Tìm hiểu tỷ lệ click chuột cho các website trong top 10 (Phần 1)

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi VoiVoi, 19/8/16.

  1. VoiVoi

    VoiVoi Có những người chết ở tuổi 25...

    Bài viết:
    308
    Đã thích:
    169
    Hallo, hôm nay mình sẽ dịch một bài viết từ Moz có chủ đề khá thú vị là Click Through Rate - Tỷ lệ click chuột. Bài viết này được thực hiện dựa trên khảo sát của các chuyên gia Bluerank nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về những số liệu trong bài nhé.

    Vừa qua, các chuyên gia Bluerank đã phân tích rất nhiều hành vi tìm kiếm web của người dùng trên mạng. Để việc Seo Web đạt được hiệu quả tối đa, chúng ta phải hiểu được những hành vi tìm kiếm này của người dùng.
    Một yếu tố rất đáng quan tâm đó là CTR - Click Through Rate (Tỷ lệ click chuột), những phân tích của Bluerank đã một lần nữa khẳng định việc vị trí của một trang web trên trang kết quả tìm kiếm của Google ảnh hưởng rất nhiều đến CTR của trang web đó. Tuy nhiên, cần chú ý rằng có 3 dạng truy vấn, và CTR cho 3 dạng truy vấn này cũng hoàn toàn khác nhau.

    Phương pháp được sử dụng trong nghiên cứu này:
    Nghiên cứu này được xây dựng dựa trên 14.507 truy vấn tìm kiếm, CTR và vị trí trung bình của những trang web này trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Những dữ liệu này được thu thập từ Google Webmaster Tools của nhiều trang web khác nhau, bao gồm: website thương mại điện tử, website của các tổ chức, công ty...và cả những website rao vặt.

    3 dạng truy vấn được xác định bằng cách:
    - Những truy vấn có chứa tên miền sẽ được xác định là "truy vấn thương hiệu" (brand queries).
    - Những truy vấn có tên sản phẩm sẽ được xác định là "truy vấn sản phẩm" (product queries).
    - Những truy vấn còn lại sẽ được gọi là "truy vấn chung" (general queries).

    Kết quả:
    Những phân tích này đã chỉ ra được rằng. Trong 1 dự án Seo, bạn nên ưu tiên những truy vấn tên sản phẩm, sau đó là những truy vấn chung, cuối cùng mới là truy vấn thương hiệu.

    [​IMG]

    CTR trung bình của tất cả các truy vấn:
    [​IMG]

    Bạn có thể thấy là top 1 có tỷ lệ click cao nhất là 52%. Đáng lưu ý là tổng CTR của top 10 lên tới 208%, có nghĩa là người dùng click vào ít nhất 2 trang trong top 10.

    CTR trung bình của các truy vấn thương hiệu:
    [​IMG]

    Có thể thấy rằng ở dạng truy vấn này, vị trí của từ khóa ít ảnh hưởng tới CTR nhất. Tổng CTR của top 10 trong dạng truy vấn này lên tới 306%, tức là người dùng click vào ít nhất 3 trang trong top 10.

    CTR trung bình của các truy vấn sản phẩm:
    [​IMG]

    Rõ ràng là khi người ta tìm kiếm một sản phẩm, kết quả đầu tiên có ý nghĩa quan trọng nhất (CTR của Top 1 là 53%). Tổng CTR của top 10 cho dạng truy vấn sản phẩm là 208%, có nghĩa người dùng click vào ít nhất 2 trang trong top 10. Điều này có thể là kết quả của việc người dùng muốn so sánh các sản phẩm với nhau, hoặc họ chưa tìm được sản phẩm ưng ý trong 10 kết quả đầu tiên.

    CTR trung bình của các truy vấn chung:
    [​IMG]

    Đối với những truy vấn chung, đồ thị CTR trung bình trông có vẻ rất tự nhiên
     
    Đang tải...
    Tây Nguyên thích bài này.
  2. trangtrangnguyen

    trangtrangnguyen Well-Known Member

    Bài viết:
    69
    Đã thích:
    13
    Hiện nay họ click vào quảng cáo hết rồi, mình có 1 web có từ khóa top 1, mình theo dõi thì thấy tỷ lệ click vào từ đó chỉ là 4% thôi bạn ah.
     
  3. VoiVoi

    VoiVoi Có những người chết ở tuổi 25...

    Bài viết:
    308
    Đã thích:
    169
    CTR của bạn thấp có nghĩa là title và desc của bạn quá kém hấp dẫn. Ngừng đổ lỗi cho Quảng cáo trả phí và cố gắng làm tốt mảng seo của mình đi bạn. :cool: bao nhiêu người vẫn seo ầm ầm và vẫn có CTR rất khả quan đấy thôi.
    P/s: mấy key sản phẩm mình đang seo vừa đạt top 7, CTR đã tầm 10% rồi chứ đừng nói top 1.
     
  4. conhantaonguyengia

    conhantaonguyengia Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    0
    trước vẫn nghĩ là vị trí thứ 9 click nhiều hơn 567 ạ!:(
     
  5. thanhdat102

    thanhdat102 Well-Known Member

    Bài viết:
    46
    Đã thích:
    2
    Phần lớn là người dùng họ kích vào quảng cáo hết rồi bác à, chứ ít người tìm xuống phía dưới lắm
     
  6. thanhphuccnc2016

    thanhphuccnc2016 Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    1
    Google cho hiển thị đến 4 vị trí đầu, nếu là người dùng nhìn vào thì đâu biết đâu là quảng cáo
     
  7. sangotecwood

    sangotecwood Active Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    4
    thứ nhất seo lên top 1 nhưng ctr thấp lý do vì tiêu đề bạn không hay, domain bạn k đánh tập trung, việc đầu tiên nên rút kinh nghiệm và tối ưu lại. thứ 2 tâm lý người dùng trước khi mua hàng họ sẽ xem nhiều trang web không riêng gì qc hay top cả. Nếu họ vào web bạn nội dung lôi cuốn họ sẽ để ý và sau này họ vẫn muốn mua hàng nơi bạn. vậy nên bạn hãy tối ưu tốt onpage của mình đã rồi nói đến chuyện offpage sau
     
  8. namplh

    namplh Well-Known Member

    Bài viết:
    109
    Đã thích:
    11
    Cái tỷ lệ click này phụ thuộc nhiều về title với description mà các bác =.= nhiều khi vị trí cao mà cái title dở người ta cũng ít khi click vào
     
  9. tramy_94

    tramy_94 Well-Known Member

    Bài viết:
    569
    Đã thích:
    107
    Bạn bị ảo tưởng ah? top 9 mà lại có click hơn 5,6,7. Với 4 vị trí quảng cáo như hiện này thì mình nghĩ top 9 gần như không có cơ hội để được click vào rồi.
     
Đang tải...
Đang tải...