Tại sao Content Curation có vai trò quan trọng trong năm 2015

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Search Engine, 19/1/15.

  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    Trong năm 2015 này, nội dung sẽ được tập trung vào đẩy mạnh khai thác hơn bao giờ hết. Chính vì thế mà vô vàn website, blog sẽ lao vào cuộc chiến tìm kiếm chủ đề mới lạ để sáng tạo nội dung. Điều đó đồng nghĩa với việc mọi ngóc ngách thông tin trên Internet ngày càng được đào sâu hơn, nếu không có sự tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng trong việc chọn lựa thì nội dung của bạn sẽ trở nên rất nhàm chán với độc giả. Vậy, trước vấn đề đặt ra như vây, làm sao để bạn có thể sáng tạo ra nhiều chủ đề mới, tạo ra những nội dung phong phú và hấp dẫn? Câu trả lời cho thắc mắc này chính là Content Curation.

    content2015.

    Content curation

    Theo SEOmxh.com : Content Curation “là một quy trình xác định những nội dung liên quan từ những nguồn, kênh khác nhau; từ đó chỉnh sửa, sắp xếp lại những nội dung này sao cho hợp lý và phù hợp với nhu cầu của độc giả cũng như sẵn sàng cho các kênh phân phối nội dung hiện có của bạn”. Bạn có thể “thêm nội dung chất lượng hoặc bình luận của chính bạn, ghi nhận nếu nó nội dung không được xây dựng và chia sẻ. Đó chính là curated content.” Hơn nữa, nếu bạn đang thực hiện một quá trình Content Curation, “hãy giới thiệu tác phẩm của bạn trên tài khoản Twitter, trang Facebook hoặc Tumblr của bạn. Đây là những nền tảng được tích hợp curation mặc dù bạn có thể không nhận ra chúng. Các Twitter retweet, Facebook share và Tumblr reblog - đây là tất cả các hình thức của Curation.”

    Content Curation, theo như những gì đã được định nghĩa ở trên, là chìa khóa nền tảng trong việc đạt được cả 2 mục đích đó là sáng tạo (từ cái đã có sẵn) và chia sẻ (cho những thành viên khác trong cùng cộng đồng) những nội dung tuyệt vời mà các độc giả của bạn sẽ tương tác. Trước đây, việc tìm kiếm và thu thập thông tin còn khó khăn, nên hình thức Content Curation chưa được khám phá ra. Tuy nhiên, hiện nay, với nhiều công cụ hỗ trợ tìm kiếm thông minh, cũng với hướng đi và kỹ năng đúng đắn, chúng tôi nghĩ rằng Content Curation sẽ nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng trong tương lai, cụ thể là năm 2015.

    Ví dụ về Content Curation

    Chẳng hạn bạn vào một website nào đó, bạn đọc một bài viết (hoặc đơn giản chỉ là lướt qua), xem xét phần comment và cảm thấy rằng: độc giả của bạn sẽ thích những nội dung như thế này, chắc hẳn nó sẽ thu hút họ. Vậy là bạn đánh dấu bài viết này lại, chuẩn bị lên ý tưởng cho bài đăng mà bạn sẽ sử dụng bài viết này để sáng tạo ra những nội dung của riêng bạn. Bạn có thể phân tích một đoạn, một tiêu đề, một bình luận… sau đó liên kết tới URL website đó. Sau khi đăng lên, bạn hãy chắc chắn rằng mình phải mở các biểu tượng share lên các trang mạng xã hội cho các follower tìm đọc. Search Engine Roundtable là một website có hình thức đưa tin dạng Content Curation rất thành công.

    Vậy làm sao để có thể tìm được các bài viết phù hợp để làm nguồn cảm hứng sáng tạo nội dung cho website? Làm thế nào mà bạn có thể biết được khán giả sẽ yêu thích nội dung đó?

    5 công cụ giúp ích cho quá trình curation

    Ngoài việc làm thủ công là lên mạng search và tìm đọc tất cả các tin tức liên quan thì bạn có thể sử dụng các công cụ online và cả những nền tảng có sẵn được thiết kế dành cho mục đích Content Curation:

    Scoop.it – Nền tảng xuất bản nội dung CC này khá khác biệt đối với những dạng tập hợp nội dung điển hình khác. Nó cho phép bạn chọn chủ đề mà bạn đang quan tâm, sử dụng các từ khóa có liên quan để kéo nội dung về từ tất cả các nguồn thu thập được. Ngoài ra, Scoop.it còn cho phép bạn lựa chọn nguồn lấy nội dung yêu thích, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bao giờ bị bỏ lỡ các bài viết mới nhất từ nguồn đó. Scoop.it khá dễ dàng sử dụng, một khi bạn đã hiểu được cách thức thiết kế và chức năng của nó.

    Quora – Cộng đồng trực tuyến này dựa vào mẫu câu hỏi và trả lời. Mội người gửi hàng nghìn câu hỏi về chủ đề họ quan tâm và bạn có thể nghiên cứu chuyên sâu về những gì độc giả muốn biết đối với chủ đề của bạn. Sử dụng Quora sẽ mang lại cái nhìn đúng hướng về mối quan tâm thực sự của độc giả. Điều này sẽ làm tăng sự tương tác giữa độc giả và website cũng như mang lại nội dung liên quan hơn. Quora không phải là công cụ tự động những nó lại làm tăng cường sự liên quan của các nội dung Curation.

    ContentGems – Website này sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2015 này bởi tốc độ cập nhật nội dung. Nó tập hợp các bài báo và các trang có mặt trong các trang mạng xã hội hoặc RSS Feeds. Bạn có thể dùng từ khóa để nghiên cứu và thông tin sẽ được cập nhập trong thời gian thực.

    Stotify – Stotify là công cụ có thể sử dụng để sáng tạo ra nội dung. Thông tin được lấy từ các nội dung, bài viết, tweet, videos và các cập nhật mạng xã hội khác. Nội dung curation từ stotify có thể tùy chỉnh từng yếu tố, hoặc sắp xếp lại các đoạn để phục vụ cho mục đích sáng tạo nội dung và chọn lựa nguồn thông tin. Nền tảng này mang đến sự hòa hợp độc đáo giữa nguồn tài nguyên gốc và các comment của độc giả, kết quả dựa trên các bài viết tương tác được yêu thích nhất.

    Trap.it – Đây là một công cụ mới trong năm 2015 này. Nó được coi là một hệ thống Content Curation thông minh bởi bạn càng sử dụng, cỗ máy này lại càng học hỏi được từ thao tác của bạn. Trap.it dựa vào hơn 100.000 nguồn nội dung khác nhau để bạn có thể chọn lựa bằng cách sử dụng từ khóa chính xác. Dựa vào những lịch sử tìm kiếm, hệ thống này sẽ hiện ra các nội dung chính xác và phù hợp với nhu cầu của bạn hơn. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian và tìm được nhiều chủ đề mà bạn mong muốn.

    6 hướng dẫn giúp bạn dễ dàng tìm ra các website đứng đầu cùng ngành

    Tự động đôi lúc cũng tốt, tuy nhiên nó cũng tùy thuộc vào độ uy tín và danh tiếng của các nguồn thông tin. Việc trích dẫn nguồn tới các website danh tiếng và nội dung có độ unique cao cũng sẽ ảnh hưởng đến sự hiện diện trực tuyến và tiếng tăm của các hồ sơ mạng xã hội.

    Vậy làm thế nào để bạn có thể tìm ra họ cũng như thu thập được nhiều bài viết tốt nhất từ chủ đề muốn tìm kiếm? Bạn hoàn toàn có thể dựa vào những bước sau đây để nhận diện và tiến hành curate nội dung.

    • Subcribe các website tiêu biểu. Mỗi một ngành đều có các website đại diện để đăng bài như một chuẩn mực. Ví dụ SEO thì có seomxh.com,…Việc subcribe họ sẽ giúp bạn vừa có cơ hội được tiếp cận với nhiều bài viết chất lượng, vừa là nơi để bạn có thể gặp gỡ và tìm hiểu các website uy tín khác.
    • Sử dụng Twitter. Khi bạn follow các web đứng đầu trên Twitter, bạn có thể truy cập vào các content curation chất lượng hàng đầu.
    • Sử dụng Facebook và Google+. Tương tự như Twitter
    • Sử dụng các công cụ thống kê số liệu mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng công cụ như Klout để đánh giá sự ảnh hưởng của website mà bạn sẽ chọn lấy nội dung.
    • Không nên quá dựa vào các dịch vụ tự động. Mặc dù các công cụ tự động có thể giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian nhưng Content Curation cần nhiều hơn thế. Máy móc không thể thay thể được bộ não của con người, trong khi công việc Curation lại đòi hỏi sự pha trộn thích hợp và khôn ngoan.
    • Xây dựng một cộng đồng riêng. Mục đích cuối cùng của Content Curation chính là tạo ra một cộng đồng riêng cho mình. Một khi đã có được các follower và độc giả trung thành, bạn sẽ dễ dàng nhắm mục tiêu và tăng sự tương tác hơn. Bạn có thể xây dựng cộng đồng bằng cách sử dụng feedback của họ để viết bài, thường xuyên trả lời comment, hỏi đáp từng cá nhân về cái mà họ quan tâm..

    Content Curation có thể tốn nhiều sức lực, nhưng tất cả đều xứng đáng

    Không có gì chất lượng lại đến quá dễ dàng cả. Nó đòi hỏi bạn phải cống hiến sức lực vào từng ngày, nắm bắt từng cơ hội trong khi không thể nhìn thấy kết quả ngay từ đầu. Nhưng thành công sẽ là điều tất yếu cho những người cố gắng cao, vì mạng xã hội và danh tiếng online sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong năm 2015 này.

    Mặc dù hiện nay có rất nhiều công cụ tự động giúp các writer dễ dàng hơn trong việc sáng tạo Content Curation, tuy nhiên, có bàn tay con người vẫn là yếu tố quan trọng hơn cả cho sự thành công. Đừng quên tạo dựng mối quan hệ gần gũi hơn với độc giả, đánh giá nội dung cá nhân và tìm ra sự hòa hợp giữa sáng tạo và tái tạo nội dung. Đó là những điều quyết định sự ảnh hưởng trong tương lai của website.

    Bạn nghĩ gì về Content Curation? Hãy comment ý kiến bên dưới!

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Tại sao Content Curation có vai trò quan trọng trong năm 2015
     
    Đang tải...
    Last edited by a moderator: 24/3/16
  2. Bluesky

    Bluesky Hoa dại!

    Bài viết:
    568
    Đã thích:
    235
    Cái này "Quora" không spam được. Spam bài là bị xóa luôn và ngay. bên đó quản lý chặt lắm, chỉ có thể đặng dạng question and answer thì pải
     
    traitimsoida thích bài này.
  3. traitimsoida

    traitimsoida Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    14
    Bluesky nói đúng đấy. Mình bị band 2 nic ở đó ùi :yy191:. nên giờ chỉ dám đăng hỏi đáp bên đó thui :yy59:
     
  4. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Cái này họ cần chuẩn không dẫn link bạn ơi , ngày xưa chèn link tạo blog trên đó thoải mái , giờ nó xóa sạch rồi , các bạn tham khảo blog zing của việt nam cũng sending khá ngon :yy129:
     
  5. a9love

    a9love Well-Known Member

    Bài viết:
    178
    Đã thích:
    5
    Content Curation, theo như những gì đã được định nghĩa ở trên, là chìa khóa nền tảng trong việc đạt được cả 2 mục đích đó là sáng tạo đúng không mấy chế
     
  6. Bluesky

    Bluesky Hoa dại!

    Bài viết:
    568
    Đã thích:
    235
    blog zing cũng dần thành bãi rác :D vì sending quá nhiều :yy203:
     
    MozSeo thích bài này.
  7. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    :yy80: vậy thì content chuẩn trên web mình " Áp dụng phương pháp bác min gợi ý bên trên " rồi lên hệ thống của SEOMxh kéo link kéo nguồn thôi ^^!
     
    Bluesky thích bài này.
  8. Ying

    Ying New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    bài viết rất hữu ích. mới bước chân vào thế giới seo cảm thấy khó khăn ở các mặt nội dung. Hôm nay có bài này cảm thấy đỡ hơn rất nhiều
    Tks chủ thớt
     
  9. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Chào thua cái comment của bạn ! Tâm huyết admin thức đêm sàng lọc và dịch bài đấy bạn ơi =='

    Các bạn không có nhận định gì về bài viết trên hay sao
     
  10. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    content nội dung là xu hướng từ cuối 2014 , theo hướng này thì các bạn làm cho website mình thân thiện với người dùng hơn , hữu ích hơn và giúp website bạn có nhiều nội dung mới và hấp dẫn

    Tuy nhiên đây không phải cách hoàn toàn 100% giúp từ khóa lên top , còn rất nhiều yếu tố kèm theo , nhưng thiếu cách của admin rất khó để lên top và đảm bảo top
     
    MozSeo thích bài này.
Đang tải...
Đang tải...