Thiết kế email marketing như nào là tốt

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi MozSeo, 3/7/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Email marketing ngày nay đã trở thành 1 công cụ hữu ích đối với các nhà tiếp thị. Họ sử dụng email marketing để chăm sóc khách hàng, gửi thông tin về các chương trình khuyến mại…. Tuy nhiên một số nhà tiếp thị vẫn gặp phải một số lỗi thường gặp khi thiết kế email.

    1. Những điều cần tránh

    Thay vì gắn video/ flash vào email của bạn, bạn hãy chèn link hình ảnh được chụp từ video/flash đó và gắn vào email. Điều này sẽ làm giảm dung lượng email, giúp cho việc gửi mail được dễ dàng hơn.
    Không sử dụng flash hay java trong email
    Tránh sử dụng ảnh GIF vì không phải trình duyệt mail nào cũng cho phép hiển thị ảnh (ví dụ Outlook).

    2. Cân nhắc giá trị

    Khi bạn sử dụng hình ảnh trong email, nó sẽ không hiển thị ngay vì trình duyệt mail mặc định là chặn hình ảnh. Chính vì vậy bạn nên có một thiết kế không phụ thuộc nhiều quá vào hình ảnh.
    Khi tạo nên một email HTML, bạn nên thiết kế một phiên bản email toàn chữ, nó sẽ hiển thị một cách dễ dàng và nhanh chóng.

    3. Những điều chú ý khi thiết kế email cho điện thoại di động

    • Chiều rộng email: Kích thước giới hạn 600px trên Android. Litmus khuyên nên để từ 320px đến 550px.
    • Tạo nút lời mời hành động (nút calls-to-action): Bạn thiết kết nút calls-to-action phải thật bắt mắt, vị trí trung tâm và dễ nhấn với kích thước tối thiểu 44*44 pixels.
    • Layout: Thiết kế email cơ bản thì bố cục sẽ gồm 2 đến 3 cột nhưng riêng trên điện thoại thì tối ưu nhất chỉ nên có 1 cột.
    • Tối ưu cho cảm ứng: Tăng kích cỡ chữ, khoảng cách dòng, kích thước nút và khoảng trắng để dễ chạm hay di chuyển trên màn hình cảm ứng.
    • Phần call-to-action và link dễ nhìn: Vì các thiết bị di động không hỗ trợ chức năng như chuột thấy link như trên máy tính, nên bạn cần đặt các link và nút sao cho dễ nhìn và dễ click.

    [​IMG]
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 12/1/16
    thanhtan thích bài này.
  2. tridungvcu194

    tridungvcu194 Member

    Bài viết:
    23
    Đã thích:
    0
    quan trọng trong việc gửi email là k bị rơi vào hộp spam thì tỉ lệ ng mở thư cao hơn
     
  3. thanhtan

    thanhtan Well-Known Member

    Bài viết:
    123
    Đã thích:
    16
    Gởi mail theo mình nên chú ý soạn một nội dung thật đẹp, bắt mắt với tiêu đề thân thiện và làm sao gởi đến người nhận một thông điệp mà họ cảm thấy là có giá trị. Chứ gởi tầm bậy và nội dung sơ xài họ cho vào spam thì toi mạng
     
  4. thanhlq09

    thanhlq09 Well-Known Member

    Bài viết:
    69
    Đã thích:
    4
    đừng sử dụng quá nhiều hình ảnh, có hình ảnh là vào spam box hết
     
  5. caothanhtrung87

    caothanhtrung87 Well-Known Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    15
    Lúc trước cũng đau đầu với bài viết chuẩn để gửi mail lắm, phải làm sao cho nó trực quan, thu hút và dẫn dụ được khách hàng. Và lúc đó thấy bên ebook họ làm khá hay nên bắt chước :D
     
  6. taidoanh

    taidoanh Well-Known Member

    Bài viết:
    237
    Đã thích:
    12
    email marketing còn khó tiếp cận ng dùng. hiệu quả thực sự chưa đạt như mong muốn
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...