Tối ưu hóa trang mạng xã hội

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi SEOMxh, 1/9/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,351
    [​IMG]

    Social media có vai trò rất quan trọng với hoạt động marketing, và nó cũng giúp đỡ cho SEO rất nhiều.

    Social media là một nguồn rất tốt để lấy được lượng hiển thị cho thương hiệu. Nó giúp bạn mở rộng tầm tiếp cận tới khách hàng và độ phủ của content. Nhưng mặt khác nó cũng giúp đỡ rất nhiều cho lượng hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Trong một thế giới mà những bình luận của bên thứ 3 thường rất tiêu cực, mà chúng còn đứng thứ hạng rất cao khi người ta search tên thương hiệu, thì bạn cần phải có những công cụ giúp đẩy lùi các nội dung xấu đó trên trang kết quả tìm kiếm.

    Đừng hiểu lầm ý tôi về chuyện này, tất nhiên bạn phải làm những điều tốt cho khách, đưa ra dịch vụ tốt để tranh bình luận tiêu cực. Tuy nhiên, chúng ta không sống trong thế giới hoàn hảo, đôi khi những thứ xấu về thương hiệu của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Trường hợp lý tưởng là bạn có một trang profile trên mạng xã hội đứng top trên kết quả đó. Điều này rất tốt bởi bạn kiểm soát toàn bộ nội dung của trang, kiểm soát những gì người dùng có thể thấy.

    Google đã thông báo rằng họ đưa các dòng Tweet của Twitter lên kết quả tìm kiếm trên web, nó là một cơ hội tốt để tận dụng kênh social nhằm đẩy thương hiệu lên.

    Dưới đây là một số ví dụ tốt và xấu về các thương hiệu trên kết quả tìm kiếm.

    Tốt

    Kết quả tìm kiếm cho Brook Brother có toàn bộ link dẫn về trang mà họ trực tiếp sở hữu, kể cả rất nhiều profile trên các mạng xã hội.

    brooks-brothers-social-profile-seo1.

    Xấu

    Trang kết quả tìm kiếm về Target chứa toàn những nội dung tiêu cực (bao gồm các tin tức, đánh giá thấp về app iTunes của họ) và chỉ có 2 link về profile mạng xã hội của họ trên Facebook và Twitter.

    target-negative-brand-serps.

    Cực kì xấu

    Giống như Target, trang kết quả tìm kiếm này của Subway cũng có những bình luận tiêu cực, phần lớn xoay quanh người phát ngôn cũ của họ, Jared Fogle. Họ có thể làm cho những kết quả từ các trang đó xuất hiện ít hơn với việc tối ưu hóa profile trên mạng xã hội để lấy thứ hạng này, mặc dù những thông tin đó vẫn sẽ nằm trong kết quả tìm kiếm tin tức.

    subway-negative-results.

    Kết hợp social trên website

    Để đẩy mạnh profile của bạn trên mạng xã hội, bạn nên link nó với website. Điều này có thể là việc làm quá hiển nhiên nhưng có rất nhiều lại không làm. Link về các trang mạng xã hội sẽ giúp nâng cao tính bản quyền của nội dung (trừ khi bạn đặt thẻ nofollow và tôi khuyên không nên làm việc này). Việc này cũng có thể giúp tăng lượng hiển thị của profile mạng xã hội, có thể mang lại nhiều lượt tương tác hơn.

    social-profile-onsite-linking.

    Một số thủ thuật link khác

    Có một số cách khác để tăng sự liên quan, traffic tới profile mạng xã hội như sau:
    • Thêm link mạng xã hội của công ty vào email.
    • Link các profile mạng xã hội với nhau.
    • Link profile mạng xã hội với bất cứ nơi nào có thể, ví dụ như Slideshare.net
    Tối ưu hóa profile mạng xã hội

    Dưới đây là những cách giúp bạn tối ưu hóa để trang profile có nhiều lượt hiển thị và tiếp cận nhiều người dùng hơn. Những cách dưới bao phủ cả Facebook, Twitter, YouTube, Pinterest, LinkedIn và Instagram, nhưng rất nhiều lời khuyên có thể sử dụng cho các mạng xã hội khác.

    - Tối ưu cơ bản

    Những việc này có thể thực hiện với bất cứ mạng xã hội nào
    • Thương hiệu: bảo đảm rằng thương hiệu của bạn luôn đi kèm với hình ảnh có chất lượng cao.
    • Cập nhật: Cập nhật thường xuyên để khách hàng của bạn không nghĩ rằng trang mạng xã hội đã bị tạm dừng. Thời gian cập nhật giữa các bài đăng của tùy thuộc vào mạng xã hội nhưng hãy tránh các thông tin quảng cáo bởi nó sẽ không tốt cho khách hàng. Hãy cố gắng nói chuyện
    • Hoàn chỉnh profile: Tất cả các profile mạng xã hội đều chứa chỗ để bạn thêm content, link và những thông tin giá trị khác. Hãy đảm bảo rằng bạn đã điền đầy đủ mọi thông tin cần thiết. Càng nhiều thông tin, nó càng mạnh hơn đối với công cụ tìm kiếm
    - Facebook
    • Thương hiệu: Khi thiết lập trang profile của bạn với hình ảnh chỉ đừng up lên avatar và cover. Hãy thêm nhiều ảnh để khách hàng hiểu bạn là ai, kinh doanh thứ gì. Hãy bảo đảm lấy được URL đẹp nữa
    • Cập nhật: Hãy cập nhật thường xuyên, lý tưởng nhất là mỗi ngày 1 lần, sử dụng hashtag khi cần thiết.
    • Thông tin trang (pape info): Hãy điền vào trang này càng nhiều thông tin càng tốt. Bao gồm lịch sử, sứ mệnh, dịch vụ, giải thưởng... càng nhiều content càng tốt. Hãy xem trang này của Macy’s đã được làm rất tốt
    macys-facebook-seo.
    • Custom Tabs. Hãy sử dụng Custom tab để thêm vào các thông tin nổi bật. Việc làm này giúp tăng hiện diện cho nội dung, tăng tính tương tác và làm cho profile có nheièu thông tin hơn (rất tốt để được index). Custom tab cũng có thể chèn vào RSS feed của các trang mạng xã hội khác như Twitter Pinterest hay YouTube. Time Warner đã làm việc này rất tốt, họ quyết định cho custom tab của mình cung cấp các show miễn phí cùng với các cuộc thi
    time-warner-facebook-custom-tabs.

    Twitter
    • Thương hiệu: Twitter cho phép bạn thiết lập trang profile với hình trên đầu cũng giống như kiểu background cho trang đó (bạn có thể sử dụng một số màu đơn sắc). Bảo đảm hình ảnh hay màu sắc có liên tưởng tới thương hiệu
    • Cập nhật: Bạn nên cập nhật 3 4 lần một ngày. Sử dụng hashtag trên Twitter là việc không thể quên, nó giúp bạn có được nhiều lượt tweet hơn và cũng tăng cơ hội xuất hiện trên Google
    hastah-search-google-twitter.
    • Loại content: hãy thêm các loại content như hình ảnh, video vào các dòng tweet của mình.
    YouTube
    • Thương hiệu: sử dụng những hình ảnh chất lượng để làm hỉnh ảnh thương hiệu và lấy URL thân thiện
    • Về trang About: thêm càng nhiều thông tin càng tốt, thêm link về các profile mạng xã hội khác nữa. Adorama đã làm việc này rất tốt với kênh YouTube của họ

    youtube-channel-profile-seo.
    • Cập nhật: nên cập nhật hằng tuần, hoặc hằng tháng. Hãy đảm bảo rằng bạn đã tạo những playlist để thêm thông tin có giá trị cho kênh của mình.
    Pinterest
    • Thương hiệu: Pinterest cho phép bạn có một hình ảnh ava rất nhỏ, bởi vậy bạn có thể chọn hình ảnh này đơn giản hơn. Hơn nữa, khi bạn xác nhận trang web của công ty với Pinterest, bạn có thể được thêm logo vào các bài đăng tới từ website của bạn
    • Boards: Hãy tạo ra càng nhiều board càng tốt, để giúp cho trang profile chứa nhiều content. Macy’s đã làm tốt việc này.
    pinterest-board-seo.
    • Mô tả của mỗi Pin: Thêm các mô tả và Pin không chỉ đưa tới cho khách hàng thông tin giá trị mà còn giúp cho profile của bạn có nhiều content hơn.
    pinterest-pins-seo.

    LinkedIn
    • Thương hiệu: LinkedIn profile cho phép bạn thêm logo của công ty và thêm vào hình ảnh làm banner.
    • Content: Nên thêm nhiều thông tin vào thẻ Home. Dưới đây là trang LinkedIn của Microsoft

    [​IMG]

    Instagram
    • Content: sử dụng cả hình ảnh lẫn video
    • Mô tả: Thêm mô tả vào ảnh và video, nhớ sử dụng hashtag

    [​IMG]

    Ghi nguồn LINK diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    LINK : Tối ưu hóa trang mạng xã hội
    Bài viết được tham khảo và dịch tại : searchengineland.com​
     
    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 4/3/16
    seonhanhlentops and MozSeo like this.
  2. ngocdt1

    ngocdt1 Member

    Bài viết:
    19
    Đã thích:
    2
    Bài viết rất chi tiết, lợi thế mạng xã hội hiện nay là rất lớn anh em cày kéo đúng cách là lên top
     
  3. nguoisanhan

    nguoisanhan Active Member

    Bài viết:
    40
    Đã thích:
    1
    Bài viết đầy đủ, dễ dàng cho anh em đang tiến hành SEO mạng xã hội nhưng không thấy đề cập tới G+ bác nhỉ
     
  4. tieutu

    tieutu Well-Known Member

    Bài viết:
    235
    Đã thích:
    17
    Mạng xã hội mình làm cũng nhiều mà toàn làm bừa thôi ! chủ yến có link mxh chứ chưa chú ý nhiều lắm vì nó cũng ít hiệu quả
     
  5. nguoisanhan

    nguoisanhan Active Member

    Bài viết:
    40
    Đã thích:
    1
    Vì hiện tại MXH ở Việt Nam Facebook vẫn đang 1 mình 1 ngựa nên có thể chưa thấy hiệu quả tương tác nhiều, chứ ở nước ngoài hệ thống mạng xã hội phong phú nếu làm có hệ thống sẽ thấy sức mạnh của nó trong SEO bác ạ
     
  6. tuanmetsuki

    tuanmetsuki Well-Known Member

    Bài viết:
    127
    Đã thích:
    19
    Hiện tại nước ta Face vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối hơn các MXH khác nên việc kinh doanh,hay cụ thể ra là seo cũng sẽ được dễ dàng hơn và đem lại hiệu quả cao hơn :D
     
  7. chevroletsg

    chevroletsg Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    1
    nếu coi các trang mạng xã hội như một page thì cũng cần tối ưu đầy đủ các thẻ tiêu đề (h1, h2, h3, h4), hình ảnh, meta description, meta keyword; và lợi thế của mạng xã hội là kéo được traffic tự nhiên cho website
     
  8. nguoisanhan

    nguoisanhan Active Member

    Bài viết:
    40
    Đã thích:
    1
    Google nó lại chả chơi với ông Facebook nên nhiều khi các bác làm SEO cũng chưa thấy MXH nó kinh khủng như nào.
     
  9. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Đừng chê nó ít hiệu quả nhé bạn ơi ,. Nếu lây được link thì cứ lấy cái cơ bản của nó là traffix kéo web bạn lên top và nếu có quảng cáo trên Mxh đem lại cả khách hàng lẫn traffix và thương hiệu
     
    tieutu thích bài này.
  10. exc.pomelo

    exc.pomelo Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    0
    1 bài viết khá hữu ích cho những SEOer mới, chẳng hạn như mình mới tập tành :)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...