Sử dụng mô hình AIDA trong email marketing

Thảo luận trong 'Email Marketing - Tiếp thị qua email' bắt đầu bởi Trần Hữu Tiến, 10/11/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Trần Hữu Tiến

    Trần Hữu Tiến Well-Known Member

    Bài viết:
    48
    Đã thích:
    2
    Sử dụng mô hình AIDA trong email marketing

    Email marketing là hình thức quảng cáo hiệu quả và rộng rãi, được áp dụng trong đa số các doanh nghiệp. Hầu hết cách viết trong một email với mục đích quảng cáo đều rất tệ. Vậy có cách nào để viết một email đầy hấp dẫn hiệu quả? Trong bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn một phương pháp mà có thể bạn chưa từng nghe qua. Đó là phương pháp áp dụng mô hình AIDA khi viết nội dung email marketing.

    AIDA là cách viết đã được kiểm chứng và dùng trong marketing, quảng cáo hay bất kỳ một phương thức truyền thông nào trong hơn một thế kỷ qua.

    Những nhân tố của AIDA
    Attention – tạo sự quan tâm
    Mối quan tâm là chìa khóa khiến cả những người bận rộn cũng phải đọc những gì bạn viết.. Mọi người thường lướt qua hộp thư của họ hoặc những thông báo và ngay lập tức quyết định có mở thư đọc hay không. Chính vì vậy, tiêu đề của thư cực kỳ quan trọng.
    Thế nên, hãy đảm bảo rằng tiêu đề của bạn có sự lôi cuốn nhất định, kích thích trí tò mò của người đọc. Hãy nghĩ đến một câu, hoặc một từ ngắn gọn khiến ai đó muốn click vào đọc.
    Tuy nhiên, một dòng tiêu đề lôi cuốn là chưa đủ, dòng chữ đầu tiên trong email cũng rất quan trọng. Dòng này thường hiện lên cùng với tiêu đề thư trong hộp thư và nó cũng quyết định tới việc cân nhắc có đọc thư hay không của khách hàng.

    Interest – tạo sự chú ý
    Đây là phần chính của email marketing tiếp thị, giúp bạn đạt được mục đích của mình.
    Vấn đề ở chỗ, sự tập trung của con người thường không lâu và rất hay thay đổi. Những dòng tweet, những tab, những ứng dụng thường làm mất tập trung. Vì vậy, kể cả khi bạn có được mối quan tâm lúc đầu của người đọc, bạn phải cố gắng giữ được sự tập trung của họ. Để tạo được sự chú ý, bạn phải viết một cách ngắn gọn, mang tính giáo dục và thậm chí thú vị. Cần phải nhớ rằng viết theo lối kể chuyện thường tốt hơn cách viết mang tính kinh doanh hoặc mang tính cá nhân.
    Ví dụ, thay bằng việc liệt kê những đặc tính của sản phẩm, hãy vẽ ra một câu chuyện trong đó nói đến những lợi ích hấp dẫn của sản phẩm. Hoặc, chia sẻ những bài học có giá trị từ những diễn giả của một sự kiện bạn đang chủ trì.

    Desire – sự khao khát
    Đây là sự chuyển hướng đến những hành động bạn muốn người đọc làm theo. Nó có thể ngắn gọn, thậm chí chiếm 1 dòng trong email của bạn. Hãy dành một phút để chuẩn bị tung ra mục đích chính của mình mà không làm người đọc mất hứng.
    Hãy quan tâm tới những gì khách hàng của bạn muốn. Những mong muốn này càng chi tiết bao nhiêu càng tốt. Dựa theo đó, bạn có thể tạo ra những lợi ích chung.

    Action – hành động
    Với mỗi email marketing tiếp thị, bạn chỉ nên đưa ra tối đa 1 yêu cầu, nhiều hơn có thể khiến người đọc mất đi động lực để hành động. Vì vậy cần phải tập trung vào mục đích chính của bức thư và đi xa hơn việc đưa ra những yêu cầu chung như “đăng ký”, “tải về”, hay “đọc thêm”. Hãy đưa ra những hành động cụ thể và ngắn gọn đi kèm với những lợi ích của việc thực hiện hành động đó.

    AIDA là tổng hợp 4 bí quyết gây chú ý trong Marketing nói chung và Email Marketing nói riêng, hãy thử áp dụng vào chiến dịch của mình xem sao!


     
    Đang tải...
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...
Đang tải...