Tiếp thị di động: Tiếp thị Mobile– Khách hàng và thế giới trong túi quần

Thảo luận trong 'Tài Nguyên SEO - Ebooks SEO' bắt đầu bởi chicken2nd, 10/5/16.

  1. chicken2nd

    chicken2nd Administrator

    Bài viết:
    178
    Đã thích:
    256
    Đây là bài viết nghiên cứu các thói quen, số liệu của người dùng trên di động, tìm kiếm di động. Nếu bạn cần vài thông tin tham khảo cho kế hoạch, chiến lược tiếp thị hãy đọc và tham khảo.

    Đây là một serial với 5 bài liên tục. Đây là phần đầu tiên: giới thiệu về thế giới siêu nhỏ, thế giới của di động. Tiếp theo là các bài phân tích sâu hơn, và đương nhiên cũng có sẽ có phần chỉ ra các tổng hợp để bạn làm sao có thể tối ưu di động hơn.

    Đầu tiên, phải nói rằng, bài viết này căn cứ vào số liệu nghiên cứu thực tế của các trang uy tín, thứ 2 là dựa trên kinh nghiệm cá nhân mình. Hãy cùng nhau xem Mobile, thế giới tiếp thị di động nó đáng sợ như thế nào các bạn của tôi.

    Mobile - Smartphone quan trọng không? Thực sự nó rất quan trọng, nó mang cả thế giới đến với bạn. Nó giúp bạn rất rất nhiều thứ. Xin trích dẫn lại một câu nói của một phụ nữ như sau : "Tôi thực sự muốn gọi cái di động của tôi là cuộc sống của tôi. Tôi sử dụng nó cả ngày, ngày này qua ngày khác. Thậm chí nếu tôi ra khỏi nhà mà quên không mang theo nó, tôi cảm giác mình đang trần như nhộng"

    Khi hỏi mọi người câu hỏi rằng, "Bạn muốn miêu tả thế nào về di động với cuộc sống của bạn?", họ thường sử dụng những cụm từ dạng như: gắn liền với đôi môi, là cuộc sống, hay là không thể rời ra được. Chúng ta hãy đối mặt với sự thực này: Các thiết bị di động bây giờ là một phần quan trọng của cuộc sống, là cách chúng ta tiếp cận mọi thứ.

    Và đây là các con số:
    • 68% người được hỏi đã nói rằng mỗi 15 phút họ sẽ kiểm tra điện thoại của họ một lần (trừ thời gian ngủ).
    • 30% vui vẻ chia sẻ rằng họ cảm thấy không là chính mình khi không có chiếc điện thoại yêu quý.
    Chưa đủ thuyết phục thì tiếp theo đây:
    • 87% luôn luôn có chiếc điện thoại bên cạnh bất kể là đêm hay ngày.
    Thiết bị nhỏ bé ấy đã làm cho cuộc sống của chúng ta dịch chuyển, bất kể là bạn có hoặc không để ý đến nó. Nó đang tạo lên cách học tập và làm việc theo một con đường mới. Nó giúp chúng ta khám phá nhiều hơn các ý tưởng, nhiều hơn các cách thức kinh doanh. Nó cũng giúp chúng ta quản lý những thứ chúng ta làm, loại bỏ nhiều vấn đề và thậm chí là giúp chúng ta có những kế hoạch mới.

    Những tìm kiếm di động hiện tại đang phản ánh rất rõ ràng là: Ở nhiều quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, tìm kiếm di động đang được sử dụng nhiều hơn trên máy tính. Thiết bị di động đang nhanh chóng trở thành điểm đến của chúng ta, những người làm trong nghề tiếp thị.

    Khi chúng ta muốn hoặc cần thứ gì đó, chúng ta sẽ điều chỉnh mọi thứ để cho nó thuận tiện hơn, và vì thế mà có những bùng nổ trong kỹ thuật số để đáp ứng… và vì thế mà…

    Chúng ta kiểm tra điện thoại tới 150 lần một ngày…

    Đồng nghĩa rằng chúng ta đã tiêu tốn 177 phút cho điện thoại của chúng ta một ngày…

    Một thực tế thú vị là mỗi lần động đến di dộng, thời gian sử dụng của chúng Trung bình chỉ từ 10s tới 1 phút, nhưng nó là hàng chục hàng chục lần mỗi ngày…

    Chúng ta đang hẹn hò tốc độ với nàng di động của chúng ta…

    Bạn tôi ơi, thế giới bây giờ là những khoảnh khắc, khoảnh khắc của di động!

    Vì sao có sự bùng nổ về tương tác di động : Bạn có đang nhắn tin cho người yêu khi nhìn thấy một thứ gì đó… muốn chia sẻ, bạn có đang gửi một email cho khách hàng qua di động, bạn có đang dùng di động khi chờ xe bus hay chờ rút tiền tại cây ATM hoặc bạn đang đăng 1 bức ảnh tự sướng ở Hạ Long cho bạn bè ghen tức chơi…

    selfie-mobile.
    Nhưng khoảnh khắc ấy, là một phần của cuộc sống tuyệt vời này, nhưng chúng sẽ không còn là khoảnh khắc nữa nếu như bạn cố gắng để lôi kéo chúng vào cuộc chơi hay bài toán thương hiệu. Và nếu như một thương hiệu nào đó cố gắng nhét vào khoảnh khắc ấy những thông điệp không mấy liên quan hoặc khiến cho họ mất tập trung… Một phút mặc niệm bắt đầu… Bạn hiểu ý tôi không ?

    Thế nhưng, trong một khoảnh khắc khác, chúng ta (bạn, xã hội và tôi) sẽ cởi mở với những ảnh hưởng của thương hiệu. Đó là những khoảnh khắc mà chúng ta cần có những thông điệp để chúng ta lựa chọn hoặc ra được một quyết định (mua hàng chẳng hạn). Đối với những nhà tiếp thị, đây chính là những khoảnh khắc để họ gửi lời mời tham gia êm ái và đẹp mắt. Và đó cũng là những khoảnh khắc mà bạn cần sẵn sàng để tiếp nhận.

    Vậy, đó là gì ? Ở tại Google người ta gọi nó là các vina. Nói đơn giản thì nó là những khoảnh khắc mà bạn lôi điện thoại ra, và bạn sẽ cần đến những điều, những ý muốn ngay lập tức. Đó là : tôi muốn biết (nó là cái gì). Tôi muốn làm…. Tôi muốn đi… Tôi muốn mua… Tôi muốn nhìn,… Toàn bộ những khoảnh khắc đó sẽ cần được xử lý nhanh chóng với đầy đủ các ý định rõ ràng, có bối cảnh cụ thể.

    Hãy xem xét số liệu sau:
    • 82% người sử dụng điện thoại thông minh sẽ sử dụng điện thoại của họ để tham khảo thông tin trước khi quyết định mua hàng tại một cửa hàng, siêu thị nào đó.
    • 91% số người nói rằng ý tưởng để giải quyết 1 nhiệm vụ đến với họ thông qua chiếc điện thoại…
    Những khoảnh khắc nhỏ ấy, những cú chạm nhỏ lên mặt di động ấy, ngày nay, vô cùng quan trọng trong mỗi cuộc hành trình của người tiêu dùng. Và khi kết hợp chúng lại với nhau, họ sẽ đi đến điểm kết thúc. Bạn có thắng trong việc đưa họ đến điểm kết thúc là sản phẩm hay doanh nghiệp bạn chưa ?

    Nhớ nhé : Những khoảnh khắc nhỏ bé ấy, là những khoảnh khắc tuyệt vời mang đến sự hành phúc cho cả người tiêu dùng và cho cả chính bạn hay doanh nghiệp bạn.

    Hôm nay dừng ở đây, sẽ bù đắp và có listlink serial bài này để tiện theo dõi. Bài viết được tham khảo trực tiếp từ tài liệu của Google. Nguồn và link bài viết: Á đù từ SEOMXH đớp cơm!
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. duccuong293

    duccuong293 Member

    Bài viết:
    19
    Đã thích:
    1
    Hiện nay vấn đề tiếp thị trên mobile khá nổi trội. Tuy nhiên vẫn rất nhiều doanh nghiệp không để ý đến tối ưu vấn đề này cho website của họ!
     
  3. ELIGIUM04

    ELIGIUM04 Active Member

    Bài viết:
    44
    Đã thích:
    5
    Về báo sếp tối ưu giao diện cho mobile ngay thôi, thuyết phục mấy lần mà không tìm được code, tiện đây bạn nào biết code mà nhận làm thì cho e xin thông tin với
     
  4. hoangdang1204

    hoangdang1204 Active Member

    Bài viết:
    42
    Đã thích:
    7
    Thời kì bùng nổ smartphone khách hàng tìm kiếm trên mobile chiếm khá nhiều và là mảnh đất màu mỡ mà ạ
     
    DuongToan and ELIGIUM04 like this.
  5. mavuong19

    mavuong19 Active Member

    Bài viết:
    27
    Đã thích:
    0
    Giao diện tự động cho mobile !!!
    Ngày xưa phải code 2 web giờ chỉ cần 1 web mà dùng cho tất cả thiết bị lại còn đẹp
     
  6. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    Hôm qua vừa vào face thấy bài này bên nước ngoài vậy mà giờ này đã được dịch sang đây rồi! Nhanh quá! Nhưng quả thật là giờ khách hàng tìm kiếm trên mobile còn nhiều hơn của PC nữa. Đặc biệt là lĩnh vực của mình đang làm! :D
     
  7. kdtrieuan

    kdtrieuan Well-Known Member

    Bài viết:
    291
    Đã thích:
    18
    :D thêm cái giao diện mobi là nên làm ngay và luôn, bữa giờ đang nghĩ vậy mà chưa tiến hành
     
  8. hoanganhquangninh

    hoanganhquangninh Member

    Bài viết:
    24
    Đã thích:
    1
    Mình nằm trong số 68% nhưng chỉ là để xem có tin nhắn không thôi. chứ không phải kiểm tra thông tin. Có lẽ vì ngồi máy tính liên tục rồi nên không bỏ sót nhiều thông tin.
     
  9. taizalovn

    taizalovn Well-Known Member

    Bài viết:
    230
    Đã thích:
    13
    Những con số thống kê thật hấp dẫn với mảng makerting trên điện thoại di động
     
  10. lanhuongit

    lanhuongit Well-Known Member

    Bài viết:
    49
    Đã thích:
    3
    Thớt nói chuẩn luôn. Như trang của mình lượng truy cậ từ mobi vào hơn 50% cơ đấy. Nên tiếp thị mobi là hướng đi nhanh nhất tới ng dùng
     
Đang tải...
Đang tải...