Sự khác biệt giữa chiến lược marketing và chiến lược kinh doanh

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi DamVan, 27/7/20.

  1. DamVan

    DamVan New Member

    Bài viết:
    11
    Đã thích:
    2
    Dạo một vòng thấy các anh em đăng bài trong chuyên mục chiến lược marketing còn đang lầm tưởng giữa marketing với chiến lược kinh doanh. Cho nên mình muốn chia sẽ về sự khác biệt giữa 2 chiến lược này. Hy vọng bài viết sẽ dễ hiểu và được các anh em ủng hộ.

    Sự khác biệt giữa chiến lược marketing và kinh doanh

    Chiến lược kinh doanh là định hướng hành động và phát triển của công ty trong từng thời kì nhất định.

    Chiến lược phát triển dựa trên ba yếu tố chủ yếu là: WHO – khách hàng, WHAT – nhu cầu và HOW – năng lực độc lập.

    Chiến lược marketing là cách triển khai hoạt động bán sản phẩm và dịch vụ dựa trên chiến lược kinh doanh. Điều quan trọng là, nếu chiến lược kinh doanh không rõ ràng, thì chiến lược marketing cũng không thể triển khai hiệu quả được.

    Thông thường chiến lược marketing được định hướng dựa trên 4P ( Price – giá cả, Product – sản phẩm, dịch vụ, Promotion – quảng cáo, Place – kênh phân phối).
     
    Đang tải...
  2. Trịnh Văn Tuyển

    Trịnh Văn Tuyển Member

    Bài viết:
    29
    Đã thích:
    1
    tiêu đề hay mà bài viết ngắn choằn thế bác ơi
     
  3. baochuong

    baochuong New Member

    Bài viết:
    10
    Đã thích:
    1
    Nói đơn giản: chiến lược mkt là tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm. CÒn chiến lược kinh doanh thì bao gồm doanh số và doanh thu trong đó. Chiến lược kinh doanh bao gồm và phản ánh chiến lược mkt hiệu quả hay không.

    Nói chung nghĩ đơn giản thôi các bác, đừng đao to búa lớn làm gì.
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...