Tại sao backlink trong bài viết lại mang giá trị cao

Thảo luận trong 'Liên Kết - Build Link' bắt đầu bởi SEOMxh, 23/4/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SEOMxh

    SEOMxh Administrator

    Bài viết:
    765
    Đã thích:
    2,349
    Đêm đã về khuya, tôi có lang thang trên mạng và vô tình vào được bài viết khá cũ về chủ đề xây dựng backlink chất lượng, đây cũng là một trong các bài viết thu hút sự chú ý của tôi, không phải vì bài viết quá hay, mà nội dung hay kiến thức trong bài viết là cực kỳ quan trọng và mang tính trải nghiệm cao, nói chung các SEOer khi muốn làm một dự án liên quan tới website nào đó đều mơ ước sở hữu các backlink chất lượng, chất là phải chất thật, thỏa mãn các yếu tố như:


    - Backlink từ trang có PR cao.
    - Backlink từ trang có nội dung tốt.
    - Cùng chủ đề.
    - Backlink nên có trong bài viết.


    Khoan đã, tôi đang chú ý tới backlink trong bài viết là backlink như thế nào? Tại sao backlink trong bài lại quan trọng hơn các backlink đặt ở chỗ khác? Tôi không biết các bạn đã nghiên cứu về vấn đề này chưa, nhưng nhân tiện hôm nay cũng có bạn đang vướng mắc vấn đề tương tự và có hỏi tôi nên tôi cũng xin chia sẻ với các bạn để chúng ta cùng bàn luận, và nếu các bạn cũng đang có vướng mắc tương tự có thể tìm được câu trả lời tại bài viết này.


    Các vị trí có thể bố trí backlink

    Trong một website thì luôn có các vùng khác nhau để hiển thị các thông tin khác nhau tới người dùng, và chính chúng góp phần tạo nên bố cục của một website, không có website nào thẳng và phẳng từ trên xuống dưới cả. Chúng ta thử nhìn qua ảnh để biết được các vị trí bố cục:


    [​IMG]

    Bố cục phổ thông của một website​


    Thông thường thì bố trí backlink nhiều nhất vẫn là footer, hơi ít các website cho phép chúng ta trao đổi backlink trên header vì nó phá vỡ các quy tắc hoặc bố cục của website, hoặc đơn giản là người ta không thích tạo ra cho người đọc của mình cái cảm giác đây chỉ là một trang giới thiệu.


    Sidebar cũng được bố trí ít backlink hơn footer, vì ngoài chức năng hiển thị các thành phần phụ trong trang, có khi người ta còn thiết kế quảng cáo banner hoặc PR cho dịch vụ nào đó của website nên thường ít các website trao đổi hay hiển thị backlink tại đó.


    Phần nội dung, và cũng là phần “động đậy” được trong website chính là nơi bố trí ít backlink nhất, đơn giản là nó chỉ có thể hiển thị backlink trong bài viết chứ không xuyên suốt như các thành phần khác của website.

    Độ quan trọng trong từng vị trí tới backlink



    Mỗi một vị trí trong website lại mang các giá trị khác nhau, chúng ta có thể nhìn hình ảnh diễn giải như sau:


    [​IMG]


    Chất lượng của backlink phân bổ trong trang​


    Phần “nhọ” nhất chính là chân trang, ít mang giá trị hơn cả, tiếp theo là phần sidebar và header, vẫn là content mang giá trị cao nhất, vùng này là vùng hiển thị backlink ít nhất nhưng mang giá trị cao nhất, trong nguyên tắc backlink chất lượng thì không bao giờ bao hàm số lượng backlink mà chính là số lượng nằm trong content.

    Lý do đến từ Google

    Google hiện tại đang là cỗ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới, và tất nhiên là chúng ta cần phải có sự chú ý đặc biệt tới nó rồi, trong quá trình làm seo tôi cũng đã nghiệm ra một điều, rằng mỗi một lần thay đổi bố cục của website chắc chắn thứ hạng từ khóa có chút lung lay, có thể là đôi ba tuần, có khi là cả tháng trời, nhưng sau đó mọi sự sẽ quay trở lại quỹ đạo, vì sao?


    Google học từ chính bạn: Một website khi mới sinh ra nếu không thiết kế theo chuẩn XHTML hoặc nhúng Schema vào các thẻ div, hoặc các thẻ div vô nghĩa (không khai báo theo chuẩn class name như class=”content/header/sidebar/footer”) thì Google sẽ tự “học” theo nguyên tắc mà bạn đề ra cho riêng mình, ví dụ như trước kia khi người ta chưa biết tới schema để khai báo breadcrum thì Google đã hiển thị Yahoo hỏi đáp luôn có breadcrum, tôi có soi Yahoo để thiết kế cho website của tôi nhưng không thành công, có thể do thời gian quá ngắn để Google học được quy tắc của website tôi.


    Google học những gì? Trong bài viết này tôi chỉ đề cập tới độ quan trọng đánh vào các backlink dựa theo vị trí trong một website, vậy nếu bạn có một bố cục website như thế kia thì Google sẽ cắt bỏ các phần không quan trọng và chỉ tập chung index hai thứ quan trọng nhất trong website của bạn đó là Tựa đề và Nội dung.



    Kể từ đó, một cải tiến nhỏ cho máy chủ mới là xóa bỏ các thành phần không quan trọng và Google giữ lại các thứ cốt yếu, đó là lý do các bạn thấy các website bị lỗi XHTML mà vẫn lên top như thường chính là nguyên nhân này.


    Okey vậy website sẽ chỉ còn thế này trong mắt Google:




    [​IMG]


    Google sẽ chỉ chú ý tới content trong website​



    Tôi có mua bán backlink với mấy anh *** và EDU, tới tận 4 và thậm chí 6 tháng sau Google mới hiển thị link về trang của tôi trên danh sách tìm kiếm, trong khi đó tôi mua có 1 năm cho website của mình, vậy là công toi mất nửa năm


    Trong quá trình làm seo tôi cũng nghiệm ra một điều, các backlink tại chân chữ ký trong các diễn đàn không mang lại hiệu quả như mong muốn, từ khóa tại đó không lên nổi, nhưng với các từ khóa nằm trong nội dung thì lại lên rất tốt và thậm chí là nhanh chóng lên top, từ đó tôi cũng không mấy hứng thú với cách đặt backlink tại chữ ký nữa, đơn giản là nếu số lượng vượt quá ngưỡng cho phép ( toàn là kém chất lượng mà ) thì dễ dàng bị cảnh báo tác vụ thủ công, lúc đó các bác lại dùng Google Disavow mỏi tay ấy chứ.


    Lý do thứ hai, Contextual Link


    Dĩ nhiên các backlink trong bài viết đều là dạng Contextual Link (backlink theo ngữ cảnh) mà các Contextual Link đều có hiệu ứng rất cao đến thứ hạng website vì thường backlink dạng này đều cùng nội dung, cùng chủ đề.


    Tổng kết


    Số lượng backlink cao bây giờ không còn là tiêu chí đánh giá website nữa rồi, Google cũng đã thoát khỏi kiếp sống mông muội và giờ nó đủ thông minh để nhận ra backlink nào là chất lượng, và đâu là SPAM, vì thế các bạn hãy tập chung vào xây dựng các backlink chất lượng cao nằm trong chính bài viết sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho website của mình, cũng nên tránh đặt backlink tại các vị trí footer vì chúng mang giá trị nhỏ nhất trong một website.


    Chúc các SEOer thành công!


    Theo blog thachpham


    biên dịch bởi diễn đàn seo


    chi tiết: Tại sao backlink trong bài viết lại mang giá trị cao
     
    Đang tải...
  2. tiennv0409

    tiennv0409 Member

    Bài viết:
    17
    Đã thích:
    5
    cám ơn bác nhé ! giờ thì e bỏ link chữ ký rồi chỉ kiếm link bài viết thôi :D
     
  3. Tuấn Anh

    Tuấn Anh Well-Known Member

    Bài viết:
    66
    Đã thích:
    20
    thường thì bài muốn top nhanh thì khi đăng nên ẩn chữ ký đi tốt hơn đấy :yy169:
     
  4. trongkfc

    trongkfc Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    1
    Thế này chịu khó đi link content ở vệ tinh rồi
     
  5. vmodetony

    vmodetony Well-Known Member

    Bài viết:
    371
    Đã thích:
    28
    link chữ ký vẫn có tác dụng rất tốt đấy chứ, mình vẫn thấy link chữ ký về đều đều
     
  6. lehuong9000

    lehuong9000 New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Vì đánh giá link liên quan đến nội dung được đề cao
     
  7. Chuyen nho

    Chuyen nho Well-Known Member

    Bài viết:
    48
    Đã thích:
    6
    Nên kết hợp cả 2 yếu tố này thì sẽ tốt hơn
     
    Tuấn Anh thích bài này.
  8. Tuấn Anh

    Tuấn Anh Well-Known Member

    Bài viết:
    66
    Đã thích:
    20
    :yy70: quan điểm sai lầm đó bác ơi ! nội dung nó nhiều thằng gg nó index ko phát hiện ra
     
  9. lephattan

    lephattan New Member

    Bài viết:
    0
    Đã thích:
    0
    Nên kết hợp 2 yếu tố backlink cùng chủ đề thì tốt nhất. Ai không tin là dại nha
     
  10. impossible0510

    impossible0510 New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    0
    có những link chữ kí của mình trả về còn nhiều hơn là ở content :) nhưng mà bài viết của bác rất bổ ích em phải kiếm ngay nút thanks để bấm cho bác :3
     
Tags:
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...