TOP 7 công cụ kiểm tra từ khóa trên Google tốt nhất

Thảo luận trong 'Công Cụ SEO - SEO Tools' bắt đầu bởi SEOVietNam, 28/4/20.

  1. SEOVietNam

    SEOVietNam New Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    4
    Đối với các SEOer, việc kiểm tra thứ hạng từ khóa thường xuyên là điều diễn ra liên tục và cần thiết để xác định tiếp theo hướng đi cho mình trong giai đoạn đẩy thứ hạng từ khóa. Để xác định được vị trí từ khóa trên Google, bạn có thể kiểm tra một cách thủ công hay dùng công cụ kiểm tra từ khóa và mỗi cách làm đều có các ưu nhược điểm riêng của nó. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 7 công cụ hàng đầu trong việc check thứ hạng từ khóa tốt nhất hiện nay.
    Tóm tắt sơ lược cách kiểm tra thủ công
    Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google bằng cách thủ công có vẻ là công tác đơn giản nhất, bạn chỉ cần nhập từ khóa của mình trên thanh tìm kiếm sau đó dò thứ hạng của chúng.
    Ưu điểm: Miễn phí có lẻ sẽ là yếu tốt đầu tiên mà nhiều người quan tâm đến, bên cạnh đó các thao tác này vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được.
    Nhược điểm: Mỗi lần kiểm tra từ khóa bạn chỉ có thể check thứ hạng của một từ rồi sau đó dò tìm, ngoài ra khi tìm kiếm bạn nên dùng trình duyệt ẩn danh, việc điều chỉnh lại ngôn ngữ, vị trí địa lý sẽ tốn kha khá thời gian và thậm chí kết quả không được chính xác lắm.
    7 Công cụ check thứ hạng từ khóa
    1.Spin editor

    Ưu điểm:
    - Spin editor là công cụ check thứ hạng từ khóa và Landing page đi liền với từ khóa đó đang thuộc thứ hạng bao nhiêu trên Google, rất tiện lợi và chính xác. Đây là công cụ hỗ trợ đặc lắc cho các SEOer trong việc phân tích độ chính xác của Landing page được tối ưu trên Google, từ đó phát hiện được từ khóa của mình có lên đúng theo trang web đã chọn hay không? Bên cạnh đó, công cụ này còn có khả năng check cùng lúc nhiều từ khóa vô cùng tiện lợi, thêm vào đó là chức năng spin bài viết bạn có thể tận dụng nó để tạo ra các nội dung khác nhau phục vụ cho công tác làm SEO được hiệu quả hơn.
    - Xét về yếu tố chi phí thì công cụ Spin có mức giá hoàn toàn hợp lý chỉ 1.000đ/ngày và bạn được dùng thử 3 ngày trước khi có quyết định đặt mua.

    Nhược điểm:
    Điểm trừ lớn nhất của Spin editor có lẻ là capcha, bạn sẽ phải nhập capcha nhiều lần khi sử dụng công cụ để check cùng lúc nhiều từ khóa, bên cạnh đó, nếu bạn là một doanh nghiệp và có số lượng người dùng nhiều trên cùng 1 tài khoản thì Google sẽ cảnh báo đến bạn hành động truy cập bất thường từ đó ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của cả công ty.
    2.Google Search Console
    Ưu điểm:
    Công cụ này được phát triển dựa trên google vì thế có độ chính xác cao, phần thứ hạng từ khóa sẽ được cập nhật thường xuyên thông qua Search Analytics.
    Nhược điểm:
    - Mặc dù là công cụ được Google phát hành tuy nhiên Google Search Console vẫn gây một số bất tiện cho người dùng ở một vài điểm sau như:
    - Thời gian cập nhật chậm (trung bình từ 1 đến 2 ngày).
    - Không thông báo từ khóa đang lên TOP với URL nào mà buộc người dùng phải nhấp vào để kiểm tra. Ở trường hợp này, nếu website bạn sở hữu một lượng URL nhỏ thì không sao, nhưng nếu bạn có quá nhiều trang web con thì việc tìm kiếm từ khóa đang lên TOP với URL nào thì quả thật là rất phức tạp và tốn thời gian.
    3.Helu rank
    Rất nhiều SEOer hiện nay biết đến halu rank vì đây là công cụ ra đời cũng rất lâu và có được nhiều người biết đến và tin tưởng.
    Ưu điểm:
    Halu rank cho bạn check thứ hạng của 30 từ khóa 1 ngày với chi phí 30.000đ/tháng, nếu tính ra con số này cũng tương đương với Spin editor, nhưng bù lại Halu lại cho phép người dùng mãn nhãn với giao diện đẹp mắt và không phải nhập capcha như Spin, giúp tiết kiệm được 1 khối lượng thời gian lớn.
    Nhược điểm:
    Như tôi đã nói ở trên, Halu đã bỏ qua khâu nhập capcha của người dùng và đó cũng được coi là nhược điểm lớn nhất làm cho tốc độc load chậm vì chúng liên tục phải bỏ đi phần capcha trung gian.
    4.Ahrefs
    Ưu điểm:
    - Nghề làm SEO dường như không thể thiếu công cụ này bởi lẽ ngoài chức năng check thứ hạng từ khóa chúng còn giúp cho các SEOer phân tích được nhiều yếu tố khác vô cùng tiện lợi, có thể nói rằng Ahrefs là công cụ số 1 hiện nay trong công tác hỗ trợ SEO.
    - Công cụ này có khả năng check được 1 lượng lớn từ khóa lên đến 1000 từ, đồng thời còn cập nhật thêm các chỉ số con liên quan đến từ khóa đó như lưu lượng tìm kiếm, độ khó…
    Nhược điểm:
    Công cụ Ahref được gia hạn với chi phí khá cao vì thế người làm SEO thường hợp tác để mua chung 1 tài khoản, đó là lý do mà các công ty cung cấp dịch vụ SEO lớn thường gặp tình trạng xung đột tài khoản khi sử dụng khiến bạn phải đăng nhập nhiều lần.
    5.SERPLAD
    Ưu điểm:
    SERPLAD cho phép người dùng kiểm tra miễn phí thứ hạng của 25 từ khóa được cập nhật mỗi ngày và có cả biểu đồ xếp hạng cho chúng.
    Nhược điểm:
    - Đây là phần mềm nước ngoài vì thế bạn sẽ cần có thẻ Visa hay paypal để thanh toán khi dùng bản có phí.
    - Công cụ SERPLAD là phần mềm nước ngoài cho nên đôi lúc các SEOer sẽ bị khó khăn bởi những thuật ngữ bằng tiếng Anh và giao diện không đẹp lắm.
    6.Authority Lab
    Ưu điểm:
    Authority Lab cho phép người dùng kiểm tra thứ hạng của 1000 từ khóa hoàn toàn miễn phí, bên cạnh đó chúng còn hiển thị các vị trí ngoài bảng xếp hạng của Google.
    Nhược điểm:
    Giao diện khó sử dụng, thông tin được cung cấp chỉ vỏn vẹn là thứ hạng từ khóa và URL, ngoài ra không bổ sung thêm bất kỳ yếu tố nào khác vì thế các SEOer sẽ không đủ điều kiện để tối ưu chúng tốt hơn ngoài việc chỉ xem thứ hạng thông thường.
    7.Rank checker
    Ưu điểm:
    Đây là phần mềm được các chuyên gia đánh giá là tốt nhất trong việc kiểm tra thứ hạng từ khóa vì chúng cung cấp đủ thông tin về việc tìm kiếm không những thế tốc độ kiểm tra còn đứng số 1 so với các công cụ khác.
    Nhược điểm:
    Điểm trừ duy nhất của công cụ đó chính là chi phí quá cao, bạn sẽ phải trả phí từ 5$ mỗi tháng cộng với đó là tiền mua proxy.
    Trên đây là 7 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa đang rất phổ biến và được nhiều người làm SEO lựa chọn để phân tích thứ hạng từ khóa. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được bất kỳ công cụ nào để tiến hành việc nghiên cứu của bạn tốt hơn và tiết kiệm nhất thì quả thật là khó khăn. Hãy xem xét kỹ mức độ sử dụng và ngân sách hiện tại để có sự lựa chọn tốt nhất nhé!
     
    Đang tải...
    enychi thích bài này.
  2. KNguyen

    KNguyen Member

    Bài viết:
    162
    Đã thích:
    15
    ui, cảm ơn bác chia sẻ nhe, mình đang dùng cái gg console , cái ahref nghe bảo tốt, nhưng phí chát quá
     
    SEOVietNam thích bài này.
  3. enychi

    enychi Member

    Bài viết:
    176
    Đã thích:
    25
    Đúng là tiền nào của ấy. Mình từng sử dụng Ahrefs thấy nó cha trời tiện dụng, khả năng phân tích từ khóa trực quan, phân tích chuyên sâu thậm chí còn gợi ý cho mình nhưng từ khóa tiềm năng để khởi động chiến dịch kiến tạo nội dung mới. Nói chung là trong các công cụ phân tích từ khóa, thằng Ahrefs vẫn là số 1. Còn free thì cứ dùng Google console thôi, cơ bản là nó cũng giúp mình biết website mình được truy cập nhiều với từ khóa nào để rồi cập nhật bài viết đó cho hoàn thiện hơn!
     
  4. ngô trí sỹ

    ngô trí sỹ Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    0
    Em cảm ơn bác, bài viết khá là bổ ích, em được giả đáp thắc mắc và hiểu biết hơn.
     
  5. SEOVietNam

    SEOVietNam New Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    4
    Theo mình thấy thì Spineditor khá rẻ, 50k = 50 days, check từ khóa tiện dụng. Tỷ lệ chính xác so với thời gian thực tương đối cao.
     
  6. SEOVietNam

    SEOVietNam New Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    4
    Đúng rồi bạn, mình cho rằng để tiết kiệm chi phí khi sử dụng Ahrefs bạn nên dùng tài khoản chung với bạn bè, share ra đỡ hơn đó!
    --- Post updated ---
    Ùm, mình thấy Ahrefs chỉ nên sử dụng cho doanh nghiệp, còn nếu bạn là cá nhân thì nên kiếm người share chung chứ cũng khá tốn chi phí!
    --- Post updated ---
    Ùm, nhưng spinediter mình thấy dễ bị Google phát hiện và chặn lắm, dùng Ahrefs cũng ngon, mà giá hơi chát nhỉ
    --- Post updated ---
    Ùm đúng rồi á bạn, Google Search Console thì free nhưng hạn chế chức năng nhiều, chủ yếu là phân tích traffic của từ khóa rồi tiếp tục SEO, còn Ahrefs mình thấy ok nhiều thứ hơn, nhưng giá cũng chát á
    --- Post updated ---
    Bạn nên hợp tác với người khác để share tiền cho đỡ! Mình cũng nghĩ vậy
     
Đang tải...
Đang tải...