Tại sao xây dựng liên kết sẽ trở nên vô cùng quan trọng trong năm 2015?

Thảo luận trong 'Liên Kết - Build Link' bắt đầu bởi SEOMxh, 21/2/15.

  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,350
    Xây dựng liên kết sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều, thậm chí là không thể nếu website không được tối ưu hóa đúng cách, đồng thời kết quả có được cũng không được như mong đợi. Xây dựng liên kết là một trong những phương pháp vô cùng cần thiết và quan trọng, tuy nhiên không phải cách thức nào cũng có thể áp dụng được một cách hoàn hảo.

    Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đón nhận những chia sẻ hữu ích về xây dựng liên kết dưới con mắt của một nhà tiếp thị nội dung Cory Collins – anh đang làm việc cho một công ty chuyên về xây dựng liên kết. Và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem một chuyên gia làm việc trong cả hai lĩnh vực có liên quan chặt chẽ với nhau thì quan điểm của anh ta sẽ như thế nào về tầm quan trọng của liên kết trong năm 2015.

    Cuộc cách mạng Xây-dựng-liên-kết và Định nghĩa của nó theo con mắt chuyên gia

    Cho dù là những người “gạo cội” về nghiên cứu Link-building, thế nhưng để định nghĩa được thuật ngữ này là điều không hề đơn giản. Vì phương pháp này mang những ý nghĩa khác nhau đối với từng đối tượng khác nhau như khách hàng, marketers hoặc thậm chí là SEOer, và nó cũng cần được đặt vào trong những bối cảnh khác nhau để có thể định nghĩa được chính xác.

    Những lời mô tả, giải thích và lý giải của bất kỳ ai đều sẽ phải thay đổi theo thời gian vì tính biến hóa của Link-building.

    Định nghĩa về Xây dựng liên kết trong SEO

    Mặc dù quá trình xây dựng liên kết mất rất nhiều thời gian và phức tạp, thế nhưng định nghĩa của nó có thể gói gọn như sau:

    - Tìm một website có liên quan mà bạn muốn có backlink từ nó trỏ về website của mình.
    - Tìm ra cách làm thế nào để liên hệ với chủ website đó để yêu cầu liên kết.

    Nó chỉ đơn giản như vậy: đó cũng chính là những mô tả căn bản nhất về cách thức các SEOer hay sử dụng để liên kết; nó cũng tùy thuộc vào các chiến thuật, chiến lược, đối tượng mục tiêu và giá trị của website (độ liên quan và độ uy tín) khi yêu cầu liên kết chéo...

    Định nghĩa Xây dựng liên kết trong Quản lý dự án

    Khi website hay công ty ngày càng phát triển về độ lớn mạnh thì nó càng phải được tập trung nhiều hơn vào hệ thống trong từng chiến lược triển khai. Quy trình này sẽ được quyết định áp dụng cho các khách hàng, cho việc nghiên cứu và hiểu biết về website, niche và đối tượng độc giả/khách hàng mục tiêu của họ. Sau đó mới bắt đầu đi vào triển khai từng bước trong chiến lược.

    Và khi suy nghĩ về các quá trình đó thì chúng tôi nhận ra việc xây dựng liên kết nó thực sự là một quy trình mang tính khoa học: đầu tiên bạn phải xác định được giá trị của một website hay công ty có liên quan, đề xuất cho họ những ưu điểm nổi trội của mình như lượng độc giả mục tiêu, mức độ nổi tiếng hay uy tín và hệ thống backlink hiện có, thuyết phục họ đồng ý với thỏa thuận và tạo ra được backlink chất lượng. Tuy nhiên, các bạn cần phải biết đánh giá kết quả và điều chỉnh sao cho phù hợp.

    [​IMG]

    (hình ảnh chỉ mang tính minh họa – không phải là công thức hoàn hảo cho xây dựng liên kết)

    Định nghĩa Xây dựng liên kết trong Sáng tạo tiếp thị nội dung (Content Marketing)

    Trong quan điểm của những người làm tiếp thị nội dung thì họ coi Xây dựng liên kết là một cách thức liên quan chủ yếu đến Quảng bá hình ảnh thương hiệu.

    Đó là một cách xúc tiến thương mại một cách thông minh về website, trang web, tất cả mọi thứ có liên quan đến liên kết.

    Xây dựng liên kết đối với Marketing được coi là việc hiểu sâu rộng về website mà bạn đang mong muốn nó phát triển. Bạn biết nó giá trị ra sao và đáng nhận được những backlink với chất lượng như thế nào. Bạn cũng sẽ hiểu và nhận ra các website mục tiêu khác trong cùng ngành cũng như lượng độc giả của họ. Từ đó bạn sẽ tính toán được giá trị mà website của họ và của bạn có tương xứng khi trao đổi liên kết với nhau hay không. Sau đó, bạn mới tiến hành liên hệ và vạch ra kế hoạch cụ thể cũng như lý do để hai bên cùng nhau hợp tác và cùng có lợi.

    Đó chính là bí quyết trong xây dựng liên kết: nắm bắt rõ khách hàng và độc giả mục tiêu trong quá trình tìm đối tượng để liên kết.

    Lời lý giải trong thế giới thực

    Một kỹ sư SEO đã chia sẻ về công việc kinh doanh của bố mình khi ông không hề biết đến Internet: “Bố tôi kinh doanh qua những cái bắt tay, qua những mối quan hệ. Mỗi một hợp đồng được kí kết là mỗi lần ông ấy tạo dựng được một mối hợp tác bền chặt lâu dài. Và tôi vẫn thường nói với cha rằng việc tôi đang làm cũng là tạo ra những cái bắt tay thân thiện giữa các website. Và các backlink chính là những cái bắt tay số hóa.”

    Đó chính là mấu chốt của công việc xây dựng liên kết ngày nay, lý giải tại sao backlink lại quan trọng đến vậy. Đó đều là dấu hiệu của sự uy tín và tương quan chặt chẽ với nhau trong mắt Google, cũng như trong mắt độc giả của website đó. Đây cũng chính là tinh thần mà Google dựa vào đó để cải thiện thuật toán của họ. Chính vì vậy mà những liên kết kém chất lượng vì không có sự kết nối tương quan hay spam thì chắc chắn sẽ bị loại bỏ.

    Tại sao Xây dựng liên kết lại quan trọng trong năm 2015

    Xây dựng liên kết là cách mà bạn nhận được những backlink mà bạn xứng đáng có được, đó là cách bạn tìm kiếm và nắm bắt được cơ hội cho bản thân.

    Backlink sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong năm 2015 và trong tương lai lâu dài hơn nữa.

    Khi marketing online đang trên đà phát triển mạnh thì việc tối ưu hóa tên tuổi thương hiệu ngày càng phải được chú trọng hơn vì đó là cách thức phổ biến cho kinh doanh hiện nay. Theo một nghiên cứu từ BrightEdge thì có tói 51% lượng traffic của mỗi website là đến từ Search của các công cụ tìm kiếm. Nếu bao gồm cả Paid Search nữa thì con số đó tăng lên đến 61% nữa trong tổng số hàng tỷ nội dung trên thế giới mạng.

    [​IMG]

    Trong khi đó tìm kiếm đã, đang và sẽ giữ vững được vai trò là một trong những kênh phổ biến nhất trên Internet. Chính vì vậy mà cho dù bạn quan tâm về thương hiệu, lợi nhuận hay quản lý danh tiếng, thậm chí là về traffic thì bạn đều cần phải tạo ra những kế hoạch tiếp thị tốt.

    Để phát triển được danh tiếng cho website thì bạn cần phải quan tâm nhiều đến liên kết dưới mọi hình thức dù là nhân viên quản lý hệ thống backlink riêng hay thuê một công ty SEO để làm công việc tối ưu hóa đó.

    Trong năm 2015, nếu bạn thực sự muốn gia tăng các thứ hạng cho một số từ khóa hoặc thậm chí là phát triển sự hiện diện, tên tuổi của doanh nghiệp thì bạn cần phải có một chuyên gia riêng về lĩnh vực xây dựng liên kết.

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết được biên tập và lược dịch từ searchenginewatch
    Link: Tại sao xây dựng liên kết sẽ trở nên vô cùng quan trọng trong năm 2015
     
    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 3/3/16
  2. nhoem

    nhoem Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    0
    Lại tốn tiền cho seo nữa rồi, hix chú trọng vào seo ngày càng thấy tầm quan trọng hơn trong năm 2015 này
     
  3. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    liên kết nó có nhiều dạng bạn ơi , ví dụ như đi link lấy link nó cũng là một dạng liên kết , đi mua link cũng vậy !

    nếu bạn là một công ty hay một doanh nghiệp cần có 1 mô hình backlink chuẩn !
     
    Riviera thích bài này.
  4. hc_066

    hc_066 Well-Known Member

    Bài viết:
    68
    Đã thích:
    1
    Liên kết để giúp website lên top..làm nội dung tốt sau khi em nó đã lên top thì sẽ duy trì top lau hơn
     
  5. Thùy Dung

    Thùy Dung Moderator

    Bài viết:
    761
    Đã thích:
    139
    seo giờ không phải chỉ mỗi nội dung tốt là có thể lên top bạn cần phải áp dụng nhiều phương pháp khách nhah thì mới có thể vượt qua được đối thủ và lên top
     
  6. phimmoinhat

    phimmoinhat Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã thích:
    0
    Đúng đó giờ ngoài nội dung cập nhật mới thường xuyên phải đâu tư các dạng maketing quảng cáo để nhắm đúng đối tượng khách hàng , cái này rất quan trọng với website bán hàng
     
  7. seolink

    seolink Well-Known Member

    Bài viết:
    191
    Đã thích:
    10
    Liên kết thì bao giờ cũng đóng 1 phần quan trọng rồi , sợ là mấy cái thuật toán nó up :D
     
  8. zonbee053

    zonbee053 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    rât vui khi thấy, bài viết trên giúp tôi có kiến thức
     
  9. vantan

    vantan Well-Known Member

    Bài viết:
    207
    Đã thích:
    15
    Backlink vẫn luôn là quan trọng nếu không có backlink thì từ khóa không thể top được vậy mà vẫn nhiều thánh chia sẻ cách seo ko backlink quả là thần thánh :yy131:
     
  10. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    Đầu năm 2015, mình đã được nghe nội dung không còn là vua và tại sao xây dựng liên kết năm 2015? Liệu rằng năm 2015 này có phải là năm của backlink?
     
Đang tải...
Đang tải...