Xây dựng liên kết cho các doanh nghiệp nhỏ: 7 chiến lược hiệu quả

Thảo luận trong 'Liên Kết - Build Link' bắt đầu bởi TinSEOMxh, 6/11/18.

  1. TinSEOMxh

    TinSEOMxh Moderator

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    19
    xay dung lien ket.
    Tôi sẽ bắt đầu bài viết này giống như hầu hết các bài viết khác nói về xây dựng liên kết.

    Xây dựng liên kết chẳng hề dễ dàng gì.

    Điều này là đúng với mọi công ty. Đó cũng là lí do tại sao mọi bài viết về xây dựng liên kết đều nhắc tới nó.
    xay dung lien ket 2.
    Nhưng nếu bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, thì việc xây dựng liên kết thậm chí còn khó khăn hơn. Bạn có thể không có một Seoer riêng trong công ty.

    Bạn cũng không có những tài nguyên nội bộ để tạo ra đủ “10 chiến thuật nội dung” mà mọi bài viết khác về xây dựng liên kết cho rằng bạn cần có để có được liên kết.

    Và bởi vì bạn nhỏ bé, thế nên chẳng dễ dàng gì để bạn thu hút các liên kết từ các thương hiệu lớn và nổi tiếng.

    Tuy nhiên, việc xây dựng liên kết không phải là không thể. Giống như mọi thứ khó khăn khác, cần đầu tư nhiều thời gian và công sức cho việc xây dựng liên kết.

    Khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ với thời gian và nguồn lực hạn hẹp, bạn cần chắc rằng bất kì thời điểm nào bạn dành để xây dựng liên kết đều được dành cho việc tiến hành các chiến thuật thực sự hiệu quả.

    Tin tốt là: tất cả các ý tưởng xây dựng liên kết dưới đây đều có hiệu quả. Cá nhân tôi đã thử nghiệm tất cả các chiến thuật này với chính khách hàng của tôi, và nhiều trong số đó là các doanh nghiệp nhỏ.

    1. Hỗ trợ cộng đồng địa phương của bạn

    Các tổ chức từ thiện và phi lợi nhuận luôn tìm kiếm các nguồn tài trợ. Ít nhất sẽ có một liên kết trỏ về site của nhà tài trợ.

    Hãy nghĩ tới các tổ chức mà bạn có thể tài trợ nơi công ty bạn đang hoạt động. Họ có tổ chức các sự kiện gây quỹ hay không?

    Cũng đừng hạn chế việc tham gia vào các dạng từ thiện truyền thống. Cân nhắc tới các trường học hoặc sự kiện có lợi nhuận nữa. Bất kì ai đang cần tài trợ cũng sẽ là một ứng viên liên kết trỏ về tiềm năng.

    Lý tưởng nhất là khi việc tài trợ có ý nghĩa với thương hiệu của bạn bằng cách thực hiện trong khu vực công ty hoạt động hoặc trong ngành nghề lĩnh vực mà công ty bạn tham gia.

    Để nâng cao cấp độ của chiến thuật này, hãy tài trợ cái gì đó mà khách hàng của bạn thực sự quan tâm, thay vì tài trợ bất kì ai miễn là người ta mang lại cho bạn một liên kết.

    Mục đích của việc xây dựng liên kết không nên tập trung quá vào liên kết, bạn cũng sẽ muốn những liên kết này chuyển thành lưu lượng truy cập.

    Chiến thuật này đòi hỏi sự đầu tư về tiền bạc nhưng nó có thể chỉ cần chút ít nỗ lực trước mắt hơn các ý tưởng xây dựng liên kết khác.

    Thông thường, bạn không phải xây dựng một mối quan hệ chặt chẽ với các sự kiện tài trợ hay thuyết phục họ tại sao bạn xứng đáng cho một liên kết.

    Gửi tới họ số tiền tài trợ và bạn sẽ nhận được mọi thứ cần thiết.

    2. Kết nối với các blogger niche và địa phương

    Ai là các blogger nổi tiếng trong thành phố của bạn hay trong ngành nghề của bạn?

    Những người sáng tạo nội dung này được hi vọng đưa nội dung ngay lập tức tới với người đọc. Nhưng giống như bất kì nhà quản lí nội dung nào, đôi khi họ bị hết ý tưởng. Hãy là người hùng bằng cách đưa ra cho họ một ý tưởng.

    Theo dõi những người này trên mạng xã hội và kênh blog của họ. Bình luận hoặc chia sẻ lại các bài viết của họ khi bạn thấy chúng thú vị. Xây dựng mối quan hệ chân thành.

    Qua thời gian, mối quan hệ này có thể chuyển thành những tương tác tự nhiên.

    Trong lúc đó, hãy chú ý tới cái mà họ viết, và xem xem nơi nào có ý nghĩa để họ nhắc tới bạn.

    Nếu bạn là một người bán hoa, bạn có thể hỏi để được nhắc tới trong các blog liên quan tới ý tưởng quà tặng của họ.

    Nếu bạn bán phần mềm kế toán, bạn có thể hỏi một blogger tài chính cá nhân liệu họ có muốn những top tips của CEO của bạn đối với việc hoàn thuế hay không?

    Chìa khóa ở đây chính là chia sẻ thông tin thực sự có giá trị với người đọc của blogger đó. Các blogger này có ảnh hưởng bởi vì nội dung mà họ viết ra nhằm giúp người đọc của họ. Hãy giúp họ thực hiện việc này và họ sẽ muốn giúp lại bạn.

    Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ có may mắn hơn nếu theo dõi các blogger nhỏ hơn. Những người có ảnh hưởng vi mô này có thể không có tên miền uy tín giống như blogger lớn nhưng lĩnh vực mà họ tập trung có thể làm liên kết trỏ về của họ có liên quan nhiều tới site của bạn.

    3. Điều hành một quỹ học bổng

    Tài trợ cho các tổ chức địa phương là một cách để nhận được liên kết trở lại. Học bổng cho trường học, trường cao đẳng lại là một cách khác và cũng là cách tuyệt vời để tìm kiếm các liên kết trỏ về với tên miền .edu.

    Tôi đã đề cập tới điều này trên Search Engine Journal, thế nên bạn có thể đọc lần lượt tham khảo từng bước về việc chiến dịch xây dựng liên kết dạng này trên SEJ.

    Ý tưởng hay nhất là tạo ra một quỹ học bổng cho học sinh, sinh viên có liên quan tới doanh nghiệp của bạn.

    Nếu doanh nghiệp của bạn làm về bất động sản, hãy hỏi sinh viên để viết bài luận về những dự đoán, giả thuyết tương lai cho lĩnh vực nhà ở.

    Sau đó, hãy tới văn phòng hỗ trợ tài chính của trường và xin phép họ để chia sẻ điều này với sinh viên.

    Bạn sẽ cần có một khoản kinh phí cho việc này nhưng nó là một trong những chiến dịch hiệu quả nhất mà tôi từng thực hiện. Và nó thực sự đã giúp đỡ được những sinh viên có nhu cầu.

    Là một doanh nghiệp nhỏ, tôi đề xuất giới hạn chiến dịch của bạn trong phạm vi địa phương nơi bạn đang hoạt động kinh doanh hoặc tập trung vào các ngôi trường với các nghành đào tạo có liên quan tới lĩnh vực của bạn.

    Thêm nữa, sau khi bạn chọn ra được người để trao học bổng, bạn có thể đưa ra một thông cáo báo chí để tăng thêm độ phủ sóng của doanh nghiệp bạn cũng như cơ hội cho các liên kết trỏ về tiềm năng.

    4. Guest post trên các site liên quan ngành nghề của bạn

    Bạn đã thấy đề xuất này nhiều lần trước đây, đó là bởi vì cách làm này có hiệu quả.

    Cần có nỗ lực thực sự cho guest blogging, nỗ lực nhiều hơn hầu hết bất kì chiến lược nào trong danh sách này.

    Bạn sẽ phải:

    • Tìm kiếm các site chấp nhận bài viết của khách
    • Tìm hiểu thông tin người có quyền biên tập trên blog đó
    • Nghĩ về một chủ đề thực sự hấp dẫn họ
    • Quảng bá chủ đề đó một cách thuyết phục
    • Và cuối cùng, viết một bài viết nhỏ.
    Đó, rất nhiều việc phải làm nhưng nó tương xứng với cái mà bạn nhận được.

    Guest post mang lại nhiều hơn cho bạn một liên kết trỏ về. Khi bạn thường xuyên đăng bài trên một site mà khách hàng bạn nhắm tới thường tiếp cận, các bài viết đó có thể mang tới lưu lương truy cập có giá trị cho bạn.

    Thêm vào đó, việc xuất hiện trên các site này có thể giúp nâng cao thương hiệu của bạn.

    Các doanh nghiệp nhỏ thường gặp phải rào chắn khi họ quảng bá bài viết trên các site nổi tiếng. Thế nên thay vì chạy theo các site lớn nhất mà bạn nghe nói tới, hãy quảng bá bài viết trên các site nhỏ hơn nhưng liên quan tới ngành nghề của bạn.

    Ví dụ về việc sử dụng các phần mềm kế toán, bạn có thể ghé các blog về tài chính cá nhân có tương tác với độc giả sẽ tốt hơn là các bài viết trên các tạp chí danh tiếng như là Tạp chí phố Wall.

    Nếu doanh nghiệp của bạn thường hợp tác với các công ty khác từ các ngành dọc bổ sung, hãy nghĩ tới việc quảng bá cho họ bằng một guest post. Họ cũng sẵn sàng đề cập tới khách hàng về bạn.

    Làm thế nào bạn có thể viết bài có giá trị đối với độc giả của họ trên site của họ trong khi phải làm sao để họ một cách tự nhiên liên lạc với bạn?

    Ví dụ, một công ty quản lí cho thuê ngắn hạn có thể hợp tác với một dịch vụ dọn dẹp ở địa phương. Dịch vụ dọn nhà có thể viết một bài đăng cung cấp các tips dọn dẹp ngôi nhà cho các chủ nhà cho thuê phòng airbnb.

    5. Đưa ra các nghiên cứu tình huống và các phản hồi

    Đây là một chiến thuật xây dựng liên kết dễ dàng nhưng tôi lại không thấy nó được sử dụng một cách thường xuyên.

    Các nhà bán lẻ hay các sản phẩm phần mềm nào mà bạn sử dụng? Nếu bạn hài lòng với sản phẩm, dịch vụ đó, hãy tham gia vào một nghiên cứu tình huống và đưa ra cho họ một phản hồi.

    Thực tế là các thương hiệu liên quan tới lĩnh vực được nêu ra trong các nghiên cứu hoặc phản hồi, sẽ biết ơn vì bằng chứng xã hội mà bạn đưa ra giúp họ.

    Bạn không muốn thực hiện điều này để hỏi xin liên kết và bạn chỉ làm điều đó cho thương hiệu mà bạn hài lòng.

    Hãy liên hệ với đại diện kinh doanh của họ. Hãy cho họ biết sản phẩm, dịch vụ của họ đã giúp bạn như thế nào và bạn sẵn sàng để đưa ra một phản hồi dành cho họ. Bạn sẽ làm cho họ cảm thấy hài lòng đấy.

    6. Nhắc lại các đề xuất không được liên kết

    Đây có lẽ là chiến thuật xây dựng liên kết dễ nhất trong tất cả. Các thương hiệu được nhắc tới trên mạng trực tuyến hàng ngày- thương hiệu lớn cũng như thương hiệu nhỏ.

    Cài đặt Google Alert miễn phí cho “[tên thương hiệu ở đây]” và ‘[tên miền của bạn.com]” cũng như tên tuổi nổi bật trong đội ngũ lãnh đạo của công ty bạn.

    Bất kì site đề cập tới bạn mà không bao gồm một liên kết, hãy tiếp cận họ.

    Là một độc giả thân thiện họ nghĩ rằng bạn đáng để họ đề cập tới với độc giả của họ. Nó chỉ là tự nhiên để họ đính kèm liên kết tới site của bạn, do đó độc giả của họ có thể biết tới bạn.

    Tips: Hãy xem lại mọi đề cập trước khi bạn tiếp cận. Nếu một site đề cập tới doanh nghiệp của bạn theo cách tiêu cực, thì không nên cân nhắc tới việc hỏi xin họ liên kết. Thay vào đó, hãy nghĩ tới cơ hội để có đánh giá phản hồi của họ và điều chỉnh doanh nghiệp của mình.

    7. Quảng bá rộng khắp nội dung của bạn

    Bạn đang viết blog và chia sẻ các lời khuyên trên site của bạn. Bạn có đang làm bất kì thứ gì khác để quảng bá nội dung ngoài việc chia sẻ bắt buộc trên mạng xã hội hay không?

    Hãy bật internet lên. Có nhiều blog online phổ biến cho phép bạn cung cấp nội dung của mình (như Medium, LinkedIn và nhiều cái khác). Đơn giản vì kích thước site khổng lồ của nó mà những site này có nhiều khả năng xếp hạng từ khóa mục tiêu của bạn hơn chính site của bạn nhiều.

    Đừng có bị căng thẳng bởi điều này; hãy tận dụng nó như lợi thế của bạn.

    Viết lại một bài giới thiệu đầy thuyết phục cho site của bạn hoặc viết lại toàn bộ bài giới thiệu, và đăng một liên kết canonical trở lại site của bạn.

    Chiến thuật này được biết như là cung cấp nội dung và tác giả Ben Jacobson của SEJ cũng đã viết một bài rất hay về chiến thuật này trên SEJ.

    Bạn có thể chia sẻ các liên kết tới nội dung của bạn trên các site chia sẻ xã hội và bảng tin nhắn trực tuyến như Quora và Slideshare.

    Theo dõi các chủ đề liên quan tới ngành nghề của bạn. Thể hiện chuyên môn của bạn và cung cấp giá trị thực trong các phản hồi của bạn - trước khi chỉ ra cho người dùng những nội dung trên site của bạn như là một cách bổ sung thông tin.

    Hãy làm việc này một cách thường xuyên và bạn sẽ bắt đầu xây dựng một tên tuổi cho riêng bạn như là một tác giả uy tín. Người dùng trên các site có thể theo dõi riêng để xem các câu trả lời của bạn. Việc này đem lại lưu lượng truy cập cho site.

    Nói về lưu lượng truy cập, chiến thuật này thường (nhưng không phải luôn luôn) đem tới kết quả là các liên kết unfollowed. Mặc dù liên kết từ một liên kết có điểm số chất lượng thấp thì kém giá trị hơn nhưng các liên kết nofollow có thể có giá trị trong việc thúc đẩy lưu lượng- và lưu lượng tăng chính là mục tiêu cuối cùng của việc xây dựng liên kết.

    Liên kết chỉ là một cách để bạn thúc đẩy thứ hạng tìm kiếm. Lưu lượng mới thực sự là cái bạn muốn.

    Xây dựng liên kết cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

    Xây dựng liên kết có thể hiệu quả đối với doanh nghiệp nhỏ. Nó thực sự hiệu quả.

    Bạn chỉ phải suy nghĩ về việc bạn nên nỗ lực cho điều gì.Dành thời gian cho các chiến thuật hiệu quả và bạn sẽ thấy kết quả sớm thôi.
    Bài viết được dịch tại SEJ và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
    Nguồn:
    searchenginejournal.com​
     
    Đang tải...
  2. ducquyen00

    ducquyen00 Member

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    1
    Mình liên kết blogger khả năng tụt top cao, Quan trọng nhất vẫn là links phải chất lượng mới ổn
     
  3. MiA House

    MiA House Member

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    2
    mấy cài này khó quá, mất rất nhiều thời gian và công sức. Blogger thì cũng có làm miễn phí đâu
     
  4. thanhduy886

    thanhduy886 New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    e có list data tích lũy cày cuốc hơn năm muốn để cho bác nào cần liên hệ em 0347782280toàn forrum nước ngoài chất
     
Đang tải...
Đang tải...