Tài liệu hướng dẫn sử dụng anchor text chính thức (phần 2)

Thảo luận trong 'Tài Nguyên SEO - Ebooks SEO' bắt đầu bởi MozSeo, 18/1/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Như phần 1 chúng ta đã tìm hiểu sơ qua về anchor text . Và hôm nay mình tiếp tục giới thiệu các bạn đến phần 2
    [​IMG]
    Để hiểu được cách làm ra một profile anchor text tự nhiên, bạn phải biết được các loại anchor text khác nhau.

    Branded anchor text

    Branded anchor text là những anchor text chứa tên của brand (thương hiệu) trong nó.

    Ví dụ như: “Đến với SEO mxh để học các kiến thức SEO”

    Đây là loại anchor text an toàn nhất vì bạn phải có tên của thương hiệu trong nó. Nếu như bạn dùng với chỉ tên domain thôi thì nó cũng không an toàn lắm, tôi sẽ giải thích điều này trong phần sau.

    Để thấy được sức mạnh của branded anchor, bạn cần nhìn vào những backlink profile lớn. Đây là các ví dụ cho bạn.

    1. Best Buy

    Best-Buy-Anchors.

    2. Nordstrom

    Nordstrom.

    3. WebMD

    web-md.

    Genetic anchor

    Đây là những loại anchor text chứa call-to-action ví dụ như:
    - Click here
    - Go here
    - Xem tại đây

    Trong một câu như: “Xem thêm thông tin về SEO tại đây”. Thì “tại đây” có thể là genetic anchor text.

    Anchor chỉ toàn link

    Mỗi anchor với chỉ URL thôi có thể được gọi là “naked” link.

    Ví dụ:
    - http://seomxh.com

    Diễn Đàn SEO MXH - Forum Seo - Uy Tín Tại Việt Nam

    Diễn Đàn SEO mxh nơi hội tụ các chuyên gia SEO chia sẻ những kiến thức SEO bằng chính kinh nghiệm thực tế làm SEO
    seomxh.com

    - http:// seomxh.com/
    - seomxh.com
    - seomxh.com/

    Anchor trống

    Đây là loại anchor text mà tôi thường thấy một số người dùng. Dù có cố tính dùng nó hay không thì đây không phải là việc tốt.

    Khi bạn trở lại hình ảnh trước bằng anchor chứa tên của thương hiệu, bạn sẽ có thể thấy nó không chứa text. Cách dễ nhất để tạo ra các anchor loại này là thông qua hình ảnh hoặc khi bạn quên không đầy đủ anchor trong bài viết.

    Anchor hình ảnh

    Bạn sẽ cho thêm nhiều link từ hình ảnh bởi vì nó giúp đa dạng hóa backlink profile của bạn. Google sử dụng thẻ ALT như một đoạn text cho anchor text của hình ảnh. Nếu như bạn để trống nó thì nó sẽ trở thành một anchor trống không như tôi nói ở trên.

    Anchor gồm brand + từ khóa

    Đây cách an toàn nhất để tạo ra các anchor text và giúp link profile đa dạng hơn, anchor profile tự nhiên hơn. Tôi sẽ sử dụng “SEO mxh” là thương hiệu cho từ khóa “link building” của mình. Anchor text sẽ như sau:
    • “chiến lược link building của SEO mxh”
    • “SEO mxh hướng dẫn link building”
    Bạn có thể dễ dàng kết hợp các từ khóa với thương hiệu mình để tạo ra anchor text.

    LSI Anchor

    LSI là viết tắt của Latent Semantic Indexing, nghĩ là link dựa trên ngữ cảnh. Nó sẽ là những biến thể khác nhau của từ khóa chính của bạn. Nếu như tôi nhắm tới từ khóa “link building” thì những LSI sẽ là:
    • “link building là gì”
    • “build link”
    • “ví dụ link building”
    • “định nghĩa link building”
    Tìm ra các từ khóa LSI rất đơn giản. Bạn có thể sử dụng gợi ý của Google trong khung tìm kiếm hoặc là các từ gợi ý ở phía dưới cùng của trang.

    Kết quả liên quan

    Find-LSI-1.

    Gợi ý của Google

    google-suggest.

    Google keyword planner

    Find-LSI-3.
    Find-LSI-4.

    Từ khóa chính xác một phần

    Đây là dạng từ khóa rất giống với LSI. Sự khác biệt lớn nhất giữa chúng là thay vì bạn theo dõi trên các công cụ thì nó là do bạn tự làm ra. Đây là những ví dụ cho từ khóa “link building”:
    • “học về link building”
    • “hướng dẫn link building chất lượng”
    • “bài viết về link building”
    Tôi thường sử dụng loại từ khóa này vì nó rất tự nhiên để link tới website

    Anchor dài

    Anchor dài là một đoạn mở rộng của anchor chính xác một phần, chỉ là nó dài hơn thôi. Đây là các ví dụ cho từ khóa là “anchor text”:
    Anchor text chính xác

    Đây là anchor text tốt nhất trong các loại. Nó có sức mạnh để nâng thứ hạng của bạn lên nhưng cũng cho bạn có nguy cơ bị phạt. Đây là anchor text chứa từ khóa chính xác cho trang đích của bạn.
    Ví dụ: nếu như “link building” là từ khóa của tôi thì tôi sẽ chọn luôn anchor text với từ “link building”.

    Kết hợp: xây dựng tính liên quan mà không sử dụng anchor text chính xác

    Trước khi tôi nói tới số phần trăm, tôi muốn các bạn hiểu về sự kết hợp. Nó thật sự rất đơn giản. Bởi bạn không sử dụng các anchor text chứa từ khóa chính xác, bạn sẽ phải tạo sự liên quan cho các link.

    Hãy nhớ: Sự liên quan là ông vua của link building. Để có được tính kết hợp của chúng, bạn sẽ phải để từ khóa của bạn xung quanh anchor text. Để anchor text càng gần với từ khóa càng tốt. Điều này không bắt buộc, nhưng nó là lý tưởng nhất.

    Hãy tạo ra những thứ tự nhiên thay vì những gì những gì có thể bị coi là spam.

    Ví dụ 1: generic anchor

    Từ khóa: “anchor text”
    Anchor text: “xem tại đây”

    “Nếu bạn đang tìm kiếm thêm thông tin về anchor text xem tại đây

    Ví dụ 2: branded anchor

    Từ khóa: “anchor text”
    Anchor Text: “SEO mxh”
    “Anchor text là dạng text có chứa link. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên đọc bài viết từ SEO mxh”

    Ví dụ 3: link trống

    Từ khóa: “anchor text”
    Anchor text: “http://seomxh.com/

    Diễn Đàn SEO MXH - Forum Seo - Uy Tín Tại Việt Nam

    Diễn Đàn SEO mxh nơi hội tụ các chuyên gia SEO chia sẻ những kiến thức SEO bằng chính kinh nghiệm thực tế làm SEO
    seomxh.com

    “Để biết thêm thông tin chi tiết tôi khuyên bạn đọc bài viết tại: http://seomxh.com/

    Diễn Đàn SEO MXH - Forum Seo - Uy Tín Tại Việt Nam

    Diễn Đàn SEO mxh nơi hội tụ các chuyên gia SEO chia sẻ những kiến thức SEO bằng chính kinh nghiệm thực tế làm SEO
    seomxh.com


    Để anchor text của bạn trong bài viết có tính liên quan

    Phía dưới tôi sẽ cho bạn một số content ví dụ mà tôi sẽ dùng cho link building. Từ khóa càng liên quan tới content thì bạn sẽ càng có thứ hạng cao hơn.
    • Từ khóa: “anchor text”
    Thay vì viết các bài viết rộng hơn về link building, bạn nên viết bài tập trung vào anchor text. Từ khóa càng liên quan tới bài viết thì link của bạn càng mạnh.
    • Từ khóa: “luật sư cá nhân New York”
    Bạn nên viết các bài như “Làm sao tìm luật sư cá nhân uy tín ở New York” thay vì viết các bài chung chung về luật sư cá nhân.

    Điều cuối cùng về sự kết hợp

    Để link của bạn được bao quanh với content liên quan để tăng cường sức mạnh cho chúng. Google có khả năng để hiểu được sự liên quan của link mà bạn không cần phải đưa ra trước mắt họ.

    Bài viết tiếp theo sẽ giúp bạn có được số phần trăm anchor text chính xác bạn cần để giúp cho site an toàn mà đạt được mục tiêu của bạn.

    Bài viết Tài liệu hướng dẫn sử dụng anchor text được chia sẻ duy nhất tại SEOMxh​
     
    Đang tải...
    Chỉnh sửa cuối: 18/1/16
    muabandocu, jnuseovn, Lê Anh and 7 others like this.
  2. dinhhoai1

    dinhhoai1 Well-Known Member

    Bài viết:
    202
    Đã thích:
    16
  3. tienluat74

    tienluat74 Active Member

    Bài viết:
    35
    Đã thích:
    3
    Theo ý kiến của mình có / cũng đượcc không có cũng sao cái đó vì đều về 1 landing page
     
  4. thanhdo1

    thanhdo1 Well-Known Member

    Bài viết:
    102
    Đã thích:
    13
    Hôm nọ mình có đọc 1 bài nói về cái này. dấu gạch sau là dành cho link category, còn không có / là dành cho bài viết cụ thể.

    Cảm ơn kiến thức tuyệt vời của Smod chia sẻ nhé. Hóng phần 3 quá !
     
  5. condom

    condom Well-Known Member

    Bài viết:
    258
    Đã thích:
    22
    XIn bác quản trị nói rõ về phần achortex hiinhf ảnh nghĩa là như thế nào không ạ, em chưa hiểu cái này lằm. và ít người tìm kiếm theo hình ảnh, achortex hình ảnh nghĩa là seo hình ảnh theo bài viết hay là trưc tiếp hình ảnh ạ. E cảm ơn ạ
     
  6. Nguyễn Hoàng Dũng

    Nguyễn Hoàng Dũng Active Member

    Bài viết:
    26
    Đã thích:
    0
    Mọi người cho em hỏi là dùng công cụ gì để check được tỷ lệ anchor text như trên bài viết ạ. Ahref thì không cho free và em cũng không có thẻ để đăng ký dùng thử ạ.
     
  7. jackchau

    jackchau Well-Known Member

    Bài viết:
    79
    Đã thích:
    13
    Kiến thức hay, ngâm cứu nhanh và không quên cám ơn tác giả đã chia sẻ
     
  8. gamehayst

    gamehayst Well-Known Member

    Bài viết:
    812
    Đã thích:
    62
    Nên để tỉ lệ anchor text bao nhiêu cho hợp lý nhỉ? Như bên bestbuy thấy toàn anchorr text thương hiệu không. Nếu thế thì các key, anchorr khác có lên được top k ạ?
     
  9. tunghapoco

    tunghapoco Well-Known Member

    Bài viết:
    104
    Đã thích:
    3
    tác giả cho phép mình copy bài này chia sẻ trên các diễn đàn nhé, thấy hay và bổ ích cho ae seo
     
  10. lrocre

    lrocre Well-Known Member

    Bài viết:
    255
    Đã thích:
    16
    mình không có tài khoản ahref nên không kiểm tra được nên không biết kiểm tra thế nào hết
     
Đang tải...
Đang tải...