Xây dựng FB phục vụ cho seo và bán hàng

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi nguyễn ngọc trinh, 20/9/16.

  1. nguyễn ngọc trinh

    nguyễn ngọc trinh Well-Known Member

    Bài viết:
    239
    Đã thích:
    58
    Hôm nay mình có lướt qua diễn đàn, khác với mọi hôm khá nhiều anh em hỏi về nhũng kênh isocial khác nhau.
    Trong đó facebook có lẽ là một kênh được nhiều anh em chú ý nhất.Một vài ý kiến nhận định seo fb khá đơn giản và tốn ít thời gian.
    Vậy mình xin khẳng định, không có cái gì tốn ít thời gian chi phí mà lại hiệu quả.​
    FB khác với gg ở điểm nảo. Nếu như gg được xem là một kênh tiềm năng cho rất nhiều mặt hàng, là kênh cứu cánh, có thể đưa đến cho khách hàng giải pháp và những gì mình muốn có ngay lập tức , hoặc sẽ mua , làm trong tương lai gần.
    FB ngược lại, các page, profile cá nhân hoạt động dựa trên nguyên tắc đưa ra thứ mình có, đem tới cho khách hàng có nhu cầu.
    Có thể so sánh nếu gg như bạn ở cửa hàng và chờ khách hàng tới thì fb như người bán hàng rong, đem mặt hàng mình cần tới khách hàng, người có nhu cầu.
    Hôm nay mình sẽ không nói đên seo hoặc phương pháp seo mà sẽ nói đến cách kết hợp FB với website để đem lại hiệu quả về bán hàng, làm thương hiệu hoặc seo.
    Trong đây có rất nhiều cao thủ về fb, nên nếu có múa rìu qua mắt thợ thì các thánh bỏ qua.
    Khi bạn xây dựng page cho công ty hoặc website của mình. Hãy làm các bước sau:
    • Xác định nội dung page:
    y tế, ẩm thực, giáo dục, xây dựng, pháp luật......​
    • Xác định nội dung có liên quan đến page:
    VD: BDS- pháp luật- tài chính ngân hàng- nội thất ==== là một bộ tuyệt vời. Người mua nhà bao giờ cũng quan tâm đến thủ tục pháp luật, sau đó là vay vốn ngân hàng, sau khi mua được nhà họ sẽ quan tâm đến xây dựng nhà cửa.
    Các lĩnh vực khác luôn có những ngành song hành với nhau vì vậy để page có nội dung đa dạng hãy tận dụng tối đa nhu cầu của khách.
    • Xác định nhóm khách hàng hoặc người có nhu cầu:
    1. Chia theo mục đích bán hàng: Khách mua hàng- người sử dụng- người gây ảnh hưởng
    2. Chia theo cách xây dựng nội dung page: nhóm khách tạo tương tác, nhóm khách mua hàng, nhóm khách hàng tạo truyền thông.
    Mình biết hiện nay cách tốt nhất để một page có số lượng like cực nhanh là mua like, hoặc lừa đảo giả danh một công ty lớn nào đó, tạo event và bạn sẽ có số lượng like khá lớn. Nhưng đó thực sự không có ý nghĩa lớn lắm.
    Hãy xác định bạn mang tới gì cho khách hàng trước khi muốn thu về thứ gì đó, trên facebook hãy cho đi cho thật nhiều bạn sẽ sớm nhận được thứ mình muốn.
    Quay trở lại bài. Sau khi xác đinh được những yếu tố cơ bản của page, tiếp theo là khâu test:
    • Mỗi nhóm khách hàng độ tuổi đều có những sở thích riêng, hãy tạo ra cho khách hàng dấu ấn về page của bạn, đừng làm cho nó hỗn tạp, hoặc ít tạo cho khách hàng sự chờ đợi một thứ gì đó từ bạn.
    Ảnh , video, sản phẩm, tin tức. Đó là thứ mà bạn có, đối thủ và hàng ngàn page khác cũng có.
    Mình ví dụ nội thất: sản phẩm cổ điển- sản phẩm hiện đại, sản phẩm thông minh- sản phẩm thông dụng, sản phẩm cao cấp- sản phẩm bình dân.
    Bạn phải chọn cho mình một phong cách riêng.vd: sản phẩm cổ điển + video thiên nhiên+ ảnh nội dung cảnh vật yên bình + các câu chuyện về gia đình, cảm động.là một bộ ăn ý với nhau và hiện nay nhiều page lớn đang sử dụng
    VD: page daikynguyen đã làm rất tốt theo from dạng như vậy
    Sau khi bạn tạo được dấu ấn riêng, hãy lồng thêm thời gian biểu như sau:
    7h35- (9h30) - 11h30 – (14h30) -16h45 - 19h30 - 21h - 22h30
    Mở đầu :
    7h30:hình ảnh đẹp, vui nhộn, hoặc ý nghĩa, có thể là clip
    11h30: thông tin sản phẩm hữu ích đối với khách
    16h45 tin tức hoặc thông tin hot trong ngay có thể liên quan đến ngành hàng hoặc sản phẩm
    19h30 : sản phẩm của bạn
    21h: chia sẻ hoặc kiểu như tâm sự về công việc của bạn, của paga, hoặc nhận phản hồi từ khách hàng.
    23h30 ảnh , clip mang thiên hướng, phong cách cho page của bạn.
    9h30 và 14h30 là thời gian tốt bạn đăng các thông tin vui hoặc hàng hot của bạn đang có nhu cầu cao.
    Đối với từng nhóm hàng, khách hàng cụ thể sẽ có những khoảng thời gian riêng tương ứng. Bên trên là khoảng thời gian tối ưu đối với dân công sở độ tuổi từ 24 đến 32 tuổi.
    Tạm kết về việc tạo dựng page và cách nuôi page fb. Ngày mai mình sẽ viết tiếp về việc tối việc kết hợp fb cho bán hàng và seo
     
    Đang tải...
  2. ntclick

    ntclick Well-Known Member

    Bài viết:
    150
    Đã thích:
    29
    Thanks anh nhiều. Em thấy đây là một chia sẻ nhiệt tình và thực tế rất có ý nghãi. Không phải ai cũng hào phóng như anh :D (y)
     
    nguyễn ngọc trinh thích bài này.
  3. proasia

    proasia Well-Known Member

    Bài viết:
    45
    Đã thích:
    10
    Ý của bác là xác định các mốc tốt nhất để đánh trúng tâm lý của khách hàng khi họ đang lướt face đúng không.
    E thi thoảng cũng đăng thông tin các kiểu, cứ xác định buổi sáng mở mắt ra đừng nên đăng sản phẩm gì cả, lúc đó ai cũng cần giải trí với các tin hot. cứ tầm đầu chiều em mới đăng sản phẩm thôi
     
  4. nguyễn ngọc trinh

    nguyễn ngọc trinh Well-Known Member

    Bài viết:
    239
    Đã thích:
    58
    đúng vậy, vì fb là mạng xã hội , nên tốt nhất là nắm bắt được tâm lý khách hàng, như thời điểm 9h30 và 14h30 là thời điểm đa số dân văn phòng thường có thói quen nghỉ giữa buổi, giành 10- 15p lướt fb, bạn hãy tính +thêm 30- 45p cho mỗi tin bạn đăng lên tới khi fb phân phối tới nhóm đối tượng khách hàng của bạn
     
  5. ThienHoa

    ThienHoa Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    5
    THank bác đã chia sẻ. cũng học hỏi thêm được chút ít kinh nghiệm
     
Đang tải...
Đang tải...