Thủ thuật viết quảng cáo cho SEM

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi MozSeo, 16/5/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Viết đoạn giới thiệu trong các chiến dịch AdWords là một quy trình mà bạn phải làm rõ những thứ sau:
    • Xác định từ khóa và mong muốn của người dùng
    • Viết đoạn quảng cáo sao cho thỏa mãn cả 2 thứ trên
    • Điều chỉnh và làm A/B testing theo thời gian
    Đây là những gì mà hiện tại chúng ta có với search result:

    Screenshot-59-1.
    Screenshot-58-1.

    Các ads không hoàn toàn giống nhau, chúng chỉ hơi giống nhau thôi nhưng có thể nhận ra được sự khác biệt bởi những người dùng phổ thông.

    Chúng ta đang làm rối người dùng khi mà quy trình làm ads được áp dụng cho toàn bộ các công ty, mỗi công ty đều có một quảng cáo riêng cho mình. Điều này khiến cho người dùng không biết đâu là nguồn thông tin tốt nhất cho họ.

    Quy trình làm quảng cáo SEM thường nhắm tới mục tiêu là lấy được toàn bộ click hơn là lấy được những click phù hợp nhất. Kết quả là những quảng cáo thất bại trong việc làm nổi bật mình và trong việc thu hút người dùng mua sản phẩm của mình.

    Dưới đây là những thứ cần thiết để có được đoạn quảng cáo SEM tốt nhất cho bạn.

    Hãy search mỗi khi bạn viết

    Đăng nhập vào Adwords để kiểm tra tình trạng của quảng cáo, sau đó tự xác định quảng cáo chiến thắng và làm thêm những mẩu quảng cáo mới là việc làm không nên. Thế nhưng thông thường thì việc này rất dễ xảy ra.

    Quy trình làm A/B testing đã trở thành một công cụ quan trọng để cho những người làm SEM quan sát, đánh giá các quảng cáo xem cái nào có sự thể hiện tốt và để làm những mẫu quảng cáo mới tốt hơn cái cũ. Thế nhưng nếu không có trải nghiệm thực tế trên search result thì có thể bạn sẽ không thể chiến thắng.

    Bạn nên sửa lại các đoạn quảng cáo theo thủ thuật sau.

    Đừng sử dụng từ khóa trong tiêu đề

    Cách nhồi nhét từ khóa để đạt được kết quả cao trên organic search đã không còn hiệu quả nữa, và giờ là lúc mà những người làm SEM nên từ bỏ luôn thói quen này. Thay vì thêm từ khóa vào cả tiêu đề và nội dung quảng cáo thì bạn nên làm những việc ý nghĩa hơn như: trả lời cho những câu hỏi mà người dùng mong muốn giải đáp hoặc mô tả một khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ.

    Viết ra tiều đề không rõ ràng có thể là ý tưởng tồi vì nó nằm ngoài vùng an toàn của các marketer, nhưng định nghĩa của A/B testing chính là bạn phải test với những thứ mới hoàn toàn.

    Phân khúc người tìm kiếm trong nội dung quảng cáo

    Cách tiếp cận này có thể khác hoàn toàn với những gì mà bạn đang làm, bởi nó khiến cho lượng khách hàng click vào quảng cáo giảm đi, nhưng có thể nó sẽ tốt hơn nhiều việc kéo vào một lượng traffic lớn. Bạn nên dùng đúng cách suy nghĩ này khi làm keyword research: tập trung vào từ khóa xác định với nhóm nào đó (hơn là từ khóa dành cho mọi người) để phân khúc người dùng.

    Khi bạn bắt đầu viết quảng cáo, hãy bắt đầu test luôn (trong một ad group thôi, đừng dùng nó ở mọi nơi nhé) đoạn quảng cáo mà sales báo lại rằng thường lôi kéo được khách hàng.

    Ví dụ, khi làm website thì bạn có thể test các quảng cáo hướng đến giá sản phẩm, thời gian tiến hành, CMS gì… Nhắc lại lần nữa, việc này hướng đến chuyện loại bỏ những click không chất lượng đi. CTR của bạn sẽ giảm xuống nhưng giá một conversion cũng sẽ giảm, mà chỉ số này lại quan trọng hơn nhiều.

    Bạn cũng nên thất bại nữa

    Những thủ thuật trên có thể bạn đã làm rồi, hoặc là bạn sẽ nghe nó rất quái dị và dễ thất bại. Nhưng mỗi quảng cáo mà chúng ta viết đều đang thất bại ở đâu đó và việc tiếp tụcchỉnh sửa với cấu trúc quảng cáo tương tự, cạnh tranh với 6 nhà quảng cáo khác trên trang 1 với cùng nội dung quảng cáo sẽ làm đẩy khách hàng đi nơi khác.

    Vị trí hiển thị và những kiến thức về sản phẩm có thể mang lại thành công cho chiến dịch SEM, nhưng tận dụng cơ hội để thay đổi những gì đang làm có thể mang quảng cáo bạn từ mức độ trung bình lên mức cao nhất. Hãy tận dụng cơ hội để thay đổi mình.

    Bài viết tham khảo thêm tại SEL và đăng tải duy nhất lên Diễn đàn SEO - SEOMxh.com
    Mọi sao chép vui lòng để nguồn thủ thuật viết quảng cáo cho SEM
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. damtuan01

    damtuan01 Well-Known Member

    Bài viết:
    384
    Đã thích:
    38
    bác lại vạch đường cho hươu chạy rồi, nếu quảng cáo mà tối ưu tốt thì họ vào đó hết rồi còn đâu. Seo ăn gì nữa :D top 1 muốn có click cũng khó.
     
  3. Tình Trần

    Tình Trần Active Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    3
    Làm SEO thì làm chứ SEM thì vẫn rất quan trọng cho người có tiền còn không thì từ từ leo lên top
     
  4. nhatlinhit88

    nhatlinhit88 Well-Known Member

    Bài viết:
    48
    Đã thích:
    5
    Thực ra, để có 1 khách hàng tiềm năng, thì tiêu đề cũng phải phù hợp với chất lượng tìm kiếm. Cũng chưa đánh giá đúng được việc khách hàng sẽ tìm kiếm từ khoá chuẩn hay là một dạng câu thắc mắc? Cho nên để nhắm đúng mục đích thì cũng nên tạo 2,3 chiến dịch.
     
  5. phannha

    phannha Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    5
    theo mình biết thì SEM nó bao gồm Seo và PPC, thấy bài viết chỉ tập trung vào PPC là chính phải không?
     
  6. Quỳnh Đan

    Quỳnh Đan Well-Known Member

    Bài viết:
    86
    Đã thích:
    4
    • mình thấy việc xác định từ khóa và mong muốn của người dùng là yếu tố hàng đầu cho sự thành công
     
  7. xurio

    xurio Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    46
    Mình đang tập chạy thử nghiệm , và không biết làm cách nào mà những từ khóa không liên quan nó cũng hiện quảng cáo vậy? Có phải adw nó cũng có longtail như bài viết ?
     
  8. pingmax

    pingmax Well-Known Member

    Bài viết:
    302
    Đã thích:
    47
    bác cứ nói quá, quảng cáo thì sao lâu dài bằng seo được chứ. Sao mà ăn được nếu như nói về lâu về dài
     
  9. linhtranglt

    linhtranglt Well-Known Member

    Bài viết:
    75
    Đã thích:
    8
    quảng cáo thì 1 thời thôi bác, xây dựng thương hiệu , seo lên top lđược âu dài hơn, nếu mục đích kinh doanh.
     
  10. hongthem205

    hongthem205 Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    12
    Không biết mọi người thế nào chứ e tìm gì trên gg không bao giờ e click vào QC, cứ cảm giác nó sai sai
     
Đang tải...
Đang tải...