Sự kết hôn của tối ưu chuyển đổi và SEO

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO Tip' bắt đầu bởi Thế Hùng, 17/2/16.

  1. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Là một người làm SEO, công việc của chúng ta là làm tăng lượng traffic chất lượng về website của khách hàng với mong muốn là người dùng sẽ mua gì đó, điền vào bảng khảo sát, download danh sách sản phẩm hoặc làm việc gì khác trên website.

    Mặc dù cải thiện traffic là một việc tốt tuy nhiên nó không tác động tới lượng bán hàng nhiều hơn trên website. Vậy làm sao để cải thiện hoạt động kinh doanh của khách hàng bằng tìm kiếm tự nhiên? Câu trả lời rất đơn giản: tối hóa chuyển đổi.

    Tối ưu hóa chuyển đổi là việc làm mạnh mẽ nhằm cải thiện doanh số của doanh nghiệp và lượng chuyển đổi của khách hàng cuối. Chúng ta có thể tối ưu mọi yếu tố trên site (ví dụ như yếu tố kỹ thuật, link, on-page, social và những thứ khác), nhưng nếu như khách hàng không thành một chuyển đổi thì những cố gắng để lấy được traffic chất lượng của chúng ta đã không được tận dụng (trừ khi traffic là KPI duy nhất của bạn).

    Có một sự liên hệ mật thiết giữa SEO và tối ưu hóa chuyển đổi. Bởi vậy, cả 2 cần phải kết hợp với nhau để chuyển những người ghé thăm trở thành khách hàng.

    Làm sao cải thiện chuyển đổi thông qua SEO?

    Đây là câu hỏi triệu đô mà chúng tôi đã phải vò đầu bứt tóc với nó. Tuy nhiên, có những thứ bạn nên làm để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thông qua SEO.

    Đầu tiên, mọi thứ bắt đầu từ ý định. Avinash Kaushik, chuyên gia của Google cho chúng ta mô hình See-Think-Do
    Mã:
    http://www.kaushik.net/avinash/see-think-do-content-marketing-measurement-business-framework/
    một mô hình cho phép phân loại người dùng theo từng giai đoạn dựa trên ý định của họ.See (thấy) là nhóm khách hàng tiềm năng lớn nhất. Think (nghĩa) là nhóm khách hàng có chỉ một chút ý định mua hàng. Do (làm) là bước suy xét của người dùng khi họ thật sự mua gì đó.

    Hiểu và có được content phù hợp với từng giai đoạn dựa trên ý định mua hàng của người dùng sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nếu bạn cung cấp cho khách hàng những gì mà họ muốn “ngay lập tức” – dù là họ đang tìm kiếm, nghĩ hay đang mua gì đó – thì khả năng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi là rất cao.

    Cách khách để tăng chuyển đổi từ SEO là nhìn vào hành vi của người dùng và nghiên cứu kỹ analytics để tìm hiểu xem tại sao khách hàng không chuyển đổi.

    Các con số không biết nói đối. Hãy xem qua analytics và tìm xem ở đâu khách hàng rời khỏi site nhiều nhất. Hơn nữa, hãy trả lời các câu hỏi sau, từ góc độ của khách hàng:
    • Liệu có dễ dàng khi di chuyển trên site?
    • Bạn có sử dụng những call-to-action đơn giản?
    • Site của bạn có quy trình chuyển đổi nhanh chóng để người dùng tiến tới mục đích cuối cùng không (ví dụ như cho download brochure hay bước thanh toán)?
    • Site của bạn có đủ nhanh, thân thiện với di động?
    • Site của bạn có content đáp ứng được nhu cầu của người dùng và content của bạn liệu có giá trị?
    Nếu câu trả lời là không thì bạn cần bỏ thời gian xem lại website và chiến lược làm content và thay đổi chúng.

    Người đi đâu, họ làm gì trên site của bạn?

    Có rất nhiều công cụ đo lường, như Crazy Egg, cung cấp cho bạn bản đồ nhiệt xem đâu là nơi mà khách hàng click trên website của bạn.

    Nếu bạn xác định rằng khách hàng chủ yếu click vào những nơi khác của landing page thay vì các call-to-action, thì hãy thay đổi và test lại cho tới khi nào đạt được mục tiêu chuyển đổi của bạn. Tất nhiên, bạn luôn phải test với các landing page khác nhau và những yếu tố khác nhau bằng cách sử dụng A/B testing.

    Người dùng đang nói gì?

    Có một cách khác để tìm xem tại sao người dùng không chuyển đổi là thực hiện các khảo sát và sử dụng những công cụ test tính hữu dụng như Clicktale. Việc này sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời cho những khó khăn của người dùng khi di chuyển trên site của bạn và tại sao họ không chuyển đổi.

    Kết luận

    Tối ưu hóa chuyển đổi và SEO nên kết hợp với nhau. SEO cần phải tập trung vào giúp tăng chuyển đổi khi đem về traffic chất lượng cho website.

    Để làm được điều này, bạn cần phải đảm bảo khách hàng của mình có chiến lược content tốt, dựa trên ý định của người dùng trong quá trình mua hàng. Sau đó bạn cần phải làm việc chặt chẽ với analytics để xem xét số liệu, thực hiện các bước cần thiết để tìm hiểu xem tại sao người dùng không chuyển đổi và biến họ thành khách hàng.

    Bài viết được dịch từ trang searchengineland.com và đăng tải duy nhất trên SEOMxh.com
    Mọi sao chép các bạn để nguồn : Sự kết hôn của tối ưu chuyển đổi và SEO
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    MozSeo thích bài này.
  2. dangquynhmai

    dangquynhmai Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    0
    đối với những người seo dịch vụ như mình thì mình không quan tâm đến cái này lắm :)
     
  3. tungka4

    tungka4 Well-Known Member

    Bài viết:
    418
    Đã thích:
    36
    Mục đích cuối cùng vẫn là làm sao có thật nhiều khách hàng mà, seo top cao không có khách hàng thì cũng bỏ
     
    nanivodoi thích bài này.
  4. giangmasterlife

    giangmasterlife Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    0
    Ngoài SEO cũng còn fai tập chung đến SEM. Cty mình thành lập đội SEO rồi cứ giảm dần SEM và giờ nó lanh tanh bành rồi :(
     
  5. giangmasterlife

    giangmasterlife Member

    Bài viết:
    13
    Đã thích:
    0
    Cái này đòi hỏi tư duy của người làm SEO có hiểu về sp và thị trường của mình hay không
     
  6. damtuan01

    damtuan01 Well-Known Member

    Bài viết:
    384
    Đã thích:
    38
    mục đích của seo là bán được sản phẩm, lên top cao mà không bán được hàng không thu được khách hàng thì cũng không bằng top 4,5 mà có lượng chuyển đổi khách hàng cao.
     
  7. phieubat001

    phieubat001 Well-Known Member

    Bài viết:
    507
    Đã thích:
    75
    nếu là chủ nhân hay làm seo cho công ty bán hàng thì yêu cầu nhìn nhận và tìm hiểu xu hướng khách hàng là cần thiết, nhưng nếu làm dịch vụ chỉ yêu cầu từ khóa có Top thì ko cần những điều này ném
     
  8. Thế Hùng

    Thế Hùng Well-Known Member

    Bài viết:
    163
    Đã thích:
    121
    Đây là ý tưởng chuối đấy nhé bạn ! Dịch vụ mà không đặt lợi ích của khách hàng - người thuê mình lên hàng đầu thì sớm muốn gì cũng thất nghiệp thôi bác . Làm gì cũng phải có trách nhiệm !
     
  9. thethaominhtoan

    thethaominhtoan Well-Known Member

    Bài viết:
    489
    Đã thích:
    63
    mình thấy các site mới giờ không cạnh tranh trực tiếp trên các top từ khoá, mà sẽ SEO chuyển đổi khoá hướng tới khách hàng nhiều hơn. Vậy nên các bạn làm SEO đừng cố lúc nào cũng top - hãy cân bằng được lượng khách hàng với khoá mình SEO.
     
  10. nanivodoi

    nanivodoi Well-Known Member

    Bài viết:
    142
    Đã thích:
    11
    Chuẩn rồi ! Lên đỉnh thì phải ra sản phẩm chứ bác nhỉ ;))
     
Tags:
Đang tải...
Đang tải...