Tôi không bao giờ khai thác backlinks của đối thủ cạnh tranh

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi phamphuocanh, 28/5/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. phamphuocanh

    phamphuocanh Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    1
    (Thegioiseo) - Trong bài viết hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn về việc sao chép hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh là có hại hay có lợi cho bạn.

    [​IMG]

    Có một điều mà hầu như tôi không bao giờ làm trong một chiến dịch xây dựng liên kết là "sao chép backlinks của đối thủ cạnh tranh". Chắc chắn rằng tôi sẽ xem hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh và chú ý đến các trang web liên kết với họ nhưng đây là những gì tôi làm:

    1. Nhận được một ý tưởng chung về những gì mọi người đang làm trong ngành công nghiệp Seo.
    2. Tìm ra một cái gì đó khác biệt để làm.

    Bây giờ, tôi sẽ bắt đầu bằng cách nói đến tầm quan trọng của các nhà xây dựng liên kết có uy tín theo đuổi các liên kết mà đối thủ cạnh tranh của chúng tôi không có. Trong bài viết này tôi chỉ muốn nói tại sao tôi không sử dụng chiến lược này cho bản thân mình.

    Nó không có ý nghĩa nhưng...

    Việc khai thác backlinks của đối thủ cạnh tranh sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa. Nếu một người nào đó có liên kết với trang web trong một phân khúc cụ thể, nhiều khả năng họ sẽ liên kết đến một trang web khác trong cùng phân khúc.

    Hơn nữa, nếu một đối thủ được xếp hạng tốt, bạn cũng có các liên kết hữu ích, vậy tại sao bạn không thử và làm một số hành động đó? Tại sao lại để cho đối thủ cạnh tranh của bạn tận hưởng một điều gì đó mà bạn không có?

    Nó cũng có thể là một ý tưởng tồi

    Trang web của bạn không giống với các trang web của đối thủ. Trang web của bạn có nội dung khác nhau, điểm mạnh và điểm yếu cũng khác nhau. Hay nói cách khác, không có 2 trang web nào được coi là như nhau về mọi mặt.

    Khi bạn đã biết chính xác điều gì đã gây ra sự mất cân bằng, nó sẽ dễ dàng hơn để sửa chữa. Thật đáng tiếc là, bản chất của marketing là như vậy và nó không bao giờ được coi là đơn giản. Tôi thường phát hiện ra những thiếu sót khác nhau khi kiểm định một trang web và đôi khi tôi sửa chữa hết tất cả những tình huống đó và kết quả nhận được là thứ hạng giảm đi.

    Đối với tôi, bỏ qua tất cả mọi thứ khác để tập trung hoàn toàn vào các liên kết là một ý kiến tồi.

    Tôi luôn lo lắng về footprints. Có lẽ bạn không biết được rằng có rất nhiều các liên kết mà đối thủ cạnh tranh của bạn có một mạng lưới blog lớn mà chưa được tìm thấy và bị Google cấm. Nếu bạn lấy các liên kết từ các trang web này, có thể bạn đang đặt mình vào tình thế nguy hiểm.

    Sử dụng tốt

    Đây là nơi tôi nghĩ rằng việc khai thác backlink cạnh tranh có thể hữu ích:

    - Tìm một vài thư mục chất lượng mà bạn chưa có

    - Tìm một số trang web có authority cao mà bạn có thể bắt đầu viết

    - Tìm các trang nguồn nơi bạn có thể tìm thấy một liên kết đến trang web của bạn.

    Trong đầu tôi, việc tìm hiểu các liên kết cạnh tranh nên được sử dụng để tìm ra một vài lựa chọn để thêm vào chiến lược của riêng bạn chứ không phải là sao chép nó hoàn toàn.

    Trừ khi bạn thực sự giỏi trong việc đánh giá chất lượng các liên kết còn không bạn nên kết thúc việc theo đuổi các liên kết của đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Nguy cơ tiềm năng ở phía trước

    Chúng ta hãy nhìn vào một số liên kết trong profile của trang web – nếu bạn đã khai thác hồ sơ liên kết của tôi và sao chép nó một cách mù quáng.

    [​IMG]

    Khai thac backlink cua doi thu ​

    Tất cả mọi thứ về trang này thật là khủng khiếp.

    Và do tính chất hình ảnh trên trang web, tôi sẽ không cung cấp cho bạn các URL.

    [​IMG]

    Rõ ràng hầu hết mọi người đều có ý thức và đây là ví dụ điển hình. Tuy nhiên, có một số người bị mù quáng vì những con số. Ví dụ đầu tiên tôi sử dụng là trên một tên miền với Domain Authority chỉ dưới 20. Nếu bạn tin rằng bất kỳ tên miền nào trên 10 là tốt cho 1 liên kết thì bạn có thể tiếp cận trang web đó?

    Như tôi đã nói, tôi không nghĩ rằng ý tưởng khai thác backlinks của đối thủ cạnh tranh là xấu. Tôi chỉ nghĩ rằng bạn cần phải tiếp cận thực tế để xem xét. Cá nhân tôi, tôi muốn dành thời gian đó cho việc tìm kiếm một cái gì đó mới mẻ chứ không phải là đi sao chép của người khác.

    Ghi nguồn www.thegioiseo(.)com
     
    Đang tải...
    sonnoithat24h thích bài này.
  2. cuonlamseo

    cuonlamseo Well-Known Member

    Bài viết:
    118
    Đã thích:
    3
    bài chia sẻ của bác rất hay, em rút được ra nhiều điều cho bản thân
     
  3. damynghebaoan

    damynghebaoan Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    8
    theo mình thì trước khi tìm kiếm cái mới, hay làm những cái gì đối thủ đã làm, và phát triển thêm cái mới mà đối thủ chưa làm
     
  4. phamphuocanh

    phamphuocanh Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    1
    bài viết trên này mình muốn chia sẻ các anh em seo là "tự bản mình và kinh nghiệm có thể đánh bại đối thủ" bài viết trên nó rất triết lý sau cho các anh em Seo
     
  5. MayCatPlasmaCNC

    MayCatPlasmaCNC Active Member

    Bài viết:
    28
    Đã thích:
    0
    mình nghĩ phải học hỏi từ đối thủ, họ làm tốt thì mình làm theo và phát triển tốt hơn, họ thất bại thì mình cũng rút dc ít kinh nghiệm mà :p
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...