Tại sao tôi vẫn tiếp tục sử dụng thuật ngữ xây dựng liên kết?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi tainguyen, 23/6/15.

  1. tainguyen

    tainguyen Hãy cố gắng hơn ngày hôm qua!

    Bài viết:
    1,312
    Đã thích:
    194
    Tôi chưa bao giờ tương tác với Dave Davies nhưng tôi biết ông là một con người thông minh với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tìm kiếm. Và bài viết của ông không phải nói rằng xây dựng liên kết đã chết – mà nó đề cập đến việc tại sao ông tránh xa thuật ngữ này.

    Tôi tôn trọng điều đó, tôi tôn trọng ý kiến của mình và tôi tôn trọng ông. Dưới dây là những gì tôi muốn đề cập đến với các bạn.

    [​IMG]

    Để đưa ra lập luận của mình, Dave đưa ra 2 nguyên nhân cơ bản mà ông không còn sử dụng thuật ngữ xây dựng liên kết:

    1. Thuật ngữ này được gắn với sự lặp lại trước đây của xây dựng liên kết mà không phản ánh thực tiễn hiện nay.

    2. Google ngày càng kết hợp nhiều tín hiệu on-site vào các thuật toán trong tương lai làm cho thuật ngữ “xây dựng liên kết” trở nên quá hẹp.

    Cả hai đều hợp lệ mặc dù tôi không đồng ý với quyết định cuối cùng.

    Thuật ngữ xây dựng liên kết đã được tiến hóa

    Khi Dave tuyên bố qua phần giới thiệu của mình “xây dựng liên kết vào khoảng năm 2000” và “xây dựng liên kết trong năm 2010” đã có nhiều lần lặp lại xây dựng liên kết trong những năm qua. Có một số SEO không bị cuốn vào cuộc đua để thể hiện bản thân và thể hiện trước khách hàng của họ. Spam đã làm việc và nó làm rất tốt. Do tính hiệu quả của liên kết spam trước đây mà xây dựng liên kết đã có một lịch sử không lành mạnh.

    Nhưng xây dựng liên kết không hoàn toàn đồng nghĩa với spam. Chỉ cần nhìn vào thực tiễn của Eric Ward – người đã thực hiện đúng xây dựng liên kết từ năm 1994. Đó là 4 năm trước khi Google được thành lập. Xây dựng liên kết luôn luôn là một thuật ngữ mang tính chủ quan có thể đảm nhận nhiều ý nghĩa khác nhau trong bối cảnh xung quanh việc sử dụng của nó.

    SEO nhanh chóng được chia sẻ qua các chiến thuật khác nhau nhưng sự thật là xây dựng liên kết chất lượng không phải là một chiến thuật mà đó là một ứng dụng. SEO luôn dựa trên việc giáo dục khách hàng. Đó là công việc của chúng tôi nhằm cung cấp đúng ngữ cảnh, giáo dục cho khách hàng về các ứng dụng chính xác của cả SEO và xây dựng liên kết và sẵn sàng sa thải chúng nếu cần thiết. Nhiều người đã chuyển sang các định nghĩa xây dựng liên kết trong quá khứ.

    Các liên kết là nền tảng của web và sẽ luôn luôn là yếu tố trong thuật toán của Google

    Tôi nhấn mạnh từ “luôn luôn” nhưng tôi cảm thấy khá thoải mái khi sử dụng nó ở đây. Rõ ràng đó không phải là nghĩa đen nhưng miễn là Google tồn tại ở dạng dễ nhận biết như hiện nay thì các liên kết sẽ vẫn là một yếu tố quan trọng.

    Việc sử dụng các liên kết như là một tín hiệu cốt lõi cho phép Google trở nên phổ biến hơn. Đó là hiệu quả của các liên kết như là dấu hiệu thúc đẩy kết quả tốt hơn của Google. Đó là những gì thúc đẩy họ vượt lên các đối thủ cạnh tranh khác. Như chúng ta đã biết, toàn bộ Web sẽ phải trải qua một sự thay đổi cơ bản trước khi Google ngừng việc dựa vào các liên kết vì web ảnh hưởng đến việc sử dụng các tín hiệu của Google.

    Có một số tác động qua lại lẫn nhau nhưng Google phải căn cứ vào các tín hiệu trên Web như nó đang tồn tại. Và thực tế là, các liên kết là một trong những yếu tố cơ bản của Web. Nếu không có chúng thì việc điều hướng Internet sẽ không còn ý nghĩa, ngay cả trên các trang web như Facebook và trên toàn bộ web. Có một thực tế rằng Internet dựa quá nhiều vào các liên kết, điều đó có nghĩa là Google sẽ tiếp tục dựa vào các liên kết. Ngay cả việc giới thiệu các tín hiệu mới có khả năng được sử dụng kết hợp với các liên kết chứ không phải như là đối lập với các liên kết.

    SEO đã được dự đoán vào các tín hiệu off-site mới cho các năm

    Dave không dự đoán sự sụp đổ của các liên kết mà ông chỉ rõ sự ra đời của những cái mới, đó là tín hiệu quan trọng mà chúng ta cần phải tối ưu hoặc có nguy cơ bị lãng quên. Suy nghĩ trước đây là tốt cho SEO nhưng chúng ta cần phải thực hiện các quyết định của ngày hôm nay dựa vào những thông tin mà chúng ta có được.

    Xây dựng liên kết và SEO có một mối quan hệ gắn bó hơn bao giờ hết và tôi tán thành Dave trong việc theo đuổi về bức tranh lớn hơn. Nhưng đây lại là một nhược điểm: không thay đổi tên của dịch vụ, ngành công nghiệp và các doanh nghiệp dựa vào những gì bạn nghĩ rằng nó có thể thay đổi trong tương lai. Tiếp tục chuẩn bị cho tương lai bằng hết khả năng của mình nhưng đừng hủy hoại doanh nghiệp của bạn khi theo đuổi mục tiêu của ngày mai.

    Và đó là lý do tại sao tất cả chúng ta cần phải dính với thuật ngữ “xây dựng liên kết”.

    PHP:
    Ghi nguồn www.thegioiseo.com
     
    Đang tải...
Đang tải...
Đang tải...