So sánh giữa Google Adwords và SEO

Thảo luận trong 'Hỗ trợ & đánh giá Google Map' bắt đầu bởi cengarden20, 8/5/20.

  1. cengarden20

    cengarden20 New Member

    Bài viết:
    3
    Đã thích:
    0
    1. So sánh giữa Google AdwordsSEO

    Google Adwords

    SEO

    Dành cho các trang web của Google và trang web sử dụng Google Adsense

    Áp dụng cho tất cả các công cụ tìm kiếm

    Truy cập từ Adwords được trả tiền

    Truy cập từ SEO là miễn phí

    Quảng cáo Adwords xuất hiện ở phía trên vào bên phải của Google Search và theo một số điều kiện (đấu giá cạnh tranh được), bạn có thể nhận được một trong những vị trí quảng cáo

    Bạn phải làm việc khó khăn hơn nhiều để có được một trong những vị trí hàng đầu trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên.

    - Xuất hiện vị trí TOP ngay lập tức thông qua các chiến dịch bạn tạo ra và bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập nhắm tới mục tiêu bạn quảng cáo

    - Chỉ cần 5 phút quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay ở trang đầu kết quả tìm kiếm.

    - Bạn cần rất nhiều thời gian hơn (đặc biệt là cho các trang web mới) để có được thứ hạng tốt và truy cập ổn định.

    - Thời gian đẩy từ khóa lên TOP từ 2 – 6 tháng từ từng mức độ cạnh tranh của từ khóa

    Dễ dàng tính toán hơn chi phí và doanh thu

    Khó khăn hơn vì có rất nhiều yếu tố trong quá trình làm chiến dịch SEO bị thay đổi ảnh hưởng tới chi phí và doanh thu

    Khi ngừng chiến dịch thì lượng truy cập đến Website cũng dừng lại

    Một khi đã bắt đầu nhận được lưu lượng tự nhiên thì lưu lượng truy cập sẽ tiếp tục lâu dài

    Có thể nhắm nhiều từ khóa cùng một lúc

    Cần tập trung trước vào một vài từ khóa cho kết quả tốt nhất, sau đó có thể rộng dần từ khóa ra nhiều hơn với thời gian làm những từ khóa mở rộng ngắn hơn trước.

    - Lượt click của khách hàng chiếm khoảng 35%

    - Google Adwords gặp phải những lượng click ảo (tức các đối thủ cạnh trạnh Click để làm tụt vị trí top từ khóa)

    - Lượt click của khách hàng chiếm khoảng 65%

    - SEO có lượt click tiềm năng hơn → Giá trị của Click thì SEO có lợi hơn



    Bạn phải trả tiền cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. Ngoài ra các từ khóa cạnh tranh phải phải đặt giá cao thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ giao động tùy từng từ khóa.

    Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian.

    → Xét về tính lâu dài thì SEO rẻ hơn nhiều

    Chỉ ảnh hưởng đến duy nhất đến URL được quảng cáo, các trang khác cùng Domain có tầm ảnh hưởng rất ít

    Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì các từ khóa dài (từ khóa tiềm năng) và các từ khóa các trang khác cùng Domain có sự cạnh tranh thấp thì cũng được kéo lên theo
     
    Đang tải...
  2. Quyet Audio

    Quyet Audio Member

    Bài viết:
    63
    Đã thích:
    7
    Theo em thống kê bán hàng thương mại điện tử google adw chỉ chiếm 30% doanh thu thôi à, còn lại 70% doanh thu từ seo và các mối liên quan
     
  3. MaiAnhJVB

    MaiAnhJVB Member

    Bài viết:
    53
    Đã thích:
    2
    Nói chung SEO và adwords đều quan trọng bác à. Adwords hỗ trợ đắc lực cho SEO, dù lên TOP seo thì vẫn nên chạy adswords
     
  4. DongphucADP

    DongphucADP Member

    Bài viết:
    56
    Đã thích:
    10
    Giữa SEO và Adword đều có những điểm ưu việt riêng. Mình thấy SEO thì cần một chiến lược dài hơi, còn Adword thì lại cần kinh phí để duy trì. Vì thế nên cả SEO và Adword nên được để chung ở trong một chiến lược Marketing để phát huy hiệu quả cao nhất.
     
  5. minhphuong95

    minhphuong95 New Member

    Bài viết:
    12
    Đã thích:
    2
    cả 2 bây giờ đều cần đầu tư nhiều, quảng cáo chiếm 4 vị trí đầu rồi nên seo cũng chật vật tranh đấu
     
Đang tải...
Đang tải...