Ứng dụng Neuromarketing trong Viral Marketing

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi sansirovn, 3/5/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. sansirovn

    sansirovn Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    0
    Trước tiên hãy xem qua định nghĩa Neuromarketing là gì : NeuroMarketing là Tiếp thị Thần Kinh ? Thần Kinh Tiếp thị? (Nghe có vẻ như tâm thần thiếp thị hay tiếp thị tâm thần, thôi tạm dịch như vậy) - áp dụng nghiên cứu các xử lý của não bộ trung tâm để thay đổi hành vi (mua hàng hay gia tăng tương tác) theo hướng có lợi cho những người làm marketing.

    Trải qua rất nhiều nghiên cứu thì các nhà khoa học cho rằng quá trình đưa đến quyết định của khách hàng khi mua hàng là do não bộ điều khiển nhưng gắn liền với cảm xúc thoải mái (Nucles Accumben). Khi não bộ được kích thích bởi các thông điệp quảng cáo được kỹ thuật qua nghiên cứu Neuromarketing thì nó sẽ sản sinh ra chất kích thích (Neurotransmister) liên kết với cảm giác sung sướng và gia tăng động lực và lúc đó chức năng kiểm soát sẽ bị yếu đi hay che mờ.

    NeuroMarketing nghiên cứu điều này để đưa ra các thông điệp quảng cáo để giải quyết các vấn đề trên để gia tăng cảm xúc của khách hàng mục tiêu.

    NeuroMarketing cũng được nghiên cứu rất kỹ để triển khai các chiến dịch Viral marketing và tất cả những chiến dịch viral thành công đều phải áp dụng các nghiên cứu này.

    Điều gì đã làm khách hàng gia tăng cảm xúc? Hãy đi sâu 1 chút xíu:

    Cảm xúc là sự rung động của thần kinh hệ giao cảm chuyển lên não bộ. Tâm lý học phân biệt con người có 2 hệ: Hệ giao cảm và hệ phán đoán. Cảm xúc và lý trí được tính toán trong 2 trường hợp

    1. Hệ thần kinh Giao cảm xử lý ở trung tâm não bộ và đến rất nhanh . Trong khi đó lý trí con người lại được xử lý khi đẩy ra vỏ não nên thường chậm hơn. Lý do này khiến các nhà tiếp thị tận dụng áp dụng mô hình Stimulus- Desired Response trong quảng cáo và đã thành công việc chiếm giữ cảm xúc của khách hàng mục tiêu của họ.

    2. Ngay cả khi lý trí đã được xử lý thì các kỹ thuật gia tăng cảm xúc cũng vẫn có thể đè mờ phần lý trí theo nghiên cứu của mô hình đã viết ở bài trước

    Cảm xúc cũng có thể chia ra làm 7 cung bậc như sau :

    View attachment 608


    View attachment 609
    24 Lý do điều khiển tâm lý của khách hàng

    Mức độ tác động tâm lý của đám đông khách hàng cũng có thể qua 1 công thức như sau


    Trong đó :

    E : Emotions : Những cảm xúc bị tác động
    C : Số lượng kênh truyền thông (để áp dụng lan truyền)
    t : Thời điểm đón nhận thông điệp
    T : Số lượng và độ lớn đối tượng đón nhận
    n : Số lần

    Theo VNL​
     
    Đang tải...
  2. lamcoi_1987

    lamcoi_1987 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    hình như bài viết dang dở, bạn có thể share nốt bài đc ko?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...