Trang của bạn có được cài đặt cho bọ Google quốc tế

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi SEOMxh, 16/7/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Thông thường sau một khoảng thời gian, những sự thay đổi lớn sẽ xảy ra với ngành SEO. Trong tháng 1 vừa qua, có lẽ ít người chú ý, nhưng Google đã cho cải thiện cách thức mà bọ của nó phân tích các trang web dựa vào địa điểm (IP) và ngôn ngữ trong giao thức HTTP. Đang có nhiều hơn các trang web được Google chọn sử dụng để thay đổi nội dung hiển thị cho người dùng dựa vào vị trí và ngôn ngữ.

    Google thừa nhận rằng có những khó khăn khi họ tìm kiếm và phân tích các ngôn ngữ khác nhau, những nội dung mang tính quốc tế. Theo phần hướng dẫn của Search Console, Google có thể sẽ không vào xem nội dung, index hoặc xếp hạng những nội dung quốc tế bởi vì bọ của google có IP mặc định ở Mỹ. Hơn nữa, bọ của Google cũng gửi HTTP request mà không thông qua phần ngôn ngữ Accept-Language trong phần header của giao thức HTTP.

    Bài này sẽ giải thích tiếp bây giờ Google đang làm gì với cả 2 trường hợp trên. Với những người làm SEO có khách hàng sử dụng các nội dung cho nhiều ngôn ngữ khác nhau, thì việc tìm hiểu các sự thay đổi này là hết sức quan trọng và hơn nữa là làm thế nào để tối ưu trang web và hiểu được nó ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm quốc tế ra sao.

    Bọ Google xem web từ IP không phải của Mỹ

    Google vào xem trang web không chỉ từ những IP của Mỹ nữa mà cả những IP không phải từ các nước khác không phải Mỹ. Dựa vào địa điểm của IP, nó sẽ cho phép Google hiểu được nếu nội dung được thay đổi cho người dùng quốc tế và sẽ lấy trang có phiên bản ngôn ngữ phù hợp nhất với người dùng trong một nước cụ thể cho vào kết quả tìm kiếm.

    Bạn có thể tưởng tượng, điều này sẽ làm thay đổi kết quả tìm kiếm cho người dùng quốc tế dựa bằng cách sử dụng phiên bản ngôn ngữ được viết ra dành riêng cho một quốc gia cụ thể.

    Làm sao kiểm tra được web của mình?

    Nếu bạn hoặc khách hàng có hoạt động website phục vụ cho đối tượng khác nhau dựa vào IP của họ, bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng một IP quốc tế. Rất nhiều bọ, như công cụ Screaming Frog dưới đây cho phép chỉnh sửa proxy và kiểm tra dưới góc độ của khách hàng nước khác.

    [​IMG]

    Accept-Language trong header của giao thức HTTP

    Vì ngày càng có nhiều trang web sử dụng Accept-Language để thay đổi ngôn ngữ của nó cho người dùng, Google đã cập nhật bọ của mình cho việc này. Bây giờ, khi bọ của Google gửi một request cho server nó có thể phân loại theo ngôn ngữ. Điều này cũng tương tự như việc bạn thay đổi ngôn ngữ mặc định của trình duyệt như trong hình dưới đây.

    [​IMG]

    Làm sao kiểm tra trang web cho việc này?

    Với công cụ Merkle's Local-Adaptive Pages Testing Tool, bạn có thể đưa ra ngôn ngữ để kiểm tra, mỗi lần có thể sử dụng 10 ngôn ngữ và chọn Google hay Bing rồi bấm Run.

    [​IMG]

    Như bạn thấy trong hình dưới đây với kết quả tìm kiếm cloud.google.com, trong khi nội dung trang web có sự thay đổi dựa trên Accept-Language của HTTP nhưng chỉ có Nhật Bản (ja) là đã được cài đặt.

    [​IMG]

    Kết luận

    Sự thay đổi này có thể không ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành SEO trong thời gian này, nhưng nó có thể tác động to lớn trong tương lai. Hơn nữa, dù có thay đổi trong việc bọ của Google nhìn nhận về địa điểm của người, họ vẫn thích URL khác nhau cho các nội dung khác nhau.

    [​IMG]

    Bạn cần phải hiểu vì sao Google vẫn muốn các URL khác nhau? Đó có phải là do có nhiều trang web thay đổi nội dung hơn sẽ làm cho Google phân tích các trang web khó khăn hơn?

    Càng nhiều trang thay đổi nội dung cho người dùng thì càng nhiều thay đổi hơn Google cần cập nhật cho bọ của công cụ tìm kiếm xem xét trang web để hiểu những nội dung này. Về kích cỡ của công cụ tìm kiếm khổng lồ này, đó là một rắc rối không hề nhỏ.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được lược dịch tại searchenginewatch
    Link: Trang của bạn có được cài đặt cho bọ Google quốc tế
     
    Đang tải...
  2. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,311
    Đã thích:
    194
    Nhờ Google thích URL riêng biệt nên sự khác biệt giữa các ngôn ngữ không còn là vấn đề lo ngại và đều được GoogleBot quốc tế nhận dạng suy nghĩ này của mình liệu có đúng không?
     
    Đỗ Mạnh Hồng thích bài này.
  3. Phuongxoan

    Phuongxoan Rất Ghét Spam .......

    Bài viết:
    796
    Đã thích:
    181
    Cái này chắc chỉ là đọc cho biết thôi chứ nhỉ, hay là những người làm seo phải biết và hiểu cách thức hoạt động của con nhện tìm kiếm nhỉ. Mong các bác chỉ giáo, vì trước giờ mình chỉ hiểu nôm na là viết bài xong rồi chia sẻ bài mxh, submit để có bọ tìm kiếm vào web thôi
     
  4. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    @sangdv293 bài này có lẽ bác cần , nhưng nó trong tương lại :D đọc để tham khảo !
    @tainguyen vì trên url mình đều để dạng không dấu và tất cả dường như là 1 ngôn ngữ anh và việt mà
     
    Đặng Sang and tainguyen like this.
  5. thanh_huong

    thanh_huong Well-Known Member

    Bài viết:
    399
    Đã thích:
    46
    hầu hết các site của Việt Nam mình chỉ phục vụ trong nước nên vấn đề này không đáng ngại, còn bác nào làm cho cả phiên bản quốc tế nhiều nước thì cần lưu ý
     
  6. thuongdo07

    thuongdo07 Well-Known Member

    Bài viết:
    95
    Đã thích:
    12
    Mình không biết sau này như thế nào nhưng hiện tại location đã thể hiện rất rõ sự phân hóa, site nào mà có local thì thường có top thì phải :D. Thêm nữa nếu có sự phân hóa theo quốc gia, ngôn ngữ thì cũng có lợi có hại và GG sẽ phải nhọc hơn rất nhiều :rolleyes:
     
  7. cokhitainguyen

    cokhitainguyen Well-Known Member

    Bài viết:
    154
    Đã thích:
    8
    đọc thì không hiểu hết được. Nhưng mình nghĩ thì chủ yếu SEO thì SEo cho riêng 1 khu vực thôi. Việt nam thì chỉ cần việt nam biết nên mình nghĩ nó sẽ ko ảnh hưởng lắm
     
  8. phongle4x

    phongle4x Well-Known Member

    Bài viết:
    65
    Đã thích:
    7
    Cái này chắc bác nào seo quốc tế mới lo đặc biệt là google.com chứ bác nào mà làm trong nước thì chắc ko cần, do ngôn ngữ trên site, ip đều là của việt nam rồi
     
  9. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    @cokhitainguyen bạn hiểu nhầm vấn đề của bài và SEO rồi
    @thuongdo07 đó là 1 cách rất hay của google đánh đúng vào nơi và người cần :D google thông mình mà bạn
    @Phuongxoan đấy là cách thông thường của seo thôi mà . vẫn phải tìm hiểu bác ơi , vì theo như mình biết các bác người dùng toàn vào google.com để tìm mà :D
     
  10. Phuongxoan

    Phuongxoan Rất Ghét Spam .......

    Bài viết:
    796
    Đã thích:
    181
    Đúng là như thế, người dùng sẽ vào google .com để tìm kiếm và có cả google .com.vn nữa. Nhưng theo mình con nhện đủ thông minh để chọn nơi vào đọc dữ liệu chứ nhỉ. Vì khi mình chọn quốc gia hướng đến và chọn ngôn ngữ nó cũng đã có rồi mà :(. Mong bạn chỉ giáo với ạ
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...