Tiết lộ quy trình nghiên cứu từ khóa hiệu quả 2015

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 16/1/15.

  1. vietmoz

    vietmoz Well-Known Member

    Bài viết:
    118
    Đã thích:
    99
    Trong SEO việc đầu tiên và quan trọng nhất quyết định toàn bộ quá trình làm SEO của bạn có thành công hay không chính là việc nghiên cứu từ khóa cho lĩnh vực của mình. Nhiều bạn khi SEO chỉ tập trung vào những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao hoặc các từ khóa không đem lại chuyển đổi. Vì thế cho dù bạn có lên được top nhưng chưa chắc đã có được những khách hàng đúng với những gì mà mình mong muốn. Vì vậy bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nghiên cứu từ khóa và tầm quan trọng của việc này đối với SEO như thế nào, giúp cho các bạn có thể phân tích được những bộ từ khóa tiềm năng nhất.

    Tại sao chúng ta cần nghiên cứu từ khóa

    Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp cho bạn biết được người dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như thế nào. Biết được khách hàng họ đang quan tâm đến điều gì. Ngoài ra nó giúp chúng ta có được một lượng traffic lớn tới Website chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng của mình.

    Nghiên cứu từ khóa còn giúp chúng ta xây dựng và phát triển nội dung Website một cách dễ dàng hơn. Dễ dàng lên được một cấu trúc Website thu hút người dùng.

    Vì thế bạn cần phải hiểu rõ được tầm quan trọng của nó tránh việc SEO những từ khóa vô nghĩa không đem lại giá trị cho mình.



    [​IMG]



    Cách phân tích và nghiên cứu từ khóa

    Thông thường sẽ có 2 cách giúp bạn phân tích và nghiên cứu từ khóa

    Không sử dụng các công cụ hỗ trợ


    Vậy nếu không sử dụng công cụ thì chúng ta làm sao phân tích và nghiên cứu từ khóa được. Việc này cũng không hề khó. Để biết được người dùng đang tìm kiếm lĩnh vực của mình như thế nào các bạn có thể hỏi ý kiến khách hàng, bạn bè, người thân đã từng mua hoặc sử dụng dịch vụ đó. Ngoài ra bạn có thể dựa vào kinh nghiệm, hiểu biết của mình về lĩnh vực cần SEO. Hoặc bạn có thể dựa vào những sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình cung cấp.

    Một yếu tố nữa chính là dựa vào đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể truy cập những Website của họ để biết được họ đang làm những từ khóa nào.

    Sử dụng các công cụ website để nghiên cứu và phân tích từ khóa


    Một số công cụ thường dùng để hỗ trợ bạn phân tích từ khóa chính là Google keyword planner. Đây là một trong những công cụ chính giúp chúng ta nghiên cứu được những bộ từ khóa mà người dùng thường hay tìm kiếm. Ngoài ra một số công cụ khác như Google Suggest, I keywords research, keywords Extreme…

    Bạn cũng có thể sử dụng các addon như Seo quake, ahrefs, alexa để nghiên cứu đối thủ, từ đó chúng ta cũng có được một bộ từ khóa cần làm.

    Quy trình nghiên cứu từ khóa


    1.Tự sướng hoặc gọi điện cho khán giả

    Bạn có thể dựa vào những kinh nghiệm mà mình đã từng làm để nghiên cứu ra các bộ keywords sao cho phù hợp nhất. Thường thì những bộ key này nó xuất phát từ chính những sản phẩm mà mình đang làm.

    Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ với một vài khách hàng của mình khi họ mua sản phẩm thông qua những từ khóa nào ? Bởi khi bạn chạy quảng cáo để lấy từ khóa chính xác thì điều này luôn đem lại cho bạn 1 bộ từ khóa chuẩn hơn.

    2. Tìm kiếm và nghiên cứu đối thủ

    Từ bước trên bạn đã có một vài key rồi. Từ đây sử dụng những công cụ như keyword tool, keyword suggest để tìm thêm một vài bộ từ khóa khác cho chiến dịch SEO của mình.

    Ngoài ra bạn sẽ dựa vào đối thủ của mình để làm. Cứ check những thằng nào đứng đầu trong lĩnh vực mình đang làm, truy cập Web của nó tìm những từ khóa mà nó đang đứng top, từ đây ta sẽ có được một bộ từ khóa cho mình, quay lại bước trên để tìm thêm những từ khóa liên quan khác.

    Một cách nữa chính là sử dụng câu lệnh Site:domain “từ khóa” để nghiên cứu đối thủ. Hãy chú ý tiêu đề của kết quả.

    3. Nghiên cứu thẻ meta keyword của đối thủ

    Thẻ này tuy không còn giá trị cho SEO nhưng nhiều đối thủ họ vẫn cho từ khóa cần SEO của mình vào đó. Bạn có thể dựa vào điều này để biết được đối thủ họ đang seo từ khóa gì, từ đó ta sẽ có được một bộ key mới.

    4. Sử dụng một số công cụ để check đối thủ

    Bạn có thể kiểm tra đối thủ bằng cách sử dụng công cụ Alexa.com để xem truy vấn từ các công cụ tìm kiếm tới Website qua các keyword chủ đạo nào từ đây ta cũng có được 1 bộ key mới. bạn cũng có thể dùng Ahrefs để kiểm tra đối thủ. Công cụ này cho chúng ta biết được toàn bộ từ khóa và link mà đối thủ đang SEO cho dự án này là gì.

    Với tất cả các bước trên các bạn đã có thể tự xây dựng cho mình một bộ từ khóa phù hợp cho chính dự án SEO của mình. Hi vọng bài viết này sẽ giúp những bạn đang tìm hiểu về SEO có được một cái nhìn đúng đắn nhất về tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa.

    Chúc các bạn thành công !

    Xem thêm: Một số chiến lược SEO tốt nhất dành cho bạn 2015

    Theo: Hoàng Huy VietMoz
     
    Đang tải...
  2. kennymanh

    kennymanh Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    6
    trong quy trình nghien cứu từ khóa của mình chỉ toàn là tự nghĩ ra từ khóa thường được search nhiều nhất chứ chả bao giờ gọi điện hỏi khán giả cả.
     
  3. vumanhcuongkte

    vumanhcuongkte Well-Known Member

    Bài viết:
    48
    Đã thích:
    5
    nghiên cứu từ khóa không phải dễ, cần 1 vốn kiến thức phong phú, và kinh nghiệm mới có thể phán đoán chính xác mức độ của từ khóa, chia sẻ 1 ít là nhóm mình chỉ có 2 anh có thể đảm nhận việc phân tích từ khóa.
     
  4. trannam2016

    trannam2016 Member

    Bài viết:
    22
    Đã thích:
    1
    nghiên cưu đối thủ và làm theo họ cũng là 1 cách để site của mình lên top nhanh nhất!
     
  5. invokerr

    invokerr Well-Known Member

    Bài viết:
    91
    Đã thích:
    23
    nghiêm cứu từ khóa là một phần khá quan trọng để quyết định được khả năng SEO của bạn và lựa chọn từ khóa phù hợp với khả năng
     
  6. xuanhanbds

    xuanhanbds Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    2
    Mình thấy hầu hết các lĩnh vực người dùng seach từ khóa thường thì nó có xu thế seach vậy khi mình nghiên cứu từ khóa thì lên làm những từ khóa đang có xu thế seach hay làm những key có lượng seach ít hay là làm tất. nếu làm tất thì không hề rễ và nhiều khi không đủ nhân lực để làm.
     
  7. gameaz

    gameaz Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    2
    Bạn có thể nói rõ yếu tố cuối cùng không? sử dụng công cụ gì để check đối thủ cái này mình thấy khá quan trọng
     
  8. beomap

    beomap Active Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    0
    Nghiên cứu từ khóa mà ko cẩn thận thì coi như tèo cả dự án, khác gì seo lên top mà lại không có khách hàng. SEO cuối cùng vẫn quy đổi ra là khách hàng mà thôi
     
  9. seosua1

    seosua1 Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    0
    Em góp ý thêm một chút về công cụ check từ khóa của đối thủ, chúng ta cũng có thể dùng SEOquake kiểm tra mật độ từ khóa, từ đó biết đượng thiên hướng keyword của đối thủ bởi thông thường, mật độ từ khóa dày trong một page thường là key seo của page đó
     
  10. gamefree

    gamefree Well-Known Member

    Bài viết:
    83
    Đã thích:
    2
    nghiên cứu từ khóa sẽ giúp cho bạn biết được người dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như thế nào và cũng để biết đối thủ cạnh của mình mạnh đến mức nào
     
Đang tải...
Đang tải...