Tầm nhìn google 2015: nội dung, di động và hơn thế

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Meoomeoo, 15/1/15.

  1. Meoomeoo

    Meoomeoo Well-Known Member

    Bài viết:
    45
    Đã thích:
    51
    Lâu lâu không viết bài đóng góp vào Forum. Thôi thì cũng là năm mới, lời đầu tiên mình cũng xin được chúc toàn thể anh em một năm thành công vượt bậc nhé. Và thứ hai là mình xin được gửi nội dung bài viết mới của mình.
    Mở đầu năm mới, chúng ta cùng đánh giá xem tầm nhìn 2015 của Google sẽ có gì đặc biệt không nhé. Nắm bắt được điều này cũng giống như bạn nắm bắt được phần nào xu hướng của Google năm 2015 nói chung và SEO 2015 nói riêng. Bài viết có sự tham khảo bài báo cáo của Dennis Woodside, phó chủ tích cao cấp của Americas Sales.

    [​IMG]
    Sức tiêu thụ của đa phương tiện là không giới hạn
    Trong bối cảnh phát triển của đa phương tiện như hiện nay, tầm nhìn trong năm 2015 sẽ gần như không có gì thay đổi quá chóng mặt. Sức tiêu thụ nội dung sẽ vẫn ở mức rất cao và gần như không có giới hạn. Woodside đã nói rằng: "Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới mở, một thế giới hội nhập. Chúng ta không hề chỉ muốn bị bó gọn trong những thông tin được phát sóng hàng ngày trên bản tin. Chúng ta mong nhiều hơn thế, những thứ sâu hơn, đầy đủ hơn. Và khi đó chúng ta có - Tivi, Online, điện thoại di động khắpmọi nơi."

    Như vậy, đối với các doanh nghiệp, nội dung vẫn là điểm mấu chốt đầu tiên phải được ưu tiên. Tuy nhiên, thách thức đó là nội dung phải giải quyết được hai vấn đề sau:

    1. Nội dung vẫn phải liên quan đến khách hàng mục tiêu, và cung cấp những thông tin họ thực sự muốn, thực sự cần. Điều này nghĩa là bạn phải gần như thân thuộc với khách hàng và biết điều gì mà họ muốn.
    2. Nội dung của bạn phải là gốc, phải là nguyên bản, tươi mới và hấp dẫn. Nếu bạn không tạo được những nội dung như vậy thì bạn sẽ không bao giờ thấy được lợi thế lớn từ chiến dịch Content Marketing mà ngược lại, nó sẽ làm bạn bị mất rất nhiều thời gian.

    Tạo nội dung "phi truyền thống"
    Có thể thấy những năm gần đây, smartphone và tablet đang bùng nổ một cách mạnh mẽ. Con người sử dụng những thiết bị này ngày càng nhiều hơn để tiếp cận thông tin. Chính vì vậy mà đã có không ít doanh nghiệp bắt đầu áp dụng việc sản xuất nội dung cho thiết bị màn hình nhỏ, chúng ta gọi nó là nội dung phi truyền thống, vì nó gần như hiện thị không được tốt trên các thiết bị desktop.

    Trong năm 2015, sẽ có khoảng hơn 10 triệu thuê bao di động và trên 300 triệu chiếc TV internet. Điều này có nghĩa là nội dung đa phương tiện trong năm 2015 sẽ cần thiết và được đẩy mạnh hơn rất nhiều. Các doanh nghiệp chắc chắn sẽ còn cần phải trú tâm nhiều hơn vào điểm này. Như Woodside đã nói: "Chúng ta không hề chỉ muốn bị bó gọn trong những thông tin được phát sóng hàng ngày trên bản tin. Chúng ta mong nhiều hơn thế, những thứ sâu hơn, đầy đủ hơn. "
    Đối với chi phí quảng cáo, 40% kinh phí ước tính sẽ được dành ra cho quảng cáo kỹ thuật số. Như vậy sẽ có khoảng 50 tỉ đô được sử dụng trên toàn cầu phục vụ cho công việc này trong năm 2015. Tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Như vậy có thể thấy rằng quảng cáo đa phương tiện sẽ ngày một phát triển mạnh mẽ đi kèm với nó là kích cỡ nội dung và hiển thị tốt trên tất cả thiết bị đa phương tiện.

    Điện thoại sẽ là thiết bị kỹ thuật số hàng đầu
    Thêm một lần nữa chúng ta không thể bỏ qua mảng điện thoại di động, thiết bị smart. Trong năm 2015, Google dự đoán rằng thiết bị di động sẽ đi đầu trong lĩnh vực mau sắm kỹ thuật số. Trong năm 2015, các thiết bị di dộng sẽ chiếm 2/3 việc mua hàng online và một nửa việc thanh toán hoàn tất cũng chính là từ các thiết bị di động. Nếu bạn là một người kinh doanh online mà bạn bỏ qua mảng di động thì sẽ vô cùng...lỗi thời.
    Tương tự như vậy, các công ty kỹ thuật số sẽ ngày càng tập trung sâu hơn vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến mảng di động. Đã có rất nhiều ứng dụng di động được xây dựng nhằm giải quyết nhu cầu càng ngày càng tăng của người dùng.

    Thời gian thực
    Cuối cùng, như Woodside đã nói rằng chúng ta đang sống trong một thế giới mở. Một thế giới thực và tất cả những nội dung - sự tương tác đều được đo đạc và tính toán trong thời gian thực. Tất cả các công cụ phân tích phục vụ cho quá trí tiếp thị trong năm 2015 sẽ tập trung sâu hơn ở vấn đề thời gian thực. Vì vậy, hãy luôn luôn theo dõi những biến động hàng ngày, cố gắng năm bắt và đi đầu được các vấn đề để có thể tìm được nhiều cơ hội hơn cho bản thân.

    Một năm 2015 đã bắt đầu và chắc chắn là sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy chủ động nắm bắt để giải quyết vấn đề luôn là ưu tiên hàng đầu.
    Chúc các bạn một năm mới với thật nhiều thành công!
    Bài viết: TẦM NHÌN GOOGLE 2015: NỘI DUNG, DI ĐỘNG VÀ HƠN THẾ
     
    Đang tải...
    Search Engine, SEOMxh and MozSeo like this.
  2. blogdienlanh

    blogdienlanh Member

    Bài viết:
    14
    Đã thích:
    1
    Mảng điện thoại bây giờ chiếm 40% lượt view rồi mà bạn, nên đầu tư để giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn và cũng tốt cho từ khóa của bạn nữa
     
  3. taigame365.mobi

    taigame365.mobi Well-Known Member

    Bài viết:
    249
    Đã thích:
    32
    Một điều thực tế sau khi mình xem xét các báo cáo, doanh thu cũng như là xem báo cáo từ lưu lượng truy cập thì con số thực tế truy cập từ mảng mobile đã lên tới 45%, trong tương lai xa hơn nữa có thể nó sẽ còn tăng cao hơn rất nhiều
     
  4. kennyshang

    kennyshang Well-Known Member

    Bài viết:
    129
    Đã thích:
    8
    di động sẽ có xu hướng tìm kiếm lớn trong những năm tới. những doanh nghiệp nào không chú trọng đầu tư vào mảng di động sẽ là sai lầm.
     
  5. LeTam1410

    LeTam1410 Active Member

    Bài viết:
    33
    Đã thích:
    0
    SEO trên mobie mình còn chưa nghiên cứu đến,ko bit bạn có kinh nghiệm trong nhánh này chưa ?
     
Đang tải...
Đang tải...