Vị trí đặt backlink tốt nhất cho SEO

Thảo luận trong 'Liên Kết - Build Link' bắt đầu bởi vinasky, 2/10/14.

  1. vinasky

    vinasky Member

    Bài viết:
    12
    Đã thích:
    6
    Backlink luôn là yếu tố có ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Theo thông kê, độ uy tin của link chiếm 20.4% các yếu tố xếp hạng của Google. Vậy, đặt backlink ở đâu trong website mang lại giá trị cao nhất.

    Nguồn backlink chất lượng là niềm mơ ước của SEOer, để đánh giá chất lượng link chúng ta thường dựa vào 4 yếu tố sau:
    • Backlink từ trang có PR, PA cao
    • Backlink từ các thiết kế web có nội dung tốt
    • Cùng chủ đề
    • Backlink đặt trong bài viết
    Trong 4 yếu tố trên, 3 yếu tố đầu không còn xa lạ gì với dân SEOer, trong bài viết này chúng ta sẽ nói về vấn đề tại sao link đặt trong bài viết lại là yếu tố quang trọng cấu thành chất của liên kết.

    Trước tiên, chúng ta điểm qua những chổ có thể đặt backlink & xếp hạng độ quan trong của từng vị trí trong một thiết kế web.

    [​IMG]
    Các vị trí có thể bố trí backlink​

    Hai vị trị mà chúng tôi nhận thấy thường được bố trí nhiều nhất là Footer, sidebar. Điều này cũng dễ hiểu, đặt ở các vị trí này khá khuất tầm mắt người dùng, không làm mất thẩm mỹ của thiết kế web. Cũng chính vì thế, đặt backlink ở các vị trí này là kém chất lượng nhất.

    Vị trí Header thường hiếm khi vì tính thẩm mỹ của website. Nhưng đây lại là vị trí tốt để đặt backlink. Tôi đã test thử & thấy nó cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là đặt thẻ H1 + backlink.

    Vị trí tiếp theo, đặt backlink trong bài viết. Có thể nói, đây là vị trí đặt lý tưởng nhất & tiện dụng nhất trong việc điều hướng cũng như giảm tỷ lệ thoát. Vậy, lý do gì đặt backlink trong nội dung lại có tác dụng lớn như vậy.
    Google cũng là một độc giả!

    Cấu trúc của một thiết kế web thường bao gồm: Header, Footer, Slidebar và Content - đây là sân khấu chính.

    [​IMG]
    Tầm quan trọng của link trong bài viết​

    Khi bạn vào một trang web để đọc tin tức, hay chọn một sản phẩm bạn sẽ tập trung vào phần nào - Google cũng học theo cách của bạn, các bot lượt bỏ qua các phần footer, slidebar, header & tập trung chủ yếu vào content. Chính vì vậy, link đặt trong phần này nếu phù hợp với nội dung là tốt nhất.

    Điều này được minh chứng : thường bạn đặt link ở footer toàn trang nhưng google chỉ index một số trang được cho là phù hợp với nội dung của từ khóa trong link & thường là rất chậm. Nếu link đó mà đặt trong một bài viết có nội dung tốt thì hiểu quả bạn sẽ thấy rất rõ.
    Contextual Link – Liên kết theo ngữ cảnh

    Contextual Link (Liên kết theo ngữ cảnh) - là một dạng backlink được đặt trong bài viết. Thường dạng backlink Contextual Link này phù hợp nội dung và chủ đề nên Google đánh giá rất cao.

    Kết luận:
    Qua bài viết này, bạn hiểu thêm và cách bố trí backlink sao cho hiệu quả nhất. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt backlink trong bài viết chất lượng và phải phù hợp với nội dung kết hợp với việc xây dựng một cấu trúc liên kết nội bộ tốt thì việc xếp hạng cao trong Google là chuyện sớm muộn.

    Chúc bạn thành công!
     
    Đang tải...
  2. sunbaekueung

    sunbaekueung Well-Known Member

    Bài viết:
    116
    Đã thích:
    11
    BL trong bài viết luôn mang lại chất lượng cao hơn so với các vị trí khác. Nếu biết tận dụng tốt điều này thì đó là một lợi thế của SEOers
     
  3. kennymanh

    kennymanh Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    6
    Mình nghĩ nên đặt backlink những nơi người đọc dễ quan sát được, nói chung là nên đặt đoạn đầu bài viết, còn đặt cuối bài thì ít người để ý tới lắm
     
Đang tải...
Đang tải...