Tổng quan Google Search Console

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi hoanganha1q2, 24/6/16.

  1. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    607
    Giới Seoer Việt Nam hiện nay phát triển rất mạnh. Pro thì vô kể nhưng học việc, thực tập, tập tành seo thì cũng vô số. Trong đó có rất nhiều bạn còn bỡ ngỡ khi tiếp cận với các công cụ hỗ trợ của google. Bài này là giúp các bạn chưa biết về Search Console hay webmaster tool có cái nhìn tổng quan nhất về công cụ này.

    Search Console (công cụ quản trị) hay Google Webmaster Tools (điều khiển tìm kiếm) là dịch vụ hữu ích được cung cấp hoàn toàn miễn phí bởi google cho tất cả các webmaster.

    Bạn không chỉ đăng ký vào Search Console để được thu thập và lập chỉ mục các url trong trang web của bạn, mà hơn nữa nó có thể giúp tối ưu hóa trang web của bạn và nội dung của nó để tìm kiếm.

    Search-Console-Dashboard-1024x494.

    Search Console là nơi bạn có thể theo dõi hiệu suất của trang web của bạn, xác định các vấn đề, gửi nội dung cho bọ google, loại bỏ nội dung mà bạn không muốn lập chỉ mục, xem các truy vấn tìm kiếm mà đưa du khách đến trang web của bạn, theo dõi backlinks ... có rất nhiều thứ tốt ở đây.

    Điều quan trọng nhất có lẽ: Search Console là nơi mà Google sẽ liên lạc với bạn bất cứ điều gì bạn đã làm sai (lỗi lập chỉ mục, cảnh báo, hình phạt, tăng 404 trang, phần mềm độc hại được phát hiện, ...vv)

    Nếu bạn không có một tài khoản Search Console, bạn có thể tự tạo cho website của mình ngay bây giờ, trải nghiệm nó và bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ không cần sử dụng một công cụ nào tương tự kể cả các công cụ trả phí.

    Để bắt đầu, bạn cần đăng nhập vào Google bằng tài khoản gmail của bạn, và ghé thăm trang điều khiển Tìm kiếm . https://www.google.com/webmasters/tools/home?hl=vi

    Google Search Console

    Sử dụng Search Console để giám sát dữ liệu kết quả của Google Tìm kiếm cho thuộc tính của bạn.
    accounts.google.com


    Sau đó, đơn giản bạn làm theo hướng dẫn trên trang một cách đầy đủ.

    Thêm 1 trang web

    Ngay sau bước khởi tạo tài khoản webmaster tool, bạn có thể thêm trang web của bạn vào Search Console để quản trị cũng như nhận được những phân tích, cảnh báo,... của web đó.

    Chỉ cần nhấp vào lớn màu đỏ Add a Property (Thêm thuộc tính), sau đó thêm URL của bạn vào hộp pop-up hiện ra.

    add-property-1024x457.

    Cài đặt webmaster tool cho website

    Xác minh

    Trước khi Search Console có thể truy cập vào trang web của bạn, bạn phải chứng minh với Google rằng bạn là một webmaster có thẩm quyền đố với trang web đó. Bạn không cần phải chịu trách nhiệm, nhưng bạn không cần sự cho phép từ bất cứ ai.

    Có 5 phương pháp bạn có thể sử dụng để xác minh với Search Console được liệu kê ra và có những hướng dẫn cụ thể giúp bạn có thể dễ dàng xác minh
    1) Thẻ HTML: Với cách này google cung cấp cho bạn một thẻ meta mà bạn cần phải chèn vào trong <head> của trang web của bạn, trước khi đầu <body>.

    the-HTML.

    Nếu bạn thực hiện bất kỳ bản cập nhật thêm vào HTML của trang web của bạn, hãy chắc chắn thẻ vẫn được đặt ra, nếu không xác minh của bạn sẽ bị thu hồi. Nếu điều này xảy ra, bạn sẽ chỉ phải trải qua quá trình xác minh này một lần nữa.

    Ngoài ra còn có bốn phương pháp thay thế nếu phương pháp ở trên không phù hợp với ...

    phuong-phap-thay-the.

    2) Các tập tin tải lên HTML: Google cung cấp cho bạn với một tập tin xác minh HTML mà bạn cần phải tải lên thư mục gốc của trang web của bạn. Một khi bạn đã làm điều đó, bạn chỉ cần bấm vào URL được cung cấp, nhấn nút xác minh và bạn sẽ có thể truy cập vào Tìm kiếm dữ liệu điều khiển cho trang web.​

    tai-len-tep-HTML.
    3) Nhà cung cấp tên miền: Ở đây bạn chọn nhà cung cấp tên miền của bạn trong danh sách thả xuống, sau đó Google sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn từng bước để chèn một bản ghi .TXT để cấu hình DNS của bạn.

    4) Google Analytics: Nếu đang đã đăng ký một tài khoản Google Analytics (đã xác minh) và bạn đang cài đặt webmaster tool cho web đó với cùng tài khoản google đó, thì bạn có thể xác minh trang web theo cách này, miễn là các mã GA là trong phần <head> của trang chủ của bạn (và vẫn còn ở đó), và bạn có thể 'chỉnh sửa'.

    5) Google Tag Manager (trình quản lý thẻ google) : Tùy chọn này cho phép bạn sử dụng của riêng bạn quản lý thẻ của Google tài khoản để kiểm tra trang web của bạn, cung cấp cho bạn đang sử dụng 'Đoạn container và bạn đã "quản lý" được phép.

    Bây giờ trang web của bạn đã được xác minh, bạn sẽ có thể xem trang web của bạn trên Trang chủ màn hình. (Tương tự với những website khác). Ở đây bạn có thể truy cập trang web, thêm tài sản khác và xem có bao nhiêu tin nhắn chưa đọc, bạn đã nhận được từ Google.
    trang-chu.

    Nếu bạn nhấp chuột vào trang web của bạn, bạn sẽ được đưa đến một Bảng điều khiển riêng của web đó.

    Tại bảng điều khiển được đưa ra bạn có thể biết được những lỗi website gặp phải, những vấn đề chưa được tối ưu, những cảnh báo từ google,... , điều đó có nghĩa bạn có thể xem tất cả những điều bạn cần phải sửa chữa và tối ưu hóa trong dự án của riêng bạn.

    Hướng dẫn sử dụng webmaster tool tổng quan:

    Bảng điều khiển

    Đây là nơi bạn có thể truy cập tất cả dữ liệu của trang web của bạn, điều chỉnh các thiết lập của bạn và xem có bao nhiêu tin nhắn chưa đọc mà bạn có.

    [​IMG]

    Bảng điều khiển menu bên trái là nơi bạn có thể điều hướng đến tất cả các báo cáo và các công cụ theo ý của bạn.

    Trong phần Current Status trong Bảng điều khiển đưa ra cho chúng ta cái nhìn thoáng qua, tổng quan nhất về tình trạng của trang web : Thu thập thông tin lỗi, Search Analytics, và Sitemaps. Chi tiết hơn ta có thể để ý đến thanh menu bên trái nơi bạn có thẻ tìm thấy được những thống kê chi tiết nhất, vì vậy chúng ta cùng tìm hiểu qua về từng mục trong menu này.

    Cũng lưu ý rằng Google có thể gửi tin nhắn trực tiếp trên bảng điều khiển, nếu nó được coi là đủ quan trọng để được kéo ra khỏi hộp tin nhắn của bạn.

    Đầu tiên chúng ta hãy nhìn vào các thiết lập ...

    Cài đặt

    Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải sẽ cung cấp cho bạn truy cập vào một loạt các công cụ đơn giản, sở thích và các tính năng quản trị.

    [​IMG]

    Search Console Preferences (Tùy chọn Search Console)

    Điều này đơn giản mà bạn có thể thiết lập các tùy chọn email của bạn. Google sẽ gửi thông báo cho bạn mỗi khi website của bạn gặp phải những vấn đề hoặc có những thay đổi cần thông báo. Google cũng cam kết không spam và chỉ gửi tối đa 1 mail mỗi tháng vì vậy tick chọn cho mục này là điều nên làm.

    [​IMG]
    Site Settings (Cài đặt trang web)

    Đây là nơi bạn có thể thiết lập tên miền (ưa thích) và tối ưu thu thập dữ liệu của (khuyến nghị).

    [​IMG]

    • Tên miền ưa thích bạn hãy thiết lập phiên bản của trang web của bạn mà bạn muốn google lập chỉ mục và cách trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm với các tiền tố www hoặc không có www. Liên kết có thể trỏ đến trang web của bạn sử dụng http://www.example.com hoặc http://example.com, nhưng lựa chọn một lựa chọn sẽ thiết lập cách URL được hiển thị trong search.Google nói rằng: Nếu bạn không xác định một tên miền ưa thích, chúng ta có thể đối mặt với www và không www như là phiên bản nhân đôi, sao chép. Như vậy, rất có thể bạn sẽ bị đánh giá là sao chép nội dung, nội dung trùng lặp,...
    • Crawl rate (Tốc độ thu thập dữ liệu) cho phép bạn giảm tốc độ mà Googlebot thu thập thông tin trang web của bạn. Bạn chỉ cần làm điều này nếu bạn đang gặp vấn đề với máy chủ và các con bọ của google chắc chắn là chịu trách nhiệm về việc làm chậm tốc độ của máy chủ của bạn. Google có thuật toán khá phức tạp để đảm bảo trang web của bạn không được nhấn bởi Googlebot quá thường xuyên, vì vậy đây là một hiện tượng cực kì hiếm.
    Change of Address (Thay đổi địa chỉ)
    Example Domain
    example.com


    Đây là nơi mà bạn thông báo với Google nếu bạn đã di chuyển toàn bộ trang web của bạn đến một tên miền mới.

    [​IMG]

    Sau khi trang web mới của bạn được tạo lập và bạn đã chuyển hướng 301 vĩnh viễn từ trang web cũ sang trang web mới. Sau đó bạn có thể kiểm tra 301 chuyển hướng hoạt động đúng cách, kiểm tra tất cả các phương pháp xác minh của bạn vẫn còn nguyên vẹn trên cả hai trang web cũ và mới trong trình thay đổi địa chỉ. Điều này sẽ giúp Google index trang web mới của bạn nhanh hơn.

    Prooerty Google Analytics

    Nếu bạn muốn xem dữ liệu điều khiển Tìm kiếm trong Google Analytics, bạn có thể sử dụng công cụ này để liên kết trang web với tài khoản GA của bạn và liên kết trực tiếp với các báo cáo của bạn.

    [​IMG]

    Nếu bạn không có Google Analytics, có một liên kết ở dưới cùng của trang để thiết lập một tài khoản mới.

    Users and Property Owners (Người dùng & chủ sở hữu)

    Ở đây bạn có thể xem tất cả các người dùng có thẩm quyền của các tài khoản Search Console, và mức độ tiếp cận.

    [​IMG]

    Bạn có thể thêm người dùng mới ở đây và thiết lập mức độ cho phép của họ.

    • Bất cứ ai cũng được liệt kê như là một chủ sẽ có quyền truy cập vào tất cả các báo cáo và công cụ trong Search Console.
    • Full permission users: Cho phép người được thêm mới có thể làm tất cả mọi thứ ngoại trừ thêm người dùng, liên kết tài khoản GA, và thông báo cho Google về việc thay đổi địa chỉ.
    • Những người có hạn chế: Bị hạn chế một số chức năng do người thêm vào tùy chỉnh. Họ bị hạn chế khả năng nhìn về dữ liệu như các lỗi thu thập và nhiễm phần mềm độc hại. Ngoài ra họ không có thể gửi sơ đồ web, URL, yêu cầu xem xét lại hoặc gỡ bỏ yêu cầu URL...
    Chi tiết xác minh

    Điều này cho phép bạn xem tất cả những người sử dụng tài khoản Tìm kiếm Console của bạn, địa chỉ email cá nhân của họ và cách họ đã được xác nhận (bao gồm tất cả những nỗ lực không thành công.)

    [​IMG]

    Bạn có thể huỷ xác minh cá nhân ở đây (cung cấp cho bạn là chủ sở hữu).

    Associates

    Một nền tảng của Google, chẳng hạn như một G + hoặc AdWords, có thể được liên kết (hoặc kết nối) với trang web của bạn thông qua Search Console. Nếu bạn cho phép yêu cầu liên kết này, nó sẽ cấp cho họ khả năng cụ thể cho các nền tảng họ đang liên kết với bạn.

    Dưới đây là một ví dụ trực tiếp từ Google: "Gắn một ứng dụng điện thoại di động với một trang web thông báo với Google Search để hiển thị liên kết kết quả tìm kiếm trỏ đến ứng dụng thay vì các trang web khi thích hợp."

    Nếu bạn thêm một liên kết, họ sẽ không thể nhìn thấy bất kỳ dữ liệu trong điều khiển Tìm kiếm, nhưng họ có thể làm những việc như xuất bản các ứng dụng hay phần mở rộng cho Chrome Web Store thay mặt cho trang web của bạn.

    [​IMG]

    Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả các báo cáo và các công cụ của bạn có sẵn trong Console Search.

    [​IMG]

    Hãy xem xét từng phương án.

    Tin nhắn

    Đây là nơi Google webmaster giao tiếp với bạn.

    [​IMG]

    Một lần nữa, khẳng định là google không spam tin nahwns của bạn và họ sẽ không gửi nhiều hơn 1 vài tin nhắn mỗi tháng. Bạn cần phải đặc biệt chú ý khi bạn nhận được thông báo từ google bởi đây là nơi bạn sẽ được thông báo về "sức khỏe" của trang web của bạn nếu nó ''bị tổn thương''.

    Đây có thể là bất cứ điều gì từ sự gia tăng trong 404 trang, với các vấn đề thu thập trang web của bạn, hoặc thậm chí các vấn đề nghiêm trọng hơn như trang web của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại...

    Giao diện tìm kiếm (Search Appearance Overview)

    Nếu bạn bấm vào dấu (? ) (Biểu tượng ở bên phải của 'Search Appearance Overview' một tiện dụng cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện. Tìm Appearance Tổng quan bị phá vỡ và giải thích từng phần tử của trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP).

    [​IMG]

    Bằng cách nhấp vào từng yếu tố trong đó, một hộp thêm thông tin sẽ xuất hiện nói cho bạn làm thế nào để tối ưu hóa các yếu tố ảnh hưởng, và ở bất cứ đâu trong Search Console cũng có thể tìm thêm hướng dẫn tối ưu hóa .

    [​IMG]

    Dữ liệu có cấu trúc

    Dữ liệu có cấu trúc là một cách cho một quản trị trang web để thêm thông tin của trang web của họ, để thông báo Google về bối cảnh của bất kỳ trang web nhất định và làm thế nào nó sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

    Ví dụ, bạn có thể thêm xếp hạng sao, đánh giá, hình ảnh hoặc xếp hạng khách hàng để dữ liệu có cấu trúc trang web của bạn và chúng có thể xuất hiện trong các đoạn của kết quả tìm kiếm.

    [​IMG]

    Các dữ liệu có cấu trúc trong Search Console chứa thông tin về tất cả các yếu tố cấu trúc dữ liệu Google nằm trên trang web của bạn.

    [​IMG]

    Nó cũng sẽ cho bạn thấy bất kỳ lỗi nào nó đã tìm thấy trong khi đọc hiểu cấu trúc dữ liệu của bạn.Nếu bạn nhấp vào chi tiết 'loại dữ liệu', nó sẽ cho bạn thấy chính xác mà các URL chứa đó đánh dấu riêng khi nó được phát hiện.

    Nếu bạn nhấp vào một trong các URL được liệt kê, bạn có thể thấy một sự cố chi tiết của dữ liệu, cũng như một công cụ để hiển thị chính xác như nó sẽ tìm trong kết quả tìm kiếm . Chỉ cần nhấp vào 'Test Live Data' và nó sẽ lấy và xác nhận các URL sử dụng cấu trúc Công cụ kiểm tra dữ liệu của Google .

    [​IMG]

    Đánh dấu dữ liệu

    Đánh dấu dữ liệu là một thay thế cho thêm dữ liệu có cấu trúc trong HTML của bạn. Như video explainer dưới đây cho biết, đó là một điểm và công cụ mà bạn có thể tải lên bất kỳ trang web sau đó làm nổi bật yếu tố khác nhau để cho Google biết bạn muốn trang đó để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm .

    Không cần thực hiện bất kỳ đoạn mã nào trên trên trang web, bạn có thể thiết lập đánh dấu dữ liệu ngay trên Search Console


    Để bắt đầu, bấm vào nút lớn màu đỏ nút "Bắt đầu đánh dấu '...

    [​IMG]

    Sau đó nhập URL mà bạn muốn đánh dấu ...

    [​IMG]

    Sau đó bắt đầu làm nổi bật và gắn thẻ ...

    [​IMG]

    Sau khi bạn nhấn xuất bản, Google sẽ lấy dữ liệu có cấu trúc thêm vào tài khoản một khi nó đã thu thập lại thông trang web của bạn. Bạn cũng có thể loại bỏ bất kỳ dữ liệu có cấu trúc bằng cách nhấp vào 'xuất bản' trên cùng một trang nếu bạn thay đổi.

    Cải tiến HTML

    Đây là nơi Search Console sẽ khuyên bạn những cải tiến hữu ích về thẻ mô tả và thẻ tiêu đề, cũng như thông báo cho bạn về bất kỳ nội dung không lập chỉ mục, trùng lặp title, ...

    Điều này là rất tiện dụng, dễ dàng sử dụng tính năng cung cấp cho bạn các khuyến nghị tối ưu hóa mà bạn có thể hành động ngay lập tức.

    Ví dụ, nếu tôi bấm vào liên kết 'mô tả meta ngắn', tôi sẽ có thể nhìn thấy 14 URL và mô tả meta của mình. sau đó tôi có thể đi vào mỗi một trong các trang này trong CMS của riêng tôi và thêm dài hơn, văn bản thích hợp hơn.


    Thẻ tiêu đề và thẻ mô tả phải là duy nhất cho mỗi trang và nằm trong giới hạn tiêu chuẩn của google về độ dài, đúng với mục đích của cả hai: Trải nghiệm người dùng và tối ưu cho Google thông tin về trang web của bạn, đây là một báo cáo đáng giá.

    Liên kết trang web

    Liên kết trang web là những tiểu thể xuất hiện dưới các URL chính khi bạn tìm kiếm một thương hiệu hay một nhà xuất bản.

    [​IMG]

    Điều đáng nói là bạn không thể gửi chính xác đến Google những chuyên mục mà bạn muốn nhấn mạnh ở đây, nhưng nếu các chuyên mục của bạn đủ phổ biến và cấu trúc trang web của bạn là đủ rắn thì google sẽ tự hiểu và hiển thị.

    Tuy nhiên trong các liên kết trang web phần của điều khiển Tìm kiếm, bạn có thể yêu cầu Google loại bỏ một trang web mà bạn KHÔNG muốn được bao gồm như là một liên kết trang web trong kết quả tìm kiếm của bạn.

    Các trang Điện thoại di động tăng tốc

    Đây là một công cụ thương hiệu, của Google chương trình AMP được đưa ra từ khá lâu. AMP là một cách để các quản trị web nâng cao tốc độ tải website, rút gọn các trang web riêng cho người dùng di động. Tốc độ trang web và thân thiện với điện thoại di động được coi là tín hiệu xếp hạng vì vậy đây là một tính năng quan trọng, mặc dù một số SEO vẫn chưa tiếp cận được .

    Như bạn có thể nhìn thấy từ các báo cáo dưới đây

    [​IMG]

    Nhấp vào Tăng tốc di động cho trang web cho phép bạn xem tất cả các trang trên trang web của bạn và những trang có lỗi có lỗi với AMP. Nếu bạn nhấp vào lỗi, bạn có thể thấy một danh sách các URL của bạn có lỗi. Sau đó, bằng cách nhấp vào các URL, bạn sẽ được đề nghị một sửa chữa bởi Google.

    Rõ ràng chúng ta thấy có một số vấn đề tùy chỉnh JavaScript trên trang web cần phải giải quyết. Nếu bạn nhấp chuột vào nút 'Mở trang ", bạn có thể biết được chính xác nội dung AMP của bạn xuất hiện trên điện thoại di động.

    Tìm kiếm giao thông

    Tìm kiếm Analytics

    Tìm kiếm Analytics cho bạn biết có bao nhiêu lượng truy cập bạn nhận được từ tìm kiếm, số lần nhấp chuột và số hiển thị trên SERPs. Nó cũng sẽ đưa ra tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và vị trí hữu cơ trung bình cho mỗi trang.

    Thêm một điều đáng chú ý là: Bạn có thể xem các truy vấn mà người tìm kiếm đang sử dụng để được phục vụ nội dung của trang web của bạn.

    Các dữ liệu này được thu thập khác nhau từ Google Analytics, vì vậy tôi không mong đợi nó để kiểm đếm, tuy nhiên những gì tính năng này thực sự hữu ích cho là nhìn thấy những từ khóa và cụm từ được lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

    Bạn có thể chuyển đổi giữa một loạt các tùy chọn, bộ lọc: Ngày, trang, thiết bị, quốc gia,.... Tôi rất khuyên bạn nên nhìn vào lượt hiển thị và CTR, để tìm ra những trang có lượt hiển thị cao nhưng tỷ lệ nhấp chuột thấp. Có lẽ tất cả các trang này cần một tinh chỉnh của một mô tả meta hoặc một số dữ liệu có cấu trúc?

    Liên kết đến trang web của bạn

    Đây là nơi bạn có thể nhìn thấy các lĩnh vực liên kết đến trang web của bạn và nội dung của nó nhiều nhất, cũng như các trang web liên kết đến bạn nhiều nhất.

    Đây không phải là một danh sách dài, nhưng một chỉ số tốt về nội dung của bạn được đánh giá cao, đủ để được liên kết. Nhấp vào URL phía bên phải sẽ hiển thị, nơi họ đang được liên kết với website của bạn.

    Liên kết nội bộ

    Đây là nơi bạn có thể thấy mức độ thường xuyên mỗi trang trên trang web của bạn đã được liên kết trong nội bộ. Click vào mỗi 'Target page' sẽ hiển thị một danh sách các URL chứa các liên kết nội bộ xảy ra.

    [​IMG]

    Có một giới hạn đối với điều khiển Tìm kiếm nhiều 'các trang mục tiêu' sẽ chỉ cho bạn, nhưng nếu bạn có một số lượng nhỏ của các trang bạn có thể đảo ngược thứ tự sắp xếp và xem đó nhắm mục tiêu các trang có không liên kết nội bộ. Sau đó bạn có thể đi vào trang web của bạn và cung cấp cho các trang liên kết nội bộ, hoặc chuyển hướng chúng đến một nơi khác nếu trang đó là trang cũ và không còn cần thiết.

    TTác vụ thủ công

    Đây là nơi mà Google sẽ thông báo cho bạn nếu website của bạn vi phạm một tác tác thủ công cả toàn phần và 1 phần.

    Google sẽ cung cấp cho bạn bất kỳ thông báo nào về vi phạm tác vụ thủ công trong web của bạn, và sẽ cung cấp cho bạn cơ hội để gửi lại trang web của bạn để xem xét lại sau khi bạn đã xử lý vấn đề.

    Nhắm mục tiêu quốc tế

    Ở đây bạn có thể nhắm mục tiêu một đối tượng dựa trên ngôn ngữ và quốc gia.

    • Quốc gia: Nếu bạn có một tên miền cấp cao trung lập (.com hoặc .org), Nhắm mục tiêu theo địa lý giúp Google xác định như thế nào trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, đặc biệt là cho các truy vấn địa lý. Chỉ cần chọn quốc gia bạn chọn từ trình đơn thả xuống. Nếu bạn không muốn trang web của bạn kết hợp với bất cứ nước nào, chọn 'Không công bố'.
    • Ngôn ngữ: Nếu bạn quản lý một trang web cho người dùng nói một ngôn ngữ khác nhau, bạn cần phải chắc chắn rằng kết quả tìm kiếm hiển thị đúng phiên bản của trang của bạn. Để làm điều này, chèn thẻ hreflang trong HTML của trang web của bạn, vì đây là những gì mà Google sử dụng để phù hợp với sở thích ngôn ngữ của người dùng vào đúng phiên bản của trang của bạn. Hoặc cách khác bạn có thể sử dụng sơ đồ web để trình ngôn ngữ và lựa chọn khu vực cho các trang của bạn.
    Tính khả dụng trên thiết bị di động

    Khi điện thoại di động đã vượt qua máy tính để bàn trong các tìm kiếm trong năm nay, rõ ràng là trang web điện thoại di động thân thiện sẽ được đánh giá rất cao, nếu website của bạn không thân thiện với mobile thì bạn đang cung cấp một trải nghiệm người dùng nghèo có khả năng truy cập của bạn sẽ bị giảm hơn một nửa.

    Báo cáo này sẽ cho bạn biết về bất kỳ vấn đề trang web của bạn về khả năng sử dụng với điện thoại di động. Và bạn sẽ thực sự muốn được nhìn thấy thông báo sau, khi Google tuyên bố rõ ràng bạn nếu không sẽ bị giảm hạng.

    Lỗi có thể được đánh dấu bằng cách điều khiển Tìm kiếm ở đây bao gồm:

    • Sử dụng Flash: các trình duyệt di động không hiển thị cho nội dung dựa trên Flash, do đó, không sử dụng nó.
    • Viewport không được cấu hình: Du khách đến trang web của bạn sử dụng một loạt các thiết bị với kích thước màn hình khác nhau để xem trang của bạn nên chỉ định một khung nhìn bằng cách sử dụng thẻ meta viewport.
    • Cố định chiều rộng khung nhìn: khung nhìn cố định vào một pixel chiều rộng kích thước sẽ được thông báo lỗi. Thiết kế đáp ứng sẽ giúp giải quyết điều này.
    • Nội dung không tự điều chỉnh theo kích thước màn hình: nếu người dùng phải cuộn ngang để xem những từ ngữ và hình ảnh, điều này sẽ được ghi nhận như là một lỗi.
    • Cỡ chữ nhỏ: nếu kích thước phông chữ của bạn là quá nhỏ để có thể đọc được và yêu cầu người dùng di động phải phóng to để xem thì cần phải được thay đổi.
    • Các nút, yếu tố click quá gần: Nút tappable được đặt quá gần nhau có thể là một cơn ác mộng cho du khách sử dụng di động cố gắng để điều hướng trang web của bạn.
    • Sử dụng kẽ: Google sẽ phạt bạn nếu bạn đang sử dụng toàn màn hình kẽ pop-up quảng cáo ứng dụng khi người dùng truy cập trang web di động của bạn.
    Google Index

    Tình trạng Index
    Điều này cho phép bạn biết bao nhiêu trang trên trang web của bạn hiện đang có trong chỉ mục của Google.

    [​IMG]

    Bạn có thể nhanh chóng nhìn thấy bất kỳ xu hướng đáng lo ngại nào từ năm ngoái (ví dụ rằng ít nhúng Tháng 5 năm 2015), cũng như bất kỳ trang nào bị chặn bởi các robot hoặc gỡ bỏ.

    Từ khóa nội dung

    Ở đây bạn có thể xem các từ khóa phổ biến nhất được tìm thấy bởi các Googlebot trong lần cuối cùng crawl trang web của bạn.

    Nếu bạn click vào từng từ khóa, bạn sẽ có thể để xem các từ đồng nghĩa khác được tìm thấy cho từ khóa đó, cũng như số lần xuất hiện.

    Có rất nhiều trường hợp gây sự bất ngờ, khi phát hiện các từ khóa không liên quan hiển thị như nó là một dấu hiệu cho trang web của bạn có thể đã bị hack và từ khóa ẩn đã được thêm vào các trang của bạn.

    Tài nguyên bị chặn

    Phần này cho phép bạn biết về bất kỳ hình ảnh, CSS, JavaScript hoặc tài nguyên khác trên trang web của bạn bị chặn bởi Googlebot.

    Chúng được liệt kê bởi host-name, sau đó bởi các trang cụ thể mà bạn có thể làm theo các bước để chẩn đoán và giải quyết.

    Xóa URL

    Trong trường hợp đặc biệt bạn có thể làm cho nội dung của bạn biến mất khỏi Google.

    [​IMG]



    Chỉ cần nhập URL rồi chọn xem bạn muốn loại bỏ nó theo tùy chọn nào: Từ các kết quả tìm kiếm và bộ nhớ cache, Chỉ từ bộ nhớ cache hoặc nếu bạn muốn gỡ bỏ toàn bộ một thư mục.

    Được cảnh báo: yêu cầu này có thể mất từ hai đến 12 giờ để được xử lý.

    Thu thập dữ liệu

    Lỗi thu thập thông tin

    Báo cáo này cho thấy tất cả các lỗi mà Google đã tìm thấy khi thu thập trang web của bạn trong 90 ngày qua.

    Lỗi trang web: nửa trên của màn hình hiển thị 3 tab, mà nếu bạn click vào mỗi tap bạn có thể thấy bất kỳ vấn đề trong quá khứ với DNS của bạn, kết nối máy chủ của bạn hay thu thập dữ liệu phải được hoãn lại. (Google sẽ hoãn thu thập dữ liệu chứ không phải là các URL của bạn không muốn lập chỉ mục).

    Lỗi URL: nửa dưới của màn hình hiển thị lỗi URL cho máy tính để bàn, điện thoại thông minh và điện thoại tính năng (điện thoại có thể truy cập internet, nhưng không có các tính năng tiên tiến của một điện thoại thông minh).

    Bạn có thể sẽ thấy các báo cáo cho sau trên tất cả ba loại thiết bị:

    • Lỗi máy chủ: Google không thể truy cập vào trang web của bạn bởi vì máy chủ quá chậm phản ứng, hoặc vì trang web của bạn là ngăn chặn Google.
    • Soft 404: điều này xảy ra khi máy chủ của bạn trả về một trang thực sự cho một URL mà không thực sự tồn tại trên trang web của bạn. Bạn nên thay thế các trang này với 404 (Không tìm thấy) hoặc 410 (mã trở lại).
    • Không tìm thấy: đây là tất cả lỗi 404 trang của bạn xảy ra khi một Googlebot cố gắng truy cập một trang không tồn tại (vì bạn đã xóa nó hoặc đổi tên nó mà không chuyển hướng URL cũ, vv) Nói chung trang 404 cũng tốt và sẽ không gây tổn hại cho thứ hạng của bạn, do đó, chỉ chú ý đến những người liên quan đến nội dung cao cấp.

    Số liệu thống kê thu thập dữ liệu

    Phần này cho thấy sự hoạt động của Googlebot crawl trang web của bạn trong 90 ngày qua.

    [​IMG]

    Bạn có thể xem nhanh chóng các trang của bạn được thu thập thông, kilobyte tải xuống mỗi ngày và thời gian trung bình dành tải các trang trên trang web của bạn.

    Tìm nạp như Google

    Ở đây bạn có thể kiểm tra cách hiển thị của bất kỳ trang nào trên trang web của bạn theo người dùng và theo google bot đọc được một khi nó được thu thập được.

    Bạn cũng có thể gửi các yêu cầu lập chỉ mục các trang web. Bạn có thể thấy đây là một cách nhanh hơn để được thu thập và sau đó nếu bạn làm tốt thì Google sẽ tự động tìm trang.
    • Khi bạn chọn tìm nạp một trang, Google sẽ mô phỏng thu thập dữ liệu và bạn có thể nhanh chóng kiểm tra bất kỳ vấn đề kết nối mạng hoặc các vấn đề an ninh với trang web của bạn.
    • 'Tìm nạp và hiển thị': không giống như ở trên, nhưng nó cũng cho phép bạn kiểm tra như thế nào trang đó trông trên máy tính để bàn di động hay, bao gồm tất cả các nguồn tài nguyên trên trang (như hình ảnh và kịch bản) và sẽ cho bạn biết nếu có các tài nguyên trên trang bị chặn với Googlebot.
    Hãy nhớ rằng các trình thu thập là có nghĩa là để xem các trang tương tự như người dùng truy cập, vì vậy đây là một cách tốt để có được một so sánh trực tiếp trên trang.

    Nếu trang được thành công nạp và hiển thị, bạn có thể chọn "gửi tới chỉ mục". Bạn được phép gửi 500 trang web mỗi tuần để google bot thu thập thông tin url này, nhưng bạn chỉ có thể gửi 10 lần mỗi tháng với một webpage để google thu thập thông tin url đó và các liên kết trực tiếp của url đó.

    Bộ kiểm tra robots.txt

    Một tập tin robots.txt đặt trong thư mục gốc của trang web của bạn, là nơi bạn có thể chỉ định các trang bạn không muốn được thu thập bởi các công cụ tìm kiếm. Điển hình này được sử dụng bởi vì bạn không muốn máy chủ của bạn bị choáng ngợp bởi Googlebot, đặc biệt nếu bạn muốn họ bỏ qua các tập tin kịch bản hay phong cách, hoặc nếu bạn muốn hình ảnh không xuất hiện trong tìm kiếm ảnh của Google.

    Đây là nơi bạn có thể chỉnh sửa robots.txt của bạn và kiểm tra lỗi. Phần dưới của trang cho thấy lỗi và cảnh báo của bạn.

    Sơ đồ trang web

    Sơ đồ trang web được lưu trữ trên máy chủ của trang web của bạn và họ về cơ bản thông báo cho công cụ tìm kiếm của mỗi trang của trang web của bạn, bao gồm bất kỳ những người mới được bổ sung. Đó là một cách tốt để cho Google thu thập thông tốt hơn và hiểu được trang web của bạn.

    Đây là nơi bạn có thể truy cập tất cả các thông tin về bất kỳ sơ đồ hoặc gửi bằng tay hoặc được tìm thấy bởi Search Console. Các thanh màu xanh đại diện cho các trang hoặc hình ảnh gửi, thanh màu đỏ đại diện cho các trang thực tế và hình ảnh lập chỉ mục.

    [​IMG]

    Bạn có thể thử nghiệm một sơ đồ trang web bằng cách nhấn vào nút 'Add / Kiểm tra sơ đồ trang web, và nếu đó là hợp lệ sau đó bạn có thể thêm nó vào Search Console.

    Tham số URL (URL Parameters)

    Hiện nay phần này không còn được sử dụng nhiều nữa. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng Tham số URL này ví dụ: bạn cần phải nói với Google để phân biệt giữa các trang nhắm mục tiêu đến các quốc gia khác nhau. Những sở thích có thể khuyến khích Google để thu thập một phiên bản ưa thích của URL của bạn hoặc ngăn chặn Google thu thập thông tin trùng lặp nội dung trên trang web của bạn.

    Vân đê bảo mật (Security Isues)

    Mặc dù bất kỳ vấn đề an ninh nào cũng sẽ được liên lạc với bạn trong phần tin nhắn và trên màn hình Dashboard, đây là nơi mà bạn có thể kiểm tra các vấn đề chi tiết hơn.

    Ngoài ra còn có rất nhiều thông tin truy cập ở đây về làm thế nào để sửa chữa trang web của bạn nếu nó bị tấn công hoặc bị nhiễm phần mềm độc hại.

    Tài nguyên khác

    Đây là nơi bạn có thể truy cập tất cả các công cụ được cung cấp bởi Google, ngoài Tìm kiếm Console. Bao gồm các công cụ cấu trúc kiểm tra dữ liệu và đánh dấu Helper, ...

    [​IMG]
    "Không yêu đừng nói lời cay đắng !" Gạch đá xin nhận tất chỉ xin đừng spam commen. : D: D: D: D: D: D: D

    Biên tập lại từ searchenginewatch.com​
     
    Đang tải...
    thuyln2 and Phuongxoan like this.
Đang tải...
Đang tải...