Tối ưu hóa sâu cho hình ảnh

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi MozSeo, 24/12/15.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,254
    Đã thích:
    1,427
    Chuyên gia Clay Cazier đưa ra các tiêu chí tối ưu hóa hình ảnh và đưa ra dự đoán về tương lai của quá trình này.

    photos-images-pictures.

    Khi mà cả thế giới đang hướng về mobile thì lợi ích của việc thêm hình ảnh vào kết quả tìm kiếm là rõ ràng: hình ảnh được nhìn thấy dễ dàng hơn, dễ hiểu hơn và dễ click hơn kết quả tìm kiếm tự nhiên thông thường.

    Có lẽ đó là lý do mà Google Images đã đạt tới 32.4% kết quả tìm kiếm theo báo cáo của Moz trong 30 ngày gần nhất, so sánh với tháng 10/2013.

    MozCastSERPFeatures.

    Bởi lý do này, tôi nghĩ giờ là lúc thích hợp để xem lại các thủ thuật tối ưu hóa hình ảnh để gia tăng lượng hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

    Các yếu tố chính

    1. Hình ảnh cần có 2 tới 4 từ liên quan trong tên

    2. Hình ảnh cần có 2 tới 4 từ trong thẻ ALT

    3. Hình ảnh cần có tiêu đề, caption và chữ xung quanh

    4. Sử dụng hình ảnh rõ ràng, để cao trong trang bài viết với kích thước xác định

    5. Tạo và submit sitemap cho hình ảnh

    1. Tên file

    Đặt tên chi tiết cho hình ảnh là việc làm quan trọng. Ví dụ, Google sẽ thấy my-new-black-kitten.jpg có chứa nhiều thông tin hơn IMG00023.JPG. Nếu bạn có nhiều hình ảnh cùng một chủ đề hãy thêm số vào (ví dụ, my-new-black-kitten-2.jpg)

    Có một số lưu ý khi đặt tên file:

    - JPG là một trong những định dạng xuất hiện nhiều nhất trong Google Image nhưng cũng có các loại khác được xuất hiện như GIF, PNG nhưng chúng sẽ kém lợi thế hơn về thời gian tải. Các dạng BMP, WebP, SVG đều ổn cả.

    - Các dấu gạch nối tốt cho việc phân cách, đừng dùng dấu cách

    - “Nếu chúng tôi không thể tìm được thông tin trên trang mà chúng tôi thấy là có ảnh, chúng tôi sẽ dùng tên của ảnh đó hiển thị trong kết quả tìm kiếm” - Google Image Publishing Guidelines.

    - Quy luật số 1: đặt tên với tối đa 4 từ.

    2. ALT

    ALT cần phải luôn chính xác mô tả được hình ảnh. Bạn phải làm cho Search engine hài lòng với những từ khóa đúng mô tả bức ảnh của mình. Thế nhưng tránh nhồi nhét từ khóa, 3 4 từ là nhiều nhất.

    ALT tốt cho trải nghiệm người dùng, khi mà Google đã từng nói: “Chúng tôi khuyên bạ nên kiểm tra lại content của mình bằng cách sử dụng trình duyệt chỉ hiển thị chữ như Lynx”.

    3. Đoạn văn xung quanh

    Theo Google Image Publishing Guidelines, “Tốt nhất bạn nên đảm bảo hình ảnh của mình xuất hiện đúng chỗ, có các đoạn văn liên quan xung quanh. Hơn nữa, chúng tôi khuyên bạn nên có tiêu đề và mô tả cho hình ảnh”.

    Với Microsoft thì: “Văn bản xung quanh hình ảnh nên liên quan tới nó hơn là văn bản ở xa nó.”. Theo SEO by Sea blog, đây là các yếu tố chúng ta cần quan tâm:

    - Số lượng chữ chen giữa văn bản và hình ảnh

    - Số lượng các dấu câu “.” “?” “!” ở cuối câu chen giữa văn bản và hình ảnh

    - Số lượng các thẻ <td> chen giữa văn bản và hình ảnh

    - Số lượng các thẻ <tr> chen giữa văn bản và hình ảnh

    4. Trải nghiệm người dùng tốt

    Người dùng chính là những gì Google quan tâm, bởi vậy hình ảnh đáp ứng được mong muốn của người dùng sẽ có cơ hội hiển thị tốt hơn. Điều này có nghĩa là sẽ tốt hơn nếu như có hình ảnh chất lượng cao và dễ dàng tương tác với nó. Dưới đây là một số định hướng:

    - Sử dụng hình ảnh rõ ràng

    - Nếu hình ảnh xuất hiện nhiều lần, bạn nên cân nhắc tạo ra từng trang riêng cho từng hình ảnh. “Nếu bạn làm việc này, hãy đảm bảo rằng mỗi trang có title và caption khác nhau. Bạn cũng có thể thêm các phần bình luận, đánh giá cho mỗi ảnh” - Google Image Publishing Guidelines.

    - Hình ảnh cần được đặt ở trên cao khi người dùng chưa lăn chuột

    - Cấu trúc website sao cho hình ảnh có thể được lưu cùng một chỗ

    - Đặt ra kích thước cố định (ngang, dọc) để tăng tốc độ tải trang.

    5. Sitemap cho hình ảnh

    Có một sitemap cho hình ảnh là cách tốt nhất giúp Google xem qua các hình ảnh của bạn. Đảm bảo rằng sitemap của hình ảnh được submit trong Google Search Console của trang web.

    Nếu bạn muốn tối ưu hóa cao hơn hãy cùng các thẻ caption, geo_location và title trong image sitemap của bạn.

    Bài viết Tối ưu hóa sâu cho hình ảnh được tham khảo dịch tại searchengineland.com mọi sao chép vui lòng để lại nguồn !
     
    Đang tải...
    Lê Anh, Phuongxoan and bigwind like this.
  2. bigwind

    bigwind Well-Known Member

    Bài viết:
    197
    Đã thích:
    17
    Bấy lâu nay, file ảnh mình cứ đặt tên loạn lên, có mỗi thẻ ALT là chăm sóc để ý @@
     
  3. dungmai201191

    dungmai201191 Active Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    1
    mình đọc thì thấy 4 yếu tố đầu thì đã làm dc rồi, còn cái sitemap cho hình ảnh lần đầu dc nghe nói, để check ngay xem mới dc.
     
  4. kientt

    kientt Well-Known Member

    Bài viết:
    277
    Đã thích:
    93
    Nhìn trong WTM cũng thấy ảnh hiển thị rất nhiều, Tỷ lệ click cũng tương đối cao. Mỗi tội là cái cần lên thì nó chẳng lên, còn cái làm vớ vẩn nó lại lên ầm ầm.
     
  5. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,254
    Đã thích:
    1,427
    Nó thiên theo tự nhiên mà bạn . Bạn nên xem các cái ảnh click nhiều tại sao nó lại lên . Và các ảnh bạn seo tại sao lại không lên . Đây là điểm tìm yếu tố seo hay đó bạn
     
    kientt thích bài này.
  6. luattriminh

    luattriminh Well-Known Member

    Bài viết:
    111
    Đã thích:
    11
    Bác demo cái note cuối đi ạ, site map cho hình ảnh ấy ạ. tks bác nhé
     
  7. caohongquang1

    caohongquang1 Well-Known Member

    Bài viết:
    244
    Đã thích:
    75
    Giờ mới nghe đến cái này luôn . Trước giờ cứ alt, title , đường dẫn thôi chả để ý. Đọc xong bài này thấy còn thiếu nhiều quá.
     
  8. anphatco

    anphatco Well-Known Member

    Bài viết:
    90
    Đã thích:
    8
    chỉ có cái sitemap cho hinh ảnh là mình chưa hiểu lắm. Đã ai nghĩ đến đi link cho hình ảnh chưa nhỉ
     
  9. bi đen

    bi đen Active Member

    Bài viết:
    27
    Đã thích:
    2
    Với đà phát triển này, một khi bot GG nhận dạng được hình ảnh giống như text thì khối site ra đi vì vấn đề bản quyền.
     
  10. Phuongxoan

    Phuongxoan Rất Ghét Spam .......

    Bài viết:
    796
    Đã thích:
    181
    Cái này mình nghĩ cũng không xa nữa đâu, khi google xử đẹp các forum diễn đàn spam nội dung chất lượng kém. Thì khả năng google sẽ tập trung nhiều về vấn đề hình ảnh và chất lượng bài viết để đánh giá, cùng với đó là thời gian onsite và tỷ lệ thoát để đưa web lên hạng.

    Giờ seo fanpage và map, youtube được nhiều bác đi trước rồi. Tối ưu hóa hình ảnh cũng sẽ được quan tâm :)
    PS: Chúc mọi người giáng sinh vui vẻ, an lành và may mắn :)
     
Đang tải...
Đang tải...