Sức mạnh của evergreen content dành cho SEO

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi MozSeo, 11/1/16.

  1. MozSeo

    MozSeo Administrator

    Bài viết:
    1,255
    Đã thích:
    1,433
    Tạo ra evergreen content là một chiến lược tốt để tăng thứ hạng cho bạn cũng như tăng chất lượng cho content. Như tôi đã nói trong bài “Những cách kết hợp content marketing và SEO”, content không nên chỉ được làm để tăng hạng mà còn phải liên quan tới SEO. Nếu được làm tốt thì content dành cho người dùng có thể tốt cho search engine nữa.

    Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích evergreen content là gì, đưa ra một số ví dụ và số liệu từ SEW và trình bày lợi ích khi làm evergreen content.

    Vậy evergreen content là gì?

    Vâng, nó là content mà có thể sử dụng trong một quãng thời gian dài. Nó đem lại traffic, social share, chuyển đổi và có thể chiếm được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm trong nhiều tháng hoặc nhiều năm từ lúc nó được đăng lên.

    Để làm việc này, content phải liên quan tới người dùng, tức là nó được viết tốt, hữu ích và thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Ví dụ, một bài viết nói rằng mobilegeddon có thể sẽ được ra mắt thì lỗi thời nhanh chóng, còn bài viết đưa ra các bước thực tế có thể làm để thích nghi với cập nhật mobile-friendly vẫn còn tốt đến tận bây giờ, sau 10 tháng.

    Evergreen content cần nhiều thời gian và công sức hơn, nhưng nếu bạn làm tốt thì bạn sẽ hưởng được lợi ích.

    Công thức cho evergreen content

    Có rất nhiều yếu tố giúp một bài viết có thể sống lâu hơn.

    - Chất lượng. Một bài viết cần phải thú vị, hữu ích cho người đọc.

    - Nó thỏa mãn nhu cầu. Nếu bài viết trả lời được cho câu hỏi của người dùng nhắm tới, thì nó sẽ có nhiều cơ hội để thành công.

    - Thẻ headline hấp dẫn. Tôi không nói tới chuyện click vào ở đây, nhưng title cần phải đưa được những ý chính mà content chứa đựng, nhưng cũng cần gọn gàng. Bài viết trong ví dụ dưới đây của SEW có thể đáp ứng được tiêu chí này.

    - Dễ đọc. Tôi đã nói rất nhiều về cách trình bày content. Nếu như người dùng click vào và thấy quá nhiều chữ mà không có các tiêu đề, hình ảnh, dấu gạch đầu dòng thì nó sẽ rất khó để đọc.

    - Nó cần phải vượt qua được bài test về “click lâu”. Evergreen content cần phải vượt qua được chuyện này. Nếu người dùng click vào nó, thấy thứ gì đó hữu ích, họ sẽ nán lại lâu hơn, tạo ra tín hiệu tốt với Google. Nó chỉ ra rằng content đó đã đáp ứng được nhu cầu của người dùng và xứng đáng với thứ hạng cao. Evergreen content tốt cần làm được điều này qua thời gian.

    - Nó được viết với cách nghĩ của SEO trong đầu. Nó cần được viết với từ khóa, chủ đề có mục đích sẵn trong đầu và cần được hỗ trợ bởi những trang khác trong cùng một site. Ví dụ, tôi muốn có thứ hạng cao với từ khóa “evergreen content”, tôi sẽ tối ưu hóa các thẻ <h> cho nó và sau đó dùng internal link với anchor text là “evergreen content” để đưa tín hiệu về cho Google.

    - Nó không được lỗi thời quá nhanh. Điều này có phần hơi may rủi. Ví dụ, tôi có thể viết một bài viết hướng dẫn về local SEO, nhưng Google cập nhật thuật toán và đưa ra những tính năng mới trong tháng sau và khiến cho bài viết của tôi vô giá trị ngay hôm sau. Cơ bản thì, nếu bạn đưa đến những lời khuyên hữu dụng cho người dùng thì nó có cơ hội thành công khá cao.

    Minh chứng Evergreen content có tác dụng

    Chúng tôi có những ví dụ về evergreen content từ cả thập kỷ trước trên SEW. Một điều thú vị là nó có thể so sánh với trang anh em của chúng tôi là ClickZ.

    Trên SEW, content đã tập trung vào đưa ra các lời khuyên thực tế và những thủ thuật để giúp cho người đọc của chúng tôi hiểu được những vấn đề liên quan tới search marketing. Điều này không có nghĩa là những thông tin, xu hướng cập nhật không quan trọng, nhưng chúng tôi tập trung hơn vào cái trên.

    Ngược lại, ClickZ lại tập trung nhiều vào tin tức (mặc dù tương lai sẽ giống với SEW) và nó có thể thấy được thông qua các chỉ số về content.

    Bạn có thể thấp những content tốt nhất trong Google Analytics trong vòng 1 năm qua. Đây là cách trang của ClickZ.

    clickz-top-content.

    Vậy những trang cao nhất bao gồm trang chủ và CPM Calculator, với chỉ 2 bài viết nằm trong top 10. Trong các bài viết này thì “find the nearest gas station” không đem lại những người dùng mà chúng tôi nhắm tới. Tuy nhiên, bài viết về YouTube thì nó hữu ích và đạt top ở một số từ khóa của Google.

    Trang CPM Calculator mặc dù không phải bài viết nhưng nó hữu ích cho người đọc và cũng có top ở một từ khóa trên SERPs.

    Còn đây là các trang của SEW trong cùng quãng thời gian:

    sew-content.

    Trang chủ là trang được click nhiều nhất, điều này được dự đoán trước. Nhưng nó không giống với trang ClickZ. Về danh mục SEO trang đứng đầu là những trang evergreen content, và nó kéo dài tới hết top 10.

    Kết quả này cho thấy SEW có nhiều traffic về bài viết hơn ClickZ. Nó có tỷ lệ hiển thị tốt hơn với những từ khóa về digital marketing. Có cả những yếu tố khác ở đây, nhưng phân tích của tôi tập trung chính vào sự khác biệt của content.

    Một ví dụ thực tế của evergreen content

    Hãy xem một ví dụ mang tính cá nhân, bài viết này được đăng vào tháng 4/2013. Mặc dù đã có một số cập nhật, nhưng chủ đề của bài viết này vẫn còn tồn tại tới bây giờ. Bởi vì nó giúp trả lời câu hỏi mà nhiều người tìm kiếm trong năm 2016.

    Lượng traffic qua thời gian là thứ mà chúng tôi tìm kiếm. Có một sự tăng vọt nhẹ trong 1, 2 ngày đầu đăng bài vào 31/12/2013 nhưng sau đó nó theo một xu hướng chính.

    Trong năm 2014, nó đưa lại 1000 lượt view hằng ngày theo một biểu đồ ít thay đổi

    seo-basics-stats.

    Xu hướng này tiếp tục trong năm 2015, mặc dù thấp hơn một chút nhưng nó vẫn rất bền vững

    seo-basics-2.

    Nếu tìm về thứ hạng, chúng ta có thể thấy lợi ích đến từ việc nó nằm trên top. Nó đang được top từ khóa “SEO basics” và đã nằm trên đó một thời gian

    seo-basics-serps.

    Vậy, mặc dù là bài này tốn nhiều thời gian để viết hơn các bài về tin tức thông thường nhưng nó đem lại giá trị qua thời gian. Trong 2 3 năm qua, nó đã mang lại 250000 lượt truy cập tới SEW, một lợi ích đến trực tiếp từ thứ hạng của nó.

    evergreen-stats.

    Kết luận

    Tôi đưa ra quan điểm về evergreen content theo quan điểm của SEW bởi vì tôi đã lấy ví dụ từ SEW để chứng minh cho hiệu quả của nó. Tuy nhiên, những nguyên tắc cũng sẽ có hiệu quả với các doanh nghiệp khác. Ví dụ, những nhà bán lẻ có thể tạo evergreen content về cách chọn size hay các mẹo sữa chữa.

    Tóm lại, bỏ công sức để lên kế hoạch và sản xuất content chất lượng có thể tiếp cận được mong muốn của người dùng sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

    Nguồn dịch searchenginewatch
    Và được MozSEO đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com ! Sao chép vui lòng để lại nguồn BÀI !​
     
    Đang tải...
  2. thanhtanland

    thanhtanland Active Member

    Bài viết:
    39
    Đã thích:
    3
    Khi có lượng traffic từ evergreen content mình trỏ link về bài sản phẩm, chắc bài sản phẩm cũng lên nhỉ
     
  3. violetpt

    violetpt Well-Known Member

    Bài viết:
    247
    Đã thích:
    34
    tất nhiên rồi, và khách click vào xem các sp đó thì còn chất nữa, đó mới là sức mạnh của link local. còn thực tế seoer chúng ta chèn link nội bộ nhưng hiếm lắm mới có người click làm giảm hẳn chất lượng link nội bộ thế nên ngta khi viết bài các tip hướng dẫn hay chèn đầu trang thẻ h với link trỏ về trang sp như
    ===> xem thêm về các sản phẩm ... giá rẻ tốt tại đây
     
  4. thethaominhtoan

    thethaominhtoan Well-Known Member

    Bài viết:
    485
    Đã thích:
    61
    Mình thấy link nội bộ rất hay mà, có thể dẫn khách hàng từ sản phẩm này tới sản phẩm kia. cũng ko hiếm như bạn nói đâu, mình thường để sản phẩm có độ tương đồng và kém theo giảm giá vs giá rẻ làm tăng sức hút chứ ko lên để ở đầu trang
     
  5. ngocvoviet

    ngocvoviet Active Member

    Bài viết:
    37
    Đã thích:
    0
    bán hàng thì links nội bộ hay có click vào chứ mình làm dịch vụ bỏ link nội bộ ít khi khách click vào nả
     
  6. Phuongxoan

    Phuongxoan Rất Ghét Spam .......

    Bài viết:
    796
    Đã thích:
    181
    Bạn điều hướng tốt thì vẫn có người kích nhé bạn, google vẫn đánh giá cao những site biết cách điều hướng người dùng từ page này sang page khác, và người dùng quan tâm thì sẵn sàng kích xem thêm để hiểu hơn về sản phẩm hoặc các bài viết tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm kiến thức liên quan
     
  7. seluoncocach

    seluoncocach Well-Known Member

    Bài viết:
    58
    Đã thích:
    7
    Cái này trong bán lẻ được gọi là seo bằng bài từ vấn như xxx loại nào tốt, xxx hãng nào tốt, cứ thế bám trụ năm này qua năm khác, nếu biết cách thu được một lưu lượng lớn, danh tiếng và tiền nhiều :D
     
  8. nangluong

    nangluong Active Member

    Bài viết:
    41
    Đã thích:
    5
    Theo mình nghĩ : ngoài chất lượng bài viết ra thì nội dung không lỗi thời quá nhanh. Đó là 2 yếu tố quan trọng cốt lõi. Trước đây mình cũng đã viết một số bài nhưng sau 2 tháng thì kiểm tra lại đã mất hạng, do yếu tố mình đưa ra trong bài viết không được người khác quan tâm nữa vì lỗi thời.
     
  9. kctvsteel

    kctvsteel Well-Known Member

    Bài viết:
    98
    Đã thích:
    3
    [​IMG]

    Xem nguồn truy cập bài viết tn như thế nào đấy mọi ng nhỉ :"> tks so much!!!
     
  10. datbinhduong2000

    datbinhduong2000 Well-Known Member

    Bài viết:
    262
    Đã thích:
    26
    Vậy là viết bài rồi cập nhật chăm sóc nội dung thường xuyên anh em hỉ.
     
Đang tải...
Đang tải...