Tương lai của google authorship sẽ là gì

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Search Engine, 1/11/14.

  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    Tôi tỉnh dậy vào một buổi sáng đẹp trời tháng Sáu và phát hiện ra rằng hình ảnh quen thuộc của mình đã biến mất khỏi các kết quả tìm kiếm của hàng chục những bài báo mà tôi đã dành bao tâm huyết để viết ra. Sau 3 năm tối ưu hóa quyền tác giả của mình, thảo luận về chủ đề và kết nối hồ sơ cá nhân vào trang web cá nhân thì tất cả chúng dường như đã biến mất.

    Google Authorship đã thay đổi. Trong vài tuần qua, chúng tôi đã phân tích vấn đề từ mọi góc độ, tìm hiểu mọi giả thuyết và thực sự cảm thấy tiếc cho những hình ảnh đã mất đi.

    Điều này phải chăng báo hiệu sự kết thúc của Google Authorship? Và việc loại bỏ các hình ảnh có đồng nghĩa với việc thay đổi hoàn toàn tác quyền? Về cơ bản, chúng ta cần phải biết rằng: Tương lai của Google Authorship sẽ là gì?

    Những sự thật – Những gì chúng ta biết về Google Authorship

    Vào ngày 25 tháng 6, John Mueller đã tạo thông báo này trên Google+

    “Chúng tôi đã làm rất nhiều công việc để làm sạch những thiết kế trực quan trong các kết quả tìm kiếm, đặc biệt là để tạo ra một trải nghiệm di động tốt hơn và một thiết kế phù hợp hơn trên các thiết bị. Để thực hiện điều này, một phần chúng tôi đã đơn giản hóa cách mà tác giả được xuất hiện trên điện thoại và màn hình máy tính, cụ thể là loại bỏ ảnh hồ sơ và số lượng vòng kết nối. Thử nghiệm của chúng tôi chỉ ra rằng hành động nhấp chuột vào thiết kế mới này cũng hoàn toàn tương tự như thiết kế trước và chúng mang lại kết quả tìm kiếm như nhau.”

    Như vậy ông ấy đã nói gì? Có 2 điều:

    • Google đang loại bỏ ảnh tác giả khỏi các kết quả tìm kiếm
    • Google đang loại bỏ số lượng vòng kết nối khỏi các kết quả tìm kiếm
    • Theo như đồ thị tính năng MozCast, tính đến ngày 29 tháng 6, những việc làm này đã được thực hiện và thiếu đi những hình ảnh.

    [​IMG]

    Những phỏng đoán – Những gì chúng ta không biết

    Cuộc trò chuyện bí ẩn nhanh chóng được tiếp tục trong việc khơi gợi lại những sự thay đổi.

    Câu hỏi lớn trong tâm trí và trong tiếm thức của tất cả mọi người đó là: Tại sao?! Tại sao Google lại loại bỏ các bức ảnh của tác giả?

    Các phỏng đoán được xoay quanh 3 giả thuyết chính:

    1. Việc loại bỏ hình ảnh tác giả sẽ nâng cao doanh thu quảng cáo của Google

    Mueller đã nói gì về hành vi nhấp chuột? Ông giải thích rằng CTRs (Click Through Rate) vào những mục không có hình ảnh là “bằng” với CTR vào những mục có hình ảnh.

    Điều này mâu thuẫn với những sự kiểm tra từ các nơi khác Google. Ví dụ, chúng tôi đã phát hiện ra rằng những kết quả tìm kiếm có hình ảnh tác giả làm tăng CTR.
    Mueller đã gây hiểu lầm cho chúng tôi? Cũng có thể, nhưng chúng tôi phải bỏ ra một chút thời gian để nói với ông ta một vài điều về ngữ nghĩa. Lưu ý rằng ông ta đã đề cập đến “ click-through behavior ” mà không phải là “ click-through rate ”. Và bởi vậy nó để lại cho chúng ta một câu hỏi: Trước tiên thì “ click-through behavior ” có nghĩa là gì?

    Và quan trọng hơn, vì sao những bức ảnh cá nhân lại bị gỡ đi?

    Rõ ràng là có một số lí do tại sao Google loại bỏ hình ảnh tác giả. Và đây có thể là lí do số 1: Việc loại bỏ hình ảnh tác giả sẽ làm tăng CTR trên các trang quảng cáo trả phí.

    Với việc những hình ảnh của tác giả bị bỏ đi, người sử dụng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo ở phía trên cùng của trang mà không phải là các kết quả tìm kiếm ít màu sắc ở mặt trang. Với tỉ lệ nhấp chuột cao hơn vào các quảng cáo, Google làm tăng doanh thu quảng cáo của mình. Doanh thu quảng cáo, như chúng ta đều biết, chính là nguồn thu nhập lớn nhất của gã tìm kiếm khổng lồ này.

    Vậy tức là chúng ta đang đổ lỗi hoàn toàn cho những đồng đôla quảng cáo?

    Fishkin đã giải thích ngắn gọn rằng: “Những hình ảnh tác giả làm cho mọi người không chú ý vào quảng cáo do đó mất đi những cú nhấp chuột vào các trang quảng cáo.” (25/06/2014)

    Nói một cách khác là nó liên quan đến vấn đề doanh thu.

    Larry Kim của Wordstream đã thực hiện thử nghiệm của riêng mình về vấn đề này. Ông gọi nó là “khẩu súng bốc khói” và khẳng định rằng: “Xóa hình ảnh tác giả làm Google tăng được CTR vào các quảng cáo.” Những phân tích trước và sau của ông về một quảng cáo duy nhất đã xác thực giả thuyết này. CTR vào các trang quảng cáo có trả phí sau khi loại bỏ các bức ảnh đã tăng lên 44%.

    [​IMG]

    Những quan sát sau của Fishkin dựa trên sự phân tích của Kim và đã đưa ra được một cách tiếp cận tinh tế hơn đến vấn đề này: “Một số lượng mẫu lớn hơn sẽ là rất quan trọng và cần thiết để hiểu được rằng liệu có phải việc loại bỏ hình ảnh tác giả có ảnh hưởng tích cực đến AdWords CTR hay không. Chúng tôi sẽ không phân loại chúng như một “khẩu súng bốc khói” vào thời điểm này.”

    Sam McRoberts của VUDU Marketing đồng ý với lập luận về doanh thu, điều này được nêu ra trong một cuộc phỏng vấn với Jayson DeMers:

    “Google loại bỏ hình ảnh tác giả bởi vì họ muốn tăng CTR trong hệ thống và giảm AdWords CTRs. Đây rõ ràng là một sự ngăn cách giữa nhóm tìm kiếm tự nhiên và nhóm tìm kiếm AdWords. Mắt của con người thường chú ý đến các hình ảnh, mà các trang quảng cáo trả phí thì lại không có hình ảnh. Như vậy rõ ràng là hình ảnh của tác giả đã lấy đi những cú click chuột vào các trang quảng cáo ấy.”

    DeMers kết thúc bằng một câu hỏi: “Sự thay đổi bất ngờ và đột ngột này có đang báo hiệu cho một xu hướng mới của Google đó là hi sinh các hiển thị tự nhiên để làm lợi cho các trang quảng cáo trả phí hay không?”

    Chúng tôi cũng không thể trả lời mặc dù chúng tôi cũng muốn biết . Nhưng dưới đây có một vài giả thuyết khác.

    2. Việc loại bỏ hình ảnh tác giả nâng cao thiết kế điện thoại

    Syrus Shepard có một cách tiếp cận hơi khác về vấn đề này. Ông viết:

    “Điều này tạo nên một cảm giác là cách làm của Google đã dựa trên thiết kế của chiếc điện thoại đầu tiên. Những hình ảnh này chiếm rất nhiều diện tích trên những màn hình nhỏ.”

    Thế giới đang phát triển rất nhanh và hướng tới sự thống trị của điện thoại di động, vì vậy một SERP phù hợp với điện thoại sẽ là một phân tích hợp lí. Nhưng điều đó không hoàn toàn giải thích được vấn đề này kể từ khi các SERP của Google là không giống nhau giữa các thiết bị có kích thước khác nhau.

    Shepard đã khẳng định rằng: Hãy chờ đợi và theo dõi thêm về cách tiếp cận này cái mà sẽ phản ánh được tương lai của quyền tác giả.

    3. Việc loại bỏ hình ảnh tác giả nâng cao chất lượng chung trong các kết quả tìm kiếm của Google

    Mark Traphagen, trong một tác phẩm lớn của mình về chủ đề này, đã viết rằng:

    “Tôi tin rằng sau nhiều lần thử nghiệm và đánh giá Google có thể đã quyết định rằng hình ảnh tác giả bây giờ gửi đi một tín hiệu không cân xứng để tìm kiếm. Do vậy, sự trả về một số kết quả tìm kiếm với những tín hiệu tin cậy sẽ dựa trên sự kết nối của một mình tác giả, điều này tạo nên sự thiếu cân xứng về độ tin cậy của các SERP.

    Đó là 3 giả thuyết chính. Ai đúng ai sai? Có thể tất cả mọi người. Có thể không một ai. Và cũng có thể chúng ta không biết.

    Những dự báo – Những gì mà tôi nghĩ sẽ xảy ra

    Google làm rất nhiều những việc nhỏ trước khi họ làm những việc lớn. Đó là những gì mà MozCast đã luôn luôn chỉ ra. Và đó cũng là những gì mà lịch sử những sự thay đổi các thuật toán đã chỉ ra.

    Gần đây, họ đã thực hiện rất nhiều những việc nhỏ - những việc mà dường như là mâu thuẫn và không phù hợp với họ. Tôi đoán rằng đó là những thử nghiệm nhỏ để họ chuẩn bị cho một cái gì đó lớn lơn. Tôi không phải là người tạo ra những dự đoán thảm khốc về sự sụp đổ của SEO, vì vậy nhất định phải nghe tôi.

    Một thay đổi lớn trong sự phát triển tìm kiếm gần đây đó là sự gia tăng của các nhà xuất bản cá nhân. Trong thời đại tiếp thị bằng nội dung thì uy tín cá nhân của những người biên tập nội dung là vô cùng quan trọng. Trong vài năm qua, chúng tôi đã nhìn thấy uy thế của tác giả trên một content-driven web. Ngay sau khi giới thiệu Google+, Cyrus Shepard đã tuyên bố rằng với sự sáng tạo của Google+, thế giới bây giờ có “một người khổng lồ SEO thống trị các kết quả tìm kiếm trên tất cả nền tảng của các mạng xã hội khác.”

    Google+ xuất hiện ở mối quan hệ của các phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung và SEO. Về cơ bản nó đã trả lời được câu hỏi: “Làm thế nào để tôi có thể xây dựng tốt hơn hương hiệu cá nhân của mình?”

    Nhưng những gì chúng ta không thấy được đó là cách làm đúng đắn, phù hợp và có hệ thống trong sự biên soạn các thuật toán cơ bản, cái mà cho phép cá nhân các tác giả tăng được thứ hạng tìm kiếm. Chúng ta có hàng tỉ công cụ SEO để phân tích các hồ sơ backlink, đếm các đặc tính của thẻ tiêu đề và phân tích quyền tác giả nhưng lại hầu như không có bất kì công cụ nào cho phép chúng ta biết về tầm cỡ tác giả. Google Webmaster Tools thậm chí còn giảm đi các thống kê về tác giả sau vụ lùm xùm về ảnh tác giả đã nói ở trên.

    Đây là một khoảng trống đáng chú ý trong thế giới tìm kiếm. Sẽ không có những thứ như Uy quyền của các tác giả nữa. Điều này liệu có nên không?

    Chúng tôi nghĩ rằng Google Authorship đã làm hạn chế sự tăng lên của các nhà xuất bản cá nhân. Có thể lắm chứ! Nhưng cũng có thể các hành động trước và sau của Google về vấn đề tác giả chỉ là một loạt những thử nghiệm để tung ra một cái gì đó lớn hơn thì sao?

    Những người viết về vấn đề tác giả đưa ra một số dự đoán cho tương lai:

    Barry Schwarts: “Đó là những dấu hiệu có thể được sử dụng ở các bảng xếp hạng trong tương lai và hiện tại thì nó đang được sử dụng trong các bài viết chuyên sâu.”

    Chris Smith: “Hãy theo dõi những sự thay đổi tiếp theo cái mà được lưu lại như một ảnh hưởng kéo theo của sự phát triển này.”

    Mark Traphagen: “Điều này có thể chỉ đơn thuần là sự tạm thời dừng lại để Google bắt tay vào việc tìm ra cách biến quyền tác giả trở thành một cái gì đó thực sự có giá trị trong tìm kiếm.”

    Cyrus Shepard: “Nếu Google bắt đầu kết hợp nhiều “Auto Rank” vào thuật toán tìm kiếm của mình thì việc thiết lập bản thân mình trở thành một tác giả uy tín trong hiện tại có thể thu được lợi ích lớn trong tương lai. Việc biến mất hình ảnh các tác giả ngày hôm nay một ngày nào đó có thể được thay thế bằng một bảng xếp hạng thực tế cao hơn cho các tác giả có uy tín.”

    Tôi cũng có linh cảm rằng Authorship sẽ trở lại lớn hơn và mạnh mẽ hơn so với trước đây. Có lẽ sẽ có hình ảnh. Có lẽ không. Nhưng đó không phải là vấn đề thực sự.

    Vấn đề thực sự là Authorship vẫn là một thứ, thứ mà Google hiểu rõ. Để bắt đầu, họ đã thử nghiệm nó trong vòng 3 năm. Và bây giờ, với một núi dữ liệu và một loạt ý tưởng, những “tay sai” của Googleplex vẫn đang ngồi trước 3 cái màn hình rộng tới 27” để cải tiến một vài thứ mới và đề cao thời kì Authorship huy hoàng – dưới sự giám sát của Mueller và Cutts (khi anh ta trở lại).

    Mặc dù chúng ta than vãn hay phải rơi những giọt nước mắt vì sự mất đi của các bức ảnh thì chúng ta cũng không cần lo lắng. Authorship vẫn là một cái gì đó và chúng ta không nhìn thấy sự biến mất của nó. Chúng ta đơn giản chỉ đang xem sự thanh lọc và phát triển của nó mà thôi.

    Kết luận

    Có những điều gì chúng ta nên làm sau hàng loạt những dự báo này? Có 3 thứ rõ ràng nhất:

    • Tiếp tục xuất bản nội dung và phát triển thương hiệu cá nhân của bạn
    • Hãy luôn để ý tới những xu hướng mới. Thay đổi sinh ra thay đổi. Đó là một câu chuyện không có hồi kết.
    • Hãy tìm (hoặc làm) cái gì đó giúp tất cả chúng ta hiểu rõ hơn về quyền thương hiệu cá nhân và ảnh hưởng của nó.

    Còn bạn, bạn nghĩ rằng tương lai của Google Authorship sẽ là gì?

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginejournal
    Link: Tương lai của google authorship sẽ là gì
     
    Đang tải...
  2. taidoanh

    taidoanh Well-Known Member

    Bài viết:
    237
    Đã thích:
    12
    Em đang test đây. 3 site có author còn 1 site không có. Nhưng sau 1 tháng em chưa thấy nhiều khác biệt giữa mấy site đó.
     
  3. nguyentham91

    nguyentham91 Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    2
    Hình ảnh tác giả trên kết quả tìm kiếm cũng góp phần tăng ROI nhiều
     
    haibienbac thích bài này.
  4. vitcon1992

    vitcon1992 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    seo hay quá
    sẽ cố học hỏi thêm admin ợ .
     
  5. mr_baiken

    mr_baiken Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    4
    Về nguyên nhân thứ 2 có lẽ là không đúng, vì ta hoàn toàn có thể hiện thị hình ảnh author trên máy tính và loại bỏ hình ảnh author trên thiết bị di động rất đơn giản.

    Nguyên nhân 1 và 3 có lẽ là 2 nguyên nhân chính cho sự thay đổi này.
     
  6. kingbin

    kingbin Well-Known Member

    Bài viết:
    211
    Đã thích:
    28
    Từ hồi Google thông báo bỏ hiển thị hình ảnh của Google Authorship khi tìm kiếm cũng đã thấy mùi rồi. Mà Google mới thông báo là kết thúc thử nghiệm, phải xem kết quả thu đựoc từ khi triển khai nếu tốt thì Google sẽ triển khai lại :D
     
  7. vietmoz

    vietmoz Well-Known Member

    Bài viết:
    118
    Đã thích:
    99
    Mình thấy việc bị bỏ authorship cũng chưa hẳn đã ảnh hưởng nhiều đến kết quả thứ hạng. Đây cũng chỉ là thử nghiệm cho việc hiển thị có giúp tăng tỉ lệ click vào Website hay không. Mình tin rằng sang 2015 sẽ có nhiều thay đổi lớn về điều này.
     
  8. banthuocnam

    banthuocnam New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    1
    Mình thấy bỏ authorship sẽ bớt rác trên công cụ tìm kiếm, vì khi Google cho hiển thị tràn lang như thế thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến các website không có Authorship, ngoài ra còn gây loãng tầm nhìn nữa
     
  9. lovemusic101

    lovemusic101 Well-Known Member

    Bài viết:
    97
    Đã thích:
    2
    Ko có author ship thì đã có richsnippet để tăng click!
    Và GG cũng đã giải thích việc loại bỏ là để thu gọn giao diện TK cho thiết bị di động mà!
     
  10. dvchupanh

    dvchupanh Well-Known Member

    Bài viết:
    204
    Đã thích:
    14
    em thấy cái vấn đề này cũng bt thôi và chả hiểu nó hoạt động thế nào.
    nguyên tắc là seo mũ trắng ko copy nhưng site mình thì chả thấy lên còn nó copy thì lên vù vù
     
Đang tải...
Đang tải...