Vì sao link có thể trở thành chỉ số quan trọng nhất của online marketing trong 2016

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi MozSeo, 11/12/15.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Tôi đã nhận thấy có một xu hướng khoảng nửa cuối 2015, khiến tôi tin rằng nó sẽ được củng cố hơn nữa trong năm 2016: sự thừa nhận về mức độ quan trọng của link trong các thủ thuật online marketing.

    Cụ thể, sự thừa nhận này đến từ những người có tầm ảnh hưởng trong phòng ban marketing như CMO, giám đốc, trưởng phòng marketing.

    Tôi có một vị trí làm việc đặc biệt để nhận thấy được xu hướng này, tôi làm cho một công ty SEO về link và làm việc với các phòng ban marketing. Chúng tôi làm việc cả về inbound và outbound marketing, và tôi có thể kiểm soát các vị khách hàng để xem xét công ty, ngách và chức năng của họ trong tổ chức.

    Tôi có thể nhìn rõ được ai có sự thích thú với việc xây dựng link và tôi cũng có những cuộc thảo luận với các bộ phận sales, sản xuất để hiểu rõ hơn về khách hàng, cũng như mong muốn của họ.

    Link đang có được sự quan tâm từ thế giới marketing. SEO không chỉ là bộ phận duy nhất kiểm tra các link.

    Đây là những thứ khiến tôi tin rằng sẽ củng cố xu hướng này:
    1. Kênh tìm kiếm là một kênh không thể bỏ qua của marketing và link là một tín hiệu tốt để tăng cường hiệu quả SEO. Tối ưu hóa tìm kiếm thì phức tạp và thường thiên về kỹ thuật còn link thì đơn giản và dễ hiểu.
    2. SEO, case study, research và Google vẫn cho rằng link có sức mạnh của nó. Các kết quả SERPs cần có link.
    3. Link trực tiếp chuyển tới người dùng sự hiện diện thương hiệu, ấn tượng ban đầu.
    4. Link có thể tăng cường sức mạnh cho các hoạt động online marketing
    5. Link ngày càng khó để làm giả. Chỉ có những link thật mới có giá trị và chúng sẽ không có được nếu không có sự nỗ lực.
    Link đã quan trọng với online marketing thì khi các trang website ra đời. Nó là một giá trị bền vững, kết hợp với sự gia tăng tầm quan trọng của online marketing, khiến cho nhiều tổ chức xem link là một KPI quan trọng trong marketing.

    1. Kênh tìm kiếm là một kênh không thể bỏ qua của marketing và link là một tín hiệu tốt để tăng cường hiệu quả SEO.

    Tìm kiếm là một kênh thống trị trong thế giới online marketing. Để có được sự tiếp cận, khả năng hiển thị, phát triển tập khách hàng thì cần phải có kênh tìm kiếm. Được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm tự nhiên với những từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ là điều quan trọng với sự phát triển của hoạt động online marketing. Người dùng tin vào kết quả của Google và nếu bạn không xuất hiện trong kết quả đó bạn sẽ mất những cơ hội cực lớn.

    Trở lại năm 2013, khi Google bị tắt trong 1 phút, 40% lượng traffic của internet đã biến mất (theo GoSquared).

    google-downtime.

    Một nghiên cứu vào năm 2014 của Groupon chứng tỏ rằng có tới 60% traffic trực tiếp xuất phát từ tìm kiếm tự nhiên.

    Search là một kênh không thể chối bỏ trong online marketing và link thì lại rất quan trọng để thành công khi đầu tư vào kênh Search.

    Nhưng link không phải là bước đầu tiên của SEO, mà nó cũng thường là bước cuối cùng. Link (bao gồm inbound link, khác với internal link) là những yếu tố SEO ít nằm trong sự kiểm soát của bạn nhất. On-page, kỹ thuật về SEO thường khó hơn nhưng bạn có thể tự tay điều chỉnh nó.

    Điều này không phải để giảm độ quan trọng của technical SEO, nó vẫn cực kì quan trọng và thường sẽ không bao giờ kết thúc (tùy vào loại trang web nữa). Technical SEO sẽ không đi đâu cả.

    Nhưng techical SEO và on-page là những thứ bạn làm từ bước khỏi đầu, link là một sự cạnh tranh. Tín hiệu về độ uy tín, sự liên quan, độ tin cậy của website có được bởi những người khác.

    Cách duy nhất để có được link thật sự là thuyết phục người khác tin với những website chất lượng link tới bạn. Bạn không thể kiểm soát được cách mà họ link về bạn, bạn chỉ có thể làm ảnh hưởng tới họ.

    Điều này sẽ giúp cho link là một chỉ số KPI quan trọng với marketer, nó dựa trên sự thu hút của thị trường, chứ không phải là các yếu tố về code trên trang web.

    2. SEO, case study, research và Google vẫn cho rằng link có sức mạnh của nó. Các kết quả SERPs cần có link.

    Google thống trị Search engine bởi vì nó cho kết quả tốt hơn. Họ cho kết quả tốt hơn bởi vì thuật toán của họ sử dụng chỉ số mà không có Search engine nào sử dụng vào thời điểm đó: link.

    Hiện tại, Google đã phát triển ra tới 200 chỉ số xếp hạng trong các thuật toán. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục đầu tư mạnh vào tín hiệu từ link. Sự thật là các nghiên cứu và Google đều cho rằng link là một chỉ số quan trọng. Sự xác nhận liên tục này về giá trị của link khiến cho các marketer truyền thống đánh đồng link với mức độ hiển thị, điều này không sai.

    Mỗi lần Google cập nhật Penguin, họ lại đầu tư sâu hơn vào việc làm sạch các tin hiệu từ link. Mỗi lần cập nhật của nó khiến cho link quan trọng hơn một chút, loại bỏ bớt link spam, và giúp tăng cường sử dụng link để có được thứ hạng tốt.

    Khảo sát hàng năm của Moz đưa ra các yếu tố xếp hạng lại cho thấy một sự tin tưởng lớn vào link trên kết quả tìm kiếm.

    [​IMG]

    Hơn nữa, cũng từ Moz, bạn không thể cạnh tranh thứ hạng mà không có link. Link mang lại sự hiển thị, bởi vậy nó là một chỉ số KPI quan trọng cho online marketing.

    3. Link trực tiếp chuyển tới người dùng sự hiện diện thương hiệu, ấn tượng ban đầu.

    Ngành PR tòn tại để tăng cường sự nhắc lại, nhấn mạnh và độ phủ của thương hiệu, sản phẩm, công ty. Bạn có biết cái gì tốt hơn một sự nhắc lại tên không? Đó là một link. Và sự bao phủ sẽ thiếu đi phần quan trọng nếu bạn không có link.

    Sẽ không có gì chối cãi được về giá trị của PR trong thế giới marketing. Tôi có một vài ý tưởng để giới thiệu link với bộ phận PR. Hãy nói với họ để thêm link vào các bài báo, bạn có thể tránh tình trạng tự làm mọi thứ.

    Sự thật là ai cũng có thể yêu cầu bộ phận PR dẫn các link về như một chỉ số KPI cho toàn bộ hoạt động online marketing, chứ không chỉ là SEO.

    Hiện tại, toàn bộ internet đang được thúc đẩy bởi các link, giúp cho con người di chuyển từ site này qua site khác, page này sang page khác.

    4. Link có thể tăng cường sức mạnh cho các hoạt động online marketing

    Marketing được thúc đẩy bởi lượng hiển thị. Bạn càng tập trung thì bạn càng có được các hoạt động marketing tốt hơn.

    Link là một sự bổ trợ cho sự di chuyển trên online. Càng nhiều link về các trang bạn làm marketing – content, bài PR, email, social media hay các cộng đồng khác – thì càng có nhiều lượt hiển thị hơn dành cho chúng. Cụ thể hơn là khi bạn có cách build link đúng. Link tồn tại để giúp cho internet tốt hơn, giúp cho người dùng và là một môi trường tự nhiên.

    Link đạt được các kết quả sau: xây dựng mối quan hê với những người khác trong ngành, mang lại traffic và tăng cường SEO.

    links-as-a-kpi.

    Khi giải thích thuật ngữ link building với những người mới, tôi thường ví dụ nó là một hoạt động quảng bá trực tiếp. Mục tiêu là bạn ra ngoài và quảng cáo cho những giá trị của bạn tới những người khác trên các nền tảng có giá trị với đối tượng tương tự và có mục tiêu rõ ràng cho từng link.

    Nếu bạn chắc răng link của mình tạo được một mối quan hệ rõ ràng, bạn sẽ chạm được tới khách hàng mục tiêu và tăng tỉ lệ hiển thị.

    Tất cả những thứ đó có thể mang lại sự tăng trưởng trong hoạt động marketing, vì chúng được thiết kế để đem lại nhiều sự chú ý tới hoạt động marketing của bạn. Nếu bạn viết content, tổ chức event thì bạn nên chú ý với các link.

    5. Link ngày càng khó để làm giả.

    Một link thật sự cần phải có:

    - Được viết bài

    - Liên quan

    - Hữu ích

    - Tự nhiên

    Đây là 4 yếu tố khó để làm giả.

    BuzzSumo đã phân tích một triệu bài viết để có được các chỉ số:

    - Trong mẫu ngẫu nhiên gồm 10000 bài có tới 75% không có internal link.

    - Trong mẫu thứ hai 757,317 bài được chia sẻ tốt, có tới 50% vẫn không có link nào.

    - Social share và link không có sự liên quan.

    Thông tin này không hay chút nào. Một phân tích với ¾ số bài viết của một triệu post được chia sẻ tốt vẫn có tới 50% không có link nào.

    Link sẽ không tự xuất hiện, kể cả với những content đáng được chia sẻ.

    Để có được link có giá trị cần nỗ lực thủ công của bạn. Bạn cần phải thông minh trong chiến lược marketing của mình, kể cả việc quảng bá tới những người có khả năng dẫn link về cho bạn.

    Không cần thiết phải đẩy thật mạnh những chiến dịch quảng báo, bạn cần có chiến lược để theo đuổi các link về, hoặc là trang web của bạn sẽ không bao giờ có được các link mà bạn cần. Chúng sẽ không bao giờ có được những link mà nó cần để xây dựng tập khách hàng, mối quan hệ và độ uy tín.

    Đây chính là lý do vì sao link nên là một chỉ số KPI của marketing: nó rất khó để làm giả và nó mang lại một giá trị marketing thật sự.

    Ghi nguồn LINK diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    LINK : Vì sao link có thể trở thành chỉ số quan trọng nhất của online marketing trong 2016
    Nguồn bài dịch : searchenginewatch.com​
     
    Đang tải...
  2. vuphongco

    vuphongco Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    2
    Có thể đây cũng là 1 xu hướng được đẩy mạnh trong SEO 2016, Link is Queen nà Content is King và có xảy ra điều gì đi nữa Queen vẫn là số 1
     
    joneyquest thích bài này.
  3. thanhtanland

    thanhtanland Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    3
    Vậy chắc đi càng nhiều link càng nhiều nơi thì càng mau lên ah, Thế chỉ biết cày thôi
     
  4. sanxuattudien

    sanxuattudien Active Member

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    0
    Có 1 đối thủ của em, em kiểm tra backlink bằng ahrefs có số lượng back link trỏ về lớn. Lên Top 2 khá nhanh. Nhưng 1 tuần gần đây đã xuống lại top 8. Em cũng thấy từ của em thời gian trước build link thì lên, xong mấy ngày gần đây lại giảm.
     
  5. dienlanhhongphuc

    dienlanhhongphuc Well-Known Member

    Bài viết:
    165
    Đã thích:
    15
    Thế này thì cứ bơm link ầm ầm chỉ cần điều hướng link và đa dang antrotex một cách tốt nhất là web sẽ có thứ hạn rồi nhé.
     
  6. nhatmik

    nhatmik Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    1
    Dù thời đại nào đi chăng nữa thì backlink trần hay có key đều là Queen cả
     
  7. kctvsteel

    kctvsteel Well-Known Member

    Bài viết:
    98
    Đã thích:
    3
    Link vẫn quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định như vài năm trước. Và 1 cái nữa là chất lượng link. Số lượng lớn link từ những site kém chất lượng đôi khi còn dẫn đến những cái tệ hơn :D
     
  8. nhutit

    nhutit Well-Known Member

    Bài viết:
    46
    Đã thích:
    3
    Đi link vẫn là quan trọng số một, càng nhiều link chất càng tốt
     
  9. vinmydinh

    vinmydinh Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    Cày link vẫn là vất vả nhất mà. Spam bằng tool thì bị bắn. Đi bằng tay thì được bao nhiêu :eek:
     
  10. hoangpv

    hoangpv Well-Known Member

    Bài viết:
    96
    Đã thích:
    0
    Link tốt ở đây là các liên kết tự sinh, chứng tỏ khả năng content có sức viral !
     
Đang tải...
Đang tải...