[THẢO LUẬN] Khách của bạn mua hàng như thế nào???

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi toninh, 16/2/17.

  1. toninh

    toninh Member

    Bài viết:
    32
    Đã thích:
    5
    Các bạn thảo luận xem khách của mình có nằm trong các nhóm đây không nhé!

    Nhóm 1: Thấy Ads - > Mua
    Nhóm 2 : Thấy Ads -> Google-> So sánh-> Xem xét độ tin cậy -> Mua
    Nhóm 3: Thấy Ads -> Chờ chuột bạch -> Chuột bạch xuất hiện -> Mua
    Nhóm 4: Thấy Ads A + Thấy Ads B -> Theo dõi cả A và B -> Xem xét độ tin cậy -> Mua
    Nhóm 5: Thấy Ads-> Hỏi ý kiến người thân -> Suy Nghĩ -> Mua
    ......
    Vẫn là ngu kiến về vấn đề bán hàng FB, bỏ qua các mô hình và đơn vị "Vĩ mô", bỏ qua các lý thuyết khô khan kinh tế tài chính, chiến lược, chiến dịch trên sách vở, chỉ là Share Exp Exp
    ......
    Nhóm 1 : Là khách hàng cực kỳ dễ tính khi mua hàng Online, chỉ cần đáp ứng được những yêu cầu nhỏ sau là bạn đã có khách :
    ---- Hình ảnh bắt mắt - Hot - Giá cả chấp nhận dc.

    Nhóm 2: Khách hàng bắt đầu có tí chất xám trong não, với nhóm khách này họ sẽ chịu khó tìm hiểu về sản phẩm của bạn trên internet trước khi quyết định có mua nó hay ko. Ở đây có 2 hướng giải quyết để có thể biến họ thành người mua hàng :
    ----> Bạn phải làm điều tương tự với sản phảm mà bạn bán, tìm kiếm nó trên google và facebook, sau đó cải tiến content và giá cả sau cho "you are the best", đảm bảo rằng các thông tin về dịch vụ của bạn thật minh bạch và đơn giản - Nhóm khách này rất chịu khó "đọc" nên bạn cần chịu khó "Ghi"
    ----> Làm cho sản phẩm của bạn "Ko thể tìm thấy trên google" hoặc bán 1 sản phẩm "khó tìm trên google". Việc bạn dùng Keyword chi tiết về sản phẩm có thể khiến cho khách hàng dễ dàng GOOGLE NÓ, nên tốt nhất bạn dùng 1 từ khóa gì đó để mô tả sản phẩm, mà khi Khách Hàng google nó, họ sẽ..."Éo tìm dc nó". Ví Dụ : "Sản phẩm IS001 nhập khẩu từ xyz, giúp bạn tiện lợi hơn khi đi du lịch" ------ "Sản phẩm túi du lịch đa năng nhập khẩu từ xyz, giúp bạn tiện lợi hơn khi đi du lịch". Bạn nghĩ xem cái nào dễ bị google hơn. Tốt nhất nên tránh dùng "Tên khoa học" của sản phẩm trong content. Tất nhiên mỗi shop sẽ có mục đích khác nhau, với những shop tự tin về chất lượng, giá cả và độ tin cậy, thì việc đưa khách hàng ra google ko có gì gây hại, nhưng với các shop chưa làm dc điều này, thì hạn chế bán hàng giùm người khác. (Ko ít khách xách hàng của shop khác qua hỏi shop mình rằng bạn có bán cái này ko, thật đấy, éo đùa đâu)

    Nhóm 3: Đơn giản là nó muốn mua, nó lười, cơ mà nó nhìn mình ko đáng tin lắm, ráng ngồi chờ xíu xem có ai mua ko. Dạng này thích mua hàng nhưng sợ bị lừa, nên luôn cần người mở đường.... Seeding sẽ giải quyết tốt các bạn này.

    Nhóm 4: Nhóm này xuất hiện đối với sản phẩm có độ cạnh tranh cao nè, với nhóm khách này thì chênh lệch về giá thường ko là vấn đề lắm, 10-20% chả ăn thua gì, quan trọng là shop phải "Đáng tin và đáng yêu". Cạnh tranh về giá là hiện tượng thường ngày ở chợ trời Facebook, nhưng giá thấp chưa chắc bán được hàng, mình bán cao hơn người khác 20% nhưng khách vẫn mua của mình, quan trọng là lòng tin khách hàng. Cái này bao gồm cả việc xây dựng mặt tiền mặt hậu của Fanpage + seeding + Feedback khách hàng, chứ ko chỉ là Ads thui đâu nhé.

    Nhóm 5: Nhóm này nguy hiểm nè, nhóm này có thể làm tăng Sale của bạn, nhưng cũng có thể làm bạn giảm Sale đột ngột . Ví dụ : Khách hàng sẽ hỏi bạn nó xem cái sản phẩm này Ok ko, bạn sẽ có thể bán dc 2 SP nếu con ban nó nói "OK" và sẽ chẳng bán dc gì nếu câu trả lời là "KO". Giải pháp của nhóm này giống nhóm 2, ở nhóm 2 nếu chỉ có 1 đứa google, thì nhóm 5 sẽ có đến 1 đám cùng google :))).
     
    Đang tải...
  2. triswimvietnam

    triswimvietnam New Member

    Bài viết:
    4
    Đã thích:
    0
    Hay quá. em cám ơn chia sẻ của anh.
    rất hữu ích
     
  3. kophaithach

    kophaithach Member

    Bài viết:
    376
    Đã thích:
    65
    Bạn cẩn thận vs nhóm 2: Cực kỳ dễ mất khách đó! :v
    Khi họ ra search GG thì rất dễ click vào các ông đang chạy adwords hoặc kể cả vị trí tự nhiên đi nữa nhưng mấy ổng cài re martketing thì khả năng bạn bị hớt tay trên cực cao!
    Mình làm bên mảng du lịch và trường hợp này khá nhiều: Khách thấy 1 mẫu ads fb khá hấp dẫn, qua GG thử tìm kiếm thông tin về tour, click vào mẫu qc rùi.... bỏ đó đi lướt web. Mình thì cứ lẽo đẽo đi theo quảng cáo. và trong 1 lúc cao hứng khách bốc máy lên và đặt tour! :v
     
  4. khanhn14

    khanhn14 Member

    Bài viết:
    71
    Đã thích:
    7
    cái này là kỹ năng về sale, chú ý về dịch vụ thì kiểu nào cũng dính mình ah :)
     
  5. messnct

    messnct Member

    Bài viết:
    82
    Đã thích:
    10
    Nói chung cũng tùy nghành nghề và sản phẩm nữa loại sản phẩm thì mì ăn liền, loại thì phải nấu nước, làm lông lá rồi mới được ăn. Nên mỗi cái có một chiến lược riêng thì mới đem lại hiệu quả. Mất vài năm chịu khó SEO + Bán hàng sẽ đúc kết ra những kinh nghiệm và phương pháp bán hàng cho riêng mình.
    Nhóm khách hàng của mình không thuộc 1 trong 5 nhóm trên vì giá trị cao nên hầu như là bao gồm cả 5 nhóm.
     
  6. ANHVANIT

    ANHVANIT Member

    Bài viết:
    115
    Đã thích:
    28
    Mình thuộc nhóm 2 thôi . nhìn kiểm tra và mua hàng (cái này trên lý thuất là vậy nhưng tùy vào ngành nghề và sản phẩm nữa thử bất động sản xem)
     
  7. ™Đỗ Khắc Đạt

    ™Đỗ Khắc Đạt Member

    Bài viết:
    965
    Đã thích:
    128
    của mình thuộc nhóm 1 khách hàng chủ yếu ở adwords là chính vì seo chưa lên mấy :D
     
  8. phamhuan

    phamhuan Member

    Bài viết:
    77
    Đã thích:
    4
    những phần này thì chủ yếu là dành cho bộ phận kinh doanh tìm hiểu thôi. còn seo không cần biết cũng không sao. :D
     
  9. nguyenvantrang92

    nguyenvantrang92 Member

    Bài viết:
    88
    Đã thích:
    2
    Số lượng khách hàng loại 1 rất hiếm nhé! Vì động đến kinh tế của họ nên họ xem sét rất kĩ
     
  10. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Member

    Bài viết:
    46
    Đã thích:
    4
    Có phân tích chi tiết chia nhóm như bác mới có những giải pháp chuyên sâu vào khách hàng đó giúp đánh đúng đích.
     
Đang tải...
Đang tải...