như thế nào là chất lượng


    1. Không biết viết gì để từ khóa lên TOP
    Đó chính là kế hoạch cho nội dung của bạn.
    Sai lầm của nhiều người khi bắt đầu SEO đó là không lên kế hoạch nội dung cho website của mình.
    Kế hoạch nội dung sẽ giúp bạn lên TOP với những từ khóa mình mong muốn. Để làm được điều đó bạn cần trả lời được các câu hỏi:
    - SEO từ khóa nào? Cho bài viết hay category hay trang chủ
    - Sau khi viết bài chuẩn SEO thì những bài tin tức cập nhật, bài viết kéo view sẽ như thế nào?
    Với mình, xác định rõ các từ khóa SEO. Bám sườn, tìm những bài viết liên quan đến từ khóa đó là điểm vote. Nếu lĩnh vực của bạn không có những bài kéo view HOT. Đừng băn khoăn, trái lĩnh vực 1 chút cũng được. Mở rộng suy nghĩ.
    Ồ! Tôi SEO lĩnh vực thiết kế web, đâu nhất thiết kéo view ban đầu cứ phải từ những thứ liên quan đến thiết kế web đâu. Suy nghĩ rộng ra chút: Người ta có nhu cầu thiết kế web, hẳn họ tiếp cận hàng ngày với Internet + sử dụng máy tính,... => kiến thức về Internet, kiến thức máy tính chẳng phải quá mở để bạn kiếm bài kéo view sao.
    Demo "cài mật khẩu trên máy tính" ---> webanz.vn mình có làm để kéo view cho web
    Khi website có traffic, cho dù có không cùng lĩnh vực nó cũng giúp từ khóa tăng trưởng đáng kể.
    Kế hoạch nội dung đó bạn sẽ thấy nó gần giống mô hình dạng cây. Với mỗi cụm từ khóa SEO, hãy để nó có nhiều nhánh bài viết.
    Đừng viết theo ngẫu hứng. Tại sao bạn cần có kế hoạch bởi nó sẽ giúp bạn điều hướng link nội bộ hiệu quả. Chẳng ai muốn vào mê cung, Google cũng vậy

    2. Không có chủ đề viết
    Quay lại hướng suy nghĩ ở mục 1. Suy nghĩ mở ra. Bới, móc, tìm mọi thứ liên quan. Cái này thuộc về tư duy của bạn.

    [​IMG]

    Sử dụng: keywordtool, Google Alert,... để tìm bài viết dựa trên những từ khóa có người tìm kiếm. Đó sẽ là những công cụ hữu ích cho bạn

    3. Một bài viết chất lượng là như thế nào?
    - Với bài viết đề bạn SEO:
    tôi nghĩ unique là cần thiết + khả năng sáng tạo content + content Marketing. Rất nhiều yếu tố mới có thể giúp bạn lên TOP với từ khóa cho bài viết đó. Bởi lý do duy nhất đó là
    >>>> Cạnh tranh cao (không cao SEO làm gì, không cao, không mang lại giá trị thương hiệu hay kinh doanh mà vẫn SEO => chuyển nó về bài tin tức bình thường thôi. Đeo cho nó cái mác hơi lớn)
    - Chẳng có ai bài nào cũng viết để SEO trên 1 website đúng không? Tôi hơi kém từ ngữ nhưng có thể hiểu nếu bạn viết bài nào cũng để SEO thế hẳn bạn có rất nhiều thời gian để chiến đấu với "n" key đó.
    Vậy nên:
    + Với những bài kéo view: cũng phải SEO đấy, vì mình cần có người truy cập vào nhanh => mình sinh sau đẻ muộn thì cần có thủ đoạn. Không nhất thiết phải viết unique đến 90% như bài viết dịch vụ nhưng nếu được thì càng tốt. Bơm nó ít link chất, rồi từ từ nó khác lên TOP
    + Với những bài tin tức cập nhật: Có thời gian thì sáng tạo, viết, chẳng có thì thôi. 30-40% là được

    Giá trị của một nội dung chất không hẳn ở Unique mà ở lượng người truy cập, giá trị nội dung đó mang lại.
    Bạn có Unique cả website 100% mà chẳng có ma nào lướt vào thì cũng không cần thiết

    Tôi chẳng giỏi văn, cũng không giỏi chém gió nên việc viết nội dung mới, tự nghĩ mới đến 90-100% không dễ. Thay vào đó, giờ website ổn định thông qua các bài kéo view rồi tôi chỉ áp dụng nguyên tắc 80 - 20, 1 tuần 5 bài, 4 bài edit 30-40%, 1 bài tự viết.
    Giờ vẫn chưa chết nên có lẽ vẫn hiệu quả. Thời gian đâu tự mình làm từ A-Z rồi còn viết nội dung đến UNIQUE 100% nữa (không tính mấy anh dùng spin tool nhé)

    Đã đến lúc bạn thay đôi khái niệm nội dung chất rồi: KHÔNG PHẢI CỨ 100% UNIQUE LÀ CHẤT mà vấn đề nằm ở chỗ NÓ MANG LẠI GIÁ TRỊ THIẾT THỰC CHO NGƯỜI DÙNG hay không.

    PS: Không phải là một chuyên gia, tôi chỉ đưa ra đánh giá, chia sẻ cá nhân, cách tôi làm. Nó có thể khiến bạn ngang tai trái mắt. Đừng ném đá, không thích thì bỏ qua, không đúng thì góp ý và tôi trân trọng những lời đóng góp đó.
    Bài viết đang nói riêng vấn đề về nội dung, không bàn đến các thủ thuật khác nữa để website lên TOP. Bởi SEO còn rất nhiều yếu tố. Xin mạn phép không đề cập ở đây

    Chúc các bạn thành công!
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 21/4/16
  2. thuyln2

    thuyln2 Well-Known Member

    Bài viết:
    61
    Đã thích:
    19
    Tôi cứ viết được bài nào đăng lên là kiếm cho nó vài chục like face và vài chục g+ và đi cho nó mấy chục cái backlink.chất. làm như vậy có ok không mn?
     
  3. seodienlanh

    seodienlanh Well-Known Member

    Bài viết:
    122
    Đã thích:
    26
    Tếu nhất là mấy ông thuê người khác viết nội dung, học đâu cách dùng tool để kiễm tra nội dung chất hay không chất = % UNIQUE, đúng là vừa bi vừa hài.
     
    diemnga09 thích bài này.
  4. nongdanseo

    nongdanseo Well-Known Member

    Bài viết:
    69
    Đã thích:
    11
    Rất đúng, một số lĩnh vực về làm đẹp, tinh bột nghệ.. bài viết gần như hoàn toàn lấy trên mạng nhưng tại sao họ vẫn Top ? Đọc bài này xong thấy thấm ghê :D
     
  5. angel_hoangyen

    angel_hoangyen Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    4
    Sáng tỏ khá nhiều điểm em còn hoang mang, :p, đặc biệt với cái đứa chuyên viết content như em, hihi
     
  6. annguyen90

    annguyen90 Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    4
    @pigella thớt viết giúp em một bài hướng dẫn về cách kéo view từ bài viết chất lượng được không? Bài viết kéo view thì em tự tin có thể viết được nhưng viết xong rồi thì share lên mạng xh các kiểu rồi nhưng không thu lại được nhiều kết quả :(
     
    phamdong4494@gmail.com thích bài này.
  7. annguyenph

    annguyenph Well-Known Member

    Bài viết:
    79
    Đã thích:
    7
    Mình đọc bài này thích nhất là phần xây dựng kế hoạch viết nội dung cho từ khóa cần seo Top. Hy vọng thớt có một bài chia sẻ tỉ mỉ hơn về vần đề này. Cái này mình thấy đa phần các anh em seoer bây giờ còn thiếu sót rất nhiều!
     
  8. pigella

    pigella Well-Known Member

    Bài viết:
    128
    Đã thích:
    63
    Share MXH kiếm like + G+ rùi thì việc bạn cần làm chỉ là đi link chất đều cho nó thôi. XĐ key và đi link cho nó như bình thường nhé.
     
  9. belamseo

    belamseo Well-Known Member

    Bài viết:
    177
    Đã thích:
    14
    Mình vẫn băn khoăn content chất lượng thực sự sẽ như thế nào hay đây chỉ là tương đối thôi nhỉ!
     
  10. pigella

    pigella Well-Known Member

    Bài viết:
    128
    Đã thích:
    63
    Khái niệm chất lượng nó cũng tương đối và trên nhiều phương diện
    - Bạn SEO: Chất khi lên TOP đc
    - Nhà đầu từ: Chất khi nó mang lại khách hàng
    Hãy đặt mình ở cả 2 phương diện.
    Chất khi nó mang lại giá trị cho người dùng, đương nhiên cho cả bạn :). Trên mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ có cách đánh giá cụ thể hơn. Về cơ bản là thế
     
Đang tải...
Đang tải...