Tối ưu hóa các trang đa điểm cho Local SEO

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Search Engine, 14/10/14.

  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    [​IMG]

    Sau nhiều năm từng trải trong thế giới tiếp thị công cụ tìm kiếm, có một điều mà tôi cho rằng nó luôn đúng: Nếu Google nghĩ một khía cạnh nào đó rất quan trọng, chúng ta nên chú ý đến nó. Google My Business ra mắt trong tháng 6 và cả bản cập nhật của thuật toán mang tên “Chim Bồ Câu” công bố vào tháng 7 đều đã chỉ ra và chứng minh rằng danh sách các doanh nghiệp địa phương đang trở thành mối quan tâm lớn đối với công cụ tìm kiếm khổng lồ này. Mặc dù, hầu hết các thương hiệu đa điểm đều hiểu được lợi ích của việc có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm địa phương, tuy nhiên, họ lại gặp phải bế tắc và khó khăn khi phải tìm ra một giải pháp toàn vẹn cho hàng trăm, thậm chí hàng ngàn vị trí khác nhau. Lý do tôi chia sẻ bài viết này là vì mục đích giúp các bạn nắm bắt được 02 phương pháp tiếp cận mà các thương hiệu có thể áp dụng khi tối ưu hóa các trang địa điểm.

    Việc sử dụng các nền tảng của các công ty SaaS (Dịch vụ phần mềm - Software as a Service) để tự động tạo ra cũng như tối ưu hóa các trang địa phương đã tăng theo cấp số nhân trong hoàn cảnh này bởi vì họ cung cấp những cách triển khai và giải pháp chìa khóa một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích đó vẫn còn tồn tại một số nhược điểm mà về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Vì thế, việc nhận biết toàn diện cũng như hiểu được ưu và nhược điểm của việc sử dụng nền tảng SaaS so với giải pháp khác là điều rất quan trọng.

    [​IMG]

    Vì sao Local Pages lại quan trọng?

    Các Local Page mang tên thương hiệu và được tối ưu hóa sẽ rất quan trọng trong việc tăng khả năng tìm kiếm của bạn trong các truy vấn tìm kiếm địa phương. Chúng sẽ mang lại những cơ hội để đánh bại thứ hạng của đối thủ cũng như cung cấp một con đường nhanh hơn để chi trả cho khách hàng. Những trang được tối ưu hóa sẽ bao gồm hyper-local search, các cụm từ khóa không chứa tên thương hiệu cũng như nội dung phụ khác như hình ảnh, video và các chức năng thông tin phản hồi của khách hàng.

    Những trang này cũng cho phép các công cụ tìm kiếm hiển thị các trang ở vị trí gần nhất khi các thuật ngữ có liên quan đến thương hiệu được tìm kiếm. Nếu không có các trang này, trang chủ có thể sẽ là điểm đến đầu tiên của khách hàng và họ cần phải mất thời gian lâu hơn để tìm hiểu một số bài viết khác trong website rồi cuối cùng mới chọn ra nội dung mà họ mong đợi. Nhưng nếu không may, người dùng sẽ mất kiên nhẫn và rời bỏ đi ngay nếu họ không tìm thấy thông tin tìm kiếm chính xác.

    Nếu thương hiệu của bạn không cung cấp cho người tìm kiếm các trang đã được tối ưu hóa như trên thì các web directory và các site “Yellow Page” (danh bạ trực tuyến) sẽ tự hiển thị kết quả tìm kiếm của riêng họ và những kết quả đó sẽ xếp hạng tốt trên các trang tìm kiếm của Google, đặc biệt là với những thay đổi của thuật toán Pigeon gần đây. Bạn có ít khả năng kiểm soát được tính chính xác của thông tin trên những website như thế này. Quan trọng hơn là, các thư mục này cũng liệt kê thông tin đối thủ cạnh tranh và những lượt click-through sẽ bị chuyển sang một lượng không nhỏ về phía họ.

    Có được vị trí sở hữu ngoài trang chủ là một phần quan trọng của một chiến lược tìm kiếm địa phương. Nhưng có hai sự lựa chọn khác nhau trong cách mà bạn có thể chọn lựa để phát triển chúng: một nền tảng SaaS và cách tiếp cận subdirectory thủ công hơn.

    Phương pháp tiếp cận Subdomain SaaS

    Nền tảng SaaS tạo ra hàng trăm hoặc hàng ngàn các trang local đã được tối ưu hóa cho các thương hiệu đang sử dụng chiến lược các tên miền phụ. Đường dẫn Url sẽ giống như thế này: local.domain.com/Colorado/store123

    Những trang như thế này thường là các mẫu template, vì vậy họ có khả năng nhanh chóng tạo ra những nội dung mô tả về website local bao gồm tên thương hiệu, địa chỉ, dữ liệu điện thoại (NAP), reviews và bản đồ địa chỉ. Các trang được tối ưu hóa thường cũng sẽ sử dụng các chiến lược thông tin mang tính hệ thống. Tuy nhiên, có một nhược điểm của phương pháp này: đó là nền tảng SaaS tính lệ phí hàng năm rất lớn, trong khi không mang đến nhiều lợi ích bổ sung cũng như sự thay đổi chiến lược so với những năm trước.

    Quan trọng hơn, các trang này được lưu trữ bên ngoài trang web chính. Vì vậy, khi một thương hiệu hủy bỏ các chương trình, các trang này biến mất và nội dung được bàn giao lại cho khách hàng, mặc dù thường trong một định dạng, thương hiệu đó sẽ không thấy hữu ích, chẳng hạn như chỉ có nội dung bằng HTML. Vấn đề ở đây là các URL, đã được index trong công cụ tìm kiếm và cung cấp tất cả các giá trị sẽ đột ngột biến mất. Khi chúng bị gỡ xuống, tất các phần được thiết lập cho các trang trong công cụ tìm kiếm cũng tiêu tan.

    Ngoài ra, các nội dung HTML thường lỗi thời, và file export số lượng lớn không phải là thứ mà bạn có thể dễ dàng tạo ra một chiến lược trang vị trí mới. Chính vì vậy, loại hình phương pháp này có thể hiệu quả, miến là các nhà cung cấp SaaS sẵn sàng bàn giao không chỉ toàn bộ nội dung của các trang này bao gồm cả các tập tin HTML và CSS, mà còn cả các URL tương ứng (301 chuyển hướng) mà đã được index trong các công cụ tìm kiếm

    Phương pháp tiếp cận SubDirectory

    Một chiến lược dài hạn mà một thương hiệu sở hữu tất những đường dẫn URL và nội dung ngay từ đầu được gọi là tiếp cận thư mục hoặc thư mục con. Từ tên miền gốc, thương hiệu hoặc các đối tác thương hiệu có thể tạo ra các trang địa phương với một chiến lược thư mục con. Các trang phụ sẽ sẽ giống như thế này: domain.com/Colorado/store123.

    Một trang subdirectory sẽ có thẻ meta phù hợp và dữ liệu mang tính hệ thống, bao gồm cả những liên kết nội và được xây dựng trong một môi trường nơi thông tin địa điểm có thể được thay đổi một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nhiều lợi ích mà thương hiệu có thể có được khi tạo ra những trang subdirectory này một lần và cả khi thay đổi nó trong quá trình làm việc một cách chủ động hơn là trả phí hàng năm như đối với nền tảng SaaS.

    Thách thức đối với các trang này đó là phải tạo ra chúng một cách hiệu quả trên hàng trăm vị trí trong khi vẫn bao gồm đầy đủ các tín hiệu xã hội và nội dung duy nhất cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Thương hiệu của bạn thực sự cần phải đầu tư công sức của mình vào khía cạnh này khi xây dựng trang để tăng khả năng tìm kiếm trên Google, và các công cụ cũng như các kênh xã hội khác.

    Bạn sẽ không mắc phải bất kỳ sai lầm nào khi sử dụng hướng tiếp cận này, miễn là bạn có sự thực hành tốt nhất về địa điểm cũng như sở hữu các URLs, bởi vì sở hữu được các trang vị trí như nền tảng của chiến lược local SEO vẫn tốt hơn rất nhiều so với việc không có bất kỳ trang nào. Tuy nhiên, khi quyết định chiến lược cuối cùng để thực hiện, Rand Fishkin của Moz.com đã đưa ra lời nhận định hữu ích nhất trong bình luận cùng chủ đề:

    “Subdomain ĐÔI KHI còn kế thừa và vượt qua các số liệu liên kết/ độ tin cậy/ chất lượng/ số liệu xếp hạng và những thứ khác. Các subfolder thì lại luôn luôn kế thừa và vượt qua số liệu về liên kết/ độ tin cậy/ chất lượng/ số liệu trên các bảng xếp hạng trong các subdomain tương tự.”

    Kết luận

    Các thương hiệu không thể chối bỏ các giá trị tuyệt vời mà các trang local mang lại cho SEO và khả năng tìm kiếm của website. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những mặt tốt và mặt bất cập của cả hai phương pháp mà tôi đã nếu trên: nền tảng SaaS vs. giải pháp tiếp cận thủ công với subdirectory.

    Hãy đảm bảo rằng bạn đã xem xét kỹ lưỡng các yếu tố như giá trị SEO lâu dài, công ty SEO hay đội ngũ đối tác, quy trình tích hợp dữ liệu và ngân sách trước khi quyết định kinh doanh đúng đắn.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginejournal
    Link: Tối ưu hóa các trang đa điểm cho Local SEO
     
    Đang tải...
    Tây Nguyên thích bài này.
  2. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    các doanh nghiệp và công ty nên đọc bài viết này không chỉ đem lại thương hiệu mà đem lại lợi nhuận tỉ lệ viếng thăm website rất cao
     
  3. lethithaihp

    lethithaihp New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    Đọc bài này hay mà chất thật, mình đúng là như ếch ngồi đáy giếng có nhiều cái học hỏi quá cảm ơn thớt nhiều nhé
     
  4. vuongplus.lhd

    vuongplus.lhd New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    nêu ra mà không có hướng giải quyết. thì cũng bằng không.:yy179:
     
  5. thanhtan

    thanhtan Well-Known Member

    Bài viết:
    123
    Đã thích:
    16
    Đọc rồi nhưng thật sự vẫn chưa hiểu lắm, mong anh em nào cho một cái tóm tắt rõ ràng hơn được không vậy?
     
  6. lovemusic101

    lovemusic101 Well-Known Member

    Bài viết:
    97
    Đã thích:
    2
    Sao lại bằng 0 hả bạn?
    Nêu ra là để ace cùng thảo luận thôi!
    Từ đó sẽ ra nhiều cách giải quyết và có thể chọn cho mình những cách hợp lý nhất!
     
  7. blogstar

    blogstar Active Member

    Bài viết:
    26
    Đã thích:
    4
    Mình thì làm cái Local này hoài mà không thấy xuất hiện, Google cũng không thèm gửi thư về địa chỉ công ty mình nữa. Ai làm rồi hướng dẫn cách xuất hiện trên google với
     
    tienmanh90 thích bài này.
  8. gamefree

    gamefree Well-Known Member

    Bài viết:
    83
    Đã thích:
    2
    Google cập nhật local, điều này quá lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và lớn tại từng địa phướng
     
  9. Thùy Dung

    Thùy Dung Moderator

    Bài viết:
    761
    Đã thích:
    139
    2013 có thể nói đây là năm phát triễn vượt bậc của seo local và nó không ngừng dừng lại cho đến thời điểm này
     
  10. ncsmot314

    ncsmot314 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    rât vui khi thấy, bài viết trên giúp tôi có kinh nghi
     
Đang tải...
Đang tải...