Thẻ Heading, Tiêu đề và lý do nên sử dụng chúng?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi hoanganha1q2, 30/5/16.

  1. hoanganha1q2

    hoanganha1q2 Hướng tới tương lai !!!!!

    Bài viết:
    905
    Đã thích:
    606
    Bạn đã biết gì về việc google đọc, hiểu nội dung trên mỗi trang của bạn nói về vấn đề gì? Nếu chúng ta có thể nhìn thấy bên ngoài văn bản có những chứ in đậm, in nghiêng, gạch chân, gạch ngang, mầu chữ khác, chữ to hơn văn bản bên cạnh,... Thì Google cũng nhận biết được điều đó và thậm chí hơn thế nữa. Google đánh giá rất cao về các thẻ nói trên và hơn nữa đó là các thẻ tiêu đề, thẻ Heading. Phần lớn google dựa vào những thẻ này để đánh giá về nội dung chính trang web đó đề cập đến. đặc biệt là những đoạn văn bản nằm trong thẻ H1, H2 và tiêu đề.

    Vậy Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc sẽ thay đổi tiêu đề trang web của bạn?
    Bạn có nghĩ chúng quan trọng?
    Bạn đã đủ kiến thức về việc này?

    Những câu hỏi này có khiến bạn quan tâm? Hãy cùng khám phá đôi chút về tiêu đề và các thẻ Heading xem vì sao chúng quan trọng?

    Thông thường chúng ta sẽ bắt gặp 2 trường hợp về cách bố trí thẻ heading trong các page:

    - Trong HTML cổ điển, sẽ có 1 thẻ H1 thẻ trên mỗi trang, có thể một vài hoặc nhiều hơn những thẻ H2 và tất cả sẽ kết hợp để tạo thành một bản phác thảo lên bộ khung xương của văn bản, tài liệu,... đề cập đến trong trang đó.
    - Trong HTML5: Mỗi trang chứa các thẻ sectioning, mỗi thẻ sectioning (ví dụ <section> và <article> ) lại bắt đầu với một H1. Việc này giúp bạn kết hợp nhiều nội dung lớn vào một trang mà vẫn tạo ra được nhưng bản phác thảo nội dung phù hợp. Nó là rất khó để sử dụng, tìm hiểu thêm:
    Mã:
    https://www.paciellogroup.com/blog/2013/10/html5-document-outline/
    Cấu trúc toàn bộ trang

    Trong trường hợp của HTML4, có vẻ như hợp lý để sử dụng một trong H1 mỗi trang, tất nhiên H1 chính là tiêu đề của trang đó. Trong hầu hết các trường hợp, nó sẽ không phải là tên thương hiệu của bạn hoặc tên trang web (trừ khi đó là trang chủ).
    Ví dụ: ta có 1 webste: abc (Chấm) gì gì đó, thì trên trang chủ ta có thể đặt tên thương hiệu, tên công ty hoặc tên website là thẻ H1 (tiêu đề). Nhưng với các trang con : abc (chấm) gì gì đó/ xyz chẳng hạn thì thẻ H1, tiêu đề sẽ được đặt vào đoạn văn bản đầu tiên, nói về nội dung chính mà trang đó đề cập đến.

    Dưới đây là những gì Matt Cutts đã nói về nó:
    Thẻ H1:

    Trên một trang danh mục H1 sẽ được đặt là tên loại, tên hãng, ... mà danh mục đề cập đến. Ví dụ: 1 website nội thất có các danh mục như nội thất văn phòng, nội thất phòng họp, nội thất phòng giám đôc,... thì tất nhiên thẻ H1 trong mỗi danh mục này sẽ chính là tên các danh mục đó hoặc chứa tên danh mục đó. Số ít, cũng có thể có web phân chia khác như theo thương hiệu sản phẩm (Nội Thất Hòa Phát, Nội Thất Fami,....), hay theo chất liệu sản phẩm (Gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo, kính, kim loại,....) cũng sẽ sử dụng thẻ H1 tương tự.

    Trên các trang sản phẩm thì H1 thường sẽ được đặt là chính tên sản phẩm đó. Ví dụ website của bạn về mỹ phẩm và có một trang giới thiệu sản phẩm nước hoa Pháp xyz chẳng hạn, thì điều hiển nhiên chọn ngay tên sản phẩm nước hoa Pháp xyz đó làm thẻ H1 sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

    Trên các bài viết tin tức, giới thiệu,... cũng tương tự sử dụng chính tiêu đề bài viết làm thẻ H1.

    Thẻ H2:

    Là sự phân nhóm của H1, Nó là sự triển khai chi tiết hơn cho H1. Sử dụng H2 để phân chia nội dung thành các phần nhỏ cụ thể mà cả google và người đọc có thể đọc lướt qua để hiểu nội dung. Điều này là rất tốt, vì vậy nên H2 cũng rất quan trọng trong mỗi trang.

    Thẻ H3:

    Là sự phân nhóm chi tiết hơn của H2, thường không đem lại nhiều nội dung nên có thể bỏ qua hoặc không coi trọng.

    Nhấn mạnh rằng những điều này không phải là mới, trong nhiều năm qua vấn đề này đã được tìm hiểu và chia sẻ rộng rãi.

    all-chinese-to-me-550x275.
    Không có thẻ tiêu đề, vâng chỉ có thể là Trung Quốc :D:D

    H1, H2, H3 Những điều bạn không nên làm nhất đó là:

    - Sử dụng thẻ H1, tiêu đề để tạo "kiểu" cho trang. Ví dụ như là muốn cho số điệ thoại hiển thị to hơn nên sử dụng thẻ H1 cho số điện thoại đó chẳng hạn. (Việc này có thể sử dụng Css để thực hiện thay cho H1).
    - Sử dụng cả 1 đoạn văn bản bài làm thẻ H2 hoặc H3. Điều này rất nhiều người sử dụng nhưng thực tế thì điều này sẽ không hẳn là tốt nhất cho trang của bạn.

    H4, H5, H6:


    Thẻ H4 có thể có ích nếu văn bản của bạn dài hơn 1000 từ và bạn muốn thêm H4 đó vào một phần trong cấu trúc trag. H4 có thể sử dụng ở thanh bên, đề mục dưới footer mà không chứa các từ khóa mà bạn muốn có xếp hạng trên google cho url trang đó. Nhưng việc này dường như là không cần thiết. Điều đáng nói ở đây là có nhiều bạn lạm dụng các thẻ này trong văn bản của mình nhiều khi sử dụng các thẻ h5, h6 làm chữ hiển thị ra nhỏ hơn cả những đoạn văn bản khác.

    Nếu sử dụng các thẻ này, bạn nên định dạng cho chúng để trở nên quan trọng hơn so với văn bản thuần nhưng đừng lạm dụng quá mức. Những thẻ này được sử dụng từ những ngày đầu của internet nhưng càng ngày ta càng thấy sự vô dụng của chúng, việc loại bỏ hoàn toàn thẻ h5 và h6 là điều nên làm và chẳng có hại gì cho trang của bạn cả. Chỉ cần sử dụng từ H1 đến H3 là đủ cho cấu trúc cho trang của bạn.

    Tiêu đề trong SEO

    Chúng ta cần hiểu rằng có rất nhiều yếu tố để google hiểu nội dung chính của một trang nhưng tiêu đề vẫn là yếu tố chính mà google sử dụng để nắm bắt chủ đề chính của cả trang. Điều này, là rất tốt và dễ sử dụng để cho google dễ dàng hiểu trang của bạn hơn.

    Có những yếu tố khác như nội dung lớn và đánh dấu schema.org sẽ giúp thứ hạng của bạn nhiều hơn một cấu trúc tiêu đề lớn, nhưng cuối cùng, sử dụng một cấu trúc tiêu đề đẹp là đơn giản, dễ thực hiện nhất. Vì vậy, xin vui lòng, ít nhất là sử dụng một cấu trúc tiêu đề và cách chúng ta mô tả nó ở trên là đủ dễ dàng cho tất cả mọi người sử dụng.

    Bài viết là những gì căn bản nhất, giúp hiểu thêm về tiêu đề và thẻ Heading. Đại đa phần ai cũng đã biết điều này, nhưng với những người chưa biết thì có thể tham khảo thêm!
    Bài viết dịch lại từ yoast.com​
     
    Đang tải...
    MozSeo thích bài này.
  2. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    Những thẻ này từ khi google ra thuật toán đã có nhiều tranh luận về giảm giá trị những thẻ này, theo mình thì nó vẫn nguyên giá trị nếu biết cách dùng, hạn chế tình trạng spam.
     
  3. anhbong

    anhbong Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    0
    chuẩn hạ chế spam đơn giả hóa đi đừng rườm dà quá đừng có vì tối ưu hiểu suất và số lượng hãy chăm đến chất lượng
     
  4. mskhuyen156

    mskhuyen156 Well-Known Member

    Bài viết:
    653
    Đã thích:
    65
    Thẻ này là thẻ để google nhận diện site của bạn tốt hơn mà, sử dụng thẻ này đúng cách thì việc lên top google hoàn toàn không khó
     
  5. QuanNH

    QuanNH Well-Known Member

    Bài viết:
    83
    Đã thích:
    4
    Theo mình 1 bài viết đầy đủ nên có từ h1-h4, nó giống như tiêu đề, chương mục của cuốn sách vậy. Nó rất quan trọng
     
  6. vipthuhuongictu

    vipthuhuongictu Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    0
    em hầu như ko dùng h4, chỉ có h1 2 3 thui, em cũng chưa hiểu về thẻ lắm, h1 thì code làm, còn h2,h3 thì em viết bài và tự chỉnh
     
  7. anhbong

    anhbong Member

    Bài viết:
    9
    Đã thích:
    0
    nói chung là thẻ tiêu đề thì mỗi người một kiểu phần đa em thấy cứ nhồi đặc từ khóa vào ý
     
  8. xuka102

    xuka102 Member

    Bài viết:
    23
    Đã thích:
    0
    Bây giờ mình còn chưa biết là cách sử dụng các thẻ một cách chính xác nữa!
     
  9. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,311
    Đã thích:
    194
    Nó chỉ là giúp thôi bạn à! Còn lên top không khó thì cần phải xem đối thủ và trang của bạn như thế nào mới được.
     
Đang tải...
Đang tải...