Trở thành một Marketer hiệu quả hơn trong năm 2016: 5 câu hỏi để trả lời

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi MozSeo, 14/1/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Chúng tôi đào sâu hàng ngàn điểm dữ liệu suốt năm cho bản nghiên cứu content marketing thường niên. Trong khi các dữ liệu định lượng khá thú vị, chúng tôi cảm thấy thích thú nhất về việc tìm ra cách để biến các kết quả nghiên cứu thành những ý tưởng hữu ích giúp cải thiện content marketing của bạn.

    Một trong những lĩnh vực quan trọng mà chúng tôi tập trung vào là tính hiệu quả: Tỷ lệ phần trăm số người được hỏi nói rằng tổ chức của họ có content marketing hiệu quả, và nó có thay đổi gì so với năm trước đó? Và, quan trọng hơn, những gì bạn có thể làm để content marketing hiệu quả hơn ?

    Biểu đồ dưới đây cho thấy tỷ lệ phần trăm của các đáp viên marketer đánh giá doanh nghiệp của họ 4 hoặc 5 điểm về tính hiệu quả (trên thang điểm từ 1 đến 5 với 5 là "rất hiệu quả" và 1 là "hoàn toàn không hiệu quả”) trong 2 cuộc khảo sát về content marketing thường niên gần đây nhất của chúng tôi.

    Trong cuộc khảo sát, chúng tôi xác định hiệu quả như là "hoàn thành mục tiêu tổng thể của bạn." Chúng tôi coi những người đang đánh giá công ty của họ 4 hoặc 5 điểm là những marketer "hiệu quả nhất" hay “xuất sắc nhất”.có thể thấy từ biểu đồ, tỷ lệ các marketer cho rằng công ty của họ có content marketing hiệu quả đã giảm.

    Chart_Effective.

    Tại sao lại có sự giảm sút đó? Có lẽ nhiều marketer đã tiến tới “đáy của sự vỡ mộng", mà Joe Pulizzi gần đây giải thích là "thời điểm tất cả những người thử sức với những thứ mới mẻ tốt đẹp nhận ra rằng nó không hề dễ dàng như vậy."

    Câu hỏi lớn hơn đặt ra: Bạn có thể làm gi để content marketing hiệu quả hơn?

    Xem xét những câu hỏi dưới đây để xem những gì bạn cần tập trung trong năm 2016.

    Bạn có biết mục tiêu mà nội dung của bạn hướng đến là gì?

    Bạn có biết như thé nào là content marketing thành công- và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh? Trong cuộc khảo sát, chúng tôi đã hỏi, “ Trong công ty của bạn, định nghĩa content marketing thành công có rõ ràng?”

    Nếu bạn giống như đa số người trả lời khảo sát của chúng tôi, bạn nói "không".

    Đương nhiên, các marketer hiệu quả hơn thường trả lời "có" cho câu hỏi đó.

    Chart_Clarity.

    Hội thảo nghiên cứu B2B của chúng tôi gần đây đã thảo luận về tầm quan trọng của việc có được sự rõ ràng này - và làm thế nào để có được nó:

    • Nhận sự đồng ý của lãnh đạo về những gì họ cần để định lượng hoạt động content marketing là thành công.
    · Làm cho tất cả những ai liên quan đến hoạt động content marketing hiểu rõ rang rằng thành công là như thế nào.Điều này bao gồm việc cung cấp tư liệu cho tiêu chí này - và truyền đạt nó thường xuyên.Điều này không chỉ giữ cho tất cả mọi người thống nhất với nhau, mà còn giúp mọi người bắt kipt tiến độ khi có sự thay đổi vị trí.

    Bạn đang tập trung vào các số liệu cần thiết không?

    Ngay cả khi marketer nói rằng họ biết rõ thế nào là content marketing hiệu quả/thành công thì định nghĩa vẫn đôi khi mù mờ. Dưới đây là một số ví dụ về những gì các marketer (người nói rằng họ có sự rõ ràng) cho biết khi chúng tôi hỏi những câu hỏi mở, "một kế hoạch content marketing thành công là như thế nào theo công ty của bạn?"

    "Một trang web mục tiêu/ video / hội nghị chuyên đề qua Internet giao tiếp được với mọi công chúng mục tiêu và có thể được tối ưu hóa cho tìm kiếm và sử dụng trong các chiến dịch marketing khác."

    "Bám sát mục tiêu chiến lược, đơn giản hóa thao tác của khách hàng và thúc đẩy hành động mạnh mẽ"

    "Nó cân bằng nhu cầu nội dung của các đối tượng công chúng khác nhau với nhu cầu kinh doanh của chúng tôi với không có gì là quá bán hàng như thế nào."

    Mặc dù đây không phải là các mục tiêu tệ, chúng lại không thể định lượng được.Và bởi vì chúng không thể định lượng được ... làm thế nào để bạn biết nếu bạn đã thực sự thành công? Hơn nữa, có phải hiệu quả và thành công có nghĩa giống nhau đối với tất cả mọi người trong nhóm của bạn?

    Dưới đây là một số ví dụ về định nghĩa rõ ràng tại một vài tổ chức hiệu quả:

    "Tạo ra một lượng khách hàng tiềm năng định trước."

    "Ngoài việc tăng sự tham gia bằng cách tang “theo dõi”, “thích", và các kết nối trên các trang mạng xã hội, tải nội dung, và các yêu cầu liên lạc cũng là các thước đo tính hiệu quả."

    Và ngay cả khi mục tiêu là có thể định lượng, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, trong các thang đo được sử dụng, nhiều marketer đang dựa trên các chỉ số ở mức độ thấp như lượng chia sẻ và lượng truy cập web. Như Joe đã thảo luận trong các bài phân tích về nghiên cứu người Úc,đây không phải là các thước đo không đúng, nhưng chúng không thực sự có ý nghĩa.

    Mặc dù có nhiều số liệu quan trọng, bạn nên chú ý vào: tăng lượng theo dõi (subcribers) (khác với việc tang lượng khách hàng). Công chúng của bạn có giá trị hơn khi nó bao gồm những người chủ động muốn nội dụng của bạn.

    Bạn có tạo ra nội dung đặc biệt hơn đối thủ của bạn?
    Nếu bạn muốn có được công chúng, nội dung của bạn phải khác biệt so với những gì người khác đang cung cấp. mặc dù nghiên cứu không cụ thể đề cập đến điều này, một lí do chúng ta có thể thấy dẫn đến sự thất bại của content marketing là việc nó thiếu luận điểm hoặc là trông giống với những gì mà người khác đã đưa ra.

    Để khiến cho nội dung của mình khác biệt, bạn cần những gì Joe gọi là sự nghiêng nội dung. Nói tóm ngọn, nó là việc bạn nhìn vào vị trí hiện tại của mình và nghiêng nó đi khác với những gì ngưới khác đang cung cấp. theo 1 cách hỏi khác: nội dung gì mà khan giả của bạn sẽ bỏ lỡ nếu nó biến mất?

    Việc này lien6q uan đến bài nghiên cứu như thế nào? Về bản chất, độ nghiêng nội dung của bạn nên là cơ sở của tuyên ngôn sứ mệnh biên tập của bạn (còn gọi là tuyên ngôn sứ mệnh content marketing). Như bạn thấy dưới đây, những marketer mà có một tuyên ngôn sứ mệnh biên tập cảm thấy hiệu quả hơn nhiều.

    Chart_DocumentedStrategy-870x400.

    Bạn có dành đủ thời gian cho nội dung của mình?

    Ngay cả khi bạn có một tầm nhìn rõ ràng và một tuyên bố nhiệm vụ biên tập chuyên biệt, bạn cần thành phần khác - kinh nghiệm.

    Như bạn thấy từ các dữ liệu dưới đây, các công ty đó là trưởng thành hơn trong nỗ lực content marketing của họ chắc chắn cảm thấy hiệu quả hơn.

    Chart_Maturity.

    Các nghiên cứu không chính thống của chúng tôi cũng đồng ý với điều này.để lấy cơ sở cho cuốn sách Content Inc., Joe đã tien1 hành hàng tá phỏng vấn với những người đã tạo dựng những doanh nghiệp thành công dựa trên nội dungMột trong những chủ đề xuên suốt mỗi câu chuyện là nó cần có thời gian, thường từ 15 đến 17 tháng (và trong nhiều trường hợp 18 tháng trở lên).

    Lời khuyên của chúng tôi: Hãy nhất quán và kiên nhẫn - và tập trung tất cả năng lượng của mình vào việc xây dựng công chúng.

    Bạn có đang giao tiếp với nhóm của bạn?

    Các nhà lãnh đạo marketing không chỉ cần phải có tầm nhìn và chiến lược cho những gì họ muốn thực hiện với content marketing, mà họ còn cần phải giao tiếp với nhóm của họ. Như có thể thấy trong nghiên cứu của chúng tôi, các nhà marketer nặng lực có nhiều khả năng để làm những việc sau:

    1. Cung cấp tư liệu về chiến lược content markeing của họ. Phố biến chiến lược bằng lời nói là chưa đủ.
    Chart_DocumentedStrategy1-870x400.

    2. Cung cấp tư liệu về tuyên ngin6 sứ mệnh biên tập

    3. Có nhiều cuộc họp

    Chart_Meet.

    Bài viết được lược dịch tại : contentmarketinginstitute.com Các bạn tham khảo nhé
     
    Đang tải...
    SEOMxh and Hoanghuy like this.
  2. Hoanghuy

    Hoanghuy Well-Known Member

    Bài viết:
    105
    Đã thích:
    21
    2016 để tiếp thị nội dung hiệu quả cần phải hiểu rõ được khách hàng của mình họ cần gì từ đó viết những nội dung thu hút người dùng sao cho hiệu quả nhất
     
  3. thanglongjsc

    thanglongjsc Well-Known Member

    Bài viết:
    71
    Đã thích:
    6
    Cứ đặt vị trí của mình vào vị trí khách hàng xem nhu cầu đang muốn mua gì, tìm thông tin gì rồi dựa vào đó mà xây dựng nội dung cho web là dc
     
  4. phankt

    phankt Well-Known Member

    Bài viết:
    81
    Đã thích:
    11
    2016 thử thách cho content..
    Các thuật toán mới sẽ cập nhật.. Để tạo ra nội dung tốt thì
    1. Nghiên cứu đối thủ
    2. Nghiên cứu khách hàng
    3. Lập kế hoạch
    4. Phát triển nội dung
    5. Đo lường hiệu quả
    6. Lặp lại các bước 1-5.
    Ps: ý kiến cá nhân
     
  5. ngoalongsong

    ngoalongsong Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    0
    hôm nay sếp hỏi có kế hoạch gì cho 2016 chưa, thú giờ vừa phải seo vừa làm marketing, vừa giám sát nhân viên , vừa IT Support, vừa phải đánh giá đối thủ, ôi chắc em chớt
    P/s: Đôi lời tâm sự
     
  6. jkaz

    jkaz Well-Known Member

    Bài viết:
    65
    Đã thích:
    1
    Kết hợp kiến thức maketing vào làm seo chắc chắn sẽ hiệu quả hơn, các bác thấy có đúng không ạ
     
  7. phannha

    phannha Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    5
    quá chuẩn bác à. Vì Seo là 1 phần của maketing mà.
     
  8. dungit

    dungit Well-Known Member

    Bài viết:
    385
    Đã thích:
    13
    Cái này nếu muốn hiệu quả cao bạn nên chịu chi tổ chức sự kiện, quảng cáo trầm trộ, viết báo pr... truyền thông càng nhiều người biết đến bạn càng tốt có thể bạn mới kinh doanh tốt được
     
Đang tải...
Đang tải...