Tại sao bạn nên sử dụng "Adjusted Bounce Rate" và cách sử dụng hiệu quả

Thảo luận trong 'Tài Nguyên SEO - Ebooks SEO' bắt đầu bởi Lê Anh, 21/10/15.

  1. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    623
    Đã thích:
    318
    Trước tiên chúng ta cần nói về Bounce Rate

    Trước khi bắt đầu tôi sẽ nói một số thứ Bounce Rate có thể cho bạn biết, trong một số trường hợp, so sánh với những chỉ số khác, về độ mạnh yếu của Content trên Website của bạn. Thế nhưng, nó cũng là chỉ số dễ bị nhìn nhận sai, trong nhiều trường hợp.

    Vấn đề với Bounce Rate

    Nói một cách đơn giản, Bounce rate không như mọi người nghĩ: nói sẽ không nói cho bạn biết rằng người dùng có đọc và tương tác với nội dung của bạn một cách rõ ràng.

    Tôi muốn chắc rằng chúng ta đang hiểu về nó một cách giống nhau.

    Theo Google: “Bounce Rate là tỉ lệ phần trăm của lượt xem chỉ 1 trang (lượt xem mà người dùng vào website của bạn và không tương tác với những trang khác)”. Đơn giản là một lượt thoát được tính khi một người vào website của bạn và sau đó thoát mà không chuyển qua các website khác hoặc có hành vi tương tác với trang đó.

    bounce-rate-la-gi-va-y-nghia-cua-bounce-rate-hinh-anh.

    Thực tế là Bounce Rate có thể cho bạn biết về hành vi của người dùng, nhưng cũng có quá nhiều thứ không rõ ràng với nó, để bạn có thể sử dụng nó như một chỉ số KPI quan trọng cho chiến dịch quảng cáo, chiến dịch marketing hoặc bất cứ chiến dịch nào của bạn.

    Khi chỉ xét tới nó một mình, Bounce Rate là một chỉ số có ít giá trị. Người ta có những sự lo lắng của khi Bounce Rate lên cao. Sự suy xét về độ cao của chỉ số là do họ không xem xét đến tỉ lệ Bounce Rate trung bình của Landing (thông thường từ 70-90%).

    Có rất nhiều lý do Bounce Rate cao có thể là dấu hiệu tốt, nó có nghĩa là người dùng sẽ không xem bất kì thông tin nào mà họ cần nữa. Trong khi có nhiều nhận xét tích cực về nhận định này, cá nhân tôi vẫn cho rằng đây là một nhận định quá nông và đơn giản.

    Một điều quan trọng bạn cần nhớ là nếu một người dùng thoát ra khỏi website, họ sẽ không được tính vào thời gian view website nữa.

    Tuy vậy, có một cách đơn giản để biến Bounce Rate trở thành một chỉ số có ý nghĩa, đó là sử dụng chỉ số Adjusted Bounce Rate, đưa đến một chỉ số tốt hơn về cách người dùng tương tác với website.

    Giải pháp: Adjusted Bounce Rate

    Bạn cần phải set up một sự kiện trên website để lôi kéo người dùng khi họ vào bỏ thời gian vào Landing Page, để nói với Google Analytics, những người này không được tính vào lượt bounce khỏi trang. Một người dùng có thể vào website của bạn, có được mọi thông tin họ có (một số điện thoại chẳng hạn), sau đó rời trang mà không xem qua các trang khác. Trường hợp không sử dụng Adjusted Bounce Rate, một người dùng bị coi là thoát khỏi website dù họ cảm nhận được trải nghiệm tốt ở trên site.

    Một ví dụ khác chúng tôi thường thấy của Bounce Rate mà rất hay bị hiểu nhầm đó là khi người ta xem nó là chỉ số chất lượng của bài viết. Một người dùng không thể vào bài đăng, đọc tất cả mọi thứ nhưng nếu họ rời website thì họ được tính là một lượt bounce. Một lần nữa, nó không mang lại ý nghĩa gì về cách người dùng tương tác với website.

    Bằng cách đặt một thời gian giới hạn, bạn có thể xác định xem người dùng có thật sự tương tác hay không – và không được tính là một lượt bounce – để có được chỉ số chính xác hơn.

    Khi chúng tôi sử dụng chỉ số Adjusted Bounce Rate cho website của mình, chúng tôi thấy có rất nhiều bài đăng có tỉ lệ Bounce Rate cao nhưng lại có được sự tương tác của những người đã đọc chúng. Ví dụ, một bài đăng về Facebook ads CTR có tỉ lệ thoát khoảng 87.32% (từ 90.82% tới 11.51%) trong khi một bài đăng về E-commerce có tỉ lệ thoát khoảng 76.34% (từ 82.59% tới 19.54%).

    561e1217355031.19163825.

    Khi chúng tôi xem chuyên mục Whiteboard Friday của Moz thì Bounce Rate lên đến 80%. Mặc dù tôi không biết chắc, tôi rất tin tưởng rằng có nhiều hơn 20% người dùng cảm thấy thích và tương tác với những gì Rand nói. Đây là một ví dụ rất hay về việc chỉ số Adjusted Bounce Rate có thể được sử dụng để có kết quả chính xác hơn về cách người dùng tương tác với content

    2.

    Điều tuyệt vời của Digital Marketing là nó có khả năng để giúp các Marketer đưa ra quyết định dựa vào dữ liệu và sử dụng nó để làm thông tin cho dự án. Chỉ số Adjusted Bounce Rate mang lại một nguồn dữ liệu đáng tin tưởng hơn chỉ số Bounce Rate bình thường cho bạn. Nó giúp bạn có một cái nhìn chân thật hơn về hành vi của người dùng trên website.

    Chỉ số Adjusted Bounce Rate rất dễ để áp dụng, dù bạn có thể không rành về code, chỉ cần một dòng thay thế trong đoạn code Google Analytics trên website. Đoạn code dưới đây là một đoạn code chuẩn của Google Analytics (thêm vào Tracking ID của bạn chỗ “UA-XXXXXXX-1”), với một dòng thêm vào (dòng bắt đầu với “setTimeout” có chứa lệnh “Additional line”). Dòng thêm vào này là tất cả những gì bạn cần để có chỉ số Adjusted Bounce Rate.

    Mã:
    <script type="text/javascript">
    
    var _gaq = _gaq || [];
    
    _gaq.push(['_setAccount', 'UA-XXXXXXX-1']);
    
    _gaq.push(['_trackPageview']);
    
    setTimeout("_gaq.push(['_trackEvent', '15_seconds', 'read'])",15000); // --additional line
    
    (function() {
    
    var ga = document.createElement('script'); ga.type = 'text/javascript'; ga.async = true;
    
    ga.src = ('https:' == document.location.protocol ? 'https://ssl' : 'http://www') + '.google-analytics.com/ga.js';
    
    var s = document.getElementsByTagName('script')[0]; s.parentNode.insertBefore(ga, s);
    
    })();
    
    </script>
    Đây là một việc làm cực kì đơn giản, chỉ cần thay code cũ bằng code mới ở trên (bạn không cần lo lắng về tracking code sẽ bị hỏng vì lỗi). Trong đoạn trên, thời gian được set là 15 giây, nhưng nó có thể được thay đổi cả “15_second” và 15000 tùy thuộc vào cách bạn xác định thế nào được xem là một tương tác. “15_second” là tên còn đoạn sau là thời gian mà bạn set ví dụ 30 giây là 30000, 60 giây là 60000...

    Website của chúng tôi được set 30 giây, thời gian chúng tôi nghĩa là vừa đủ để họ quyết định họ có đang ở đúng chỗ hay là nên rời đi.

    Điều chỉnh chỉ số Bounce Rate nghĩa là bạn sẽ có ít lượt bounce hơn từ Google Analytics cũng như có độ chính xác cao hơn của chỉ số, cũng như thời lượng lượt xem trung bình nhưng nó không ảnh hưởng tới việc tracking các người dùng.

    Chỉ số Adjusted Bounce Rate không hoàn hảo nhưng việc cải thiện dữ liệu và cách thực hiện dễ dàng là việc quan trọng để có định hướng đúng cho bạn, và tôi nghĩ rằng tất cả các website nên sử dụng nó. Nó giúp trả lời câu hỏi mà chúng ta muốn chỉ số Bounce Rate trả lời: “Liệu người dùng có thật sự đọc content của mình?”.

    Ghi nguồn LINK diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.
    LINK : Tại sao bạn nên sử dụng "Adjusted Bounce Rate" và cách sử dụng hiệu quả
    Tham khảo dịch tại moz.com​
     
    Đang tải...
    ntclick thích bài này.
  2. nguoisanhan

    nguoisanhan Active Member

    Bài viết:
    40
    Đã thích:
    1
    bài viết rất súc tích, có giá trị cho những người làm phân tích và marketer để hiểu hơn về người dùng, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch. Để test thử xem sao.
     
  3. phongtn

    phongtn Well-Known Member

    Bài viết:
    101
    Đã thích:
    6
    để mình áp dụng thử luôn mới đc, cái này về đánh giá đc chiến dịch quảng cáo adw đc ko nhể
     
  4. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    623
    Đã thích:
    318
    Với chiến dịch Adwords, để đánh giá mức độ thành công dựa trên tỉ lệ thoát trang thì cũng khó, vì tỉ lệ thoát dựa trên chủ yếu là vấn đề nội dung, onpage, còn cả chiến dịch thì do nhiều yếu tố cấu thành.
     
  5. tramy_94

    tramy_94 Well-Known Member

    Bài viết:
    569
    Đã thích:
    107
    hi, cái này em đọc lại lần thứ 2 rồi mà vẫn chưa hiểu lắm, chắc do bình thường em không quan tâm đến chỉ số Bounce rate nên khó hiểu
     
  6. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    623
    Đã thích:
    318
    Bounce rate chủ yếu phụ thuộc vào nội dung các page của website, nếu nội dung hướng người dùng, tức là có nội dung hữu ích với người dùng + điều hướng tốt thì tỉ lệ thoát sẽ thấp và time on site sẽ cao.
     
  7. gamevuihay24h

    gamevuihay24h Active Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    2
    nếu nội dung của site tốt, hữu ích cho người dùng thì mình nghĩ bounce rate sẽ tự giảm dần thôi, còn nếu nội dung không tốt, không phù hợp thì sẽ không thể cải thiện đc
     
    Lê Anh thích bài này.
  8. a9love

    a9love Well-Known Member

    Bài viết:
    178
    Đã thích:
    5
    Nói một cách đơn giản, Bounce rate không như mọi người nghĩ đâu
     
  9. ntclick

    ntclick Well-Known Member

    Bài viết:
    150
    Đã thích:
    29
    Chà dạo này bác viết bài lên tay quá. Chắc lên leader rồi phải không bác :3 .
     
  10. Lê Anh

    Lê Anh My girl, where are you?

    Bài viết:
    623
    Đã thích:
    318
    Đâu có, bài dịch thôi :D
     
    ntclick thích bài này.
Đang tải...
Đang tải...