Trùng lặp nội dung ảnh hưởng tới người dùng

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi nhat huy, 13/1/16.

  1. nhat huy

    nhat huy Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    1
    Ví dụ tôi có 3 key với cùng 1 hãng LOA JBL

    Với 3 nội dung này tôi đều sử dụng các nội dung về Loa JBL, hầu hết là y hệt, chỉ xáo vị trí, thay vào đó sử dụng tên sản phẩm vào sau mỗi từ loa JBL và lặp lại các thông số đó nhiều lần, sẽ tạo ra 1 bài viết mới, cái này tùy vào kĩ năng viết bài mỗi người.

    Sau đó các bạn vào website chuyên phân tích độ giống nhau của nội dung xem đạt chuẩn chưa, nếu >80% thì oke rồi.

    Web phân tích thì trên GG có nhiều, bạn nào không tìm đc, ib bên dưới nhé

    Chắc không ai trong số chúng ta muốn đọc đi đọc lại một nội dung trên cùng website hoặc nội dung có ý giống nhau.

    Những nội dung đó gây nên sự nhàm chán và mệt mỏi, ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm của người tìm kiếm.

    Hơn nữa trùng lặp nội dung làm nhiễu thông tin của người tìm kiếm, không đem lại thông tin đa chiều và hữu ích.

    Trùng lặp nội dung không có nghĩa chỉ là nội dung trùng lặp y hệt nhau, được chia làm 3 loại như sau:


    Sao y bản chính: Đây là dạng nội dung hoàn toàn trùng lặp chỉ khác nhau về URL.

    Gần giống với bản gốc: Nó có dạng nội dung gần giống với bản gốc chỉ khác nhau về từ ngữ, bố cục & hình ảnh.

    Cross Domain: Dạng giống với một phần của nội dung gốc. Cách này thường xảy ra khi một nội dung được chia sẻ trên 2 trang web khác nhau với mỗi trang web là một phần nội dung gốc.

    Các phương pháp khắc phục thông thường khi có nội dung trùng lặp

    Google URL Removal: Đây là một tools trong Google Webmaster Tools nhằm mục đích xóa 1 URL nào đó ra khỏi danh sách chỉ mục của Google.

    Canonical Tag: Thuộc tính này thông báo với Google Bots rằng nội dung ở trang mà nó hướng tới là nội dung gốc.

    Robots.txt: Thuộc tính của tệp tin robots.txt này nhằm ngăn chặn Google Bots lập chỉ mục những khu vực có nội dung trùng lặp, tức người dùng vẫn nhìn thấy nhưng Google không biết. Cách này chỉ hiệu quả khi mà khu vực đó chưa được Google Index bao giờ.

    301 Redirects: Phương pháp này thông báo với người dùng và Google Bots rằng webpage hoặc website của bạn đã được di chuyển vĩnh viễn tới một địa chỉ mới.
     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...