Tổng hợp sưu tầm tài liệu google adwords và hướng dẫn

Thảo luận trong 'Google Marketing' bắt đầu bởi SEOMxh, 9/5/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,350
    Đây là bài viết của anh Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

    Nội dung chia sẻ sẽ bao gồm

    1. Giới thiệu AdWords

    2. Quản lý tài khoản

    3. Quản lý chiến dịch và nhóm quảng cáo

    4. Nhắm mục tiêu theo từ khóa

    5. Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ & vị trí

    6. Định dạng quảng cáo

    7. Ngân sách và đặt giá thầu

    8. Đo lường và tối ưu hóa

    9. Hiệu suất, lợi nhuận và tăng trưởng

    10.Quản lý nhiều tài khoản

    Chi tiết : Tổng hợp sưu tầm tài liệu google adwords và hướng dẫn
     
    Đang tải...
  2. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,350
    QUẢNG CÁO TRÊN GOOGLE ADWORDS: TỔNG QUAN



    • AdWords, chương trình quảng cáo trực tuyến của Google, cho phép bạn tiếp cận các khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của mình.
    • Chọn nơi quảng cáo của bạn xuất hiện, đặt ngân sách mà bạn thấy hài lòng và đo lường tác động của quảng cáo.
    • Không có cam kết chi tiêu tối thiểu. Bạn có thể tạm dừng hoặc dừng bất kỳ lúc nào.
    • Hãy bắt đầu tại https://adwords.google.com.vn

    Tiếp cận mọi người khi họ tìm kiếm từ hoặc cụm từ (mà chúng tôi gọi là từ khóa) hoặc duyệt các trang web có chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên Google và các trang web đối tác của Google. Với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC), bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

    Lợi ích của quảng cáo với Google AdWords

    Một vài điều quan trọng khiến Adwords khác biệt so với các loại quảng cáo khác. Sử dụng Adwords, bạn có thể:

    _Tiếp cận mọi người vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp:



    • Quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người đang tìm kiếm các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Bởi vậy những người đó có nhiều khả năng thực hiện hành động hơn.
    • Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình xuất hiện — trên trang web cụ thể nào và trong khu vực địa lý nào (tiểu bang, thị trấn hoặc thậm chí vùng lân cận).
    • Chỉ tính riêng Mạng hiển thị của Google (GDN) tiếp cận 80% người dùng Internet ở Hoa Kỳ

    _Kiểm soát ngân sách của bạn:


    • Với đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC), bạn chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, chứ không phải khi quảng cáo của bạn xuất hiện. Có nhiều tùy chọn đặt giá thầu khác nhau mà bạn có thể chọn.
    • Bạn quyết định số tiền nhiều hay ít mà mình muốn chi tiêu hàng tháng và bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn số tiền đó.
    • Không có cam kết chi tiêu tối thiểu.

    _Thấy chính xác phần nào có hiệu quả trong quảng cáo của bạn và xây dựng dựa trên phần đó:


    • Xem báo cáo về mức độ hiệu quả mà quảng cáo của bạn đang hoạt động — xem số lượng khách hàng mới kết nối với doanh nghiệp của bạn từ quảng cáo, họ đến từ đâu, v.v…
    • Sử dụng công cụ của AdWords để chỉnh sửa và cải thiện quảng cáo của bạn và tăng số lượng khách hàng tiềm năng liên hệ với doanh nghiệp của bạn.

    Ví dụ: Giả sử bạn quản lý một cửa hàng sửa xe đạp gần Boston. Hãy đặt quảng cáo của bạn xuất hiện cho các khách hàng ở ngay địa điểm đó và khi ai đó đang sống hoặc đến đó tìm kiếm “ Diễn đàn seo mxh ” trên Google, họ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào đó để kết nối với doanh nghiệp của bạn.
    Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

    Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

    Chi tiết : Tổng hợp sưu tầm tài liệu google adwords và hướng dẫn
     
  3. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,350
    1.2. Cách thức AdWords hoạt động

    Giờ đây bạn đã đọc tổng quan về AdWords của chúng tôi và hiểu cách chương trình quảng cáo của Google có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình, hãy cùng đi sâu vào một số khái niệm quan trọng của AdWords. Để hiểu cách AdWords hoạt động, quan trọng là tự làm quen với một số nền tảng xây dựng chính -- như từ khóa, vị trí, xếp hạng quảng cáo, giá thầu và điểm chất lượng.

    Làm cách nào để từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện

    Từ khóa là các từ hoặc cụm từ mà bạn chọn có thể kích hoạt quảng cáo của mình hiển thị trên các trang web tìm kiếm và các trang web khác. Ví dụ: nếu bạn phân phối hoa tươi, bạn có thể sử dụng "phân phối hoa tươi" làm một từ khóa trong chiến dịch AdWords của mình. Khi ai đó tìm kiếm trên Google sử dụng cụm từ "phân phối hoa tươi" hoặc cụm từ tương tự, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo của bạn cũng có thể xuất hiện trên các trang web khác trong Mạng Google liên quan đến phân phối hoa tươi.

    Mẹo

    Bằng cách tạo một danh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đảm bảo rằng chúng cụ thể thay vì chung chung (ví dụ: "phân phối hoa tươi" thay vì chỉ đơn giản là "hoa"), bạn thường có thể hiển thị quảng cáo của bạn cho những người quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn và giúp số tiền quảng cáo của bạn được lâu hơn.

    Vị trí: Quảng cáo trên trang web không tìm kiếm

    Từ khóa có thể kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google và các trang web tìm kiếm khác. Nhưng từ khóa cũng có thể kích hoạt quảng cáo của bạn để hiển thị trên các trang web khác trên Internet -- ví dụ: các sản phẩm do Google sở hữu như YouTube và trang web đối tác của Google như NYTimes.com hoặc Families.com. Chúng tôi gọi đây là "vị trí". Vị trí có thể bao gồm toàn bộ trang web hoặc chỉ là một phần của trang web. Và các trang web này là tất cả các phần của những gì chúng tôi gọi là Mạng hiển thị.

    Google có thể tự động xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện bằng cách đối sánh từ khóa tới các trang web trong Mạng hiển thị. Hoặc, nếu bạn muốn kiểm soát tốt hơn đối với vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện, bạn có thể tự chọn các vị trí cụ thể. Bạn có thể đặt giá thầu cho mỗi vị trí và chọn trang web mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện.

    Xếp hạng quảng cáo: Cách Google xác định quảng cáo nào xuất hiện tại vị trí nào

    Bây giờ, giả sử rằng nhiều nhà quảng cáo sử dụng từ khóa giống nhau để kích hoạt quảng cáo của họ hoặc muốn quảng cáo của họ xuất hiện trên cùng các trang web. Làm cách nào Google xác định quảng cáo của ai sẽ xuất hiện và theo thứ tự nào Điều đó được thực hiện tự động, dựa trên điều chúng tôi gọi là Xếp hạng quảng cáo.

    Chúng tôi sẽ đi vào chi tiết hơn về điểm chất lượng bên dưới; điều quan trọng cần biết ở đây là chất lượng và mức độ liên quan của các từ khóa, trang đích và quảng cáo của bạn có tầm quan trọng đối với xếp hạng quảng cáo của bạn như số tiền bạn sẵn sàn chi tiêu.

    Giới thiệu đôi chút về đặt giá thầu và Điểm chất lượng

    Giá thầu và điểm chất lượng của bạn có thể hoạt động hơi khác qua các loại chiến dịch khác nhau. Sau đây là một số ví dụ để giúp minh họa.

    Với quảng cáo được nhắm mục tiêu theo từ khóa trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, giá thầu của bạn sẽ là giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột -- số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột trên quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng dựa trên mức độ liên quan của các từ khóa, chất lượng trang đích, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) của quảng cáo được điều chỉnh cho vị trí của quảng cáo trên trang và một vài yếu tố khác.

    Trong trường hợp quảng cáo được nhắm mục tiêu theo vị trí trên Mạng hiển thị của Google, việc sử dụng đặt giá thầu. Đặt giá thầu giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM), điểm chất lượng của bạn chỉ dựa trên chất lượng của trang đích.

    Có nhiều biến thể, nhưng chủ đề chung thì giống nhau.

    Tùy chọn thanh toán của bạn vào cuối ngày

    Bạn sẽ luôn trả số tiền thấp nhất có thể cho vị trí tốt nhất mà bạn có thể nhận được điểm chất lượng và giá thầu nhất định. Để tìm số tiền này, Google xem xét Xếp hạng quảng cáo của quảng cáo hiển thị tại vị trí tiếp theo (ví dụ: với quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google, đây sẽ là vị trí ngay bên dưới quảng cáo của bạn) và chỉ tính phí bạn số tiền giá thầu thấp nhất đã vượt qua Xếp hạng quảng cáo của quảng cáo đó, làm tròn đến xu gần nhất. Vì vậy, dù số tiền giá thầu của bạn là bao nhiêu, bạn sẽ chỉ trả mức tối thiểu cần để vượt qua nhà quảng cáo bên dưới bạn.

    Bài viết được sưu tầm & tổng hợp

    Nguyễn Hiển GoogleSearchBox

    Chi tiết : Tổng hợp sưu tầm tài liệu google adwords và hướng dẫn
     
  4. lenhung_it

    lenhung_it New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Cảm ơn, bài viết hay mình có thêm kiến thức về google adwords
     
  5. ttdlbk

    ttdlbk Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    1
    Ad hay có anh chị nào biết về adword giúp em với.
    Em đang tự chạy quảng cáo cho công ty, có từ khóa em đang để giá thầu là 20.000/click :((
    Điểm chất lượng là 7
    E thấy giá thầu như vậy nhiều quá nhưng nếu để thấp hơn thì nó tụt xuống top 10 or ko hiển thị
    Anh chị giúp em cần cải thiện những gì để giá thầu rẻ hơn được ko ạ.
    Thanks kiu anh chị trước.
     
  6. ha2601

    ha2601 Member

    Bài viết:
    22
    Đã thích:
    3
    Admin post bài hướng dẫn adword có hình ảnh minh họa và các bước cụ thể kèm theo tài liệu cho mem học với.
     
  7. quanganh904

    quanganh904 Active Member

    Bài viết:
    26
    Đã thích:
    1
    mình chạy adword bị khóa chưa hiểu lý do
     
  8. nguyendat2014

    nguyendat2014 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    mình cũng vậy nè, đang mày mò
     
  9. wap247

    wap247 Member

    Bài viết:
    5
    Đã thích:
    0
    sao tiêu đề ghi là tài liệu mà toàn thấy ghi ý chính chả có phần chi tiết vậy nhỉ
     
  10. dinhthosq

    dinhthosq Well-Known Member

    Bài viết:
    57
    Đã thích:
    2
    Cám ơn chủ thớt đã chia sẻ, mình mới học nên thấy nó rất hữu ích. :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...