Tối ưu SEO Onpage cần những gì?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi zlandhien, 23/11/18.

  1. zlandhien

    zlandhien Member

    Bài viết:
    36
    Đã thích:
    3
    Tối ưu SEO Onpage là gì? Nói một cách ngắn gọn thì tối ưu Onpage bạn cần làm cho toàn bộ website của mình thân thiện với các công cụ tìm kiếm, trải nghiệm dễ dàng hơn cho người dùng. Tối ưu các bài viết chuẩn Seo, để Google có thể hiểu website của bạn đang hoạt động kinh doanh lĩnh vực gì? Từ khóa SEO là gì? Có đem lại lợi ích cho mọi người hay không? Đó là những gì bạn cần làm để tối ưu web của mình.

    1. Tối ưu từ khóa SEO
    Khi bạn lên nội dung hãy xác định từ khóa quan trọng bạn muốn hướng đến. Khi đã xác định được từ khóa, bạn sẽ lên ý tưởng và dàn ý cho bài viết. Bên cạnh đó, lên kế hoạch cho từ khóa: Từ khóa liên quan, từ khóa phụ, từ khóa mở rộng,…Ví dụ: Thiết kế website bất động sản, thiết kế website bất động sản giá rẻ, công ty thiết kế website,...Các bài viết không lên để trùng lặp từ khóa với nhau, bạn nên để một từ khóa cho một bài viết sẽ tối ưu tốt hơn đó.
    2. Tối ưu tiêu đề bài viết
    Đối với tiêu đề, bạn cần tối ưu tốt những yếu tố sau:
    • Tiêu đề phải có chứa từ khóa quan trọng, xuất hiện ở ngay đầu tiêu đề càng tốt sẽ giúp tăng cơ hội xếp hạng trang của bạn
    • Có độ dài không quá 70 kí tự. Bạn không nên để tiêu đề quá dài hoặc quá ngắn.
    • Tiêu đề phải thể hiện được nội dung của bài viết. Bên cạnh đó, cần hấp dẫn và thu hút người đọc.
    3. Thẻ mô tả thật hấp dẫn
    Thẻ mô tả khá là quan trọng sau thẻ tiêu đề, vì nó sẽ hỗ trợ nội dung rất đắc lực cho tiêu đề chính. Giới thiệu, tóm gọn đưa những nội dung nổi bật để kích thích người đọc bấm click.
    • Viết tối đa khoảng 160 kí tự đổ lại sẽ tốt nhất.
    • Thẻ mô tả phải chứa từ khóa quan trọng, bạn nên để từ khóa xuất hiện càng ở đầu càng tốt.
    • Viết phần mô tả sao cho thật hấp dẫn, bạn nên đưa những ý chính nổi bật, thu hút và mang lại lợi ích tác động đến người đọc.
    4. Tối ưu URL
    Vì vậy, một URL tốt cần đảm bảo 3 yếu tố sau:
    • ngắn gọn
    • liên quan đến nội dung bài viết
    • chứa từ khóa lượng search nhiều nhất một cách thông minh.
    5. Nội dung của bài viết
    • Bài viết có độ dài tương ứng với nội dung bạn muốn triển khai. Thông thường một bài viết có độ dài phù hợp khảng 600-800 chữ. Nhưng hiện nay, Google rất thích những bài viết dài khoảng hơn 1000 chữ và nó sẽ đánh giá rất cao nếu bạn đầu tư về nội dung.
    • Bao gồm các thẻ Heading và khai triển ý.
    • Bài viết có chứa từ khóa bao gồm: từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa liên quan,…
    • Tránh sai lỗi chính tả
    • quan trọng nhất: nội dung hấp dẫn, đa dạng và mới mẻ không copy.
    6. Tối ưu các thẻ Heading
    • Các thẻ Heading: Là những đoạn tiêu đề trong bài viết mà bạn cần khai triển. Bài viết chỉ có duy nhất 1 tiêu đề (thẻ H1), thẻ H2 bao gồm các ý lớn. Các thẻ H3, H4, H5,…khai triển nhằm giải nghĩa rõ hơn cho H2. Bạn cần sắp xếp bố cục hợp lí, thẻ H2 nằm sau H1 và H3 ,H4, H5 sau H2.
    • Trong SEO thì các thẻ này khá quan trọng, nó thường được Google lấy nội dung nhanh nhất, vì thế, các tối ưu nhất là bạn có thể chèn từ khoá cần SEO vào những thẻ này.
    7. Tối ưu ảnh
    Thẻ “alt” được sử dụng để mô tả hình ảnh. Nếu một thẻ alt có nội dung mô tả đầy đủ sẽ giúp hình ảnh lên top.
    Bạn cần chèn ít nhất 1 từ khóa trong ảnh.
    Hình ảnh nên có kích thước tối đa 1200pixel cho hình trong bài viết, và 1600 cho hình đại diện, kích thước thì không nên vượt quá 200 KB để không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...