Thế nào là liên kết tốt, xấu

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi daithanh, 21/7/15.

  1. daithanh

    daithanh Well-Known Member

    Bài viết:
    133
    Đã thích:
    18
    [​IMG]
    Các loại liên kết Tốt - XấuXấu

    Như chúng ta đã đề cập trong Phần 1, chất lượng liên kết là quan trọng nhất, bởi vì Google đã bắt đầu xử phạt các trang web xây dựng liên kết chất lượng thấp hoặc spam liên kết. Trong quá khứ, SEOER đã có thể ở biên giới của sự nguy hiểm khi bắt đầu xây dựng liên kết. Các kỹ thuật như gửi bài viết đến các directory đã thường được sử dụng bởi các công ty SEO, bởi vì họ làm việc đó khá tốt và ít rủi ro nếu được thực hiện một cách chính xác. Tuy nhiên, sự việc đã thay đổi với sự ra đời của các bản cập nhật thuật toán Penguin từ Google và đã làm ảnh hưởng mạnh đến các trang web mà theo đuổi các kỹ thuật xây dựng liên kết chất lượng thấp. Trong phần này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các cảnh giác cho các loại liên kết bạn nên và không nên tập trung vào xây dựng.
    Liên kết được biên tập một cách tự nhiên

    [​IMG]
    Liên kết tự nhiênnhiên


    Loại liên kết này là một loại liên kết vàng cho SEO. Về cơ bản, đây là những liên kết mà bạn không phải yêu cầu bởi vì nó được biên soạn từ các chủ trang web khác. Nó có hiệu quả hơn nhiều so với việc phải liên hệ với ai đó và yêu cầu họ liên kết với web của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải cho ai đó một lý do thật thuyết phục để liên kết, và bạn cần phải tìm cách làm cho một số lượng lớn các blogger biết lý do đó.


    Một ví dụ về một lý do tốt có thể là một nội dung mà bạn đã tạo ra mà sau đó sẽ là hạt giống để một vài blogger có ảnh hưởng quan trọng tự nhiên gieo trồng. Thực hiện thì khó khăn và có thể mất thời gian, và đó cũng là lý do tại sao những loại liên kết này được đánh giá cao như vậy. Nó cũng là những loại liên kết mà Google thường xuyên xử dụng làm thành những kiểu mẫu tuyệt vời, chỉ ra rằng nó sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian.

    Hướng dẫn xây dựng liên kết nhân tạo
    [​IMG]
    Liên kết theo yêu cầu

    Đây có lẽ là một trong những cách phổ biến nhất trong xây dựng liên kết của các SEOER, đặc biệt nếu bạn chỉ là người bắt đầu hoặc doanh nghiệp của bạn vẫn còn khá nhỏ và chưa được biết đến. Nó liên quan đến việc liên hệ với chủ sở hữu trang web và các blogger, yêu cầu họ liên kết với bạn. Một lần nữa, bạn cần phải cung cấp cho họ một lý do để liên kết với bạn để thành công, bạn cần phải liên hệ với những web có liên quan. Nếu bạn đang liên lạc với những người không có liên quan đến ngành nghề của bạn thì họ có thể bị bối rối khi bạn yêu cầu một liên kết.


    Liên kết tự tạo, không tự nhiên

    [​IMG]
    Liên kết không tự nhiên

    Đây là loại liên kết thường được sử dụng phổ biến hiện nay, vì nó thường là các thủ thuật SEO mũ đen với mục đích là để đánh lừa các công cụ tìm kiếm ngụy tạo các nội dung có liên quan và quan trọng trong khi nó không thực sự là như vậy. Với sự ra đời của thuật toán Penguin trong năm 2012 (và các bản cập nhật tiếp theo), Google đã bắt giảm giá trị và thậm chí xử phạt các loại liên kết này.

    Do những liên kết không được tự nhiên, nó vốn đã có ít giá trị hơn so với các loại liên kết khác. Trong quá khứ, nó đã được sử dụng khá hữu ích cho một số SEOER làm việc trên một số trang web, nhưng bạn nên sử dụng thận trọng trong thời điểm bây giờ. Một vài ví dụ có thể là:

    - Blog không được kiểm duyệt
    - Ấn bản báo chí với các từ khóa anchor text
    - Các Directory
    - Các chữ ký diễn đàn
    - Các widget nhúng
    - Infographic nhũng
    - Profile người dùng
    - Guestbooks
    - Các thư mục mà không được kiểm duyệt


    Các loại liên kết bạn chọn để theo đuổi cùng với chiến lược của bạn nên phụ thuộc vào hồ sơ liên kết hiện tại của bạn, nhưng nói chung, bạn nên tránh các liên kết mà không tự nhiên. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào các chiến thuật mà sẽ cung cấp cho bạn các liên kết tự nhiên để tăng thêm giá trị cho trang web và doanh nghiệp của bạn.
     
    Đang tải...
    nguyễn văn hưng thích bài này.
  2. remimotao

    remimotao Well-Known Member

    Bài viết:
    188
    Đã thích:
    13
    nếu tốt nhất hiện tại thì chỉ có link trong bài viết mà thôi, nhưng đa số 90% mọi người vẫn đi link chữ ký nhưng họ vẫn có thứ hạng rất tốt nên cái gì cũng có điểm mạnh diểm yếu riêng của nó hết
     
  3. trung__123

    trung__123 Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    4
    Đi 3 link trong bài viết thôi, 2 keyword, 1 cái về liên hệ :D
     
  4. hoangvu1901

    hoangvu1901 Well-Known Member

    Bài viết:
    188
    Đã thích:
    17
    Tốt nhất là bài viết đa dạng có chỉnh sửa khi xây dựng link chèn 1 2 từ là được rồi
     
  5. giaoexw

    giaoexw Well-Known Member

    Bài viết:
    150
    Đã thích:
    19
    cứ tạo bất cứ liên kết nào bạn có thể tạo, thật đấy, quan điểm của mình là seoer ơi! đừng sợ :D
     
    tuyetdiy thích bài này.
  6. trankimxuyen

    trankimxuyen Member

    Bài viết:
    16
    Đã thích:
    0
    Thời này có liên kết là mừng lắm rồi. Quan tâm chất lượng chỉ có mấy anh cao nhân thôi
     
  7. kaizoz

    kaizoz Well-Known Member

    Bài viết:
    136
    Đã thích:
    11
    theo mình thì tìm diễn đàn chất lượng, website chất lượng thì liên kết nó chất lượng, việc cần giải quyết là như thế nào là diễn đàn và website chất lượng => xét các chỉ số thôi :)
     
  8. linh_seo_pro

    linh_seo_pro Well-Known Member

    Bài viết:
    351
    Đã thích:
    25
    bây giờ mà muốn tạo được liên két tự nhiên, chất lượng thì khó lắm
     
  9. taitrochoi_md

    taitrochoi_md Well-Known Member

    Bài viết:
    53
    Đã thích:
    5
    biết là liên kết tự nhiên là rất tốt nhưng mà tốt thì khó làm mà
     
  10. pukkem

    pukkem Member

    Bài viết:
    21
    Đã thích:
    2
    xây dựng được liên kết tự nhiên là chất lượng nhất nhưng phải có thời gian để đầu tư
     
Đang tải...
Đang tải...