Tháp Maslow có thật sự quan trọng ?

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Yumei, 8/10/16.

  1. Yumei

    Yumei Well-Known Member

    Bài viết:
    166
    Đã thích:
    14
    Mình là sv năm 2 khối ngành kinh tế, dạo gần đây hot vụ "bún chửi, miến chửi" mới nghĩ đến tháp Maslow, nhưng trước đây cho rằng nó đúng nhưng ko chuần, ko biết ở đây có chuyên gia nào ko, giải đáp dùm với
     
    Đang tải...
  2. anphong

    anphong Well-Known Member

    Bài viết:
    102
    Đã thích:
    17
    Cách làm nên thương hiệu như vậy chỉ có ở độc quyền về một mô hình nào đó. Nhìn chung cái xu hướng mà bạn đang hỏi thì chưa thật sự liên quan đến chiến lượt marketing và cụ thể là marketing online cho lắm. Trong marketing Maslow cũng rất quan trọng trong việc bán hàng nhất là ở các sản phẩm độc quyền, giá cao, mỗi năm sản xuất rất ít, hoặc phiên bản chỉ ~20 cho thị trường châu Âu.
     
    Yumei, thangbka92 and hoangkiso like this.
  3. thangbka92

    thangbka92 Well-Known Member

    Bài viết:
    165
    Đã thích:
    8
    Giống như thằng apple đang làm bacsnhir
     
  4. caomien37

    caomien37 Well-Known Member

    Bài viết:
    110
    Đã thích:
    11
    miếng nhục là cục thịt nạc - chỉ như mấy đứa thả rông thôi - nhìn chủ quán mà chỉ muốn chém
     
  5. nguyen163478

    nguyen163478 New Member

    Bài viết:
    2
    Đã thích:
    0
    cái đó chỉ là những cái lạ đời ở trời Tây đem về thôi bác ạ
     
  6. henrydinhq

    henrydinhq Active Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    7
    Căn bản của lý thuyết Maslow
    Theo Maslow, về căn bản, nhu cầu của con người được chia làm hai nhóm chính: nhu cầu cơ bản (basic needs) và nhu cầu bậc cao (meta needs)

    Nhu cầu cơ bản liên quan đến các yếu tố thể lý của con người như mong muốn có đủ thức ăn, nước uống, được ngủ nghỉ... Những nhu cầu cơ bản này đều là các nhu cầu không thể thiếu hụt vì nếu con người không được đáp ứng đủ những nhu cầu này, họ sẽ không tồn tại được nên họ sẽ đấu tranh để có được và tồn tại trong cuộc sống hàng ngày.

    Các nhu cầu cao hơn nhu cầu cơ bản trên được gọi là nhu cầu bậc cao. Những nhu cầu này bao gồm nhiều nhân tố tinh thần như sự đòi hỏi công bằng, an tâm, an toàn, vui vẻ, địa vị xã hội, sự tôn trọng, vinh danh với một cá nhân v.v.

    Các nhu cầu cơ bản thường được ưu tiên chú ý trước so với những nhu cầu bậc cao này. Với một người bất kỳ, nếu thiếu ăn, thiếu uống... họ sẽ không quan tâm đến các nhu cầu về vẻ đẹp, sự tôn trọng...Tuy nhiên, tuỳ theo nhận thức, kiến thức, hoàn cảnh, thứ bậc các nhu cầu cơ bản có thể đảo lộn. Ví dụ như: người ta có thể hạn chế ăn, uống, ngủ nghỉ để phục vụ cho các sự nghiệp cao cả hơn. Ngược lại, theo chủ thuyết cách mạng vô sản, của cải, sở hữu tài sản là nhu cầu số một bỏ qua các nhu cầu bậc cao khác.

    Về vụ bún chửi có 2 vấn đề ở đây:
    - Thứ nhất: Những người đã quen với phong cách thì họ bỏ qua và không quan tâm đến bà chủ.
    - Thứ hai: Những người lạ thì đến qua các phương tiện thông tin đại chúng đến vì tò mò, đến vì để thử xem cảm giác nó thế nào.
    Trong kinh doanh không có gì là tuyệt đối cả. Nếu sản phẩm của bạn tốt, đôi khi có thể(mình nói là có thể nhé) người dùng vẫn có thể bỏ qua 1 vài lỗi cơ bản. Nhưng không vì thế mà chúng ta học theo để bỏ qua việc xây dựng thương hiệu theo cách bền vững vốn có của nó.
     
    Yumei thích bài này.
  7. Yumei

    Yumei Well-Known Member

    Bài viết:
    166
    Đã thích:
    14
    Nếu như trong việc lựa chọn đối tượng hướng đến, hay phân tích nhu cầu tháp Maslow có thật sự như người ta nói nó hiệu quả không?
    Có nhiều khi cảm tính thì cho rằng nó đúng nhưng không trúng và ko thể vận dugj được
     
  8. henrydinhq

    henrydinhq Active Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    7
    Đừng quá cứng nhắc để phải đưa ra tiêu chí này hay tiêu chí nọ. Việc lựa chọn đối tượng hoặc đưa ra nhận định đúng sẽ là tiền đề quan trọng trong việc cần vận dụng những gì.
     
  9. Yumei

    Yumei Well-Known Member

    Bài viết:
    166
    Đã thích:
    14
    trước đây khi học quản trị học ông thầy cứ buộc người khác phải ứng dụng mọi phần mềm nghiên cứu, khi nêu ra nhận định không có căn cứ là ổng cho out vì ổng nói làm theo cảm tính quá
    nhỏ lớn giờ phụ ba buôn bán làm ăn, cảm thấy làm ăn phải có cảm hứng và đa số đều bắt nguồn từ cảm xúc "thích thì mình làm thôi". Học ổng xong cái gì cũng e dè cũng sợ :(
     
  10. henrydinhq

    henrydinhq Active Member

    Bài viết:
    31
    Đã thích:
    7
    Các thầy luôn có cái đúng của thầy. Nhưng khi áp dụng vào thực tế nó đòi hỏi phải vận dụng hết kiến thức mình đã đc học. Mình đang xây dựng một hệ thống chuyên về marketing. Hi vọng sẽ giúp ích đc những bạn sv còn đang đi học như bạn
     
Đang tải...
Đang tải...