Tìm hiểu Call to action (CTA)

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi hoanganha1q2, 29/2/16.

  1. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    607
    CTA viết tắt của Call to action, thuật ngữ này hẳn còn khá xa lạ với những bạn mới vào nghề, không dám qua mặt các pro, nên viết bài này chỉ để chia sẻ những gì mình hiểu để các bạn chưa biết có thể đọc và hiểu qua: Thế nào là Call to action (CTA). Nói như vậy không phải là cao siêu hay gì cả, mà thực ra ai cũng biết chỉ là không để ý đến.

    Vậy CTA là gì? Thực ra thì định nghĩa chính xác mình cũng không nắm rõ :D. Chỉ biết rằng đây là một nguyên tắc đơn giản trong marketting, góp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website. Nói nôm na có thể hiểu là một lời kêu gọi hành động: Nếu bạn muốn người đọc thực hiện một hành động nào đó trong hoặc về website của bạn thì bạn cần phải khuyến khích họ thực hiện có thể từ: mail, landing page, trên blog, vệ tinh, hay trong các quảng cáo khác, .... Hay chính trong website của bạn, hướng người dùng đến page bạn muốn họ xem.


    Trong tiếp thị, một Call to action (CTA) là một chỉ dẫn để khán giả để gây ra phản ứng ngay lập tức, thường sử dụng một động từ mệnh lệnh như: "call ngay bây giờ", "tìm hiểu thêm" hoặc "ghé thăm một cửa hàng ngày hôm nay"....

    Một CTA có thể là một yêu cầu không đòi hỏi đơn giản như "chọn một màu" hoặc "xem video này", hoặc yêu cầu nhiều đòi hỏi khắt khe hơn. Một CTA rõ ràng sẽ được yêu cầu khán giả để mua một sản phẩm hoặc cung cấp thông tin cá nhân và thông tin liên lạc.

    Một chiến lược marketing thông minh thường kết hợp một loạt các CTAs nhỏ. Những CTAs nhỏ hơn tạo ra một mô hình của hành vi mà làm cho nó dễ dàng cho khán giả theo dõi qua với chỉ một CTA cuối cùng, hoàn thành một yêu cầu đòi hỏi nhiều hơn, mà nếu nó được hỏi không có ngữ cảnh.

    Trong thiết kế web, CTA là một biểu ngữ , nút, hoặc một số loại đồ họa hoặc văn bản trên một trang web có nghĩa là để nhắc nhở người dùng click, nhấp vào nó và tiếp tục đi đến một kênh chuyển đổi . Nó là một phần thiết yếu của tiếp thị cũng như sự cho phép tiếp thị trong đó nó hướng một người sử dụng vào một đường dẫn và sau này thành một khách hàng. Mục tiêu chính của một CTA là một nhấp chuột, hoặc một máy quét trong trường hợp của một Mã QR , và thành công của nó có thể được đo lường thông qua một công thức tỷ lệ chuyển đổi cho phép tính số lần nhấp chuột qua các lần CTA đã được nhìn thấy.

    Các call to action là một trong những điều mà một nhà thiết kế web và Seoer nên biết và hiểu. Đó là cách trình bày cho người dùng các đường dẫn truy cập rõ ràng, thường thể hiện bằng một nút nhấn hoặc điền vào một biểu mẫu. Dù bạn đang thiết kế web cho chính bạn hoặc khách hàng, một trong những nhiệm vụ đầu tiên là xác định mục tiêu của trang web và những thứ mà bạn muốn ưu tiên cho khách truy cập vào.

    Hiệu quả của call to action phụ thuộc vào hiệu quả của việc thiết kế. Màu sắc, font chữ, từ ngữ và bố cục đóng một vai trò quan trọng trong việc hướng người dùng truy cập vào các mục theo mục đích của bạn. Nói chung, điều đầu tiên bạn muốn trang web của bạn giao tiếp với khách hàng là cái gì, và thứ hai cung cấp các lời mời gọi hành động. Nếu không có sự hiểu biết rõ ràng về mục đích của trang web, một lời kêu gọi hành động (một mẫu đơn đặt hàng, một mẫu đăng ký, một nút tiếp tục…) sẽ trở thành vô nghĩa. Một khi bạn xác định rõ mục đích, bạn cần xác địch rõ các hành động mà bạn muốn họ thực hiện.

    Dưới đây lài bài dịch từ hubspot mong có thể giúp mọi người hiểu rõ thêm về Call to action (CTA)

    Kêu gọi hành động là gì?

    Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều về lời kêu gọi hành động trên blog. Làm thế nào để có được mọi người bấm vào chúng. Làm thế nào để có những nút Call to action "thông minh".

    Nhưng chờ một chút ... không chúng ta bỏ qua một cái gì đó rất quan trọng? Chúng tôi sẽ thừa nhận điều đó - chúng ta đang thiếu câu trả lời cho 2 câu hỏi:

    1. Một lời kêu gọi hành động trong những nơi đầu tiên là gì?
    2. Điều gì làm cho người nhấp vào lời kêu gọi hành động?
    Vì vậy ... đó là cách mà bài này được sinh ra. Chúng ta sẽ đi một bước lại và xem xét các vấn đề cơ bản - và nếu bạn đang cảm thấy tự tin để bắt đầu tạo các cuộc gọi hành động của riêng bạn ...

    Kêu gọi hành động là gì?

    Một lời kêu gọi hành động (thường được viết tắt là CTA) là một hình ảnh hoặc dòng văn bản nhắc nhở du khách, tiềm năng của bạn, và khách hàng phải hành động. Đó là, theo đúng nghĩa đen, một cuộc "gọi" để có một "hành động."

    Các hành động mà bạn muốn mọi người để có thể là bất cứ điều gì: tải về một ebook, đăng ký một webinar, có được một phiếu giảm giá, tham dự một sự kiện, vv..... Một CTA có thể được đặt bất cứ nơi nào trong tiếp thị của bạn - trên trang web của bạn, trong một ebook, trong một email, hoặc thậm chí cuối của một bài đăng blog.

    Vẫn không chắc chắn những gì họ đang có? Bạn sẽ biết chúng khi bạn nhìn thấy chúng. Dưới đây là một trình biên dịch những gì CTAs có thể trông giống như:

    calls_to_action.
    Call to action (CTA)
    Hầu hết các nơi trong tiếp thị của bạn, bạn chỉ có một CTA - nhưng đôi khi, có những trường hợp đặc biệt, có thể bao gồm nhiều CTAs. Chúng tôi sẽ không đề cập về điều đó nhiều.

    Đây là hướng dẫn cho việc bắt đầu với CTAs: bạn không thể đơn giản chỉ sử dụng câu "Click vào đây!" Trên một nút kêu gọi, chèn nó vào trang web của bạn, và bắt đầu chờ đợi các nhấp chuột. Có một số yếu tố quan trọng bạn cần phải bao gồm trong một CTA nếu bạn muốn lôi kéo mọi người thực sự có một hành động từ nội dung của bạn.

    Một Danh sách kiểm tra cho một CTA hiệu quả

    Khi bạn đang tạo nút kêu gọi hành động đầu tiên của bạn, có thể đa phần người dùng sẽ thoát ra, ấn vào nút Back hoặc là không ấn vào nút kêu gọi. Để tiết kiệm thời gian và nỗ lực, đây là một danh sách kiểm tra nhanh chóng cho các yếu tố thiết yếu của một CTA chất lượng.

    - Thiết kế bắt mắt: Đối với ai đó nhấp vào CTA của bạn, họ đầu tiên phải nhận thấy sự tồn tại của nó. Điều này là khá nhiều thời gian mà bạn có thể xoay chuyển từ hướng dẫn xây dựng thương hiệu của bạn: màu sắc CTAs của bạn 'nên tương phản với thiết kế trang web của bạn, nhưng cũng xuất hiện đủ lớn để được nhận thấy (chúng tôi đã nhìn thấy họ biểu diễn tốt nhất xung quanh 225px rộng và cao 45px ). Sao cho dễ nhìn nhất có thể.

    - Không nên sử dụng các từ ngữ theo lối mòn cũ: Ví dụ: Bạn sử dụng "Submit" như là bản sao CTA của web khác sẽ không thật sự thu hút - bạn cần một cụm từ súc tích, dùng biệt ngữ cụm từ mà sử dụng các động từ hành động để gây sự chú ý của người đọc.

    - Một dự định rõ ràng và có giá trị: Mọi người cần biết chính xác những gì sẽ xảy ra khi họ click vào một CTA. Có phải họ mong đợi để tải về một ebook hoặc một mẫu PowerPoint? Nhận một bản demo sản phẩm hoặc đăng ký nhận bản tin hàng tuần của bạn? Hãy chắc chắn rằng CTA nói một cách rõ ràng cho họ những gì họ đang nhận được để đổi lấy click của họ.

    - Một trang cụ thể (Lý tưởng nhất là một trang đích) Phù hợp với một giai đoạn trong chu trình bán hàng: Một CTA là hiệu quả nhất nếu người dùng được đưa đến một chuyên trang đích sau khi nhấp vào nó, chứ không phải là một trang ngẫu nhiên trên trang web của bạn. Ví dụ, một CTA vẫn là một CTA nếu nó trỏ đến một "liên hệ với chúng tôi" trang (mà không phải là một trang đích), nhưng nó sẽ không có hiệu quả dẫn khách hàng như một trang cụ thể, tập trung trang đích cho một free ebook download. Ngoài ra, CTAs nên được tạo ra với một giai đoạn cụ thể trong chu kỳ bán hàng trong tâm lý khách hàng . Ví dụ, bạn sẽ không bao gồm một CTA bản demo sản phẩm trên một bài đăng blog tạo ra cho thương hiệu mới du khách - tỷ lệ nhấp của bạn sẽ giảm.

    ... Và đó là những điều cơ bản của CTAs. Hy vọng rằng nó giải đáp bất kỳ câu hỏi mà bạn có thể có!

    Làm thế nào bạn sẽ sử dụng CTAs trong tiếp thị của bạn? Chia sẻ ý tưởng của bạn với chúng tôi trong các ý kiến!


     
    Đang tải...
    dulichviet thích bài này.
  2. trongpham

    trongpham Well-Known Member

    Bài viết:
    68
    Đã thích:
    3
    có thể sử dụng nút kêu gọi, nút kêu gọi nên đặt ở các vị trí dễ nhìn , ví dụ như đầu trang và sau phần giá cả
     
  3. dongnd0912

    dongnd0912 Well-Known Member

    Bài viết:
    67
    Đã thích:
    6
    Vị trí đặt call to action nó quyết định rất nhiều đến tỷ lệ chuyển đổi từ các visitor thành lead
     
  4. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    Call to action thật ra nôm na là kiểu seo page thật tốt dồn sự chú ý của khách hàng vào 1 bài, bố cục nhất định, sau một đoạn content thật hấp dẫn thường kèm theo click mua ngay, click để nhận giảm giá...
     
  5. dieuhoa

    dieuhoa Well-Known Member

    Bài viết:
    171
    Đã thích:
    12
    mình chẳng hiểu cái này là cái gì bạn à
     
Đang tải...
Đang tải...