Từ khóa trong SEO :hướng dẫn nghiên cứu và phân tích

Thảo luận trong 'Google Marketing' bắt đầu bởi bongsara, 25/10/18.

  1. bongsara

    bongsara New Member

    Bài viết:
    7
    Đã thích:
    0
    Để có 1 kế hoạch SEO hoàn chỉnh và chi tiết nhất bạn cần phải nghiên cứu từ khóa trong SEO. Như vậy những bài viết của bạn mới tiếp cận đúng đội tượng mục tiêu được. Bới vì khi người dùng tìm kiếm thì Google luôn gợi ý cho người dùng những kết quả tìm kiếm là “Google Suggest”. Vậy làm thế nào để nghiên cứu và phân tích từ khóa trong SEO. Bây giờ hãy cùng Toppick.vn cùng tìm hiểu xem nhé. Bắt đầu thôi nào!

    Vậy từ khóa trong SEO là gì.

    Từ khóa là một từ hoặc một cụm từ dùng để xác định một chủ đề, địa điểm hay một đối tượng nào đó… Và khi mọi người muốn tìm kiếm thông tin. Thì người dùng sẽ tìm kiếm từ khóa đó trên các công cụ tìm kiếm. Và sẽ được các công cụ tìm kiếm trả đúng kết quả từ những từ khoá đó.

    Thế tại sao cần phải nghiên cứu từ khóa trong SEO

    Chọn được bộ từ khóa hợp lý khi bắt đầu

    Nếu như không nghiên cứu từ khóa. Bạn sẽ không có 1 bộ từ khóa đáp ứng đầy đủ các yếu tố để có thể bắt đầu. Điều này sẽ gây trở ngại lớn về hướng phát triển tiếp theo cho bạn.

    Xây dựng nội dung như thế nào cho hợp lý

    [​IMG]
    Nội dung sẽ là yếu tố chính mà Google sẽ sử dụng để xếp hạng kết quả tìm kiếm. Và để nội dung phát triển thì từ khóa chính là yếu tố cốt lõi

    Việc phát triển nội dung sẽ dễ dàng hơn khi đã có 1 bộ từ khóa. Những từ khóa quan trọng, lượt tìm kiếm cao và có khả năng mang về lợi nhuận cho website cao. Bạn phải đầu tư về mặt nội dung. Với các nội dung quan trọng bạn cần viết tối thiểu 2000 từ trở lên, hoặc tốt nhất là trên 3000 từ. Với các nội dung phụ, bổ trợ, thủ thuật thì dễ phát triển nội dung hơn. Nhưng bạn không nên viết nội dung cho website quá ngắn, tốt nhất trên 1000 từ mỗi bài.

    Hiểu khách hàng sẽ tìm gì trong lĩnh vực của bạn

    Khi bạn nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ biết được khách hàng quan tâm gì ở những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Từ đặc điểm này bạn có thể phát triển website tốt hơn, đánh vào tâm lý khách hàng

    Có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh

    Khi có 1 từ khóa hay, bạn định đánh vào nó thì trước tiên hãy xem từ khóa đó đối thủ của bạn đã sử dụng chưa. Họ phát triển có tốt không, khả năng bạn có thể vượt qua họ không. Phân tích đối thủ cũng là 1 yếu tố mang lại thành công trong marketing. Nếu bạn nhắm chừng top 10 kết quả tìm kiếm toàn đối thủ mạnh, khó có thể vượt qua thì bạn nên tìm 1 từ khóa khác.

    Sẽ bỏ lỡ cơ hội nếu bạn không nghiên cứu từ khóa trong SEO

    Có thể trong quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ tìm ra được những từ khóa “vàng”. Vì vậy đừng bỏ qua công đoạn này. Việc chọn đại từ khóa để phát triển website sẽ không thể nào cho bạn 1 số liệu cụ thể về từ khóa. Cũng như hướng phát triển đúng đắn cho trang web.

    Hướng dẫn nghiện cứu từ khóa trong SEO

    Bước 1. Phân tích và tìm hiểu thông tin quanh dự án

    Đây là bước quyết định sự thành công của cả 1 dự án. Việc của những SEOer là phải tìm ra những từ khóa giúp nâng cao doanh số của trang web.

    Tìm hiểu về nội dung trang web hướng tới:

    Dĩ nhiên từ khóa bạn định đánh cần phải hướng tới nội dung của website. Bạn nên tìm hiểu về nội dung đang hướng tới người dùng điều đó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về từ khóa cho toàn site.

    Địa điểm khách hàng sinh sống:

    Sự khác biệt của vùng miền sẽ làm thay đổi từ khóa của bạn. Ví dụ bạn làm dịch vụ sửa điều hòa bạn Seo tại Bắc thì bạn nên làm từ ” Sửa điều hòa” Nhưng nếu bạn vào Nam thì từ bạn lên làm đó là “Sửa máy lạnh”. Chính vì có sự khác nhau về tên gọi giữa các vùng miền bạn cần chú ý tới yếu tố địa điểm khi bạn tiền hành chiến dịch SEO.

    Thời gian:

    Đây là điều bạn nên chú trọng vì theo từng ngành tại mỗi địa điểm thời gian nhất định thì từ khóa đó sẽ có độ hot .Và có thể sau một khoảng thời gian sau thì từ khóa đó sẽ không còn được tìm kiếm nhiều nữa.

    Bước 2: Thu thập các từ khóa liên quan

    Sử dụng Google Keyword Tools:

    [​IMG]
    phân tích từ khóa trong seo

    Google keyword là công cụ đánh giá từ khóa hiệu quả nhất của google. Và được các Seoer sử dụng khá nhiều đặc biệt nó hoàn toàn miễn phí. Công cụ này sẽ giúp bạn đánh giá được lượt tìm kiếm của từ khóa, độ canh tranh của từ, và số lần tìm kiếm trung bình trên tháng. Ngoài ra Google Keyword Tools còn giúp bạn có được những từ khóa liên quan tới từ khóa chính mà người dùng hay tìm kiếm.

    Sử dụng Google Trend:

    [​IMG]


    phân tích từ khóa trong seo

    Google Trend giúp các SEoer đánh giá được xu hướng tiếp theo của từ khóa.

    Sử dụng Google Sugget:

    [​IMG]
    Công cụ này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian mà đôi khi còn đưa ra những gợi ý tốt cho bạn về từ khóa. Hãy vào Google và gõ từ khóa ngắn của bạn vào google sẽ show ra cho bạn những từ khóa liên quan đó được gọi là Google Sugget. Nó giúp bạn biết được Google và người dùng đang yêu thích từ khóa nào và bạn có thể bổ sung các từ khóa đó cho bộ Keyword của mình.

    Đọc tiếp tại đây: toppick.vn/marketing/tu-khoa-trong-seo-huong-dan-tu-a-z/
     
    Đang tải...
  2. tạ mỹ kỳ

    tạ mỹ kỳ Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    2
    bài viết rất chất lượng, cảm ơn bạn đã chia sẽ
     
  3. Doit96

    Doit96 Member

    Bài viết:
    73
    Đã thích:
    7
    Bài viết tạm tương đối có cái đánh giá xu hướn bằng google trend thì okie nên lm
     
  4. belamcoder

    belamcoder Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    1
    bài viết rất hay, đúng cái mình cần, tks thớt đã share
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...