Tại sao bạn cần tạo thêm nhiều Landing Page

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Search Engine, 20/11/14.

  1. Search Engine

    Search Engine Administrator

    Bài viết:
    397
    Đã thích:
    516
    [​IMG]

    Có rất nhiều bài viết nói về lý do tại sao Landing Page lại trở thành một phần không thể thiếu trong một chiến lược Marketing bất kỳ. Và những marketers nào hoạt động trong ngành được một thời gian sẽ hiểu vì sao chúng lại quan trọng như vậy. Tuy nhiên, nhận thức được tầm quan trọng là một chuyện, chúng ta cần phải tạo ra bao nhiêu Landing Page để đảm bảo sự thành công của chiến lược marketing của mình và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể? Đối với nhiều người người khi đọc bài viết này: có người đã dùng, có người chưa bao giờ, có người đang có ý định và có người không bao giờ có ý định tạo ra Landing Pages. Nhưng câu trả lời của tôi là: càng nhiều càng tốt

    Tại sao bạn cần phải tạo ra nhiều Landing Page hơn nữa ?

    Để chứng minh điều trên, thứ nhất, tôi sẽ đưa ra một số dữ liệu về các website thương hiệu, được lấy từ Marketing Benchmarks với 7,000 báo cáo kinh doanh các loại. Bạn có thể download toàn bộ tại đây. Giờ hãy nhìn vào biểu đồ bên dưới

    [​IMG]

    Trong khi các công ty đưa con số landing page từ 1 – 5 lên 6 – 10 không hề nhìn thấy sự tiến triển trong số lượng khách hàng tiềm năng, thì những công ty tăng con số lên 10 – 15 lại thấy được 55% tăng trong số lượng. Đối với những công ty đẩy mạnh trang landing page lên tới 40 hoặc nhiều hơn đã chứng kiến sự gia tăng đột biến về số lượng khách hàng cũng như doanh thu. Dưới đây là kết quả so sánh đối với 2 loại hình doanh nghiệp B2B và B2C:

    [​IMG]

    Nhìn vào biểu đồ bạn có thể thấy, mặc dù cả hai loại hình doanh nghiệp này đều được hưởng lợi từ Landing Page nhưng có vẻ B2Bs lại dành được nhiều lợi nhuận hơn khi chạm đến mốc 40 Landing pages.

    Thật khó để có thể phủ nhận về mối quan hệ chặt chẽ giữa Landing Pages mà bạn có trong website với thế hệ khách hàng tiềm năng. Nhưng tại sao lại như vậy? Dưới đây là 4 giải thích sâu xa hơn về việc tại sao càng có nhiều Landing pages, thì số lượng khách hàng tiềm năng càng nhiều:

    1 . Nhiều Landing Page đồng nghĩa với cơ hội chuyển đổi cao

    Điều này rất dễ giải thích. Càng nhiều Landing page mà bạn có cho website, càng nhiều cơ hội mà bạn có thể có thể chuyển đổi khách truy cập sang thành khách hàng tiềm năng. Điều này cũng mang đến nhiều lợi ích cho SEO khi website của bạn sở hữu nhiều landing page, thậm chí nó còn ảnh hưởng trước khi khách truy cập vào trong website của bạn. Thử nghĩ xem: Càng nhiều landing page, số lượng landing page được index cũng sẽ rất nhiều. Và nếu người truy cập tình cờ nhấp vào trang landing pages đó, họ sẽ rút ngắn được thời gian (thay vì phải vào website của bạn rồi bấm vào phần giới thiệu về thông tin muốn marketing). Nói cách khác, con đường truy cập và chuyển đổi sẽ diễn ra nhanh hơn, tỉ lệ cao hơn rất nhiều so với website không có landing page.

    2. Nhiều Landing pages đồng nghĩa với việc có nhiều sự đa dạng

    Bạn đã từng nghe câu: Sự đa dạng là gia vị của cuộc sống” chưa? Đúng vậy, nó cũng áp dụng được cho marketing. Hãy đặt bản thân bạn vào suy nghĩ của khách truy cập. Có đa dạng các nhu cầu và thị hiếu khác nhau của từng đối tượng. Khi họ vào thăm website của bạn, họ tìm đến landing page (chỉ khoảng 5 cái) và họ không lựa chọn được thông tin vào phù hợp đối với họ, mặc dù trên thực tế website của bạn có cung cấp loại hình đó. Như vậy, nếu là bạn, không tìm thấy thứ mình muốn, thì bạn có muốn liều lĩnh thử sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ trên 5 landing page đó không ạ? Câu trả lời chắc chắn là không. Bởi các landing page của bạn chưa đủ đa dạng để đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách truy cập.

    Tóm lại, đừng để tình trạng này xảy ra với bạn. Hãy tạo nhiều trang đích hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ sở hữu được đa dạng khách hàng hơn và tăng tỉ lệ chuyển đổi cho mình.

    3. Nhiều Landing pages đồng nghĩa với nhiều loại hình dịch vụ ra đời

    Điều này rất hiển nhiên đó là: càng nhiều landing page thì bạn càng phải tạo ra nhiều loại hình dịch vụ để tiếp cận khách hàng. Điều này không phải dễ dàng bởi bạn nên ghi nhớ rằng nội dung của từng landing page (hay từng dịch vụ) là rất quan trọng. Nó như trái tim và tâm hồn của bất kỳ chiến lược marketing nào. Chính vì vậy khi tạo Landing pages, mỗi trang nên được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và mỗi trang nên là một loại hình dịch vụ riêng biệt, nhưng phải liên quan đến niche của website. Càng nhiều landing page và nhiều loại hình dịch vụ thì bạn càng có nhiều khách hàng tiềm năng đến với website.


    4. Nhiều Landing pages đồng nghĩa với nhiều cơ hội mục tiêu hơn


    Sự phân chia đối tượng khách hàng là rất quan trọng – không chỉ đối với riêng email marketing. Kể cả khi bạn muốn xác định các đối tượng mục tiêu khách hàng khác nhau và muốn phân loại trong số khách truy cập, bạn phải tạo ra nhiều Landing pages với đa dạng thể loại nội dung để đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của từng đối tượng đó. Và một khi bạn có nhiều Landing pages cho nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau, chắc chắn số lượng khách hàng tìm đến và sử dụng dịch vụ - sản phẩm của bạn sẽ tăng lên gấp nhiều lần (vì bạn bao trùm được nhiều đối tượng khách hàng hơn).

    Làm thế nào để gia tăng số lượng Landing pages trên website

    Có lẽ nhiều người thiếu kiên nhẫn sẽ không chờ đọc hết các nội dung phía trên mà kéo ngay xuống phần này để xem liệu mình có thể làm gì để tạo ra nhiều Landing pages (bởi lợi ích của Landing pages đã quá rõ ràng).

    1. Đầu tư vào một công cụ Tạo Landing Page

    Hãy cùng đi vào phân tích rào cản lớn nhất khi tạo ra một landing page của các marketer. Theo MarketingSherpa’s Landing page Handbook (2nd edition) thì lý do đầu tiên khiến cho các doanh nghiệp e dè trong việc sử dụng Landing pages đó là ban marketing của công ty đó không biết cách thiết lập và dường như họ quá tải với công việc này. Nếu bạn gật đầu đồng ý thì tôi cam đoan bạn cần đầu tư một công cụ có thể nhanh chóng giúp bạn tạo ra được các trang landing page và thậm chí chúng đã được tối ưu hóa. Công việc này sẽ liên quan đến cả website nên sẽ mất khoang 1 tuần để hoàn thành hoặc chỉnh sửa landing page. Hiện có khá nhiều công cụ hỗ trợ tạo landing page, tôi cũng giới thiệu đến các bạn một công cụ khá hữu ích và dễ sử dụng đó là Landing page Tool của Hubspot.

    [​IMG]

    2. Tạo Landing page dựa trên số lượng dịch vụ hiện có


    Điều này là quá rõ ràng. Bạn không thể tạo ra hàng chục landing pages để tạo ra kết quả trong khi bản thân công ty của bạn chỉ cung cấp 1, 2 loại hình dịch vụ. Bạn cần phải cung cấp đầy đủ các dịch vụ tốt bên cạnh các landing pages. Bạn hãy tưởng tượng landing pages chỉ là cánh cổng để khách hàng có thể tiếp cận được dịch vụ của bạn. Chính vì vậy, để có thể tăng số lượng Landing pages , bạn cần phải tạo ra nhiều loại hình dịch vụ nữa cho website và doanh nghiệp của mình. Tôi nói nghe có vẻ đơn giản nhưng điều này đòi hỏi thời gian và công sức. Tuy nhiên, đây cũng là sự phát triển theo quy luật tự nhiên của một công ty, không bao giờ dậm chân tại chỗ chỉ với vài ba dịch vụ.

    Trước khi bạn quyết định cung cấp thêm một dịch vụ, hãy quan sát lại các mô hình dịch vụ mà bạn đang sở hữu. Và tiến đến xác định loại hình dịch vụ nào sẽ có nguy cơ bị thất bại. Hãy tự hỏi bản thân liệu dịch vụ mà bạn muốn đưa ra có đáp ứng được các bước khác nhau của chiến lược marketing và hình phễu tiếp thị? Dịch vụ đó có cung cấp hàng loạt các định dạng khác nhau (ví dụ: hội thảo, ebook, templates, videos…). Liệu loại hình đó có bao trùm được các chủ đề khác nhau mà đối tượng khách hàng quan tâm? Một khi bạn đã phân tích được những lỗ hổng đó thì bạn có thể bắt đầu đi vào lấp đầy những khoảng trống đó. Bạn có thể tham khảo cách tạo ra dịch vụ trên nhiều bài viết khác.

    3. Điều chỉnh dịch vụ hiện có cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng


    Rõ ràng là bạn phải cung cấp hàng loạt các dịch vụ để có thể tạo thêm nhiều landing pages hơn nữa. Nhưng tôi có một cách tiết kiệm thời gian hơn: không phải tất cả các dịch vụ đều nên được tạo ra ngay từ đầu. Thực tế, nếu bạn đang có một số loại hình dịch vụ sẵn có nhưng trong đó lại có nhiều đối tượng khác hàng khác nhau mà bạn phải tiếp thị, thì một cách hay để tăng số lượng dịch vụ lên (đồng nghĩa với việc tăng landing pages) đó là điều chỉnh các dịch vụ hiện tại để phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng khác nhau của dịch vụ đó. Bạn có thể chuyển vị trí nội dung và tạo ra một landing page khacsao cho phù hợp với nhu cầu, nhu cầu và tình trạng của khách hàng; sau đó tiến hành điều chỉnh định dạng, độ dài, chiều sâu của nội dung thông tin về dịch vụ/ sản phẩm đó; không quên thay đổi ngôn ngữ và ngữ điệu; và kết hợp cả những phản hồi, nhận xét từ phía khách hàng, chuyên gia…Tất cả những gì chúng ta làm ở landing page này đó là đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của đối khách hàng mà bạn đang nhắm đến.

    Sau khi cố định được đối tượng và landing page, bạn sẽ bắt tay vào lên kế hoạch cho ý tưởng marketing như email marketing, SEO, quảng bá…

    4. Tái sử dụng nội dung mà bạn đang có


    Thực tế còn rất nhiều các cách khác mà bạn có thể áp dụng để tạo ra nhiều Landing page mới dựa vào những nội dung đã có sẵn. Điều này giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như nỗ lực trong việc tạo ra một loại hình dịch vụ mới. Một số ý tưởng ví dụ như tổng hợp lại tất cả các bài viết hay nhất trong blog quanh một chủ đề nào đó, tạo ra bảng số liệu và biến nó thành một bài thuyết trình mang tính giáo dục có thể download dưới dạng PDF hay hội thảo trực tiếp…Sau đó điều chỉnh và đưa nó vào các trang Landing page…

    Bạn đã trang bị đầy đủ Landing page cho website của mình hay chưa? Và theo bạn có những cách nào khác để tạo ra nhiều Landing page hơn nữa. Hãy comment ý kiến của bạn bên dưới

    Ghi nguồn diễn đàn seo seomxh.com khi đăng tải lại bài viết này.

    Link: Tại sao bạn cần tạo thêm nhiều Landing Page
     
    Đang tải...
  2. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    landing page tạo ra sự đa dạng cho website , nhiều liên kết chạy ngầm trong web , giúp cho từ khóa của bạn sẽ lên top nhanh và ổn định hơn !
     
  3. Meoomeoo

    Meoomeoo Well-Known Member

    Bài viết:
    45
    Đã thích:
    51
    Mình thì thấy ở VIệt Nam mình cái Landing page hay testing A/B cũng chưa được phổ biến lắm :D
     
  4. hunghv63

    hunghv63 Well-Known Member

    Bài viết:
    310
    Đã thích:
    11
    mình nghe hơi lạ nhỉ? cái này ở việt nam chắc chưa được phổ biến lắm
     
  5. quocvuongit

    quocvuongit Well-Known Member

    Bài viết:
    343
    Đã thích:
    54
    landing page phải xây dựng trên cơ sở nền tảng nội dung tốt, chứ theo kiểu spam & spin thì VN cũng không thiếu, nhưng vẫn mãi chỉ là "ao hồ", cụ thể như mô hình định hướng từ vatgia, vì giờ không có sự cải tiến nên đang "tèo" dần!
     
  6. damynghe2606

    damynghe2606 Member

    Bài viết:
    8
    Đã thích:
    0
    Nó cũng dạng như tạo nhiều tag hả bạn ? mình thấy mọi người hay sử dụng nhiều tag mà không biết sử dụng cái đó có hiệu quả nhiều không nữa
     
  7. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Không bạn ơi , tag là nó vẫn về một nội dung , đây mình đa dạng nhiều link nhiều bài lên mà
     
  8. Gone Wild

    Gone Wild Well-Known Member

    Bài viết:
    314
    Đã thích:
    229
    ^^ người ta làm tới đâu luôn rồi đó bạn. việc dàn trang đều như thế này cũng có nhiều cái lợi, khỏi phải nhét cả đống từ vào 1 page :yy29:
     
  9. lakss19

    lakss19 Member

    Bài viết:
    15
    Đã thích:
    2
    Tùy theo chiến lược và dịch vụ của mỗi người mak có những landing pages, theo mình nhận thấy ở VN thì chưa vận dụng tốt lắm. Chỉ là làm cho có :)
     
  10. gadongtao1987

    gadongtao1987 Active Member

    Bài viết:
    38
    Đã thích:
    3
    bạn nói rất chính xác đó ạ.Mình sẽ thử cách này xem sao
    Có lẽ đây là một hiện tượng giúp site ổn định hơn
     
Đang tải...
Đang tải...