Tại sao SEO cần đầu tư nhiều hơn vào nội dung dạng dài (và cách thực hiện)

Tại sao SEO cần đầu tư nhiều hơn vào nội dung dạng dài (và cách thực hiện)

'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO', Posted by MozSeo on 15/12/21, 6 lần trả lời

MozSeo MozSeo
  1. Trong các bài đăng trên Blog, bài nghiên cứu, hội thảo hay trên Twitter, các nội dung lớn và hấp dẫn về mặt hình ảnh thường thu hút sự chú ý của người dùng hơn cả. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để làm được cả hai. Các doanh nghiệp ngày nay thường tập trung nhiều hơn vào hình ảnh, vì nó không tốn quá nhiều nhân lực để thực hiện.

    Tuy nhiên, không nên bỏ qua giá trị của nội dung dạng dài, vì nó có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn như:

    - Thu hút lưu lượng truy cập.

    - Xây dựng uy quyền và sự tín nhiệm cho doanh nghiệp.

    - Thêm giá trị cho toàn bộ trang web.

    - Tạo liên kết và nhận thức về thương hiệu.

    Dưới đây là kết quả trong một cuộc khảo sát của chúng tôi về: “Trong chiến dịch xây dựng liên kết thì đâu là cách thức thực hiện tốt nhất?”.

    1.

    Nhìn vào kết quả này, chúng ta có thể thấy rằng những phần nội dung lớn hơn, hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh thường tạo ra sự thu hút. Trong bài viết này, hãy cùng đi tìm hiểu sâu hơn về phương pháp xây dựng liên kết này, tại sao nó hoạt động tốt và cách thực hiện nó thành công.

    Tại sao nội dung dạng dài hoạt động tốt.

    Nội dung dạng dài mang lại nhiều lợi ích cho một doanh nghiệp, tuy nhiên các thương hiệu hiện nay lại hiếm khi có thể tận dụng được nó. Dưới đây là những lợi ích mà nội dung dạng dài mang lại cho doanh nghiệp.

    Nội dung dài giúp Google hiểu và thu thập thông tin một cách dễ dàng.

    Trái ngược với những nội dung phức tạp như trực quan hóa dữ liệu hoặc đồ họa thông tin tương tác, nội dung dạng dài được viết vô cùng dễ hiểu đối với Google và các công cụ tìm kiếm khác. Các nội dung chứa hình ảnh, tệp dữ liệu và JavaScript, thì Google chỉ có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục, chứ không thể hiểu nội dung của bạn giống như một con người.

    Điều này có thể gây tác động đến hai lĩnh vực:

    1. Trang Web của bạn sẽ khó có xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Bởi, nếu Google không thể hiểu ngữ cảnh của một trang, thì sẽ khó hơn nhiều để nó có thể đạt được tiềm năng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm Google.

    2. Giá trị cho toàn bộ trang web của bạn bị giảm, vì bạn đang tốn nhân lực để tạo ra các trang mà Google có thể không hiểu đầy đủ.

    Ngược lại, với nội dung dạng dài, được dẫn dắt, dễ hiểu hơn nhiều, nó có thể giúp tăng thêm nhiều giá trị hơn từ góc độ tìm kiếm không phải trả tiền.

    Bạn có thể nhắm mục tiêu một loạt các từ khóa và tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

    Cùng với khả năng thu thập thông tin, nội dung dạng dài cho phép bạn dễ dàng nhắm mục tiêu một loạt các từ khóa và chủ đề. Không giống như nội dung dạng ngắn, nội dung dạng dài có thể nhắm mục tiêu các từ khóa trên toàn bộ chủ đề, giúp mở rộng tiềm năng xếp hạng và đối tượng của bạn. Bạn có thể kết hợp một số tiêu đề và phần nội dung để làm điều này.

    Với việc Google tung ra các thay đổi giúp người dùng có thể chuyển trực tiếp đến phần nội dung mà họ đang quan tâm, cùng với việc Google có thể hiểu các đoạn cụ thể của trang, thì giờ đây, bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập vào trang Web của mình bằng cách tạo một loạt các chủ đề nhỏ, thống nhất trong một đoạn văn bản nội dung dài.

    Chính vì vậy, trang Web của bạn có thể xếp hạng nội dung của mình và tạo ra lưu lượng truy cập trong một thời gian dài sắp tới.

    Một tìm kiếm như thế này:

    2.

    Có thể dẫn đến một phần cụ thể của bài viết:

    3.

    Nội dung dạng dài có một tiềm năng rất lớn để đi sâu vào một chủ đề, và cơ hội để Google hiển thị các chi tiết nhỏ như thế này đang ngày một tăng lên, như vậy tiềm năng về lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang Web cũng ngày càng tăng.

    Nội dung dạng dài có thể thu hút các liên kết và trở thành tài liệu tham khảo.

    Ưu điểm khác, thường bị bỏ qua, của xếp hạng nội dung dài là nó có thể thu hút nhiều liên kết hơn từ các trang web của bên thứ ba. Bởi các nhà văn, người viết blog và nhà báo sẽ thường xuyên tìm kiếm các nguồn để tham khảo về nội dung họ đang viết và nếu nội dung của bạn được xếp hạng tốt thì đó có thể là nguồn mà họ chọn.

    Đặc biệt, nếu nội dung của bạn bao gồm các điểm dữ liệu hoặc số liệu thống kê mà sau đó những người viết khác có thể tham khảo. Ví dụ, phần nội dung khổng lồ của HubSpot về thống kê tiếp thị đã thu hút hơn 10.000 liên kết đến trang. Nó xếp hạng cực kỳ tốt cho một loạt các từ khóa mà người dùng có thể sử dụng khi tìm kiếm dữ liệu hoặc thống kê tham chiếu, điều này sẽ đóng một phần rất lớn trong sự phát triển của các liên kết.

    Việc này không chỉ giúp thương hiệu của bạn được tiếp cận nhiều hơn với nhiều đối tượng hơn, mà các liên kết được tạo ra cũng góp phần giúp trang Web có xếp hạng không phải trả tiền tốt hơn, bởi vì liên kết vẫn luôn là một phần quan trọng của SEO .

    Nội dung dạng dài có thể dễ dàng phát hành và cập nhật thường xuyên.

    Nếu bạn lập kế hoạch hiệu quả và chủ đề luôn mới mẻ, nội dung dạng dài thường rất dễ dàng cập nhật và phát hành lại nhiều lần. Ví dụ: nếu bạn thực hiện một nghiên cứu về một chủ đề quan trọng trong ngành của mình vào năm 2021, thì việc cập nhật lại nội dung đó vào năm 2022 với các thông tin hoặc dữ liệu nghiên cứu mới là hoàn toàn phù hợp.

    Khác với nội dung dạng dài, các nội dung về hình ảnh và nội dung video khó thay đổi hơn và sẽ tốn kém hơn.

    Một ví dụ tuyệt vời về điều này là Rover, người sẽ cập nhật danh sách 100 tên chó hàng đầu này mỗi năm:

    4.

    Họ đã cập nhật nội dung này hàng năm trong vài năm qua, có nghĩa là mỗi lần họ làm điều này, họ lại có một cơ hội mới để quảng bá nội dung đó và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang Web của mình. Điều này cũng đồng thời giúp xác lập họ như một cơ quan có thẩm quyền, có hiểu biết về chủ đề này, vì người dùng sẽ ngày càng quen thuộc hơn với việc họ cung cấp thông tin này mỗi năm.

    Ngoài ra, hãy lưu ý URL mà Rover đã chọn:

    5.

    Không có ngày trong URL đó, có nghĩa là khi đến thời điểm cập nhật dữ liệu cho năm 2021, họ có thể chỉ cần cập nhật trang hiện có, mà không cần mất thời gian để tạo một trang mới. Đồng thời, điều này cũng mang lại lợi ích trên tất cả các lượt chia sẻ xã hội, liên kết và xếp hạng tìm kiếm không phải trả tiền hiện có, vì nó chỉ tập trung vào một trang duy nhất, giúp trang đó ngày một mạnh hơn theo thời gian.

    Nội dung dạng dài có thể chứa các câu chuyện nhỏ trong đó.

    Một phần nội dung dài cho phép bạn tạo ra nhiều câu chuyện nhỏ, có thể được sử dụng cho mục đích quảng cáo. Rover là một ví dụ tuyệt vời về điều này, bởi vì trong phần nội dung đơn lẻ này, có rất nhiều góc độ, đây là một trong số các trò chơi điện tử và ảnh hưởng của chúng đến tên thú cưng:

    6.

    Trong cùng một tác phẩm là một góc độ khác tập trung vào tên vật nuôi được lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng:

    7.

    Từ quan điểm PR, bố cục này giúp bạn có nhiều cách hơn để quảng bá một phần nội dung duy nhất. Điều này không chỉ cung cấp cho bạn nhiều trang web hơn để nhắm mục tiêu với phạm vi tiếp cận của bạn, mà còn giúp giảm thiểu rủi ro về nội dung, bởi vì nếu một góc độ không thành công, bạn còn có nhiều thứ khác để thử và nhận các liên kết.

    Cách thực thi nội dung dạng dài.

    Bạn đã biết nội dung dạng dài mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của mình rồi phải không nào. Để tạo ra các nội dung dạng dài có chất lượng tốt, không bị lạc hướng, bạn cần phải tuân theo cấu trúc dưới đây.

    1. Bạn có uy tín để nói về điều gì?

    Kiến thức tập thể, trí tuệ và kinh nghiệm của doanh nghiệp bạn là gì? Những chủ đề mà bạn có thể chia sẻ một cách đáng tin cậy mà không ai hoặc rất ít người khác có thể nói được là gì? Một điều lưu ý cần tránh ở đây là đưa ra các chủ đề không liên quan với những gì thương hiệu của bạn đang làm. Nếu ai đó nhìn vào chủ đề của bạn và hỏi "tại sao họ lại nói về điều đó?", thì có thể nội dung của bạn đang gặp vấn đề.

    2. Những chủ đề nào sẽ cộng hưởng với người dùng của bạn?

    Suy nghĩ và tìm hiểu về các chủ đề mà người dùng của bạn muốn đọc và tìm hiểu. Họ có những vấn đề hoặc thách thức nào, mà bạn có thể chia sẻ và giáo dục được họ? Đặt mình vào vị trí của khách hàng và hỏi xem họ sẽ đọc gì khi tiến hành truy cập vào trang web của bạn.

    3. Bạn muốn được biết đến vì điều gì?

    Thương hiệu của doanh nghiệp bạn muốn được biết đến với chủ đề gì? Đây là một câu hỏi vô cùng quan trọng, vì bạn có thể có những chủ đề phù hợp với người dùng và bạn đáng tin cậy để viết về nó, nhưng bạn có muốn không? Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nếu công ty của bạn đang cố gắng thay đổi nhận thức về bản thân, hoặc đang muốn mở rộng sang các lĩnh vực hoặc dòng sản phẩm mới.

    Thực hiện đúng là gì?

    Đôi khi, nội dung dài không phải là cách tốt nhất để thực hiện ý tưởng của bạn. Một cách tốt để tìm hiểu xem nội dung dạng dài có phải là cách tốt nhất để thực hiện ý tưởng của bạn hay không là bắt đầu lập kế hoạch cấu trúc của phần. Bạn sẽ nhanh chóng có được ý tưởng về những gì bạn muốn nói và nếu nó nhanh chóng phát triển thành nhiều điểm và nhiều góc độ khác nhau phù hợp với chủ đề cốt lõi, thì nội dung dạng dài cũng có thể là con đường tiếp theo.

    Bên cạnh đó, hãy đặt mình vào vị trí của người dùng một lần nữa và tự hỏi xem nội dung dạng dài có phải là thứ mà họ đang mong đợi sẽ tìm thấy, nếu họ tìm kiếm thông tin về chủ đề này hay không. Hay liệu người dùng có đang mong đợi một cái gì đó ngắn gọn và cô đọng hơn nhiều? Hay họ muốn một chủ đều chứa nhiều nội dung chi tiết.

    Xem những gì đã có ở đó.

    Dựa trên quan điểm trước đó, bạn nên xem những gì Google đang hiển thị trên trang một trong các kết quả của nó. Google rất giỏi trong việc hiểu những gì người dùng của họ đang tìm kiếm và sẽ tạo ra các kết quả tìm kiếm - đặc biệt là trang một, để đáp ứng kỳ vọng của họ.

    Trong quá trình nghiên cứu của bạn, hãy lưu ý những gì Google đang tiến hành hiển thị trên trang một, sự hiển thị này có thể là sự kết hợp của các kết quả thương mại điện tử, nội dung ngắn, nội dung dài, video, ... hay các tài liệu nghiên cứu. Bạn hãy tự hỏi xem nội dung dạng dài có khả năng phù hợp với những gì đã có hay không.

    Bạn cũng có thể thực hiện việc này một cách thực sự nhanh chóng bằng cách sử dụng một công cụ như Thruuu (https://app.samuelschmitt.com/), công cụ này có thể lấy một từ khóa và cho bạn biết một loạt điều về trang một của kết quả tìm kiếm, bao gồm những thứ như:
    thruuu - Awesome SERP Analyzer - Try for Free
    app.samuelschmitt.com


    8.

    Những thông tin này giúp cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về các loại trang mà Google đã xếp hạng cho từ khóa này.

    Ngoài ra, bạn cũng nên đánh giá xem bạn có thể tạo ra nội dung tốt hơn đã có hay không. Nếu bạn nhìn vào những gì đã tồn tại trên bảng xếp hạng và cảm thấy rằng công việc đã được hoàn thành khá tốt, bạn có thể nên tiến hành tập trung vào một lĩnh vực khác hoặc tìm cách mở rộng chủ đề đó để gia tăng thêm giá trị.

    Đánh giá tài nguyên của bạn

    Muốn thực hiện loại nội dung này đều và tốt, nhưng bạn có thể thực sự sản xuất được nó không? Bạn có người viết quảng cáo, biên tập viên và nhà thiết kế lành nghề trong nhóm của bạn, những người có thể đưa ý tưởng của bạn vào cuộc sống không? Hay bạn có thể tự mình làm điều này không?

    Nếu không, bạn có thể tham gia với các chuyên gia làm việc tự do để được giúp đỡ. Điều quan trọng là trung thực về những gì bạn và nhóm của bạn có khả năng làm. Nếu bạn cần một chuyên gia, đừng ngại đi và tìm một chuyên gia, để giúp đỡ tạo ra một sản phẩm tốt hơn.

    KẾT LUẬN.

    Giá trị của nội dung dạng dài là rất rõ ràng: Nó có thể tăng thêm giá trị cho thương hiệu của bạn theo một số cách, và những thông tin chi tiết này sẽ cho phép bạn tận dụng chúng và cải thiện kết quả đầu ra của mình.

    Một nội dung dài có chất lượng tốt nằm ở chất lượng của ý tưởng và cách bạn thực hiện. Một quá trình thực thi tuyệt vời không chắc sẽ cứu được một ý tưởng tồi, trong khi một ý tưởng tuyệt vời cũng không chắc sẽ gây ra được sự chú ý xứng đáng nếu nó được thực thi không tốt. Chính vì vậy hãy tập trung vào ý tưởng và cách thực hiện để tạo ra được một sản phẩm tốt nhất.

    Bài viết được dịch của moz và đăng tải duy nhất lên seomxh.com

    NGUỒN: https://moz.com/blog/invest-in-long-form-content
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
  2. kientrucnhadep

    kientrucnhadep Member

    Bài viết:
    56
    Đã thích:
    4
    so với ads thì seo càng ngày càng ít đất, hiển thị mấy kết quả tìm kiếm đầu hầu như dành cho quảng cáo,
     
  3. vidinhtuan

    vidinhtuan Member

    Bài viết:
    122
    Đã thích:
    6
    Hình như nội dung SEO với nội dung Google Ads nó trái ngược nhau thì phải đúng ko các bro. Em lấy bài seo mà đi chạy Ads điểm Chất lượng cao mà ko thấy có đơn bằng viết 1 bái trần truồng chạy ads luôn
     
  4. itindonganh

    itindonganh New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Google luôn khuyến khích làm nội dung tốt phục vụ người đọc.
     
  5. Nguyễn Linh 1989

    Nguyễn Linh 1989 Member

    Bài viết:
    66
    Đã thích:
    6
    Cái này hthấy đúng quá
    bình thường viết từ khóa phụ chỉ khoảng 300 từ với 2 cái ảnh
    cìn bài chính toàn pjhair 1000 từ và nhiều thẻ ảnh hơn
     
  6. reedvan

    reedvan Member

    Bài viết:
    276
    Đã thích:
    26
    nhiều khi cũng thắc mắc viết bài dài liệu người ta có đọc không nhỉ. bài dài có vẻ tốt cho seo nhưng không chắc mang lại hiệu ứng tốt cho người đọc
     
  7. hangchavina

    hangchavina New Member

    Bài viết:
    1
    Đã thích:
    0
    Em seo mãi có thấy lên đâu, viết bài dài toàn 3000 từ ý ạ
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...