Traffic và Keyword Yếu tố nào quan trọng hơn khi SEO

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi MozSeo, 17/7/14.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Diễn đàn seo mxh - Bỏ ra thời gian và công sức để nghiên cứu và lựa chọn một từ khóa tiềm năng là một việc làm tối cần thiết, bởi lẽ nó hoàn toàn có thể cải thiện thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Hiện nay thì Google vẫn đang là công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất. Chính vì vậy mà tất cả các webmasters đã, đang và sẽ nỗ lực, thậm chí là cạnh tranh với nhau để có thể đưa thứ hạng trang web của mình lên vị trí cao nhất trên cỗ máy tìm kiếm thông minh này. Khi mà trang web của bạn hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm thông qua các từ khóa tiềm năng, điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ thu hút được rất nhiều traffic đến với trang web của mình và tất nhiên thu nhập (dưới bất kỳ hình thức nào) đều sẽ tăng lên theo cùng với traffic.

    [​IMG]

    Khi trang web có nội dung lôi kéo được nhiều người xem thì chắc chắn nó sẽ cải thiện được thời gian và tốc độ hiển thị trang trên Google và trên các công cụ tìm kiếm nói chung. Hãy cố gắng tạo ra nội dung cho trang web hướng đến những từ khóa cụ thể bất kỳ nhưng: có thể nhanh chóng tăng traffic và ít đối thủ cạnh tranh.

    Dưới đây là một số cách giúp cho các webmaster có thể dễ dàng tăng lưu lượng truy cập và tạo ra một website hiệu quả có khả năng quản lý được số lượng lớn traffic đó.

    Từ khóa dài

    Hầu hết các webmaster đều biết rằng một từ khóa dài được tạo ra nhờ các bài viết tốt và có thể vẫn chứa các thông tin tìm kiếm trong vòng 2 năm (kỹ thuật evergreen). Và đôi khi những bài viết mà không quá chạy theo những xu hướng nhất thời lại tạo ra những hiệu ứng bất ngờ và đem lại lợi ích về lâu dài. Nhưng không phải lúc nào cách làm này cũng mang lại hiệu quả. Chính vì thế, điều quan trọng là tạo ra những bài viết tập trung vào 2 yếu tố là: thuật ngữ tìm kiếm hữu cơ và các đối tượng thích hợp để nhanh chóng đưa trang web lên vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Một khi trang web của bạn thu hút được nhiều người đọc, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về các từ khóa và bảng xếp hạng. Thay vào đó, bạn có thể xây dựng một trang web dựa vào việc cung cấp các bài viết mà độc giả muốn đọc. Và kết quả là sẽ có nhiều người khác chia sẻ bài viết của bạn trên các trang mạng xã hội và vô tình làm tăng lưu lượng truy cập của bạn.

    Viết bài thường xuyên

    Nếu đều đặn đăng bài trong một khoảng thời gian nhất định, trang web của bạn sẽ bắt đầu hiển thị trong kết quả tìm kiếm và thu hút được một lượng traffic tăng dần. Nhiều người chỉ mới bắt đầu chơi blog, sau 1 tuần hoặc 1 tháng đã vội vàng từ bỏ vì không thấy traffic xuất hiện trong khi nội dung trang blog thì vô cùng nghèo nàn. Hãy nhẫn nại và nhớ rằng phải tiêu tốn thời gian để thiết lập một trang web và chỉ khi bạn nỗ lực không ngừng nghỉ thì mới có hy vọng thành công. Đừng quá cứng nhắc cho rằng tạo ra nội dung chỉ là để phù hợp với một từ khóa nào đó có rất nhiều người tìm kiếm mà thậm chí bạn không hề có chút kiến thức gì về nó. Mỗi từ khóa đều tương ứng với một mảng kiến thức mà mỗi người có thế mạnh riêng am hiểu về nó. Thế thì tại sao các bạn lại không tạo ra những nội dung xoay quanh những kiến thức mà các bạn cảm thấy tự tin và hơn hết phù hợp với thị hiếu của người đọc? Nếu bạn am hiểu về điện thoại di động, hãy viết những nội dung về các cách hướng dẫn sử dụng hay cách sửa chữa, update phần mềm… Hãy giữ cho nội dung của bạn tập trung vào một niche cụ thể và cung cấp độc giả của bạn những bài viết thực tế và có giá trị, đó cũng là cách để bạn có được traffic mà bạn mong muốn.

    Sử dụng mạng xã hội để tạo traffic

    Sử dụng mạng xã hội là cách khôn ngoan nâng cao lợi thế cho bạn vì nó hoàn toàn miễn phí nhưng đem lại hiệu quả cao. Hãy chia sẻ bài viết lên Facebook và đừng quên tối ưu hóa trang web của bạn để người xem có thể dễ dàng thích và chia sẻ bài viết của bạn chỉ với một cú nhấp chuột. Sử dụng Twitter, Pinterest và các nền tảng mạng xã hội khác để có thể quảng bá bài viết cũng như trang web của bạn. Đừng nghĩ rằng chỉ tạo ra nội dung không là đủ. Viết bài ít hơn và dành nhiều thời gian thúc đẩy mỗi bài viết nhiều hơn.

    Dành nhiều thời gian quảng bá từng bài viết và coi mỗi bài viết như một sản phẩm mình đã làm ra. Tìm cách để thu hút người đọc đến và xem những gì bạn đã chia sẻ, đã viết. Nếu bạn đối xử với nội dung của bạn như là một sản phẩm và đầu tư thời gian trong việc tiếp thị và quảng cáo cho mỗi bài viết, thì bạn có thể bắt đầu kéo lượng traffic mà bạn hằng ao ước. Thí dụ như, khi một doanh nghiệp tạo ra một sản phẩm mới, họ không chỉ đơn giản là đặt nó trong các cửa hàng và hy vọng bán được nó. Họ phải đầu tư quảng cáo và tìm cách tiếp cận với khách hàng có quan tâm đến sản phẩm. Làm SEO cũng như vậy, hãy tìm khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách tích cực tìm hiểu con đường để thúc đẩy từng bài viết của bạn. Hãy tham gia vào các diễn đàn, đưa trang web của bạn trên danh thiếp và đưa cho những người mà bạn mới gặp, quảng cáo trang web của bạn trong các cửa hàng trong khu vực địa phương và đầu tư vào chiến dịch tiếp thị để có thể quảng bá hình ảnh của trang web.

    Mang đến những bài viết hữu ích

    Mỗi bài viết cần cung cấp những thông tin thực tế và giá trị cho độc giả. Có quá nhiều quản trị web dùng những công cụ đăng bài viết tự động (spam) mà không quan tâm đến những gì mà người đọc thực sự muốn. Chính vì vậy, việc cung cấp nội dung chất lượng cao mà độc giả muốn dành thời gian để ngâm cứu sẽ làm cho trang web của bạn nổi bật và mang lại một trang web hoạt động vô cùng hiệu quả. Nên nhớ là các loại hình traffic trang web của bạn nhận được còn quan trọng hơn số lượng traffic.

    Ở giai đoạn mới bắt đầu, một chủ sở hữu web thành công nên có 10 độc giả trung thành hơn là 100 người đọc vào xem trang và không bao giờ quay trở lại. Trang web của bạn có thể trở thành một thương hiệu mà mọi người bắt đầu để ý tới và họ sẽ trở thành độc giả trung thành nếu bạn thường xuyên cung cấp nội dung chất lượng cao.

    Đừng gian lận với Google

    Bạn nên chú ý rằng các từ khóa và mô tả trang web chỉ cung cấp một phương pháp bề ngoài để cho công cụ tìm kiếm để nhận ra trang web của bạn. Chính vì vậy mỗi bài viết nên bao gồm phần mô tả meta tag và từ khoá dựa trên nội dung và không dựa trên nội dung.

    [​IMG]

    Google vẫn luôn liên tục cập nhật thuật toán của họ để loại bỏ các trang web có sử dụng kỹ thuật “bẩn” nhằm mục đích có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm. Nếu bạn thường xuyên tạo ra nội dung mà mọi người muốn đọc thì chẳng có gì phải lo lắng cả, bạn sẽ chẳng bao giờ bị Google “sờ gáy”. Bạn có thể viết nội dung dựa trên những gì mọi người đang tìm kiếm, hoặc dùng Google Search để có thêm những ý tưởng mới cho nội dung trang web nằng cách gõ một vài từ mô tả nội dung của bạn để xem gợi ý những gì tìm kiếm hiển thị trong lĩnh vực tìm kiếm Google. Điều này cung cấp cho bạn những ý tưởng hay ho về cách điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp với những gì mà độc giả muốn hiện nay.

    Tỉ lệ Bounce Rate (tỉ lệ độc giả đến rồi "một đi không trở lại")

    Nhìn vào phần thống kê để xem xét lượng traffic đến với trang web của bạn thông qua những từ khóa nào. Sau đó, xác định lượng người thường xuyên ghé lại trang web để đọc. Bạn nên nhớ tỷ lệ bounce rate cao sẽ hạ thấp hạ thấp kết quả tìm kiếm của bạn rất nhanh. Điều cốt lõi ở đây là hãy tìm cách “giữ chân” những người sử dụng trên trang web của bạn bằng cách cung cấp nội dung đa dạng, một thiết kế trực quan hấp dẫn và dễ dàng để người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm các nội dung mà họ muốn đọc. Một trang web có một tỷ lệ bounce rate thấp sẽ trở thành một cộng đồng sôi nổi và ảnh hưởng tới các độc giả. Một cách để khiến cho tỉ lệ bounce rate tăng lên là đưa thêm một phần bình luận vào blog của bạn. Cung cấp cho độc giả của bạn một cách để thảo luận về bài viết và nội dung của bạn trực tiếp trên trang web, làm giảm tỷ lệ bounce rate vô cùng hiệu quả.

    Tạo mục Guest Post (Khách viết bài)

    Hãy tìm kiếm một web có traffic cao với nội dung tương tự như trang web của bạn và xem xét xem liệu bạn có thể viết bài cho trang web này được không. Thực ra cách làm này ít phổ biến kể từ khi quản trị web rất thận trọng của việc sử dụng blog khách để duy trì một trang web. Tuy nhiên, nếu bạn có thể cho các chủ sở hữu trang web thấy bạn có thể tạo ra nội dung chất lượng cao, thì việc nhận được một khách đăng bài trên một blog nổi bật có thể làm tăng đáng kể lượng độc giả và lưu lượng truy cập của bạn. Một số blog thậm chí có thể bắt đầu trả tiền bạn nếu bạn viết một cách thường xuyên.

    Còn một lựa chọn khác liên quan đến việc tìm kiếm những chuyên gia viết bài đăng blog cho trang web của riêng bạn. Một chuyên gia blog có thể sẽ quảng cáo bất kỳ nội dung nào mà họ đã viết và tình cờ hướng người đọc đến trang web của bạn. Điều này có thể cung cấp cho bạn một lượng độc giả cũng như lượng traffic mới và dồi dào.

    Điều cuối cùng, bạn cần phải nghiên cứu các loại nội dung mà trang web của bạn sẽ có và tập trung ít hơn vào các từ khóa. Mặc dù từ khóa vẫn giữ một vị trí rất quan trọng trong việc tối ưu hóa một trang web, nhưng nó không phải là trọng tâm duy nhất. Tập trung vào việc tạo ra các bài viết đào sâu vào một chủ đề. Nghiên cứu nội dung cho phù hợp với trang web của bạn và tìm ra những ngóc ngách mà người khác chưa chạm đến. Bằng cách tạo ra một trang web tập trung vào nội dung thay vì sử dụng mánh lới quảng cáo, bạn có thể làm tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn một cách tự nhiên, có được vị trí cao hơn trong công cụ tìm kiếm và cuối cùng sở hữu lượng traffic phong phú.

    Link : Traffic và Keyword Yếu tố nào quan trọng hơn khi SEO
     
    Đang tải...
  2. muamuaha2002

    muamuaha2002 Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    1
    sử dụng từ khoá dài độ canh tranh thấp để tìm kiếm traffic qua các bài viết, mình đang áp dụng cách này thấy có hiệu quả
     
  3. haikv240987

    haikv240987 Well-Known Member

    Bài viết:
    85
    Đã thích:
    5
    Nói chung đã là SEO yếu tố nào cũng quan trọng cũng là điều kiện cần để giúp từ khoá nhanh lên top
     
  4. kennymanh

    kennymanh Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    6
    Tất nhiên là Keyword là yếu tố quan trọng hơn rồi! Làm seo là công việc đẩy từ khóa lên top mà!
     
  5. trinhtoanlc6

    trinhtoanlc6 Active Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    2
    Lẽ ra nên so sánh traffic và backlink thì đúng hơn. Giờ mình thấy google chú trọng lượng traffic hơn thì phải :)
     
  6. Em Yêu Thể Thao

    Em Yêu Thể Thao Well-Known Member

    Bài viết:
    177
    Đã thích:
    4
    sử dụng từ khóa dài kiếm thêm lượng tìm kiếm từ GG, nhưng chỉ là ăn sổi thôi
     
  7. starloveshop

    starloveshop Well-Known Member

    Bài viết:
    56
    Đã thích:
    2
    Từ khóa lên top nếu biết phân tích tốt thì truy cập nhiều là đương nhiên. nên từ khóa lên top rất quan trọng.
     
  8. vietmoz

    vietmoz Well-Known Member

    Bài viết:
    118
    Đã thích:
    99
    Mình cho rằng 2 yếu tố đó đều quan trọng. Mỗi cái sẽ có tầm quan trọng riêng. Cái mục đích cuối cùng của SEO là kéo traffic mà muốn làm được điều đó thì cần phải nghiên cứu những keywords có nhiều người tìm kiếm vì thế 2 yếu tố này ko nên đêm ra so sánh với nhau.
     
  9. ngaykoem15

    ngaykoem15 Well-Known Member

    Bài viết:
    52
    Đã thích:
    5
    Người tìm kiếm google là tìm keywords, nên mình nghĩ thiết kế một keywords hợp lý là rất quan trọng.
     
  10. toilabang123

    toilabang123 Well-Known Member

    Bài viết:
    129
    Đã thích:
    4
    Đây là những điều kiện cần và đủ để lên top nhanh, chứ không phải cái nào quan trọng hơn cái nào cả -_-
     
Đang tải...
Đang tải...