Trong năm 2015, SEOer thực sự không phải chỉ là SEO

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi tainguyen, 13/2/15.

  1. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    Hôm nay, tôi sẽ giải thích vai trò của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang trải qua một cuộc biến đổi lớn. Tôi thừa nhận rằng tôi đã viết tiêu đề đó chỉ để kiếm được click. Bất kể tiêu đề có chính xác hay không, bạn vẫn phải chịu trách nhiệm lái lưu lượng truy cập tự nhiên. Nhưng cách để lái lưu lượng truy cập tự nhiên không giống như cách chúng ta sử dụng mà SEO cần phải chồng chéo các chức năng. Những ngày này, khi bạn nói rằng bạn “làm SEO”, trên thực tế là bạn đang làm khoảng một triệu thứ khác mà trước đây nó không được coi là SEO.

    [​IMG]

    Phát triển nội dung

    Đây là một phần công việc của SEO, chẳng có gì ngạc nhiên khi bạn khắc sâu “nội dung là vua” trong đầu của bạn.

    Chẳng có cách nào bạn có thể xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm nếu bạn không có nội dung tốt và tôi thấy nhiều copywriter đang tích hợp trực tiếp vào đội ngũ SEO. Trong nhiều trường hợp, yêu cầu của một SEO không có kỹ thuật hiện nay là viết nội dung.

    Việc tạo ra nội dung chất lượng là rất khó, không có một công thức cố định hay chính xác nào mà bạn có thể làm theo và nó phải mất rất nhiều thời gian (tôi phải dành 15 phút cho một bài viết trên Facebook), vì vậy đừng cho rằng nội dung tốt là điều có thể dễ dàng đạt được.

    Ủng hộ trải nghiệm người dùng

    SEO và trải nghiệm người dùng (UX) ban đầu đã gây ra ấn tượng không hay và tôi đổ lỗi cho SEO. Những thứ spam mà chúng ta đã làm nhiều năm trước đây để thao túng thuật toán là một thứ xa xôi từ một trải nghiệm người dùng tốt, vì vậy không có gì lạ chuyện UX ghét chúng ta.

    Có những thứ bây giờ là hoàn toàn khác. Công cụ tìm kiếm muốn nhìn thấy những gì người dùng muốn xem.

    Mặc dù Google không nói rằng UX có tác động tốt đến tìm kiếm của bạn nhưng đã có rất nhiều suy đoán rằng họ sẽ bổ sung UX di động vào thuật toán của họ. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn lái lưu lượng truy cập nhiều hơn đến một trang, trang đó phải cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt.

    Nhà chiến lược kỹ thuật số (Digital Strategists)

    Trong những năm qua, tôi đã nhận thấy có một sự thay đổi cơ bản trong cách SEO hoạt động – đặc biệt là marketing của SEO, không phải là mặt kỹ thuật.

    Chúng ta đang dần trở thành những người nghĩ nhiều hơn làm. Thay vì tham gia chỉ đạo từ những gì người khác đã quyết định sẽ thay đổi trên trang web, chúng ta đang nhận được sự tham gia nhiều hơn trong việc định hướng cuộc trò chuyện đó.

    Chúng ta dành rất nhiều thời gian vào trang web và nhiều thời gian để kết hợp tất cả các điểm dữ liệu về cách khách hàng đang sử dụng trang web của chúng ta, rằng đó là điều hoàn toàn công bằng để nói rằng chúng ta biết những gì là tốt nhất cho trang web. Tất nhiên, tôi không ủng hộ việc cho rằng SEO là người ra quyết định duy nhất nhưng SEO ngày nay đang đóng một vai trò lớn hơn trong chiến lược tổng thể của trang web và đó là điều chúng ta cần phải chuẩn bị.

    Thật tiếc là, vẫn còn rất nhiều người đã xem SEO trong một silo, do đó, chúng ta không phải vùi mình để nghiên cứu từ khóa hoặc cập nhật thẻ tiêu đề.

    Sự sáng tạo của các nhà tiếp thị

    Nó được sử dụng để dễ dàng nhận được các liên kết: một vài danh sách thư mục, một vài bài viết thông cáo báo chí và một số ít các bài báo được đưa lên ezinearticles.com.

    Mỗi liên kết cho dù được tạo ra bằng tay hoặc tự nhiên thì nó cũng đòi hỏi phải suy nghĩ rất nhiều và chúng ta phải có nhiều sáng tạo trong cách chúng ta nhận được các liên kết.

    Thay vì “xây dựng liên kết”, chúng ta đang xây dựng những thứ mà mọi người tự nhiên muốn liên kết đến và điều đó buộc SEO phải suy nghĩ nhiều như các nhà tiếp thị. Khán giả mục tiêu chúng ta muốn là gì?

    Suy nghĩ như thế này, bạn không tạo ra chiến dịch SEO hoặc các chiến dịch xây dựng liên kết, bạn đang tạo ra các chiến dịch tiếp thị nhằm xây dựng nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh việc đề cập đến xã hội, tạo PR, xây dựng một vài liên kết. Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời:
    • Chiến dịch bạn và John Paulson trong năm 2011
    • Chiến dịch tìm kiếm của bạn – 68 liên kết tên miền gốc (LRDs), tổng số liên kết 196, gần 1000 các chia sẻ xã hội
    • GIF thiết kế responsive – 273 LRDs, tổng số liên kết 2.473, gần 11.000 các chia sẻ xã hội
    • Ngày quốc tế lao động của Union – 56 LRDs, tổng số liên kết 468, gần 1.200 chia sẻ xã hội.

    Rõ ràng, bạn không thể điều hành mọi việc như ý của bạn. Bạn sẽ phải dựa vào các bộ phận khác và đây có lẽ là công việc quan trọng nhất của SEO trong năm 2015.

    Tóm lại

    Một trong những câu nói ưa thích của ông chủ tôi là “SEO tốt nhất là nên vượt xa hơn một công việc”. Tất cả mọi thứ bạn làm có thể sẽ có tác động trực tiếp về lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn, vì vậy SEO phải dựa vào các team khác để hiểu làm thế nào để hành động của họ ảnh hưởng đến KPIs của chúng ta. Bạn cần phải tập hợp những nhà truyền bá sáng tạo, truyền thông xã hội, các nhà phát triển trong lĩnh vực IT và trong copywriting, đào tạo cho họ để họ hiểu SEO thực sự là như thế nào. Đó là cách duy nhất bạn có thể đáp ứng mục tiêu của bạn.

    Nguồn: thế giới seo
     
    Đang tải...
  2. kennyshang

    kennyshang Well-Known Member

    Bài viết:
    129
    Đã thích:
    8
    seo không chỉ là tối ưu website mà còn là mọt công cụ quảng bá website và quảng bá hình ảnh thương hiệu của công ty
     
  3. sanakydung

    sanakydung Well-Known Member

    Bài viết:
    502
    Đã thích:
    14
    để trở thành một seoer giỏi bạn không chỉ mỗi biết đẩy và đẩy từ khóa và bạn phải biết cách chạy adword làm marketting ...
     
    phamdong4494@gmail.com thích bài này.
  4. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    seoer sẽ phải chịu trách nhiệm và kiêm thêm nhiều việc nữa. Vậy nên anh em cần tập xác định tinh thần trước
     
  5. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    :D kiêm nhiều quá thì sẽ không tạo thành một master được. :v
    P/s: Ý kiến cá nhân thôi
     
  6. caohongquang1

    caohongquang1 Well-Known Member

    Bài viết:
    251
    Đã thích:
    75
    SEO là tiền đấy các bác ạ :D . Cố gắng SEO và tìm lấy khách hàng tiềm năng nào
     
  7. sanakydung

    sanakydung Well-Known Member

    Bài viết:
    502
    Đã thích:
    14
    theo mình thấy để trở thành một master bạn cần phải biết được tất cả mọi lĩnh vực thì bạn mới có thể đưa ra được các chiến lược cụ thể cho các thành viên trong nhóm
     
  8. nguyenhai

    nguyenhai Well-Known Member

    Bài viết:
    106
    Đã thích:
    3
    Ngoài việc tập trung vào seo thì 2015 chú trọng đến phát triển nội dung
     
  9. vmodetony

    vmodetony Well-Known Member

    Bài viết:
    371
    Đã thích:
    28
    2014 mình cũng đã nhận thấy seo không đơn thuần chỉ là rank key lên top cao mà làm sao để key đấy có thể chuyển đổi mục tiêu, kéo khách hàng có hành động trên website của mình. Tỷ lệ chuyển trang, timonsite lâu đối vs nội dung tin tức, website bán sản phẩm thì cần làm sao cho khách chuyển đổi thành khách đặt hàng là điều quan trọng nhất.
     
  10. cokhitainguyen

    cokhitainguyen Well-Known Member

    Bài viết:
    154
    Đã thích:
    8
    ngoài việc làm SEO ra thì seo còn làm rất nhiều việc như sai vặt, sửa máy tính, sửa máy in. Chuyên luôn IT nhé :))))))
     
Đang tải...
Đang tải...