Xây dựng dự án seo từ bước cơ bản nhất - phần 3

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi SEOMxh, 17/12/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Chúng ta đã nói tới các bước để lập một danh sách từ khóa đầy đủ cho một chiến dịch tổng thể từ A - Z, các bạn muốn xem thì có thể xem lại bài trước. Ở phần này chúng ta sẽ đi đến bước phân bố các từ khóa vào các website, vệ tinh, landing page một cách hợp lý nhất.

    Phần 2 : Xây dựng dự án seo từ bước cơ bản nhất - phần 2

    [​IMG]

    Việc đưa từ khóa cần SEO vào hệ thống website là điều quan trọng cần phải biết, và đưa như thế nào ở những dự án SEO có số lượng key lớn, có nhiều website để hợp lý nhất cho quá trình phát triển dự án SEO là một vấn đề phải giải quyết theo một qui trình rõ ràng và yêu cầu độ chính xác theo từng mốc thời gian.
    Đầu tiên phải nói sơ về qui mô dự án SEO của bạn, có những dự án SEO ở những lĩnh vực đặc thù cho nên danh sách từ khóa chính khá hạn chế mang theo nét đặc trưng như inox, sắt thép, lò sưởi... Chỉ có từ 5-10 từ khóa chính và gói gọn trong dánh sách tổng từ khóa từ 30 - 100. Còn nhiều dự án ở các lĩnh vực phổ biến như quần áo, quà tặng, thời trang, điện thoại có thể có danh sách tổng từ khóa đến hàng ngàn từ khóa là chuyện bình thường.

    Và mỗi lĩnh vực đặc trưng có những nét đặc thù riêng và bạn nên có các bước triển khai dự án chính xác, đừng bao giờ apply máy móc cách thực hiện một dự án SEO đã từng làm nào đó vào dự án SEO khác mà không phân tích rõ.

    [​IMG]

    Dự án SEO có số lượng tổng từ khóa từ 30 - 100 từ khóa:

    Là lĩnh vực đặc thù nên có lợi thế rằng danh sách từ khóa ít và đối thủ cạnh tranh cũng không mạnh như các lĩnh vực khác, tỉ lệ thành công dự án cao và bị chơi xấu thấp hơn. Với các dự án như thế này việc chia key vào các web và vệ tinh là điều khá đơn giản. Bình thường mình sẽ gom tất cả từ khóa vào các website - vệ tinh, SEO đồng thời các website lên để khi hoàn thành dự án thì trong top 10 Google sẽ có từ 2-5 kết quả là của bạn.

    [​IMG]

    Cách thực hiện khá đơn giản:

    • Dựa theo cách lọc key như bài trước, chúng ta đã lọc được các danh sách từ khóa có mức độ tương quan giống nhau và có thể yêu cầu SEO Copywriter gom vào một landing page. Một web - vệ tinh thường sẽ có tối đa 10 landing page ( đây là mình chia tỉ lệ 1 landing page = 10 từ khóa, bình thường mình sẽ gom nhiều từ khóa hơn để tiết kiệm landing page và công sức SEO sau này)
    • Hoàn thiện toàn bộ landing page ở 01 website chính, sau đó thực hiện " nhân bản thông minh " ra các phiên bản mới ở website chính và các website vệ tinh khác. Bạn có thể yêu cầu SEO copywriter thực hiện việc này và việc này thực hiện rất nhanh bởi vì đây chỉ là xào nấu lại phiên bản chính ở website chính đầu tiên sau đó đưa vào các website - vệ tinh.
    • Có một yêu cầu nhỏ là không cần nhồi nhét toàn bộ từ khóa vào tiêu đề, vì như vậy tiêu đề sẽ rất phản cảm mà chúng ta hãy đưa từ khóa chính + key mở rộng vào để nhìn tiêu đề gọn hơn sau đó đưa thêm các từ khóa phụ vào trong nội dung bài viết

    Ví dụ tiêu đề nhé: Bán thuốc giảm cân giá rẻ chất lượng tốt nhất TpHCM

    Với tiêu đề này bạn đã chèn được rất nhiều key:

    1. Thuốc giảm cân
    2. Thuốc giảm cân giá rẻ
    3. Thuốc giảm cân tốt nhất
    4. Thuốc giảm cân tphcm
    5. Thuốc giảm cân chất lượng
    6. Thuốc giảm cân chất lượng giá rẻ
    7. Bán thuốc giảm cân
    8. Bán thuốc giảm cân TpHCM
    9. Bán thuốc giảm cân giá rẻ
    10. Bán thuốc giảm cân chất lượng tốt
    11. .... Biến tấu còn nhiều

    Thường với cách thực hiện như thế này chỉ sau thời gian khoảng 15 ngày từ khóa dài của bạn đã xuất hiện ở trang 2-3, nhiều bạn làm tốt có thể lên trang 1. Dù kết quả trong giai đoạn đầu như thế nào bạn cũng phải giữ được tiến độ công việc, phải thực hiện đầy đủ các bước cần làm.

    Các bạn nên lưu ý rằng việc SEO như thế này thì việc cập nhật nội dung và thực hiện điều hướng liên kết nội tới các landing page là điều cực kỳ quan trọng. Việc SEO ngang hàng đồng thời như thế này thì nếu thực hiện tốt sau thời gian từ 2-5 tháng kết quả của bạn sẽ phủ được top 10 Google từ 2-5 kết quả một cách tốt nhất.

    Cách đưa key vào landing page như thế này yêu cầu lượng công việc khá ít và khá hiệu quả ở các lĩnh vực dễ, lại dễ dàng phát triển mở rộng vì có sẵn các demo cho chúng ta làm theo. Nhưng đa phần cách làm này dành cho các dự án thời vụ, hoặc các dự án ngách trong một dự án SEO lớn. Có điểm khó khăn ở đây là thời gian đầu yêu cầu SEO copywriter phải hoạt động liên tục và không được phép lơ là chủ quan vì sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng cho dự án nếu các landing page giống nhau quá nhiều.

    [​IMG]

    Dự án SEO có số lượng tổng hàng ngàn từ khóa nhiều nhánh:

    Nghe đến hàng ngàn từ khóa, là các bạn có thể bị choáng hoặc ngợp với con số này, vì nó quá nhiều. Nhưng nếu bạn sắp xếp hợp lý và có một team giỏi thì vấn đề này không khó lắm.

    Thường các dự án lớn như thế này có chi phí và nhân sự khá lớn, cũng như yêu cầu thời gian khá dài từ 6 tháng - vài năm. Có sự kết hợp với các kênh Online Marketing khác và sự phân công công việc rõ ràng và kiểm tra KPI, hiệu quả công việc cũng như có các bổ sung hợp lý về mọi khâu

    Đây là một mô hình lớn và có sự phân công, phân tầng rất rõ ràng theo các mức độ khó, lĩnh vực, nhân sự rất rõ ràng. Sau đây là cách đưa key vào hệ thống website chính - vệ tinh.

    1. Website chính của chúng ta thường là website thương hiệu, một website tổng hợp các dịch vụ, sản phẩm và là website có đầy đủ tất cả các landing page của tất cả các website, các vệ tinh, các forum chất.
    2. Website vệ tinh sẽ được chia nhỏ theo từng lĩnh vực nhánh, theo các mốc thời gian, theo địa điểm, yêu cầu dịch vụ

    [​IMG]

    • Lĩnh vực
    • Sản phẩm chất lượng
    • Sản phẩm giá rẻ
    • Dịch vụ sản phẩm
    • Nâng cao thương hiệu
    • Diễn đàn sản phẩm
    • .....

    Theo mô hình này, ở các website chính sẽ là website tổng hợp chứa toàn bộ key của dự án SEO và danh sách key này sẽ ngày càng nhiều hơn theo mô hình " Khai chi tán diệp ". Còn ở các website vệ tinh sẽ chứa các bộ key ngách chuyên biệt cho từng lĩnh vực, từng sản phẩm hoặc dịch vụ đi theo sản phẩm, hỗ trợ, diễn đàn cung cấp kiến thức...

    [​IMG]

    Với mô hình chèn key này có những yêu cầu bắt buộc phải có như:


    • Một kế hoạch tổng thể dài hạn, và kế hoạch sẽ không ngừng được mở rộng theo quá trình phát triển của dự án.
    • Thời gian thực hiện dự án dài hạn và theo quá trình phát triển của công ty sẽ không ngừng được mở rộng
    • Yêu cầu từ team leader đến các thành viên nhóm phải có sự tập trung cao độ.
    • Nắm bắt được khả năng nhân sự để điều phối công việc được tốt nhất, yêu cầu cao ở leader + Copywriter
    • Ở mức nhánh, vi mô dự án liên tục có các sự thay đổi
    • Chi phí dự án đòi hỏi cao và nhân sự phải đầy đủ yêu cầu dự án (tùy qui mô)

    Ở mô hình này đòi hỏi nhiều cho nên kết quả thu lại cũng lớn hơn rất nhiều, có thể phủ khắp toàn bộ dự án, tiến tới làm kênh thương hiệu và truyền thông rất tốt. Ở đây cũng là SEO đồng thời lên nhưng trong thời gian đầu sẽ tập trung nhiều hơn ở phát triển vệ tinh và các ngách sản phẩm, thương hiệu... Sau một thời gian dài khi các nhánh đều lên được một số vị trí cố định thì khách hàng sẽ tự động biết đến thương hiệu của chúng ta để tìm đến khi có nhu cầu mua sản phẩm, hoặc các dịch vụ liên quan. Kết hợp các kênh khác như báo chí + forum seeding + Facebook + Youtube + (...). Sau thời gian khoảng từ 1 - 2 năm dù không SEO thì thứ hạng từ khóa của bạn cũng rất khó có thể thay đổi trừ khi toàn bộ hệ thống của bạn biến mất.

    Còn vê website chính, khi các vệ tinh (tăng dần theo thời gian) lên top vị trí yêu cầu hết thì website chính sẽ tự động là " thuyền theo nước " dâng lên khi đạt một mức độ cần thiết.

    Ở đây có một vấn đề là thẻ TAG: Một thẻ rất quan trọng mà có lẽ bài sau tới phần onpage chi tiết mình sẽ nói rõ hơn. Thẻ TAG rất quan trọng trong SEO và cả trong việc đưa key vào landing page SEO

    Cả hai mô hình đều có ưu và nhược điểm riêng và có thể lồng ghép vào nhau để thực hiện. Việc thực hiện công việc một cách máy móc không có ý tưởng không phải là điều một SEOer thông thái nên làm. Hãy phân tích thật kỹ dự án và lĩnh vực SEO của mình để thực hiện dự án SEO một cách suôn sẻ nhất. Hãy cho khách hàng của bạn nhiều lựa chọn về cùng một đích đến chất lượng!!!

    [​IMG]

    Bài này mình chỉ nói đến việc đưa từ khóa vào các landing page, còn các thông số mật độ từ khóa, các chèn từ khóa, cách phân bố từ khóa từng landing page, đặt tiêu đề, thẻ mô tả.... Mình sẽ đưa vào bài Onpage sau này. Và bài này là bài định hướng lâu dài cho các bạn muốn phát triển hệ thống lâu dài chứ không phải chỉ trung thành với một website. Thanks các bạn đã xem !!!

    Phần 3 : Xây dựng dự án seo từ bước cơ bản nhất - phần 3


    Nguồn: Băng Tâm
     
    Đang tải...
    Bluesky, Search Engine and MozSeo like this.
  2. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
  3. hamaiphan

    hamaiphan Active Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    0
    bài viết của bạn rất hay bổ ích cho người mới seo như mình cảm ơn bạn nhé
     
  4. Bluesky

    Bluesky Hoa dại!

    Bài viết:
    568
    Đã thích:
    235
    k pải chỉ cho seo mới đâu. ^^ cái này là mọi SEOER nên tham khảo và lựa ra hướng SEO cho chính mình
     
  5. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    landing page sẽ là một yếu tố seo quan trọng trong tương lai , Nên thay đổi cách seo và chiến lược cũ thôi các bạn !
     
  6. vietnd

    vietnd Well-Known Member

    Bài viết:
    137
    Đã thích:
    10
    Mình cũng đã làm và áp dụng theo nhưng có vẻ GG dạo này rất khó. Đơn cử mình làm theo 4 nhóm từ khóa chính, các nhóm cạnh tranh nhỏ thì có vẻ đơn giản nhưng một nhóm khóa hot thì kết quả rất khác với các từ khóa có thêm 1 vài từ phụ phát triển ra như: ở, tại, đi, sang, hà nội,.... Đặc biệt trong đấy lại có nhiều web mà gần như chết lâu năm. Vấn đề ở chỗ là từ khóa mở rộng này người search cũng ít mà nếu bỏ time ra thì tốn kém.
    Thời gian tới mình định chạy theo kiểu từ seo khóa chính dài, khóa chính ngắn, từ khóa ngắn hơn nữa (năm trong khóa chinh nhưng gần như ko có người search"
    xuat khau lao dong nhat ban
    xuat khau lao dong, lao dong nhat ban
    xuat khau, lao dong, nhat ban

    Như vậy nếu thêm các từ đệm để mở rộng từ khóa mình nghĩ sẽ lên đều hơn
     
  7. sanakydung

    sanakydung Well-Known Member

    Bài viết:
    502
    Đã thích:
    14
    sự quyết định dự án seo có thành công hay không đều phụ thuộc vào cách lựa chọn từ khóa của bạn làrất lớn vừa có lượng truy cập lớn lại cạnh tranh thấp ....đây là công đoạn khó khăn nhất của seoer
     
  8. ducson123abc

    ducson123abc Well-Known Member

    Bài viết:
    78
    Đã thích:
    28
    theo em thì việc đi link vẫn hết sức cần thiết với các seoer, không thể không có nó, và em nghĩ nó vẫn là yêu tố hàng đầu nếu là link chất, có ai cùng quan điểm không
     
  9. Thanhnana

    Thanhnana Well-Known Member

    Bài viết:
    110
    Đã thích:
    4
    Bài viết của bác rất hay thanks bác chia sẽ ạ, đúng với những gì em đang suy nghỉ
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...